Trọn bộ kinh nghiệm khám phá bãi Dốc Lết Nha Trang cập nhật mới nhất

Thứ năm, 20/01/2022, 11:45 GMT+7

Nha Trang thực sự chưa bao giờ khiến du khách chùn bước trước những địa danh du lịch đẹp đến phát hờn. Thử trốn chạy khỏi chốn đô thành tấp nập với nhịp sống vội vàng, chạy tới ngay bãi Dốc Lết Nha Trang để được sống chậm lại và tận hưởng một mảng xanh thiên nhiên đúng nghĩa.

test

Đôi nét về bãi Dốc Lết Nha Trang 

Bãi Dốc Lết (Dốc Lếch) là một địa danh du lịch nằm ở P. Ninh Hải, TX. Ninh Hoà, Khánh Hoà, cách trung tâm Nha Trang tầm 49km. Biển ở đây hiện lên vô cùng nổi bật với bãi cát trải dài, trắng tinh cùng hàng dương xanh rì ngắn biển với đất liền. 

 

Đôi nét về bãi Dốc Lết Nha Trang Bãi Dốc Lết Nha Trang từ trên cao

 

Lý giải tên gọi 'bãi Dốc Lết'

Nhiều người khi lần đầu nghe tới cái tên Dốc Lết đều tò mò, thắc mắc về câu chuyện đằng sau nó. Tới bãi Dốc Lết Nha Trang, du khách buộc phải vượt qua các dốc cát cao lớn để tới được bờ biển. Do địa hình sở hữu những đụn cát cao vút đó mà mỗi khi di chuyển bạn cảm tưởng như có một rào chắn cản lại, làm chậm mỗi bước đi. Mỗi lần cát lún xuống dưới hệt như đang níu bước chân, khó cất bước. Cảm tưởng khi đi bộ đến Dốc Lết bạn là "lết" đi cả chặng đường bởi những đụn cát. Tuy hành trình đó có hơi vất vả nhưng thành quả bạn nhận được sẽ rất xứng đáng khi tới được bờ biển trong xanh, làn gió mát phả vào người chợt như bừng tỉnh sau cơn mệt. 

Hiện nay, hầu hết những dốc cát tự nhiên đã được san phẳng nhằm mang đến sự thuận tiện đi lại cho du khách. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp được người dân địa phương đi xe máy dọc bờ biển bởi cát đã được san rất phẳng rồi. Dù có khá nhiều cách để lý giải cho tên Dốc Lết nhưng đều bắt nguồn từ địa hình nơi đây. 

 

Lý giải tên gọi bãi Dốc Lết Nha Trang Tên gọi địa danh này được bắt nguồn từ địa hình 

 

Di chuyển tới bãi Dốc Lết Nha Trang 

Bạn có thể lựa chọn phương tiện tới bãi Dốc Lết Nha Trang bằng tàu hoả, máy bay, xe khách. Nếu đi bằng đường không thì sau khi đáp xuống sân bay Cam Ranh, thuê taxi đến Dốc Lết. Còn nếu đi tàu hoà thì cũng có các tuyến di chuyển từ Đà Nẵng, Sài Gòn, Hà Nội tới Nha Trang. Bạn có thể tuỳ chọn loại ghế cứng, ghế mềm hay giường nằm theo nhu cầu. 

 

Di chuyển tới bãi Dốc Lết Nha Trang Tàu hoả 

 

Thời điểm lý tưởng để khám phá bãi Dốc Lết Nha Trang 

Bãi Dốc Lết Nha Trang nằm trong vùng khí hậu đồng bằng ven biển, đặc trưng của miền khí hậu nhiệt đới gió mùa, chịu tác động của gió biển nên khí hậu suốt 4 mùa đều ôn hoà. Nhiệt độ trung bình nằm ở đây rơi vào khoảng 26,6 độ C. Mùa mưa tập trung vào 2 tháng 10 và 11. Số giờ chiếu sáng khá cao khoảng 2482 giờ/năm. Theo kinh nghiệm du lịch Nha Trang thì thời điểm đẹp nhất để tới Dốc Lết là từ tháng 1 - tháng 9. Lúc này khí hậu nắng đẹp, có gió Tây Nam nên cảnh vật khô ráo, thông thoáng. Tháng 10 - tháng 12 là thời điểm gió mùa đông bắc hoạt động, nếu đi vào thời gian đó thì chỉ ngắm cảnh là chủ yếu bởi nước biển lạnh khó tiến hành các hoạt động vui chơi ven biển hay dưới nước.

 

Thời điểm lý tưởng để khám phá bãi Dốc Lết Nha Trang (Ảnh: lerashu)

 

Cảnh sắc quyến rũ ở bãi Dốc Lết 

Nằm ẩn ẩn hiện hiện sau những đồi cát trắng, xung quanh được bao bọc bởi cây xanh, bãi Dốc Lết Nha Trang hiện lên với một vẻ đẹp rất nguyên sơ, tinh khôi nhưng vẫn giữ được nét thơ mộng vốn có. Đã có không ít du khách khi tới đây phải giật mình trầm trồ kinh ngạc và đổ đứ đừ từ ánh nhìn đầu tiên. Những ngọn đồi và rừng phi lao cao vút xung quanh tạo thành bức tường che chắn, ngăn cách với cuộc sống ồn ào ngoài kia. Vậy nên sẽ không khó hiểu nếu vì sao nơi đây luôn mang một hương vị nhẹ nhàng, hiền dịu đến vậy. 

 

Cảnh sắc quyến rũ ở bãi Dốc Lết Nha Trang (Ảnh: tuan.luu.anh)

 

Với độ dài bờ biển 8km, trải thoải dần ra xa bờ nên mực nước ở bãi Dốc Lết khá nông, khi bạn có đi ra xa bờ thì mực nước cũng chỉ đến ngực. Bởi thế dù cho bạn có không biết bơi thì cũng có thể tắm mát dưới làn nước xanh để tận hưởng hương vị đại dương. Và bạn hãy yên tâm rằng, bãi biễn này còn khá an toàn cho cả trẻ nhỏ nữa. 

 

Cảnh sắc quyến rũ ở bãi Dốc Lết Nha Trang (Ảnh: lerashu)

 

Đi xuyên qua làn nước biển trong xanh, du khách sẽ được chiêm ngưỡng từng đàn cá tung tăng bơi lội dưới nước. Phía trên bờ là hình ảnh dãy chòi nằm dọc bãi biển. Đây là nơi nghỉ dưỡng thú vị của nhiều du khách. Bên cạnh đó có một số du khách lại chọn việc nằm dài trên bãi cát trắng, ngắm nhìn sắc xanh bình yên của thiên nhiên. Đây chắc hẳn là một trải nghiệm thực sự khó quên. 

 

Cảnh sắc quyến rũ ở bãi Dốc Lết Nha Trang Nước biển trong xanh nhìn được đáy 

 

Những hoạt động hấp dẫn ở bãi Dốc Lết Nha Trang 
 

Thuê thuyền khám phá đảo 

Thuê thuyền khám phá bãi Dốc Lết là một trải nghiệm được nhiều du khách yêu thích. Chỉ cần thuê 1 chiếc thuyền nho nhỏ của ngư dân ở đảo rồi tự mình chèo và đi khám phá những điều mới lạ. Chi phí thuê thuyền không quá đắt, chỉ vài chục nghìn mà thôi. Tuy nhiên, hoạt động này có tính mạo hiểm nên hãy nhớ ngư dân hướng dẫn và trang bị áo phao đầy đủ nha. 

 

Những hoạt động hấp dẫn ở bãi Dốc Lết Nha Trang Thuê thuyền khám phá đảo

 

Cắm trại trên biển 

Bãi Dốc Lết Nha Trang có khu vực để du khách cắm trại. Vì thế bạn có thể tự chuẩn bị lều trại hoặc thuê ở gần đó, mang thêm thức uống, đồ ăn, bếp cắm trại bên bờ biển, đắm mình trong tiếng sóng và ánh lửa bập bùng.

 

Những hoạt động hấp dẫn ở bãi Dốc Lết Nha Trang Cắm trại bên bờ biển 

 

Dù kéo 

Một hoạt động thú vị dành riêng cho team đam mê mạo hiểm đó là dù kéo. Với lực đẩy của gió, cây dù sẽ được thôi căng, bung rộng ra rồi trong chớp mắt bạn đã đang bay lơ lửng trên không như những chú chim. Từ trên cao nhìn xuống, du khách thu vào tầm mắt mình toàn bộ cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp. Biển xanh, cát trắng, nắng vàng,... tất cả đều trở nên thật tuyệt vời. 

 

Những hoạt động hấp dẫn ở bãi Dốc Lết Nha Trang Chơi dù kéo 

 

Tham quan làng chài 

Ngay cạnh biển Dốc Lết là làng chài Ninh Thuỷ, đây cũng là một điểm du lịch có tiếng của Nha Trang. Người dân ở đây rất gần gũi và thân thiện. Khi tới làng bạn sẽ bắt gặp được 1 cổng làng xinh xắn được phủ lớp sơn vôi màu hồng, nhìn khác mộc mạc nhưng lại đặc biệt. Một trải nghiệm thú vị khi tham quan nơi đây là bạn được cùng ngư dân tham gia các hoạt động sinh hoạt thường ngày. 

 

Những hoạt động hấp dẫn ở bãi Dốc Lết Nha Trang Làng chài Ninh Thuỷ 

 

Tham quan ruộng muối Hòn Khói 

Từ bãi Dốc Lết Nha Trang, bạn đi bộ về hướng Bắc đế đến ruộng muối Hòn Khói. Đến đây du khách sẽ được trực tiếp chứng kiến quá trình làm muối của người dân. Đồng thời đây còn là toạ độ check in khá độc đáo mà bạn không thể bỏ qua. 

 

Những hoạt động hấp dẫn ở bãi Dốc Lết Nha Trang Ruộng muối Hòn Khói (Ảnh: lyhlong)

 

Check in 

Dốc Lết là bãi biển hoang sơ có làn nước trong như ngọc bích, bờ cát trắng tinh trải dài cùng không gian kín rất yên tĩnh. Nếu có cơ hội đến đây vào những ngày nắng thì đừng quên lôi điện thoại ra và sống ảo mọi nơi nhé!

 

Những hoạt động hấp dẫn ở bãi Dốc Lết Nha Trang (Ảnh: violamit)
 
 
Những hoạt động hấp dẫn ở bãi Dốc Lết Nha Trang (Ảnh: leegiakhang)
 
 
Những hoạt động hấp dẫn ở bãi Dốc Lết Nha Trang (Ảnh: elmira.zaurovna)

 

 

Ăn gì khi đến bãi Dốc Lết Nha Trang?

Ẩm thực ở bãi Dốc Lết Nha Trang chắc chắn sẽ mang đến cho du khách thật nhiều cung bậc cảm xúc. Bạn có thể thưởng thức nhiều loài hải sản tươi sống như: mực, cua, cá, ốc, ghẹ, tôm,... Chúng sẽ được chế biến ngay tại chỗ trên thuyền. Bạn sẽ thấy được cả quy trình chế biến. Ngoài ra, có thể ghé tới chợ Ninh Diêm để thưởng thức nhiều đặc sản địa phương như: bánh xèo, bún cá,... 

 

Những hoạt động hấp dẫn ở bãi Dốc Lết Nha Trang Hải sản được chế biến ngay tại thuyền 

 

Bãi Dốc Lết Nha Trang là một trong những địa danh tuyệt đẹp xứng đáng để du khách tới khám phá. Ngoài hoạt động tắm biển, dã ngoại thì bạn có thể kết hợp tham quan với nhiều địa điểm nổi tiếng khác gần đó nhằm mang đến một chuyến du lịch trọn vẹn và thú vị nhất.

 

Thu Mơ (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn