Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng cho người đi lần đầu

Thứ tư, 03/04/2019, 21:01 GMT+7

Đà Nẵng luôn là điểm đến thu hút khách du lịch trong và ngoài nước. Tuy nhiên, nếu bạn là người mới đi du lịch Đà Nẵng lần đầu thì khó có thể tránh khỏi những bỡ ngỡ. Vì vậy, những thông tin, kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tự túc sau đây sẽ rất hữu ích cho chuyến đi của bạn đấy nhé.

test

 

Kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng

 

Thời điểm nên đi du lịch Đà Nẵng

Đến với Đà Nẵng bạn có thể lựa chọn bất cứ thời gian nào trong năm cũng đều được, bởi mỗi một thời điểm lại mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị khác nhau. Tuy nhiên, từ tháng 5 - 8 là mùa du lịch Đà Nẵng cao điểm nhất, vì thế mọi dịch vụ lúc này đều tăng cao, khá đắt đỏ. Do vậy, theo kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng giá rẻ mình khuyên bạn nên lựa chọn khoảng thời gian từ tháng 1 - 4 để đi du lịch Đà Nẵng, bởi lúc này chưa phải mùa du lịch cao điểm, mà thời tiết cũng ấm áp, ít mưa bão, rất thích hợp để đi du lịch.
- Hạn chế đi chơi Đà Nẵng vào tháng 9 - 11, bởi thời điểm này thường xuất hiện mưa bão bất chợt, sẽ làm ảnh hưởng đến chuyến đi du lịch, khám phá của bạn. Nhưng do ít người đi du lịch, nên mọi thứ từ dịch vụ, vé máy bay, khách sạn đều được hạ giá, nếu bạn xem dự báo thời tiết trước khi đi sẽ rất tiết kiệm đấy nhé.

 

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Đà NẵngThời điểm nên đi du lịch Đà Nẵng

 

Cách di chuyển tới Đà Nẵng

Máy bay, tàu hỏa và xe khách là 3 phương tiện du lịch Đà Nẵng phổ biến nhất, tùy theo từng vị trí xuất phát mà lựa chọn phương tiện sao cho phù hợp.

  • Đối với máy bay: Bạn có thể tham khảo một vài hãng hàng không chất lượng, giá rẻ như: Vietnam Airlines, Jetstar hoặc VietJetAir. Với giá vé dao động khoảng 1 - 1,5 triệu VND/1 chiều.
    - Mẹo săn vé máy bay giá rẻ đi Đà Nẵng: Bạn nên săn vé trước khi đi khoảng 2 tuần và lựa chọn các chuyến bay đêm và bay ngày thường, vé sẽ rẻ hơn rất nhiều. Nếu may mắn bạn có thể săn những vé 0đ đấy nhé.

 

Hướng dẫn và kinh nghiệm du lịch Đà NẵngPhương tiện du lịch Đà Nẵng

 

  • Du lịch Đà Nẵng bằng tàu hỏa: Đối với tàu hỏa sẽ mất nhiều thời gian di chuyển hơn. Tuyến tàu từ Hà Nội - Đà Nẵng sẽ mất khoảng 15 - 20 giờ di chuyển, còn Sài Gòn - Đà Nẵng sẽ mất thời gian nhiều hơn, do quãng đường xa hơn.
  • - Giá vé Hà Nội - Đà Nẵng khoảng 300k - 700k/người và Sài Gòn - Đà Nẵng 900k - 1200k/người.
  • Đi Đà Nẵng bằng xe khách: Theo kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tự túc, giá rẻ thì phương tiện này chỉ thích hợp với những người có nhiều thời gian du lịch thôi nhé. Bởi thời gian đi lại sẽ mất khoảng hơn 1 ngày để tới nơi và giá vé dao động 400 - 500k/người.

Sau khi tới được sân bay Đà Nẵng, bạn có thể bắt Taxi về khách sạn bạn ở. Sau đó thuê xe máy tại khách sạn (nếu có) để lấy phương tiện di chuyển, khám phá thành phố Đà Nẵng xinh đẹp.

 

Nên ở đâu khi du lịch Đà Nẵng?

Là thành phố du lịch nổi tiếng, nên không quá khó để tìm các nhà nghỉ, khách sạn ở Đà Nẵng. Giá thuê nhà nghỉ bình dân giá giao động khoảng 150k - 500k/phòng và trên 1 triệu VND/ phòng đối với các khách sạn cao cấp hơn, tùy theo thời điểm bạn du lịch, vị trí khách sạn và chất lượng phòng như nào? Nếu bạn vẫn chưa tìm được nơi lưu trú thích hợp, có thể tham khảo một số gợi ý sau:
>> Nhà nghỉ, khách sạn đẹp, giá rẻ ở Đà Nẵng

 

Địa điểm tham quan, du lịch ở Đà Nẵng

Ở Đà Nẵng có rất nhiều địa điểm tham, du lịch hấp dẫn. Nhưng thời gian du lịch ngắn ngủi, bạn không thể nào khám phá hết được thành phố xinh đẹp này. Vậy với kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tự túc, mình khuyên bạn nên ghé thăm một số địa điểm du lịch nổi tiếng ở Đà Nẵng sau:

  • Biển Mỹ Khê: Với không gian thiên nhiên đẹp, dòng nước biển trong xanh, bãi cát trắng ngần, đây không chỉ là địa điểm tham quan hấp dẫn ở Đà Nẵng mà nó còn được mệnh danh là một trong 6 bãi biển đẹp, quyến rũ nhất hành tinh do bão Mỹ bình chọn.
  • Chùa Linh Ứng: Nơi du khách không những được đi dâng hương, lễ Phật, cầu mong may mắn, sức khỏe, mà còn có cơ hội chiêm ngưỡng bức tượng Phật Quan Thế Âm - Bức tượng Phật cao nhất Việt Nam nữa nhé.
  • Bà Nà Hills: Đặt chân tới Đà Nẵng mà không ghé thăm Bà Nà Hills thì coi như chưa đi Đà Nẵng. Với không gian thiên nhiên đẹp, ấn tượng, nơi đây được ví như "đường lên tiên cảnh". Cùng với đó, khi tới Bà Nà Hills, bạn sẽ được khám phá lối kiến trúc độc đáo nơi đây và còn được trải nghiệm vô vàn trò chơi hấp dẫn khác. Giá vé đi Bà Nà Hills khoảng 700k/người.

 

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Đà NẵngBà Nà Hills - Đà Nẵng

 

  • Công viên châu Á Asia Park: Với hệ thống trò chơi đa dạng, phong phú, từ các trò chơi nhẹ nhàng cho đến các trò chơi mạo hiểm đều có đủ, giúp bạn tha hồ khám phá. Giá vé đi công viên Asia Park khoảng 200k - 300k. (Nếu bạn là sinh viên, nhớ mang theo thẻ sinh viên để được giảm giá vé nhé).
  • Hội An: Cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 30km, nên việc di chuyển khá dễ dàng. Đến với Hội An bạn sẽ cảm nhận được không gian yên bình, tĩnh lặng, với những dãy nhà cổ kính, được treo đèn những chiếc đèn lồng sặc sỡ, đầy màu sắc.
  • Ngoài ra, vẫn còn rất nhiều địa điểm tham quan, du lịch nổi tiếng ở Đà Nẵng khác như: Bán đảo Sơn Trà, đèo Hải Vân, Cù Lao Chàm, núi Ngũ Hành Sơn,... Nếu có nhiều thời gian, bạn cũng đừng bỏ lỡ nhé.

>> Đến Đà Nẵng check-in ngay Cầu Vàng độc đáo

 

Các món ăn ngon, đặc sản nổi tiếng ở Đà Nẵng

Theo kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng vui vẻ, trọn vẹn của những người đi trước chia sẻ lại, việc khám phá ẩm thực Đà Nẵng cũng là trải nghiệm không thể thiếu trong chuyến đi. Tại đây có rất nhiều món ăn ngon, đặc sản hấp dẫn ở Đà Nẵng, một trong số đó phải kể tới như món:

  • Bánh xèo Đà Nẵng: Món ăn đã quá quen thuộc với các bạn trẻ, tuy nhiên hãy thử một lần ăn bánh xèo Đà Nẵng đi, đảm bảo bạn sẽ thấy thích thú cho mà xem. Bởi hương vị món bánh xèo nơi đây khá đặc biệt, được chế biến theo công thức riêng, tạo nên mùi vị hấp dẫn.
  • Mỳ Quảng: Những sợi mỳ dai dai, được nấu cùng: Thịt gà, thịt heo, cá, tôm, trứng cút,... cùng các loại rau ăn kèm với bí quyết nấu ăn riêng biệt, tạo nên hương vị mới lạ cho món ăn.
  • Gỏi cá Nam Ô: Được làm từ các loại cá sống như: Cá mòi, cá tớp, cá cơm,... sau đó ướp với các gia vị đặc biệt để khử mùi tanh và ăn ngon miệng hơn.
  • Bánh tráng thịt heo: Cũng là món ăn ngon ở Đà Nẵng được nhiều người yêu thích. Món ăn được chế biến từ bánh tráng, bánh ướt, thịt heo luộc, rau sống và chấm kèm với mắm nêm.
  • Cao lầu: Vốn là đặc sản Hội An, nhưng giờ đây nó lại thành món ăn được yêu thích tại Đà Nẵng. Cao lầu được lấy từ Hội An và chế biến cùng với thịt xá xíu, da heo chiên giòn và các loại rau sống.
  • Một số món ăn hấp dẫn khác bạn nên tham khảo như: Bún chả cá, cơm gà, bún mắm nêm, bánh canh ruộng, bánh mì Đà Nẵng, ram cuốn,...

 

Thông tin và kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng tự túcCác món ăn ngon, đặc sản ở Đà Nẵng

 

Hi vọng những thông tin, kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng: Đi lại, ăn, chơi,... mà mình vừa chia sẻ, sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức hữu ích cho chuyến đi. Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ cùng người thân, gia đình và đừng quên cho chúng tôi biết trải nghiệm của bạn sau chuyến đi, bằng cách để lại bình luận bên dưới bài viết nhé.

 

Tạ Bằng


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn