Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo với trải nghiệm thực tế

Thứ năm, 04/04/2019, 20:41 GMT+7

Trước đây Côn Đảo được biết đến như chốn địa ngục trần gian, với nhà tù Côn Đảo nổi tiếng là nơi giam cầm khắc nghiệt, với những phương pháp tra tấn dã man. Nhưng hiện nay, Côn Đảo lại trở thành điểm du lịch hấp dẫn, với các bãi biển hoang sơ, thơ mộng, là điểm đến yêu thích của nhiều người.

test

Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo

Thời điểm du lịch Côn Đảo

Thời tiết khí hậu ở Côn Đảo được chia ra làm 2 mùa rõ rệt: Mùa mưa từ tháng 5 - 11 và mùa khô từ tháng 12 - tháng 4 năm sau. Nhưng theo tổng hợp kinh nghiệm du lịch Côn Đảo của nhiều người chia sẻ thì tháng 3 - 9 là mùa du lịch Côn Đảo lý tưởng nhất. Lúc này thời tiết nắng ấm, thích hợp cho việc du lịch biển.
- Hoặc bạn cũng có thể đi vào thời gian từ tháng 10 - tháng 2 năm sau cũng được. Thời điểm này mát mẻ, ít mưa, rất thích hợp cho việc đi lại, khám phá Côn Đảo.

 

Kinh nghiệm du lịch Côn Đảo tự túcThời điểm nên du lịch Côn Đảo

 

Cách di chuyển tới Côn Đảo

Để tới được Côn Đảo, thì máy bay và tàu thủy là 2 phương tiện phổ biến nhất.

  • Du lịch Côn Đảo bằng tàu: Bạn sẽ phải di chuyển tới cảng Cát Lở ở T.p Vũng Tàu. Sau đó mua vé khoảng 150k - 200k/vé/người để đi ra được Côn Đảo. Thời gian khởi hành từ 5h sáng và 17h chiều. Tàu chạy khá chậm, bạn sẽ mất khoảng 12 tiếng để đi từ cảng Cát Lợi tới Côn Đảo.
    - Lưu ý: Để tránh tình trạng chạy vé, bạn nên đặt mua vé trước 2 tuần để được giữ vé nhé. SĐT liên hệ mua vé ở Vũng Tàu: 064.838684 và ở Côn Đảo: 064.830619.
  • Du lịch Côn Đảo bằng máy bay: Với kinh nghiệm du lịch Côn Đảo thuận lợi thì mình thấy máy bay là phương tiện di chuyển tốt nhất. Hiện nay, cả Hà Nội và Sài Gòn đều có hãng hàng không bay tới Côn Đảo, với giá vé từ 2 triệu VND - 3,5 triệu VND/ vé khứ hồi. Tùy theo từng thời điểm, loại ghế, điểm xuất phát,... mà có giá vé máy bay khác nhau. 

 

Hướng dẫn và chia sẻ kinh nghiệm du lịch Côn ĐảoPhương tiện đi du lịch Côn Đảo

 

Lưu trú ở Côn Đảo

Hệ thống nhà nghỉ, khách sạn ở Côn Đảo phát triển khá mạnh, có rất nhiều loại phòng từ nhà nghỉ giá rẻ bình dân, cho tới các Resort cao cấp đều có đủ. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch Côn Đảo tự túc, thì bạn phải cân nhắc việc chọn nơi lưu trú làm sao cho phù hợp kinh tế, vị trí thuận lợi cho việc đi lại, ăn uống nhé. Đặc biệt hơn cả là nên đặt phòng sớm để có thể được giá tốt tốt nhất.

>> Nhà nghỉ, khách sạn ở Côn Đảo

 

Địa điểm tham quan, du lịch ở Côn Đảo

Du lịch Côn Đảo có gì? Nếu bạn chưa biết nên đi đâu khi du lịch Côn Đảo thì có thể tham khảo một vài gợi ý sau đây.

  • Các bãi tắm đẹp ở Côn Đảo: Nổi tiếng với các bãi biển đẹp, hoang sơ, với không gian thiên nhiên trong lành, biển xanh, cát trắng, nắng vàng, nơi đây sẽ là điểm lý tưởng nhất khi tới Côn Đảo. Một số bãi tắm bạn nên ghé qua như: Bãi biển Côn Đảo, bãi Đầm Trấu, bãi Lò Vôi,...
  • Hòn Bảy Cạnh: Là hòn đảo lớn thứ 2 trong quần thể đảo thuộc Côn Đảo. Tới đây du khách sẽ được khám phá hệ sinh thái rừng ngập mặn vô cùng ấn tượng, cùng với các trải nghiệm thú vị như: Lặn biển ngắm san hô, xem rùa đẻ trứng,...
  • Tham quan Vịnh Đầm Tre: Đây cũng là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Côn Đảo, du khách không nên bỏ lỡ. Xung quanh Vịnh Đầm Tre là hệ sinh thái rừng ngập mặn bao phủ, nếu tới đây đúng dịp bạn sẽ có cơ hội xem chim yến làm tổ và khám phá rất nhiều loại sinh vật biển khác nữa.
  • Bảo tàng Côn Đảo: Là nơi làm việc của các chúa đảo thời xưa, bạn sẽ có cơ hội hiểu thêm về sự hình thành của Côn Đảo thông qua các cổ vật và tư liệu tại đây.
  • Khu di tích chuồng cọp: Hay còn gọi là nhà tù Côn Đảo, nơi được mệnh danh là địa ngục chốn trần gian. Các tù nhân tại đây sẽ bị tra tấn một cách da man theo nhiều phương pháp và chị Võ Thị Sáu cũng là tù nhân tại đây.

 

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Côn ĐảoKhu di tích chuồng cọp Côn Đảo

 

Các món ăn đặc sản ở Côn Đảo

Ngoài việc khám phá các địa điểm tham quan ở Côn Đảo thì việc khám phá ẩm thực ở đây cũng là trải nghiệm tuyệt vời không thể thiếu. Tại Côn Đảo có rất nhiều món ăn ngon, hấp dẫn, trong đó phải kể tới món:

  • Ốc vú nàng: Là món ăn ngon, đặc sản nổi tiếng ở Côn Đảo. Theo nhiều người truyền miệng rằng, món ốc này có tên ốc vú nàng là hình dáng ốc giống với bộ ngực của phụ nữ. Có rất nhiều món ăn hấp dẫn được chế biến từ ốc vú nàng như: Ốc hấp sả, trộn gỏi, ốc nướng,... nhưng trong đó ốc nước mỡ hành vẫn là món ăn ngon nhất.
  • Cua mặt trăng: Cũng là món ăn được nhiều người yêu thích, bởi thịt cua thơm, săn chắc, dai dai,... có thể đem chế biến thành các món: Luộc, hấp, xào me,...
  • Tôm hùm đỏ: Hay còn gọi là tôm hùm lửa, là đặc sản hấp dẫn ở nơi đây. Thịt tôm dai, ngọt, săn chắc và có nhiều gạch, rất bổ dưỡng.
  • Mắm hàu: Nếu có cơ hội du lịch Côn Đảo thì hãy thưởng thức món mắm hàu nhé, đây là đặc sản ở Côn ĐảoMắm hàu được tạo ra từ ruột hàu đem làm sạch sẽ, sau đó ướp với muối, ớt bột, rượu,... và các gia vị đặc trưng khác. Đợi khoảng 20 - 25 ngày là có thể đem mắm hàu ra thưởng thức.
  • Mứt hạt bàng: Có lẽ nhắc đến món ăn này mọi người thường nghĩ ngay tới Côn Đảo phải không nào? Những quả bàng chính được người dân lượm tách lấy nhân, sau đó rang chín và chế biến với đường hoặc muối tùy theo khẩu vị.

 

Thông tin và kinh nghiệm du lịch Côn Đảo
Món ăn ngon, đặc sản ở Côn Đảo

 

Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm du lịch Côn Đảo thực tế mà mình muốn chia sẻ, hi vọng sẽ giúp ích cho chuyến đi sắp tới của bạn. Nếu bạn nào có thông tin gì hay và mới lạ, đừng quên để lại bình luận để chia sẻ cho mọi người cùng biết nhé. 

 

Tạ Bằng


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn