Khám phá cầu kính tình yêu Mộc Châu – Điểm du lịch ngọt ngào và đáng nhớ

Thứ tư, 15/12/2021, 15:45 GMT+7

Cầu kính tình yêu Mộc Châu đi vào hoạt động từ tháng 3/ 2019 và trở thành điểm du lịch hấp dẫn du khách bởi khung cảnh ngọt ngào và lãng mạn. Xây dựng theo hướng bảo tồn thiên nhiên, cầu tình yêu là nhịp nối khung cảnh hùng vĩ của núi rừng và thác nước tuyệt đẹp tại phía nam tỉnh Sơn La. Trải nghiệm du lịch Mộc Châu, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tinh khôi của cánh đồng hoa cải, của thung lũng mận hoa nở trắng rừng, của những đồi trà xanh bạt ngàn, và đặc biệt là cảm giác mới lạ khi bước trên cầu kính trong suốt. Khung cảnh tuyệt đẹp nơi đây làm say lòng người lữ khách.

test

Cầu kính tình yêu Mộc Châu ở đâu?

Cầu kính tình yêu Mộc Châu nằm gần thác Dải Yến, thuộc xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Lạng Sơn. Cây cầu xây dựng trên độ cao 20m và có chiều dài 100m, là cây cầu 5D đầu tiên và hiện đại nhất thế giới nằm trên lãnh thổ Việt Nam.

Cầu kính tình yêu Mộc ChâuCầu kính tình yêu Mộc Châu

Cầu kính tình yêu Mộc Châu mở ra tầm nhìn thoáng đãng để du khách ngắm toàn cảnh núi rừng cao nguyên hùng vĩ. Và bạn cũng được tận mắt chứng kiến dòng thác đang chảy xiết dưới chân khi nhìn xuống cầu kính trong suốt. Đây là trải nghiệm mới lạ và độc đáo không nên bỏ lỡ dành cho mọi du khách khi ghé thăm Mộc Châu.

Cầu kính tình yêu Mộc ChâuCây cầu bắc ngang qua dòng sông thơ mộng. Phía sau là núi non hùng vĩ

Đường đến Cầu kính tình yêu Mộc Châu

Di chuyển bằng ô tô

Cầu kính tình yêu Mộc Châu nằm tại ven thác Dải Yếm, Mường Sang, Mộc Châu, Sơn La. Cách Hà Nội khoảng 200km, bạn sẽ mất khoảng 4,5 - 5h di chuyển để đến được đây. Từ trung tâm thành phố, hãy đi về phía Tây theo hướng Hòa Lạc theo cao tốc 08. Tới ngã 3 cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình thì rẽ trái. Tiếp tục đi thẳng hết cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình, vào Quốc Lộ 6 đi thẳng khoảng 150k là bạn đến trung tâm thị trấn Mộc Châu. Từ đây hãy di chuyển theo Quốc Lộ 43 đến Ngã 3 Pa Hẵng thì rẽ trái, đi thẳng theo đường 20-11 khoảng 5km là đến thác Dải Yếm rồi. Hãy hỏi người dân đường đến Cầu kính tình yêu nhé.

Di chuyển bằng xe máy

Trường hợp bạn đi phượt bằng xe máy thì hãy chuẩn bị kỹ áo mũ khẩu trang vì đường đi khá dài. Từ trung tâm, bạn di chuyển thẳng theo hướng đường Quang Trung, Yên Nghĩa. Đi qua khu đô thị Văn La, qua cầu Mai Linh về hướng thị trấn Chúc Sơn. Từ thị trấn Trúc Sơn, đi thêm khoảng 2km rồi rẽ trái vào đường Hòa Sơn.Đi tiếp khoảng 2km thì rẽ trái tiếp vào đường Bình Sơn. Tiếp tục đi thẳng tới ngã ba lớn thì rẽ phải vào đường Nguyễn Văn Trỗi tới thẳng quốc lộ 21A. Đi 10km rẽ trái vào Đường 2. Tới ngã 4 giao với đường 12B thì rẽ phải, đi tiếp khoảng 10km rồi rẽ trái nhập làn quốc lộ 6. Từ đây quãng đường di chuyển sẽ giống hệt với đường đi ô tô bên trên nhé.

đường đến Cầu kính tình yêu Mộc ChâuĐường đến Mộc Châu vô cùng đẹp. Hãy đi bằng xe máy để thường thức vẻ đẹp này nha

Khám phá cầu kính tình yêu Mộc Châu có gì thú vị?

Thiết kế độc đáo

Cầu kính tình yêu Mộc Châu có thiết kế hiện đại độc đáo, mang đến trải nghiệm du lịch thú vị và mới lạ dành cho du khách tham quan cao nguyên Mộc Châu thơ mộng. Cầu được xây dựng với kính 5D , áp dụng công nghệ xây dựng hiện đại bậc nhất hiện nay.

Thiết kế cầu kính tình yêu Mộc ChâuCầu tình yêu hiện đại kéo dài giữa núi rừng

Quá trình lên phương án thiết kế và vận hành, chỉ trong vòng 4 tháng gấp rút hoàn thiện, cầu kính Mộc Châu đã tốn kinh phí lên tới hơn 30 tỷ đồng. Trụ cầu và thân cầu được liên kết từ 54.000 viên thủy tinh màu, là biểu tượng cho sự gắn kết của 54 dân tộc Việt Nam. Đặc biệt, mặt cầu sử dụng 3 lớp kính 5D dày 15mm với tải trọng khoảng 60 tấn. Cầu kính Mộc Châu trở thành cây cầu hiện bậc nhất thế giới thuộc lãnh thổ Việt Nam.

Thiết kế cầu kính tình yêu Mộc ChâuCầu kính với thiết kế độc đáo

Trụ cột chắc chắn, mặt kính chịu lực đảm bảo độ bền bỉ và an toàn cho mọi du khách tham quan. Cùng với đó, cây cầu còn sử dụng hệ thống cảm ứng tạo nên hơn 30 hiệu ứng độc đáo khác nhau. Đây là trải nghiệm du lịch mới lạ khi bạn vừa có thể ngắm toàn cảnh núi rừng trước mắt và cảm nhận nước thác đang chảy xiết dưới chân.

cầu kính tình yêu Mộc Châu có hiệu ứng độc đáoCầu kính hiện đại với hiệu ứng thú vị

Cây cầu biểu tượng của tình yêu

Cầu kính Mộc Châu mang tên cây cầu tình yêu, trước tiên là bởi màu sắc. Gam màu đỏ là sự kết hợp chủ đạo trong thiết kế màu sắc, cùng với màu vàng để thể hiện sự nhiệt huyết và sức sống mãnh liệt. Đặc biệt, du khách còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hình ảnh 10 trái tim đỏ gắn kết với nhau tại điểm đầu cầu trên chân đế hoa sen.

trái tim cầu kính tình yêu Mộc ChâuẢnh: @keo_chi

Cây cầu là thiết kế mang đậm màu sắc của sự nhiệt huyết và tình yêu cháy bỏng. Là tình yêu với thiên nhiên núi rừng Mộc Châu, và cũng thể hiện tình yêu của con người với con người.

trái tim cầu kính tình yêu Mộc ChâuCây cầu mang biểu tượng của tình yêu

Điểm gắn kết con người gần hơn với thiên nhiên hùng vĩ

Núi rừng Tây Bắc nổi tiếng bởi vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ, có trong những áng văn, ý thơ của văn học Việt Nam. Núi rừng rộng lớn là thế làm sao con người có thể khám phá hết thiên nhiên kỹ vỹ. Cầu kính tinh yêu Mộc Châu đã trở thành điểm nối mang thiên nhiên lại gần hơn với con người, là trải nghiệm du lịch khám phá thiên nhiên độc đáo và đặc biệt nhất khi du khách ghé thăm Mộc Châu.

thiên nhiên hùng vĩ tại cầu kính tình yêu Mộc ChâuThiên nhiên hùng vĩ gần hơn với con người

Xung quanh là núi rừng hoang sơ, dưới chân là ghềnh thác Tây Bắc đang cuồn cuộn nước chảy. Nếu đã tới Mộc Châu, bạn cũng đừng quên trải nghiệm cầu kính tình yêu độc đáo trên vùng đất này.

Check - in tại cầu kính tình yêu Mộc ChâuCheck - in tại cầu kính tình yêu Mộc Châu

Du lịch Mộc Châu và trải nghiệm cầu kính tình yêu Mộc Châu, du khách còn có thể tham quan các điểm du lịch hấp dẫn kế bên như Cổng mặt trời, Đền tình yêu và Ga hẹn hò. Ga hẹn hò là điểm xuất phát đầu tiên, bạn vòng qua khúc cua lãng mạn sẽ tới ngôi Đền tình yêu – nơi đôi lứa dừng chân để cầu tình duyên, và Cổng mặt trời dẫn đến thiên đường của những ước mơ cháy bỏng được mở ra.

Check - in tại cầu kính tình yêu Mộc ChâuẢnh: @phuong_anh289

>>Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu toàn tập đi đâu, ăn gì

Cùng với đó, khi tham quan tại điểm du lịch bạn có thể thuê trang phục theo ý muốn để hòa mình vào không khí miền cao nguyên Mộc Châu và có những bức hình check in tuyệt đẹp.

Cầu kính tình yêu Mộc ChâuCheck in với trang phục cổ trang duyên dáng - Ảnh: @huyen.oc

Cầu kính tình yêu Mộc Châu là điểm du lịch hiện đại và độc đáo bạn nhất định phải trải nghiệm nếu nghỉ dưỡng tại Mộc Châu. Sở hữu công nghệ hiện đại, cầu kính luôn đảm bảo an toàn cho mọi du khách, đem đến cảm giác bình yên khi được đắm chìm trong thiên nhiên hùng vĩ và lãng mạn. Đặc biệt, cầu kính Mộc Châu mở bán với giá vé chưa tới 200.000 nghìn đồng/ khách, phù hợp với chi tiêu của mọi du khách. Đến và trải nghiệm ngay bạn nhé!