Tổng hợp những kinh nghiệm du lịch Croatia mới nhất

Thứ tư, 15/12/2021, 13:53 GMT+7

Croatia là một điểm đến nổi tiếng ở Châu Âu thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới với khí hậu ấm áp phía Đông Địa Trung Hải, những bãi biển và điểm tham quan tuyệt vời chạy dọc theo bờ biển. Những kinh nghiệm du lịch Croatia dưới đây sẽ giúp bạn khám phá trọn vẹn đất nước này!

test

Cảnh quan thiên nhiên, địa danh cổ đại và ẩm thực hấp dẫn... là những gì sẽ có trong một chuyến du lịch Croatia, đặc biệt là dọc theo bán đảo Istria tráng lệ và dọc theo bờ biển Dalmatian.

Bản thân những thị trấn và thành phố đẹp như tranh vẽ đã đủ để thu hút sự chú ý của bạn, tuy nhiên, vùng đất có nền văn hóa thịnh vượng này có bảo tàng, phòng trưng bày và các lễ hội hiện đại luôn lấp đầy hành trình của bạn. Các môn thể thao dưới nước cũng như đi bộ đường dài và đi xe đạp sẽ thỏa mãn những người đam mê hoạt động ngoài trời, và khi bạn muốn nghỉ ngơi và tận hưởng ánh nắng cùng với quang cảnh biển, Croatia tự hào có một số bãi biển tuyệt vời ở trung tâm và trên những hòn đảo xa xôi nhất.

 

Kinh nghiệm du lịch Croatia đầy đủ, chi tiết


Thời tiết ở Croatia như thế nào?

Croatia có ba vùng khí hậu khác biệt: khí hậu lục địa, khí hậu Địa Trung Hải dọc theo bờ biển và khí hậu núi cao trên 1200 m.

Dọc theo bờ biển, bạn có thể thấy mùa hè khô, nóng và đầy nắng, và mùa đông ôn hòa, đôi khi ẩm ướt. Thời tiết dọc theo vùng Dalmatia phía nam biển Adriatic thường khô hơn và nắng hơn so với vùng phía bắc Adriatic của Istria. Nhiệt độ hàng ngày có thể chênh lệch tới 5 độ C.

 

Mùa đông ở Croatia - Tổng hợp những kinh nghiệm du lịch Croatia mới nhấtMùa đông ở Croatia @croatia_vacations

 

Mặc dù nhiệt độ trung bình vào mùa hè là khoảng 22 độ C vào tháng 7 và tháng 8, bạn có thể thấy hơn 40 ngày với nhiệt độ hàng ngày trên 30 độ C. Nhiệt độ mùa đông trung bình là khoảng 10 độ C, với tháng Giêng là tháng lạnh nhất với nhiệt độ trung bình hàng ngày dưới 10 độ C. Nhiệt độ nước biển trung bình thay đổi từ 12 độ C vào mùa đông đến 25 độ C vào mùa hè.

Vùng nội địa của Croatia có khí hậu lục địa ôn hòa. Mùa đông lạnh và ẩm ướt, có nhiều sương mù, trong khi mùa hè nóng và khô. Nhiệt độ trung bình vào mùa đông là khoảng 4 độ C trong khi nhiệt độ trung bình vào mùa hè là khoảng 22 độ C.

Thời gian tốt nhất trong năm để du lịch Croatia là vào tháng Sáu và tháng Chín, thời tiết vẫn ấm áp và nắng đẹp, giá cả phải chăng hơn và nước biển đủ ấm để bơi.

 

Một số điều cần biết về du lịch Croatia

Dưới đây là một số kinh nghiệm du lịch Croatia cần thiết để bạn có thể tham quan đất nước xinh đẹp này:

Trong khi Croatia là một phần của Liên minh châu Âu, quốc gia này vẫn không sử dụng đồng euro làm đồng tiền chung. Đơn vị tiền tệ của Croatia là Kuna và đây là đơn vị tiền tệ tốt nhất để sử dụng ở Croatia. Tỷ giá hối đoái vào khoảng 7,5 Kn trên 1 Euro, 6,3 Kn trên 1 đô la.

 

>> Tham khảo: Chùm tour trong nước và nước ngoài giá tốt

 

Euro cũng là một loại tiền tệ để sử dụng ở Croatia. Euro được sử dụng rộng rãi ở Croatia, đặc biệt là khi thanh toán cho chỗ ở, bữa ăn trong nhà hàng, phí cầu đường ở Croatia và xăng xe. Tuy nhiên, bạn thường sẽ nhận được tiền lẻ của mình bằng đồng Kuna và tỷ giá hối đoái có thể thấp hơn so với tại các văn phòng trao đổi.

Khi rút tiền từ máy ATM, hãy cố gắng sử dụng máy ATM của các ngân hàng chính thức như Zagrebacka, Privredna OTP, Erste hoặc Adikko Bank. Các máy ATM này thường gần các văn phòng chi nhánh của ngân hàng. Trong các khu nghỉ dưỡng và khách sạn, bạn sẽ thường xuyên tìm thấy các máy ATM Euronet (xanh và vàng) hoặc Auro Domus (vàng và đen). Mặc dù chúng thường được đặt tại các điểm nổi bật hơn trong thị trấn, khách sạn và khu nghỉ dưỡng, và do đó thuận tiện hơn để sử dụng, nhưng chúng cũng đắt hơn khi sử dụng.

 

Tổng hợp những kinh nghiệm du lịch Croatia mới nhấtDu lịch Croatia @s_e_j_l_o_r

 

Croatia là một quốc gia thành viên của EU. Tuy nhiên, quốc gia này vẫn không phải là một phần của khối thị thực Schengen. Điều này có nghĩa là bạn vẫn cần xuất trình các tài liệu của mình tại cửa khẩu nhập vào Croatia từ các nước láng giềng của EU và ngược lại.

Nếu bạn có thị thực Schengen hợp lệ, bạn không cần phải có thị thực riêng để đến thăm Croatia, nhưng chỉ riêng thị thực Croatia sẽ không làm cho bạn đủ điều kiện đến thăm các nước châu Âu khác. Bạn sẽ cần phải nộp đơn xin thị thực Schengen riêng.

 

Tham quan vườn quốc gia Plitvice - Tổng hợp những kinh nghiệm du lịch Croatia mới nhấtTham quan vườn quốc gia Plitvice

 

Hầu hết người Croatia có thể nói một chút tiếng Anh, và nhiều người nói ít nhất một ngoại ngữ khác. Bên cạnh tiếng Anh, tiếng Đức và tiếng Ý là những ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi nhất ở Croatia.

Theo kinh nghiệm du lịch Croatia, đây là một quốc gia rất an toàn với rất ít tội phạm đường phố và hầu như không có bạo lực. Tuy nhiên, ở mọi nơi, hãy cẩn thận với đồ đạc của bạn, đặc biệt là khi sử dụng các phương tiện giao thông công cộng.

Internet ở Croatia được cung cấp rộng rãi. Vùng phủ sóng Wi-Fi khá tốt, với nhiều thị trấn cung cấp các điểm phát Wi-Fi miễn phí tại các địa điểm nổi bật trong thị trấn. Hầu hết các chỗ ở tư nhân, cũng như khách sạn, và thậm chí cả các khu cắm trại đều cung cấp kết nối Internet Wi-Fi miễn phí.

 

Hướng dẫn đến và đi lại ở Croatia

Đi du lịch đến Croatia từ bất kỳ nơi nào ở châu Âu là khá dễ dàng. Từ tháng 4 đến tháng 9, nhiều hãng hàng không có các chuyến bay thẳng từ khắp châu Âu đến tất cả các thị trấn lớn của Croatia. Bên cạnh đó, Split và Zagreb được kết nối bằng máy bay với phần còn lại của Châu Âu trong suốt cả năm.

Bạn cũng có thể đến Croatia từ các thị trấn khác ở Châu Âu bằng xe buýt. Lịch trình xe buýt khó tìm hơn một chút vì có nhiều công ty xe buýt khác nhau đang chạy dịch vụ. Tuy nhiên, nếu bạn muốn di chuyển bằng xe buýt, bạn nên sử dụng trang web GetByBus để kiểm tra và đặt xe buýt liên tỉnh ở Croatia.

 

Đi lại khi du lịch Croatia khá thuận lợi - Tổng hợp những kinh nghiệm du lịch Croatia mới nhấtĐi lại khi du lịch Croatia khá thuận lợi vì đất nước không rộng lớn @free_m4n

 

Cách tốt nhất để đi du lịch vòng quanh Croatia là bằng ô tô vì theo kinh nghiệm du lich Croatia, đây là một đất nước nhỏ bé với những con đường tuyệt vời và rất nhiều ngôi làng nhỏ xinh đáng để đi đường vòng. Cách duy nhất để thực sự khám phá đất nước là đi du lịch bằng ô tô.

Một cách tuyệt vời khác để đi du lịch vòng quanh Croatia là bằng xe buýt. Xe buýt hiện đại, nhanh chóng, giá cả phải chăng và thường xuyên. Những nơi duy nhất không khuyên bạn nên đi bằng xe buýt là các hòn đảo và Istria. Sử dụng GetByBus để kiểm tra tuyến đường, lịch trình và đặt vé xe buýt trực tuyến.

Phà vẫn là phương tiện phổ biến nhất, và đôi khi là cách duy nhất để đến các đảo. Các bến phà chính bao gồm Rijeka, Zadar và Split, nhưng các chuyến phà cũng khởi hành từ các thị trấn ven biển nhỏ hơn như Brsecine, Makarska, Drvenik, Orebic, Ploce và Prapratno. Jadrolinija là nhà điều hành phà lớn nhất ở Croatia, và các chuyến phà của nó bao gồm phần lớn các tuyến đường.

 

Nhà ga tàu ở Zagreb - Tổng hợp những kinh nghiệm du lịch Croatia mới nhấtNhà ga tàu ở Zagreb

 

Giao thông công cộng ở các thị trấn lớn là đáng tin cậy. Split, Rijeka, Zadar, Pula và Dubrovnik sử dụng xe buýt nội thành, trong khi Zagreb có mạng lưới xe điện rộng khắp cùng với xe buýt nội thành và chi phí giao thông công cộng khoảng 2 € cho mỗi chuyến đi.

Taxi thường đắt nhưng kể từ khi Uber gia nhập thị trường vào năm 2015, các chuyến taxi bắt đầu có giá cả phải chăng hơn. UberX có sẵn ở phần lớn các thị trấn du lịch nổi tiếng như Zagreb, Split, Rovinj, Dubrovnik, Zadar... Uber và Cammeo Taxi là những lựa chọn taxi rẻ nhất ở Croatia. Tuy nhiên, cả hai công ty cũng chủ động điều chỉnh giá theo nhu cầu và giá thường tăng trong mùa du lịch chính.

 

Mua quà du lịch ở Croatia?

Dầu ô liu thủ công của Croatia là một trong những loại dầu tốt nhất trên thế giới. Các cửa hàng thiết kế của Croatia có một số quà lưu niệm, phụ kiện độc đáo, quần áo, túi xách và đồ trang sức. Đừng quên một cửa hàng cà vạt cao cấp - Kravata Croata

Các khu chợ mở là nơi bạn có thể mua các sản phẩm tươi sống, rất phổ biến ở Croatia. Chuỗi siêu thị lớn nhất quốc gia là Konzum. Các siêu thị nổi tiếng khác ở Croatia bao gồm Lidl, Kaufland, Plodine và Spar.

 

Dầu oliu và một số món đặc sản địa phương - Tổng hợp những kinh nghiệm du lịch Croatia mới nhấtDầu oliu và một số món đặc sản địa phương

 

Siêu thị mở cửa suốt cả ngày, từ thứ Hai đến thứ Bảy. Vào Chủ nhật, một số cửa hàng mở cửa cả ngày, đặc biệt là ở các trung tâm mua sắm, trong khi các cửa hàng ở trung tâm thành phố thường đóng cửa lúc 1 giờ chiều hoặc 3 giờ chiều. Vào mùa hè, dọc theo bờ biển, các cửa hàng mở cửa bảy ngày một tuần và thường muộn nhất là nửa đêm.

 

Một số địa điểm du lịch Croatia nổi tiếng nhất

Dubrovnik là một thành phố thời trung cổ được bao quanh bởi những bức tường thành lũy giàu chất sử thi, những con đường lát đá, những tượng đài uy nghi, những tu viện và những bảo tàng được trang trí tinh xảo, tất cả đều làm tăng thêm bầu không khí trung cổ của thành phố này! Có thể nói Duvrovnik là một địa điểm du lịch Croatia rất được yêu thích.

 

Tổng hợp những kinh nghiệm du lịch Croatia mới nhấtDubrovnik Croatia @favourite_places

 

Nó giống như một thị trấn nhỏ ngày nay, nhưng 500 năm trước, Dubrovnik là một cường quốc hàng hải lớn, với lực lượng hải quân lớn thứ ba ở Địa Trung Hải. Vẫn nhô ra biển một cách tự tin và được bao bọc bởi những bức tường dày thời Trung cổ, Dubrovnik xứng đáng với biệt danh của nó: Hòn ngọc Adriatic. Trong thành lũy, Khu Phố Cổ không có xe cộ qua lại là nơi có những con hẻm dốc, bảo tàng, quán cà phê ngoài trời và quảng trường. Sau tất cả những thế kỷ này, các tòa nhà vẫn gợi nhớ đến sự giàu có thời xưa, và lối đi dạo trung tâm vẫn là nơi để bạn có thể tham quan và chiêm ngưỡng.

Thị trấn đảo Korčula tự hào có khu Phố Cổ, nhiều bảo tàng nhỏ và bối cảnh núi non trùng điệp ấn tượng. Đây là một điểm đến rất quyến rũ, giống như một phiên bản thu nhỏ của Dubrovnik. Một hòn đảo bao gồm những khu rừng rậm rạp. Tên được đặt cho hòn đảo tên ban đầu là Korkyra Melaina (Black Korcula) với những vịnh nhỏ và những ngọn đồi thoai thoải.

 

Thị trấn đảo Korčula - Tổng hợp những kinh nghiệm du lịch Croatia mới nhấtThị trấn đảo Korčula @nikka_goes_places

 

Korcula chắc chắn là một điểm nổi bật của bất kỳ chuyến du lịch đến Croatia mang lại cho bạn có hội được thỏa thích đắm mình trên những bãi biển của những hòn đảo khác nhau. Đây cũng là quê hương của một số loại rượu vang tốt nhất của Croatia và dầu ô liu địa phương.

Là trung tâm kinh tế và văn hóa của bờ biển Dalmatia, thành phố Split rất nhộn nhịp với nhiều điểm tham quan thú vị. Những tàn tích La Mã hùng vĩ nằm bên cạnh các cửa hàng và quán bar thời thượng, gần với những bãi biển đầy cát, những ngọn núi cao và công viên có rừng khiến Split trở thành nơi nghỉ ngơi lý tưởng cho bất kỳ du khách nào.

 

Thành phố Split - Tổng hợp những kinh nghiệm du lịch Croatia mới nhấtThành phố Split @thetravelinter

 

Cung điện của Diocletian là số một khi nói đến các điểm tham quan hàng đầu ở thành phố Split.  Khu phức hợp tạo nên cốt lõi lịch sử của Split được UNESCO công nhận, nó được xây dựng dưới triều đại của Hoàng đế La Mã Diocletian mà ông dự định sẽ sử dụng làm nơi ở của mình. Mặc dù được gọi là cung điện nhưng nó lại có kích thước rất lớn bao gồm hơn một nửa trung tâm của thành phố.

Đảo Hvar - nơi khẳng định nó vừa nắng vừa xanh nhất ở Dalmatia - được biết đến với những loại rượu vang tuyệt hảo, những ruộng bậc thang bằng đá và những cánh đồng hoa oải hương thơm ngát. Thị trấn chính của hòn đảo, còn được gọi là Hvar trở thành một trong những điểm đến nổi tiếng nhất ở Croatia.

 

Đảo Hvar - Tổng hợp những kinh nghiệm du lịch Croatia mới nhấtĐảo Hvar @hvartop

 

Bên cạnh ưu thế về vẻ đẹp tự nhiên, thành phố Hvar còn nổi tiếng với các di sản văn hóa. Quảng trường chính lớn nhất ở Dalmatia (diện tích 4500m2), với nhiều cung điện thời kỳ phục hưng và baroque, thống trị thành phố được bao quanh bởi những bức tường thành có niên đại từ thế kỷ thứ 7.

Công viên quốc gia Plitvice là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất của Croatia, Công viên quốc gia hồ Plitvice được tạo thành từ mười sáu hồ được kết nối bởi một loạt các thác nước và được bao quanh bởi những khu rừng hoàn hảo như tranh vẽ. Các hồ nước trở thành một công viên quốc gia được bảo vệ và nơi này cũng được liệt kê là Di sản Thế giới của UNESCO.

 

Công viên quốc gia Plitvice - Tổng hợp những kinh nghiệm du lịch Croatia mới nhấtCông viên quốc gia Plitvice @windrosesplit

 

Các khu vực xung quanh hồ được ngăn cách bởi các đập tự nhiên hoặc đá travertine, được tạo ra bởi sự tương tác giữa nước, không khí và thực vật. Các loài thực vật và vi khuẩn tích tụ chồng lên nhau, tạo ra hàng rào đá travertine phát triển hàng năm khoảng 1 cm. Vì vậy, thung lũng sông Korana biến thành một thác gồm 16 hồ chảy vào nhau và tạo thành những thác nước tráng lệ.

Bán đảo Istria Peninsula bình dị là bán đảo ở góc tây bắc của Croatia nổi tiếng với nấm cục cay nồng, tàn tích La Mã, thị trấn trên đồi nổi bật, những ngôi làng ven biển cổ kính, thức ăn và rượu vang và văn hóa Ý cởi mở, tất cả đều thu hút sự chú ý của bạn.

 

Bán đảo Istria Peninsula - Tổng hợp những kinh nghiệm du lịch Croatia mới nhấtBán đảo Istria Peninsula @where_the_journey_starts

 

Zagreb là một thành phố hiện đại, lý tưởng cho những người yêu thích mua sắm, văn hóa, ẩm thực, những người đi du lịch với bạn bè, gia đình hoặc các cặp vợ chồng. Nhờ có nhiều sự kiện, thủ đô Zagreb là điểm đến mà bạn có thể ghé thăm trong suốt cả năm. Nó đặc biệt đẹp vào mùa xuân và mùa hè, là mùa tốt nhất trong năm để đi dạo qua các con phố mua sắm hoặc thưởng thức đồ uống trên sân thượng rộng rãi của các quán cà phê ở Thủ đô của Croatia. Zagreb cũng là một điểm đến đáng kinh ngạc vào Giáng sinh. Chợ Giáng sinh của thành phố được bình chọn là chợ Giáng sinh đẹp nhất châu Âu và cũng là độc nhất vô nhị.

 

Thủ đô Zagreb - Tổng hợp những kinh nghiệm du lịch Croatia mới nhấtThủ đô Zagreb @ADARAS Blogazine

 

Ẩm thực ở Croatia có gì đặc biệt?

Ẩm thực ở Croatia thay đổi rất nhiều từ vùng này sang vùng khác của Croatia. Và trong khi có một số món ăn bạn sẽ tìm thấy trên khắp Croatia thì cũng có nhiều món ăn được tìm thấy ở một vùng của Croatia có lẽ thậm chí không được biết đến ở vùng khác.

Ẩm thực Dalmatian được tìm thấy dọc theo bờ biển Dalmatian và trên các hòn đảo, chủ yếu dựa trên cá, rau xanh, dầu ô liu và các loại gia vị như tỏi, hương thảo, mùi tây, v.v.

Theo kinh nghiệm du lịch Croatia thì đồ ăn Zagreb có nhiều điểm tương đồng với các nước Trung Âu. Thức ăn điển hình của Zagreb bao gồm các món thịt và các món ăn phụ thường bao gồm khoai tây, các loại rau củ khác và bắp cải.

 

Ẩm thực Croatia sử dụng nhiều dầu oliu - Tổng hợp những kinh nghiệm du lịch Croatia mới nhấtẨm thực Croatia sử dụng nhiều dầu oliu

 

Trong khi ẩm thực Istria gợi nhớ theo nhiều cách của ẩm thực Dalmatian (đặc biệt là dọc theo bờ biển), Istria có một số món ăn đặc trưng và kỹ thuật nấu ăn của riêng mình. Nổi bật là món manestra, một món súp đậu chỉ được chế biến ở Istria, hoặc fuzi là một loại mì ống cuộn bằng tay đặc trưng cho Istria.

Người Slavonia yêu thích thịt lợn và nhiều món ăn ở Slavonia chỉ đơn giản là dựa trên thịt lợn. Ớt đỏ là gia vị chính ở Slavonia. Mặc dù cũng có mặt trong các món ăn khu vực khác của ẩm thực Croatia, nhưng nó gần như không phổ biến như ở Slavonia.

 

>> Xem thêm: Top 10 hòn đảo đẹp ở Croatia được ví như thiên đường vùng biển Adriatic

 

Dưới đây là một số món ăn đặc trưng ở Croatia mà bạn nên thử khi du lịch đến đất nước Châu Âu này!

Mỗi nhà hàng hải sản ở Croatia đều có món crni rizot (risotto đen) trong thực đơn của mình. Crni rizot về cơ bản là một món risotto mực được làm bằng cách sử dụng mực ống có màu đen cho risotto. Ngoài mực, món risotto này thường chứa các loại hải sản khác, đặc biệt là trai và các loài động vật có vỏ khác. Risotto đen chỉ đơn giản là một món ăn Croatia nhất định phải thử!

 

Món risotto đen - Tổng hợp những kinh nghiệm du lịch Croatia mới nhấtMón risotto đen được nấu từ mực của con mực nên có màu đen 

 

Strukli là món bánh ngọt thơm ngon với nhân pho mát và kem chua này có nguồn gốc từ Slovenia. Tuy nhiên, ngày nay nó là một món ăn phổ biến ở Zagreb cũng như ở vùng Hrvatsko Zagorje.

 

Món Strukli - Tổng hợp những kinh nghiệm du lịch Croatia mới nhấtMón Strukli

 

Buzara là một phương pháp nấu hải sản, chủ yếu là động vật giáp xác và động vật có vỏ, được sử dụng rộng rãi ở vùng duyên hải Croatia. Scampi, tôm, trai hoặc trai được nấu ngay với rượu trắng, tỏi, mùi tây và vụn bánh mì. Tương cà chua đôi khi được thêm vào để tạo màu sắc. 

 

Hải sản Buzara  - Tổng hợp những kinh nghiệm du lịch Croatia mới nhấtHải sản Buzara

 

Pita hay burek là một phần chính của không chỉ ẩm thực Croatia mà còn là ẩm thực của toàn bộ bán đảo Balkan. Pita hay bánh pie là một trong những loại bánh ngọt mặn đơn giản nhưng ngon nhất được tìm thấy ở Croatia. Về cơ bản nó là một loại bột phyllo được nhồi với nhiều loại nhân khác nhau. Món pita phổ biến nhất là loại có nhân thịt băm, còn được gọi là burek. Bánh pita phổ biến khác bao gồm bánh khoai tây (krumpirusa), bánh pho mát, bánh rau bina (zeljanica), bánh bí ngô (bucnica) và bánh táo (strudel).

 

Bánh Pita - Tổng hợp những kinh nghiệm du lịch Croatia mới nhấtBánh Pita là một món bánh nhân mặn ngọt

 

Curd, một sản phẩm sữa thu được từ whey được gọi là skuta trong tiếng Croatia. Skuta rất phổ biến ở Croatia, đặc biệt là ở Istria và trên các hòn đảo. Curd có thể được làm từ sữa bò, dê hoặc cừu, nhưng loại được săn lùng nhiều nhất là skuta sữa cừu. Skuta cũng phổ biến như một món khai vị, và như  một món tráng miệng, đặc biệt là khi kết hợp với mật ong và dầu ô liu.

 

Món Curd của Croatia - Tổng hợp những kinh nghiệm du lịch Croatia mới nhấtMón Curd ăn với dầu o liu và quả ô liu của Croatia

 

Croatia là một đất nước tuyệt vời nổi tiếng với những bãi biển đầy sỏi, nước biển Adriatic trong vắt, hơn một nghìn hòn đảo, đường bờ biển nhiều núi tạo ra rất nhiều cơ hội để ngắm những cảnh quan tuyệt đẹp, đồ ăn hảo hạng và rượu vang tuyệt vời. Bạn cũng có thể ấn tượng vì người dân thân thiện, những ngôi làng nhỏ yên bình , an toàn và cực kỳ sạch sẽ.

 

Yppah (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn