Bãi Cát Vàng Đà Nẵng - địa điểm phượt hoang sơ khiến giới trẻ mê mệt

Thứ ba, 04/01/2022, 12:08 GMT+7

Đà Nẵng là một thành phố sôi động, hiện đại, là điểm đến với rất nhiều thắng cảnh đẹp hay những bãi tắm quyến rũ. Thế nhưng nơi đây trong mắt nhiều tâm hồn còn đẹp bởi những địa danh hoang sơ. Trong đó tiêu biểu bãi kể đến Bãi Cát Vàng Đà Nẵng, nơi hội tụ núi non, biển cả và sông nước,... Tất cả tạo nên một bức tranh thiên nhiên tuyệt diệu làm đắm say lòng người. 

test

Định vị Bãi Cát Vàng Đà Nẵng 

Bãi Cát Vàng Đà Nẵng tọa lạc ở bán đảo Sơn Trà với địa thế một bên là biển rộng, một bên là núi cao. Khu du lịch nằm cách trung tâm thành phố tầm 16km. Với diện tích khoảng 10.000m2, địa danh này không những sở hữu phong cảnh tuyệt vời mà còn là nơi cư ngụ của nhiều loài động vật quý hiếm. 

 

Giới thiệu về Bãi Cát Vàng Đà Nẵng Bãi Cát Vàng Đà Nẵng 
 
 
Giới thiệu về Bãi Cát Vàng Đà Nẵng Bãi Cát Vàng thuộc bán đảo Sơn Trà 

 

Bởi vị trí nằm khá tách biệt so với nhịp sống xô bồ nơi thành thị nên Bãi Cát Vàng là một điểm nghỉ dưỡng lý tưởng vào mỗi dịp cuối tuần. Tới đây bạn có thể lắng nghe tiếng sóng vỗ, dạo bước trên bãi cát mênh mang hay đắm mình trong không gian mát rượi của đại dương.

 

Giới thiệu về Bãi Cát Vàng Đà Nẵng (Ảnh: doanthao712)
 
 
Giới thiệu về Bãi Cát Vàng Đà Nẵng (Ảnh: innerpharbus)

 

Di chuyển đến Bãi Cát Vàng Đà Nẵng 

Đường tới Bãi Cát Vàng có 2 sự lựa chọn, bạn có thể đi thuyền hoặc đi bộ: 

Nếu đi bộ thì hãy lấy cầu Thuận Phước làm điểm bắt đầu, đi thẳng qua Lê Đức Thọ rồi rẽ vào Yết Kiêu. Đi đến quốc lộ 14B khoảng 5 phút thì sẽ thấy được 1 tấm bảng hướng dẫn đường tới khu du lịch Bãi Cát Vàng Đà Nẵng. Từ đó bạn chỉ cần di chuyển tầm 4km nữa thôi là tới được bán đảo Sơn Trà, tiếp tục men theo bảng chỉ dẫn là tới. 

Nếu đi bằng đường thủy thì có thể đi bằng thuyền hoặc tàu tùy thuộc vào nhu cầu và sở thích của du khách. 

 

Di chuyển đến Bãi Cát Vàng Đà Nẵng Di chuyển bằng thuyền (Ảnh: nl_1908)

 

Bảng giá vé tham quan Bãi Cát Vàng 

Bãi Cát Vàng Đà Nẵng đã và đang được đầu tư phát triển thành một khu du lịch hấp dẫn nhiều du khách trong và ngoài tỉnh. Bởi thế, để có thể vào đây khám phá thì du khách cần chuẩn bị một chút kinh phí. Tùy thuộc vào nhu cầu tham quan khác nhau mà chi phí cũng có sự chênh lệch.

  • Phí vào cổng: 30k/người (bao gồm: đu zipline, kính lặn, tắm nước ngọt)
  • Nước giải khát: 10k - 15k/chai
  • Thuê chòi gỗ: 500k/chòi/10 người
  • Đốt lửa trại: 300k - 500k

 

Bảng giá vé tham quan Bãi Cát Vàng Đà Nẵng(Ảnh: innerpharbus)

 

Nên đến Bãi Cát Vàng Đà Nẵng vào thời gian nào? 

Thời tiết Đà Nẵng mỗi năm có 2 mùa là mùa khô và mùa mưa. Mỗi một mùa đều có những đặc trưng và nét đẹp riêng. Tuy nhiên theo kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng thì không phải thời điểm nào cũng thích hợp để tới Bãi Cát Vàng. Hầu hết du khách thường sẽ tới vào mùa khô bởi thời điểm đó ít mưa, trời trong xanh, nước biển mát rượi, rất thích hợp để tham quan, giải trí ở biển. 

 

Nên đến Bãi Cát Vàng Đà Nẵng vào thời gian nào? (Ảnh: quat.trang)

 

 

Những trải nghiệm tuyệt vời tại Bãi Cát Vàng Đà Nẵng 
 

Tắm biển 

Bãi Cát Vàng Đà Nẵng hiện nay vẫn giữ lại được nét bình yên, hoang sơ hiếm có nên khi tắm biển thì du khách sẽ cảm nhận rõ sự đặc biệt của nơi này. Có một tip lưu ý nhỏ đó là hãy chuẩn bị một số đồ dùng như: phao bơi, đồ bơi, kính bơi,... nha!

 

Những trải nghiệm tuyệt vời tại Bãi Cát Vàng Đà Nẵng (Ảnh: tetiana_voroniuk)

 

Đu dây trên không zipline

Đu zipline chính là môn thể thao rất được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Khi đu dây trên không, du khách sẽ được chiêm ngưỡng Bãi Cát Vàng dưới một góc độ toàn cảnh, rộng lớn và quyến rũ hơn nhiều. 

 

Những trải nghiệm tuyệt vời tại Bãi Cát Vàng Đà Nẵng Đu dây zipline

 

Lặn ngắm san hô

Hoạt động lặn ngắm san hô ở Bãi Vát Vàng Đà Nẵng rất thú vị. Khi lặn sâu xuống dưới bạn sẽ được khám phá nhiều bí mật của đại dương. Hơn thế, du khách còn có thể tự do chiêm ngưỡng hệ thống san hô đủ màu sắc sặc sỡ với muôn hình thù đa dạng. 

 

Những trải nghiệm tuyệt vời tại Bãi Cát Vàng Đà Nẵng Lặn ngắm san hô 

 

Ngắm bình minh, hoàng hôn

Có lẽ khoảnh khắc lãng mạn và bình yên nhất ở Bãi Cát Vàng là khi cả không gian được nhuốm một màu đỏ cam rực rỡ của mặt trời. Vẻ đẹp quyến rũ của bầu trời, mặt nước đã khiến cho bao người phải mê đắm. Ngất ngay trong khung cảnh đẹp như tranh vẽ đó bạn sẽ quên đi mọi âu lo, muộn phiền của cuộc sống. 

 

Những trải nghiệm tuyệt vời tại Bãi Cát Vàng Đà Nẵng Hoàng hôn quyến rũ ở Bãi Cát Vàng (Ảnh: igorbassplayer)

 

Cắm trại 

Cắm trại là hoạt động có tính đoàn kết hội nhóm rất cao nếu bạn đi đông người. Sẽ không gì tuyệt vời bằng việc đặt một túp lều nhỏ ngay trên bãi cát rồi tổ chức những bữa tiệc nướng, cùng nhau hát ca, trò chuyện. 

 

Những trải nghiệm tuyệt vời tại Bãi Cát Vàng Đà Nẵng (Ảnh:tandattho)

 

Ngắm vooc chà vá chân nâu

Không phải ở đâu trên bán đảo Sơn Trà thì bạn cũng sẽ thấy được vooc chà vá chân nâu. Đây được mệnh danh là nữ hoàng của những loài linh trưởng. So với khỉ thì vooc chà vá chân nâu có vẻ ngoài trông rất ngộ nghĩnh tuy nhiên lại nhút nhát hơn khỉ nên ít khi xuất hiện. Bãi Cát Vàng Đà Nẵng chính là nơi mà bạn sẽ có cơ hội để thấy chúng nhiều hơn. 

 

Những trải nghiệm tuyệt vời tại Bãi Cát Vàng Đà Nẵng Vooc chà bá chân nâu 

 

Chèo thuyền trên biển

Có một hoạt động khá hay ở Bãi Cát Vàng đó là tự chèo thuyền để ngắm nhìn mây trời, đại dương, tận mắt nhìn thấy san hô, các loài cá,...

 

Những trải nghiệm tuyệt vời tại Bãi Cát Vàng Đà Nẵng Chèo thuyền trên biển 

 

Nếu cảm thấy cuộc sống đã quá mệt mỏi, căng thẳng thì hãy đến với Bãi Cát Vàng Đà Nẵng. Nơi đây đang luôn sẵn sàng chờ bạn đến giải tỏa hết đi mọi buồn phiền. 
 

Thu Mơ (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn