The Green Planet Dubai - Khu rừng mưa nhiệt đới trên sa mạc

Thứ ba, 11/01/2022, 09:33 GMT+7

Khám phá The Green Planet Dubai - khu nhà mái vòm sinh học đầy mê hoặc, một khu rừng mưa nhiệt đới trong nhà với hơn 3000 loài thực vật và động vật ở Dubai.

test

Bạn muốn trải nghiệm một khu rừng mưa nhiệt đới ở giữa sa mạc?

Tọa lạc tại City Walk, The Green Planet Dubai mang đến cơ hội thú vị để khám phá một khu rừng nhiệt đới trong nhà với hơn 3000 loài thực vật và động vật! Được phát triển bởi Meraas, kỳ quan nhân tạo này giống một cách đáng ngạc nhiên với những khu rừng nhiệt đới thực sự trên thế giới. Dưới đây là phần thấp của mái vòm sinh học đầy mê hoặc đã trở thành một trong những điểm thu hút khách du lịch 'nhất định phải đến' của du lịch Dubai.

 

Vườn nhiệt đới Green Planet DubaiGreen Planet Dubai là khu bảo tồn của các loài động thực vật kỳ lạ nhằm mục đích giáo dục khách về vai trò quan trọng của rừng nhiệt đới đối với tương lai của Trái đất

 

Vườn nhiệt đới Green Planet Dubai là một mái vòm sinh học đẹp mê hồn có một khu rừng mưa nhiệt đới trong nhà. Đây là nơi sinh sống của hơn 3.000 loài động thực vật, hầu hết có nguồn gốc từ các quốc gia khác. Ngoài các cuộc gặp gỡ động vật, nơi đây còn tổ chức cắm trại, trại hè và một loạt các trải nghiệm thú vị khác cho du khách - đó là lý do tại sao nó đại diện cho một trong những hoạt động mùa hè trong nhà tốt nhất ở Dubai.

 

Vườn nhiệt đới Green Planet DubaiThu hút du khách ở mọi lứa tuổi, địa điểm này là nơi hoàn hảo cho một chuyến đi chơi cùng gia đình.

 

Những trải nghiệm ở Vườn nhiệt đới Green Planet Dubai


Cuộc gặp gỡ Piranha

Ý nghĩa của từ piranha là 'răng cá'. Cá Piranha có nguồn gốc từ các sông, đồng bằng ngập lũ, hồ và hồ chứa ở Nam Mỹ.Cuộc gặp gỡ này cho phép du khách cho cá ăn thịt ăn. Những người tham gia sẽ được phát những bộ đồ bơi và giới thiệu sơ lược về kinh nghiệm trước khi họ vào bể chứa lớn trên sông Piranha. Đến gần hàng nghìn con cá bụng đỏ trong khi chúng điên cuồng kiếm ăn và chúng sẽ được cho ăn cách bạn hai mét.

 

Cho cá Piranha ăn Vườn nhiệt đới Green Planet DubaiCho cá Piranha ăn

 

Buổi trải nghiệm diễn ra hàng ngày vào lúc 04h00 chiều dưới sự giám sát của các chuyên gia. Giá vé cho Piranha Encounter ở Vườn nhiệt đới Green Planet Dubai bao gồm trong vé vào cửa và bạn không cần phải mua một vé riêng cho Piranha Encounter.

 

>> Xem thêm: 'Giắt túi cả rổ' kinh nghiệm du lịch Dubai tự túc cho người đi lần đầu

 

Những trận mưa bão nhiệt đới

Lượng mưa là rất hiếm ở Dubai. Nếu bạn muốn nhìn thấy những trận mưa như trút nước, bạn có thể trải nghiệm những trận mưa bão tại Vườn nhiệt đới Green Planet Dubai. Với trải nghiệm này, bạn có thể biết trời mưa ở vùng nhiệt đới sẽ như thế nào.

 

Trải nghiệm trận mưa bão nhiệt đới - Vườn nhiệt đới Green Planet DubaiTrải nghiệm trận mưa bão nhiệt đới

 

Các cơn dông hàng ngày được dự kiến ​​từ 01:00 chiều đến 05:00 chiều và xảy ra trong năm phút trong khung thời gian này. Ngoài du khách, chúng còn có ý nghĩa đối với môi trường sống động vật toàn cầu của mái vòm. Các nhà sinh vật học luôn hướng dẫn du khách về những gì xảy ra trong quá trình trải nghiệm và cách các loài khác nhau phản ứng với mưa. Giá vé Thunderstorm đã bao gồm trong vé vào cổng.

 

>> Tham khảo: Chùm tour trong nước và nước ngoài giá tốt

 

Cắm trại trong rừng

Bạn đã bao giờ tự hỏi cảm giác qua đêm trong rừng là như thế nào chưa? Bạn thực sự có thể sống như vậy với trải nghiệm Cắm trại trong Rừng nhiệt đới. Nghỉ qua đêm trong những chiếc lều thoải mái bên trong mái vòm sinh học từ 07:00 chiều đến 08:00 sáng ngày hôm sau.

 

Cắm trại trong rừng - Vườn nhiệt đới Green Planet DubaiCắm trại trong rừng

 

Cũng bao gồm trong thời gian lưu trú qua đêm là một cuộc săn lùng động vật ăn xác thối, gặp gỡ động vật và ăn tối tại Quán cà phê Vườn nhiệt đới Green Planet Dubai - hoàn chỉnh với thịt nướng và các bộ phim theo chủ đề thiên nhiên. Hãy thức dậy vào sáng hôm sau và cho chúng ăn trước khi thưởng thức bữa sáng thịnh soạn tại quán cà phê. Có sáu lều có sẵn và tối đa 18 người có thể đặt trải nghiệm cắm trại tại cơ sở này. Dịch vụ này chỉ áp dụng cho Thứ Năm và Thứ Sáu.

 

Gặp gỡ với động vật

Những du khách đã từng đến đây sẽ rất thích thú như thế nào khi nhìn thấy Sugar Glider  trên đường. Đây là những loài động vật có vú nhỏ, ăn tạp và sống về đêm. Chúng lướt từ cây này sang cây khác với sự trợ giúp của những vạt da mỏng bên dưới cánh tay. Cuộc gặp gỡ thú có túi này kéo dài 20 phút mỗi ngày, nơi mọi người tương tác với những con Sugar Glider trên đường. Cuộc gặp gỡ này bắt đầu vào khoảng 03:30 chiều hàng ngày và chỉ có 6 người tham gia được phép vào tham gia tại một thời điểm nhất định. Tại đây, bạn cũng sẽ tìm thấy các nhà sinh vật học trả lời các câu hỏi và giáo dục mọi người về rừng nhiệt đới và hệ sinh thái của nó.

 

Những con vẹt đủ sắc màu - Vườn nhiệt đới Green Planet DubaiNhững con vẹt đủ sắc màu

 

Cuộc gặp gỡ với Con lười là một trong những điểm thu hút hàng đầu tại Green Planet Dubai. Con lười được cho là loài động vật có vú chậm nhất trên trái đất. Chúng sống trong rừng mưa nhiệt đới ở Nam và Trung Mỹ. Thời gian tương tác của anh ta kéo dài từ 20 đến 30 phút và chỉ cho phép tối đa 10 người tham gia tại một thời điểm nhất định.

 

Một con lười đang sống trong môi trường của nó - Vườn nhiệt đới Green Planet DubaiMột con lười đang sống trong môi trường của nó

 

Một số loài bò sát có thể đi nhiều tháng mà không cần ăn và bạn có thể gặp nó khi trải nghiệm Green Planet Dubai. Mỗi phiên kéo dài 20 phút và cho phép 12 người tham gia với rùa hoặc tắc kè hoa, rắn và thằn lằn. Tổng cộng hai buổi được thực hiện trong một ngày, buổi đầu tiên lúc 12:30 chiều và buổi thứ hai lúc 04:30 chiều. Đây là cơ hội tuyệt vời để khách có thể tìm hiểu thêm về từng loài bò sát và môi trường sống của chúng từ các nhà sinh vật học giàu kinh nghiệm.

 

Cận cảnh sinh vật ở vùng nhiệt đới phát triển như thế nào? - Vườn nhiệt đới Green Planet DubaiCận cảnh sinh vật ở vùng nhiệt đới phát triển như thế nào?

 

Nếu con bạn muốn biết cận cảnh một con Toucan trông như thế nào, hãy đăng ký Bird Encounter tại The Green Planet Dubai. Mỗi ngày một lần vào lúc 11:30 sáng, có tổng cộng sáu người có thể gặp gỡ những chú chim họa mi, chim công và những con vẹt nhỏ khác của Green Planet Dubai..

 

Cận cảnh một con chim Toucan - Vườn nhiệt đới Green Planet DubaiCận cảnh một con chim Toucan

 

Biết động vật sống về đêm phản ứng như thế nào khi màn đêm buông xuống tại Green Planet Dubai hay hoạt động diễn ra dưới lòng đất khi đêm buông xuống, bạn sẽ thấy con Slow Loris là loài linh trưởng sống về đêm ở nơi này

 

Những điều cần lưu ý khi tham quan

Vườn nhiệt đới Green Planet Dubai ở đâu? Khu rừng nhiệt đới trong nhà nằm ở ngã ba đường Al Wasl và Đường Al Safa, City Walk, Al Wasl. Giá vé vào cửa chung là 120 AED. Đặt chỗ trực tuyến với giá 89 AED. Trẻ em dưới ba tuổi được miễn phí vé vào cửa.

 

Đi lang thang đến với một thế giới khác trong mái vòm kính - Vườn nhiệt đới Green Planet DubaiĐi lang thang đến với một thế giới khác trong mái vòm kính

 

Du khách có thể mua vé tại cổng vào và việc đặt chỗ cũng có thể được thực hiện trực tuyến thông qua trang web của địa điểm. Vé cuối cùng bán tại cổng lúc 05:00 chiều và vé cuối cùng được bán trực tuyến lúc 03:30 chiều.

 

Quần xã sinh vật được tạo thành từ bốn cấp độ - Vườn nhiệt đới Green Planet DubaiBiểu tượng quần xã sinh vật được tạo thành từ bốn cấp độ: Tán cây, Tầng giữa, Tầng rừng và Rừng mưa ngập nước.

 

Quán cà phê Green Planet Dubai là nơi du khách có thể ngồi lại và ăn uống. Một pitstop tại quán cà phê The Green Planet City Walk là cách lý tưởng để kết thúc chuyến đi trong rừng của bạn. Trên thực đơn tại quán ăn mới có một số lựa chọn phù hợp với gia đình như bánh kếp, bánh mì kẹp thịt, pizza, trứng bác và xúc xích. Thời gian ăn trưa là từ 12 giờ trở đi. Trong khi đợi thức ăn, con bạn có thể vui chơi trong khu vui chơi có hố bóng và cầu trượt nhỏ.

Ngoài ra ở Dubai còn có Dubai Safari Park, một cơ sở động vật hoang dã nổi tiếng ở tiểu vương quốc này hay các vườn thú ở Dubai như Trang trại Lạc đà và Trang trại nuôi dưỡng Sa mạc Oasis cùng nhiều nơi khác.

 

Yppah (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn