Chiêm ngưỡng ánh sáng xanh kỳ diệu trên bãi biển vịnh Mosquito Puerto Rico

Thứ bảy, 15/01/2022, 12:28 GMT+7

Chỉ có năm vịnh phát quang sinh học trên khắp thế giới, trong đó vịnh Mosquito là vịnh sáng nhất và huyền diệu nhất! Cùng tham gia một chuyến du lịch vịnh Mosquito để chiêm ngưỡng điều kỳ diệu này nhé!

test

Bạn đã từng nghĩ đến một chuyến tham quan vịnh Mosquito hay vịnh phát quang sinh học Vieques ở Puerto Rico? Hiệu ứng phát quang sinh học sáng nhất trên thế giới có thể được tìm thấy trên hòn đảo kỳ diệu Vieques và nó đã được Kỷ lục Guinness Thế giới công nhận vào năm 2006. Vịnh Mosquito ngoạn mục của đảo Vieques cũng đã được chỉ định là một trong những Bảy kỳ quan thế giới năm 2020 của Condé Nast Traveler.

 

Bãi biển vịnh Mosquito Puerto Rico du lịch vịnh MosquitoBãi biển vịnh Mosquito Puerto Rico @madfeet

 

Vịnh Mosquito ở Puerto Rico có gì đặc biệt?

Vieques là một hòn đảo nhỏ ngoài khơi bờ biển Puerto Rico tương đối hoang sơ và mang lại sự tương phản hoàn toàn với sự hối hả và nhộn nhịp của San Juan - đây cũng là điểm dừng chân đầu tiên của hầu hết khách du lịch khi đến thăm quần đảo Puerto Rico.

 

Vịnh Mosquito thuộc đảo Vieques du lịch vịnh MosquitoVịnh Mosquito thuộc đảo Vieques @encantadavieques

 

du lịch vịnh MosquitoNăm 2006, được Kỷ lục Guinness thế giới công nhận là vịnh phát quang sinh học sáng nhất thế giới @prvive

 

Vịnh Vieques Bio còn được gọi là vịnh Mosquito, là một điểm đến nên đi vào ban đêm để tận hưởng được sự kỳ diệu của nước biển ở đây.

 

du lịch vịnh MosquitoĐộ sáng mê hoặc của vịnh là do sự tập trung lớn của tảo hai lá - một số lượng đã tăng gấp đôi một cách khó hiểu sau cơn bão María @darren_and_amy_ekey

 

Nằm ở phía đông của hòn đảo chính của Puerto Rico, du khách có thể đến hòn đảo nhỏ Vieques bằng phà hoặc bằng máy bay nhỏ. Khi đã đến Vieques, bạn sẽ có một chuyến tham quan vịnh bằng thuyền kayak với một trong những nhà cung cấp dịch vụ du lịch của hòn đảo (một số nhà tổ chức tour du lịch vịnh Mosquito  còn có thuyền kayak đáy trong!). Khi lập kế hoạch cho chuyến thăm của bạn, điều quan trọng là phải xem xét các giai đoạn của mặt trăng vì hiệu ứng phát sáng được nhìn thấy rõ hơn trong những đêm có trăng non hoặc trăng lưỡi liềm.

 

du lịch vịnh MosquitoTrong khi các vịnh sinh học trên toàn thế giới hoạt động theo mùa, thì hiện tượng phát quang sinh học ở Puerto Rico diễn ra quanh năm @queens_abroad

 

>> Tham khảo: Chùm tour trong nước và nước ngoài giá tốt

 

Vịnh Mosquito là một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất ở Vieques, một hòn đảo nhỏ cách thủ đô San Juan của Puerto Rico bảy dặm. Vào ban ngày, nó giống như bất kỳ bãi biển nào trên đảo. Bãi cát trắng trải dài, đại dương hoang sơ và đầy mời gọi, và những người dân địa phương thân thiện. Tuy nhiên, đó là vào ban đêm khi điều kỳ diệu xảy ra...

 

Càng ít ánh sáng thì trải nghiệm càng tốt với hiện tượng phát quang sinh học - du lịch vịnh MosquitoCàng ít ánh sáng thì trải nghiệm càng tốt với hiện tượng phát quang sinh học @iamcaribbeing

 

Về mặt tự nhiên, vịnh Mosquito là nơi sinh sống của hàng triệu loài tảo đôi, hiện tượng phát sáng là do các vi sinh vật đơn bào có tên là tảo đơn bào gây ra. Đây là những sinh vật cực nhỏ phát ra chất phát quang sinh học lớn gấp hàng trăm lần cơ thể của chúng. Chúng ta có thể ví chúng như Bắc cực quang, nhưng chỉ ở dưới nước. Chúng có thể chiếu sáng mặt nước đen vào ban đêm vì số lượng tuyệt đối với mức trung bình, một gallon nước biển chứa 700.000 sinh vật này. Vùng vịnh này là nơi có vùng nước phát quang sinh học sáng nhất trên thế giới.

 

Thủy triều và nhiệt độ nước cũng ảnh hưởng đến độ sáng của các vịnh - du lịch vịnh MosquitoThủy triều và nhiệt độ nước cũng ảnh hưởng đến độ sáng của các vịnh @madfeet

 

Có hàng tỷ con trong số chúng ở dưới nước, với số lượng sinh vật có mối tương quan trực tiếp đến mức độ rực rỡ của vịnh. Thông qua quá trình quang hợp, các loài tảo hai lá bắt ánh sáng bằng chất diệp lục của chúng, chất diệp lục có màu xanh lam. Chất diệp lục của chúng trở nên phát quang khi bị chạm vào.

Mặc dù bạn không thể nhìn thấy từng cá thể sinh vật bằng mắt thường, nhưng sự hiện diện của hàng tỷ loài tảo đơn bào ở một nơi sẽ làm cho nước có màu sáng xanh lục.

 

Hiện tượng phát quan tuyệt đẹp dưới nước giống như ngàn vì sao trên bầu trời đêm - du lịch vịnh MosquitoHiện tượng phát quan tuyệt đẹp dưới nước giống như ngàn vì sao trên bầu trời đêm @verandavieques

 

Bạn có biết rằng thực tế có ba vịnh phát quang sinh học ở Puerto Rico. Trong số ba vịnh ở Puerto Rico, vịnh Mosquito ở Vieques là vịnh lớn nhất và ấn tượng nhất.

 

Kinh nghiệm du lịch vịnh Mosquito

Không được phép bơi lội. Chính phủ nghiêm ngặt trong việc cho phép bơi trong vịnh vì nó có thể làm xáo trộn hệ sinh thái. Nếu bạn muốn bơi, bạn có thể đến La Parguera, mặc dù sự phát quang sinh học không sáng bằng. 

 

Bãi biển vịnh Vịnh Mosquito vào ban ngày - du lịch vịnh MosquitoBãi biển vịnh Vịnh Mosquito vào ban ngày @hy_wxy

 

Bạn không thể chụp ảnh nước xanh neon, đó là bởi vì thật khó để chụp ảnh nếu bạn chỉ mang theo máy ảnh trên điện thoại thông minh. Các tế bào tảo sáng lên khi bị xáo trộn, và chúng lại tối đi sau vài giây. Bạn cần phơi sáng lâu và máy ảnh công nghệ cao để chụp các hiện tượng tự nhiên. Các nhà điều hành tour du lịch biết chính xác những đêm cần đi để bạn có thể nhìn thấy hiện tượng này rõ nhất.

 

Đảo Vieques thuộc Puerto Rico - du lịch vịnh MosquitoĐảo Vieques thuộc Puerto Rico @callejeandopr

 

Để trải nghiệm các chuyến tham quan vịnh Mosquito, có một số cách để đến địa điểm từ San Juan. Bạn có thể thuê một chiếc xe hơi và lái xe đến đó nhưng gần ba giờ lái xe và tuyến đường là rất đẹp, nó có thể khiến bạn mất nhiều thời gian hơn vì bạn phải dừng lại rất nhiều lần để chụp ảnh. Một cách khác là đi taxi, bạn sẽ mất khoảng 100 đô la. Khi đến Đường 195 ở Puerto Real, bạn sẽ lại đi phà đến hòn đảo, mất khoảng 1 giờ 15 phút.

 

Hầu hết các cuộc phiêu lưu sinh thái này đều được thực hiện bằng thuyền kayak - du lịch vịnh MosquitoHầu hết các cuộc phiêu lưu sinh thái này đều được thực hiện bằng thuyền kayak @discovervieque

 

Ngoài ra bạn có thể đi một chuyến bay 25 phút trên một chiếc máy bay nhỏ từ Sân bay Quốc tế San Juan (SJU) và nếu bạn đặt trước thì giá cả rất hợp lý. Các hãng hàng không có chuyến bay đến Vieques bao gồm JetBlue, Cape Air và Seaborne Airlines. Các chuyến bay khởi hành nhiều chuyến trong ngày.

 

>> Xem thêm: Tổng hợp những kinh nghiệm du lịch Mỹ

 

Nhưng cách dễ dàng hơn là đăng ký các tour du lịch Vịnh Mosquito, nơi nhà điều hành sẽ chuẩn bị cho bạn mọi thứ bắt đầu từ việc đón bạn từ sân bay ở San Juan. Ngoài ra, sẽ an toàn hơn nhiều nếu có người hướng dẫn khi chèo thuyền kayak một mình để tự mình trải nghiệm màn trình diễn ánh sáng. Không khuyến khích sử dụng thuyền máy vì nhiên liệu có thể làm xáo trộn vịnh.

 

Hòn đảo vẫn con nguyên vẻ đẹp hoang sơ - du lịch vịnh MosquitoHòn đảo vẫn con nguyên vẻ đẹp hoang sơ @callejeandopr

 

Tham quan đảo Vieques - du lịch vịnh MosquitoTham quan đảo Vieques @callejeandopr

 

Nhà điều hành tour có những chiếc thuyền đáy kính để bạn có thể nhìn thấy các sinh vật sáng lên khi thuyền kayak đi qua mặt nước, và nó giống như chèo thuyền qua các vì sao, bạn cũng có thể đưa tay xuống nước và chạm vào các sinh vật, chúng sáng lên trên bàn tay. Tảo hai lá phát triển với số lượng đủ lớn để tạo ra hiệu ứng "phát sáng trong bóng tối" khi được kích thích bởi chuyển động. Vì vậy, khi bạn chèo thuyền hoặc té nước, những sinh vật này sáng lên với màu xanh lục lam neon, và mọi thứ chúng tiếp xúc cũng vậy, tạo ra phản chiếu giống như một ngôi sao cho mặt nước.

 

Ánh sáng xanh kỳ diệu chỉ có thể nhìn thấy vào thời điểm nhất định - du lịch vịnh MosquitoÁnh sáng xanh kỳ diệu chỉ có thể nhìn thấy vào thời điểm nhất định @marieclaireft

 

Năm 2006, được Kỷ lục Guinness thế giới công nhận là vịnh phát quang sinh học sáng nhất thế giới, vịnh Mosquito ở Vieques quyến rũ với vẻ đẹp và khung cảnh nguyên sơ. Việc không có ô nhiễm ánh sáng xung quanh Khu bảo tồn thiên nhiên Vịnh Mosquito và các đầm lầy ngập mặn nuôi sinh vật phù du khiến cảnh tượng thiên nhiên này trở thành một trong những kỳ quan thực sự của Puerto Rico.

 

Đây là một kỳ quan thực sự của Puerto Rico - du lịch vịnh MosquitoĐây là một kỳ quan thực sự của Puerto Rico @mảieclaireft

 

du lịch vịnh Mosquito@_dylangoldenimages

 

Yppah (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn