Lưu ngay 5 khu sinh thái gần Sài Gòn ‘xả hơi’ cuối tuần 

Thứ sáu, 24/12/2021, 15:06 GMT+7

Đến với những khu sinh thái gần Sài Gòn du khách sẽ được tận hưởng những giây phút thư giãn và vui chơi đáng nhớ bên người thân yêu, bạn bè dịp cuối tuần. Vậy đó là những khu sinh thái nào ở Sài Gòn bạn đã biết chưa?

test

Những khu sinh thái gần Sài Gòn nổi tiếng nhất

Cùng khám phá xem đó là những khu sinh thái gần Sài Gòn nào nhé!


1. Làng du lịch sinh thái Tre Việt Đồng Nai  

- Địa chỉ:  Ấp Phước Lương, xã Phú Hữu, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

- Giá vé: Vé buffet 350.000đ (phục vụ cuối tuần), thuê thuyền kayak: 120.000đ/thuyền, thuê xe đạp 50.000đ/xe

Làng Tre Việt Đồng Nai là khu du lịch sinh thái nổi tiếng gần Sài Gòn được nhiều du khách lựa chọn để thư giãn dịp cuối tuần. Từ trung tâm Sài Gòn tới làng Tre Việt chỉ 15km, xuất phát từ phà Cát Lái tới ngã tư Phan Văn Đáng rẽ phải sẽ tới được khu sinh thái này. Đến với làng Tre Việt bạn vô cùng ấn tượng với lối thiết kế hoàn toàn bằng tre, mang tới không khí yên bình.
 

khu sinh thái gần Sài Gòn - Làng du lịch sinh thái Tre Việt Đồng NaiLàng du lịch sinh thái Tre Việt Đồng Nai là điểm đến hấp dẫn dịp cuối tuần. Ảnh: halotravel

Đến với khu sinh thái làng Tre Việt bạn sẽ được thỏa thích vui chơi du thuyền bamboo, chèo thuyền kayak, vượt chướng ngại vật, đạp xe trên sông.... Đặc biệt, khi tới làng Tre Việt vào dịp cuối tuần bạn sẽ được thưởng thức rất nhiều món ăn đặc sản Nam Bộ như: Ốc bươu, cá kèo nướng muối ớt, kho quẹt, lẩu hải sản. 

khu sinh thái gần Sài Gòn - Làng du lịch sinh thái Tre Việt Đồng NaiĐiểm vui chơi và sống ảo hấp dẫn gần Sài Gòn. Ảnh: @phuonglinh.ntp


2. Khu du lịch Làng Nổi Tân Lập, Long An

- Địa chỉ: Huyện Mộc Hóa, tỉnh Long An

Nhắc tới những khu sinh thái gần Sài Gòn dịp cuối tuần, không thể bỏ qua khu du lịch làng nổi Tân Lập ở Long An. Làng nổi Tân Lập có tổng diện với rộng lớn với 600ha, nổi bật với khu nhà nổi trên cọc, con đường xuyên rừng tràm dài 5km, khu động vật hoang dã, tháp quan sát. Điểm nhấn của khu du lịch này đó chính là còn đường xuyên rừng được nhiều bạn trẻ yêu thích.

 

khu sinh thái gần Sài Gòn - Làng nổi Tân LậpSống ảo tại khu du lịch Làng Nổi Tân Lập. Ảnh: halotravel

Để khám phá làng nổi Tân Lập, du khách có thể đi dọc đường xuyên rừng hoặc thuê xuồng và chiêm ngưỡng cảnh đẹp từ đài quan sát cao 38m. Ngoài ra, khi tới khu du lịch làng nổi Tân Lập du khách còn được thưởng thức các món ăn hấp dẫn như: Cá rô kho tộ, lẩu chua cá lóc, lươn xào nghệ. 

khu sinh thái gần Sài Gòn - Làng nổi Tân LậpKhung cảnh thiên nhiên trong lành tại làng nổi Tân Lập. Ảnh: nucuoimekong 


3. Khu sinh thái Bọ Cạp Vàng Đồng Nai  

- Địa chỉ: Ấp 3, xã Phước Khánh, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai

- Thời gian: 7h - 17h

- Giá vé: Ngày thường (40.000đ/người lớn - 20.000đ/trẻ em dưới 1m3). Ngày lễ (50.000đ/người lớn - 20.000đ/trẻ em dưới 1m3). Phí thuê thuyền 40.000đ/giờ, thuê áo phai 10.000đ/ngày và thực đơn đồ ăn từ 20.000đ - 150.000đ.

Nếu bạn vẫn chưa biết gần Sài Gòn có khu sinh thái nào, thì Bọ Cạp Vàng chính là gợi ý mà bạn không nên bỏ qua. Từ trung tâm Sài Gòn tới khu sinh thái này khoảng 25km, bạn có thể đi xe bus, taxi hoặc xe máy chỉ 1 giờ đồng hồ là tới. Từ lâu khu sinh thái Bọ Cạp Vàng trở thành điểm đến yêu thích của các bạn phượt, dã ngoại cuối tuần. Khu sinh thái Bọ Cạp Vàng gồm tất cả 200 lán trại, hàng trăm chiếc võng ghế và nhà chòi.

 

khu sinh thái gần Sài Gòn - Bọ Cạp VàngKhu sinh thái Bọ Cạp Vàng Đồng Nai. Ảnh: @nhii_2412

Đến với khu sinh thái Bò Cạp Vàng bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí trong lành thư giãn. Bên cạnh đó, còn rất nhiều trò chơi giải trí hấp dẫn như: Water Blob Jump, đu dây, chạy xe địa hình, đi trên nước, câu cá, chèo thuyền... Đặc biệt, bạn sẽ được thưởng thức các món ăn dân dã từ nguồn nguyên liệu sạch và chế biến tại chỗ trong khu du lịch. 

khu sinh thái gần Sài Gòn - Bọ Cạp VàngRất nhiều trò chơi giải trí hấp dẫn ở khu sinh thái Bọ Cạp Vàng. Ảnh: @tuonglinh_abo


4. Khu du lịch ven sông Bình Mỹ Củ Chi 

- Địa chỉ: 22 đường 179, ấp 4A, xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, Tp.HCM

Khu sinh thái gần Sài Gòn tiếp theo gọi tên khu du lịch ven sông Bình Mỹ ở huyện Củ Chi. Khu vui chơi này có vị trí nằm dọc một nhánh của sông Sài Gòn là điểm đến lý tưởng để hòa mình cùng cảnh đồng quê trong lành và vui chơi giải trí. Khu du lịch ven sông Bình Mỹ được chia thành nhiều khu vực với các hoạt động vui chơi hấp dẫn như: Khu câu cá, hồ bơi, khu vui chơi dành cho trẻ em, khu cắm trại, trò chơi trên sông, bơi thuyền, vườn thú, bắt cá, khu mua sắm...
 

khu sinh thái gần Sài Gòn - khu sinh thái ven sông Bình MỹKhu du lịch ven sông Bình Mỹ Củ Chi

Bên cạnh đó, khi tới khu sinh thái này bạn còn được khám phá ẩm thực đặc sắc tại nhà hàng trên sông với view tuyệt đẹp hay tiệc cưới ngoài trời, cafe bờ sông. Thực đơn các món ăn đa dạng, giá dao động từ 50.000đ - 200.000đ/món. 

khu sinh thái gần Sài Gòn - khu sinh thái ven sông Bình MỹKhung cảnh thiên nhiên trong lành ở khu sinh thái ven sông Bình Mỹ. Ảnh: halotravel

 


5. Khu du lịch sinh thái Thủy Châu Bình Dương 

- Địa chỉ: 55, ĐT743C, Bình Thắng, thị xã Dĩ An, Bình Dương

Khu du lịch sinh thái ở TPHCM này là được mệnh danh là Đà Lạt thứ hai, trở thành điểm đến hấp dẫn giới trẻ vào dịp cuối tuần. Đến với khu sinh thái Thủy Châu bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí xanh mát thư giãn. Hoạt động nổi bật tại khu sinh thái Thủy Châu đó là tắm suối. Nước suối ở đây được lọc bằng hệ thống công nghệ cao đảm bảo an toàn khi tắm.
 

khu sinh thái gần Sài Gòn - khu sinh thái Thủy ChâuKhu du lịch sinh thái Thủy Châu Bình Dương. Ảnh: motogo

Bên cạnh đó, khu sinh thái Thủy Châu còn có hồ bơi Công Viên rộng 1200m2 là nơi lý tưởng cho du khách tắm mát, vui chơi. Giá vé người lớn là 80.000đ, trẻ em 40.000đ và miễn phí cho trẻ em dưới 1,2m. Khi tới khu sinh thái Thủy Châu bạn nên mang theo đồ ăn uống hoặc thưởng thức tại nhà hàng trong khu du lịch.

khu sinh thái gần Sài Gòn - khu sinh thái Thủy ChâuTắm suối tại khu sinh thái Thủy Châu. Ảnh: dulichkhampha24

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm những khu sinh thái gần Sài Gòn nổi tiếng khác như: 

- Khu du lịch sinh thái Tứ Phương Thất Đảo, có địa chỉ ở ấp Phước Hữu, xã Long Phước, TP. Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

- Khu du lịch sinh thái Thác Giang Điền, 104/4 Ấp Hòa Bình, Xã Giang Điền, Trảng Bom, Đồng Nai

- Suối nước nóng Bình Châu, xã Bưng Riềng, huyện Mộc Châu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu

- Công viên Suối Mơ, xã Trà Cổ, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai 

- Khu du lịch Suối Tre, Đồng Nai

Đến với những khu sinh thái gần Sài Gòn đẹp và nổi tiếng ở trên vào dịp cuối tuần hứa hẹn sẽ giúp bạn có chuyến vui chơi khám phá đầy trải nghiệm thú vị đó. Đừng quên “bỏ túi” kinh nghiệm du lịch Sài Gòn siêu chi tiết để có thêm những thông tin hữu ích khi có dịp khám phá thành phố mang tên Bác nhé.

 

Phương Nga (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn