Cầu Thuận Phước Đà Nẵng - tọa độ check in 'sang - xịn -mịn' dành cho giới trẻ

Thứ ba, 14/12/2021, 08:26 GMT+7

Cầu Thuận Phước Đà Nẵng là một trong những kiến trúc tiêu biểu của thành phố. Không chỉ là công trình giao thông, cây cầu còn mang đến nhiều giá trị về văn hóa, du lịch được người dân địa phương và khách du lịch yêu thích. 

test

Định vị vị trí cầu Thuận Phước Đà Nẵng 

Nếu như cầu Quay sông Hàn là cây cầu đầu tiên đánh dấu sự phát triển của thành phố, chứng kiến sự chuyển mình ở phía Đông sông Hàn; cầu Trần Thị Lý và cầu Rồng với hình ảnh cánh buồm vươn xa và con rồng dũng mãnh thể hiện ý chí khát khao vươn lên không ngừng nghỉ của Đà Nẵng thì cầu Thuận Phước lại đứng sừng sững ở đầu biển cuối sông quyến rũ bao người bởi vẻ đẹp tinh tế, sang trọng và nổi bật với những ánh đèn lấp lánh tỏa sáng giữa vùng sông nước mênh mông. 

 

Định vị vị trí cầu Thuận Phước Đà Nẵng Cầu Thuận Phước (Ảnh: ___linhz___)

 

Định vị vị trí cầu Thuận Phước Đà Nẵng Cây cầu có lối thiết kế hiện đại 

 

Cầu Thuận Phước Đà Nẵng nằm ở vị trí rất đặc biệt, ở cuối cùng của sông Hàn, liền kề vịnh Đà Nẵng. Vị trí đó cũng là nơi sông Hàn đổ ra vịnh Đà Nẵng. Có thể nói rằng, cây cầu án ngữ ở vị trí độc nhất có 1 - 0 - 2, là "ngã ba" với một bên là biển cả bao la, một bên là sông Hàn, phía trước là bán đảo Sơn Trà với những dãy núi điệp trùng nhấp nhô. 

 

Định vị vị trí cầu Thuận Phước Đà Nẵng (Ảnh: thyng___)

 

Cầu Thuận Phước Đà Nẵng chính thức được khởi công xây dựng vào năm 2003 và hoàn thành sau 6 năm. Cầu có vốn đầu tư tầm 1.000 tỷ đồng với với chiều dài gần 2km. Cầu rộng gần 20m, có 4 làn xe ô tô với hệ thống đèn chiếu sáng hiện đại. 

 

Định vị vị trí cầu Thuận Phước Đà Nẵng Cây cầu được xây dựng vào năm 2003 (Ảnh: truonghoanghuong)

 

Cầu Thuận Phước không chỉ giúp kết nối giao thông, tạo đà phát triển kinh tế mà còn tạo nên một công trình kiến trúc nổi bật thúc đẩy phát triển du lịch và xây dựng hình ảnh năng động của thành phố Đà Nẵng. Cho đến hiện nay thì cây cầu vẫn đang nắm giữ kỷ lục là cây cầu có khẩu độ nhịp dây võng lớn nhất nước ta. 

 

Định vị vị trí cầu Thuận Phước Đà Nẵng (Ảnh: samsam081297)

 

Di chuyển đến cầu Thuận Phước Đà Nẵng 

Bắt đầu xuất phát từ trung tâm Đà Nẵng, bạn di chuyển đến đường Âu Cơ tới ngã ba, rẽ trái vào đường số 5. Từ đây tiếp tục đi thẳng rồi rẽ trái vào đường Nguyễn Lương Bằng. Đi thêm một đoạn ngắn nữa thì rẽ trái vào đường Phan Văn Định. Chạy cho tới cuối đường thì rẽ vào đường Nguyễn Tất Thành, đi thẳng hết đường sẽ thấy được cây cầu Thuận Phước. 

 

Di chuyển đến cầu Thuận Phước Đà Nẵng Đường tới đầu rất dễ di 

 

 

Những trải nghiệm thú vị ở cầu Thuận Phước 
 

Check in siêu đẹp 

Nhắc đến các điểm check in cực đỉnh ở Đà Nẵng thì nhát định không thể bỏ qua cầu Thuận Phước. Trên cây cầu này cũng như khu vực xung quanh có rất nhiều vị trí chụp ảnh siêu xinh. Đứng từ trên cầu, bạn không chỉ thấy được cả một thành phố Đà Nẵng năng động, trẻ trung mà còn được chiêm ngưỡng khung cảnh biển cả mênh mông, núi non quyến rũ. Nơi đây hứa hẹn mang tới cho bạn một bacground sống ảo ấn tượng. 

 

Những trải nghiệm thú vị ở cầu Thuận Phước Đà NẵngKhu vực dành riêng cho người đi bộ (Ảnh: diendien_dnY)

 

Những trải nghiệm thú vị ở cầu Thuận Phước Đà Nẵng(Ảnh: _.linhdan._)

 

Theo kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng thì bạn nên ghé tới đây check in vào những ngày có nắng nhẹ, trời xanh cao. Khoảng thời gian đẹp nhất là từ 7h00 - 8h00 hoặc 16h30 - 18h00. Lúc đó khung cảnh ở cầu được gói gọn trong hai chữ "lãng mạn". Đây cũng chính là lúc biển trời được nhuộm một sắc cam ấn tượng khiến cho bao trái tim phải bồi hồi, lưu luyến. Nhiều du khách, cặp đôi thường chọn tới cầu vào khoảng thời gian đó để chụp được những bức hình độc đáo để làm kỷ niệm. 

 

Những trải nghiệm thú vị ở cầu Thuận Phước Đà Nẵng(Ảnh: _mqqanhh_)

 

Những trải nghiệm thú vị ở cầu Thuận Phước Đà NẵngNgồi ngắm hoàng hôn dưới chân cầu (Ảnh: hhangsyn)

 

Ngắm hoàng hôn

Đến cầu Thuận Phước Đà Nẵng vào những buổi chiều tà bạn sẽ cảm nhận được rằng cây cầu này đẹp như một câu chuyện tình vậy. Đứng từ trên câu hay bất cứ một góc nhỏ nào gần đó bạn sẽ được chứng kiến mặt trời đỏ rực dần hạ thấp xuống, phủ một lớp cam vàng vô cùng lãng mạn. 

 

Những trải nghiệm thú vị ở cầu Thuận Phước Đà NẵngÁnh chiều tà ở đây đẹp như một câu chuyện tình vậy 

 

Ngắm cảnh sắc sông Hàn về đêm 

Vào mỗi thời điểm trong ngày, cầu Thuận Phước Đà Nẵng lại khoác lên cho mình những tấm áo khác nhau. Sau hoàng hôn cũng là lúc thành phố lên đèn, cây cầu cũng bắt đầu mở tiệc ánh sáng muôn màu với hàng trăm đèn LED lung linh, ngả bóng xuống dòng sông hiền hòa, huyền ảo. 

 

Những trải nghiệm thú vị ở cầu Thuận Phước Đà Nẵng(Ảnh: nhna510)

 

Hơn cả một huyết mạch giao thông, cầu Thuận Phước Đà Nẵng giờ đây đã trở thành một biểu tượng du lịch của thành phố. Nếu có dịp du lịch Đà Nẵng bạn hãy ghé tới chiêm ngưỡng và check in cây cầu tuyệt vời này nhé!

 

Thu Mơ (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn