Du lịch Tết Nguyên Đán ở Ninh Chữ - Trải nghiệm hấp dẫn chào đón năm mới

Thứ ba, 24/01/2023, 10:37 GMT+7

Du lịch Tết Nguyên Đán ở Ninh Chữ có gì hấp dẫn sẽ là chủ đề mà Luhanhvietnam muốn chia sẻ tới mọi người. Nếu ai đang chưa biết đi đâu trong kỳ nghỉ nghỉ Âm lịch dài ngày mà quan tâm tới Ninh Thuận thì hãy tham khảo một vài thông tin sau nha.

test

Nên du lịch Tết Nguyên Đán 2022 ở Ninh Chữ không? 

Ninh Chữ là tên gọi của 1 bãi biển dài tầm 10km nằm bình yên giữa khung cảnh thơ mộng, hùng vĩ của mây trời, rừng núi. Bãi biển toạ lạc ở X. Khánh Hải, H. Ninh Hải, Ninh Thuận và được bình chọn là một trong những bãi biển đẹp nhất miền Trung. Nơi đây sở hữu bãi biển xanh ngắt thu hút đông đảo khách du lịch ghé thăm. Đến đây bạn sẽ cảm nhận được sự tách biệt hoàn toàn khỏi cuộc sống ồn ào ngoài kia. Và du lịch Tết Nguyên Đán ở Ninh Chữ chính là khoảnh khắc mà mọi người có thể quên đi bao chuyện buồn của năm cũ, hoà mình vào khí hậu dễ chịu và thiên nhiên tuyệt vời. Vậy có nên du lịch Ninh Chữ vào dịp Tết Âm lịch 2022 không? 

Không mang vẻ đẹp phô trương, hào nhoáng, cũng chẳng có những ánh đèn rực rỡ khi đêm về nhưng chính cái sự tĩnh lặng ở Ninh Chữ lại là yếu tố quan trọng nhất để níu kéo biết bao tâm hồn của các du khách. Đến Ninh Chữ vào dịp Tết, bạn sẽ được lạc vào một miền biển nên thơ ngắm bình minh đỏ rực, vươn mình đón lấy từng đợt gió mát rượi. 

 

Du lịch Tết Nguyên Đán ở Ninh ChữBiển Ninh Chữ 

 

>>Xem thêm: Bỏ túi kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận cực hữu ích

 

Du lịch Tết Nguyên Đán ở Ninh Chữ nên đi đâu chơi? 
 

Biển Ninh Chữ - điểm du lịch Tết Nguyên Đán ở Ninh Chữ phổ biến 

Biển Ninh Chữ không những lọt top các bãi biển đẹp trong tỉnh Ninh Thuận mà còn được ghi danh là một trong chín bờ biển đẹp nhất Việt Nam. Bởi nơi đây vừa được đưa vào khai thác du lịch nên vẫn giữ được nét hoang sơ, bình yên và tĩnh lặng của mình. Bãi biển sở hữu màu xanh đẹp mắt cùng hệ thống rừng dương cao vút. Sóng biển ở đây khá lớn nhưng khu vực để bạn tắm thì vẫn được đảm bảo độ an toàn. 

 

Du lịch Tết Nguyên Đán ở Ninh Chữ nên đi đâu chơi? (Ảnh: vanblue.vb)

 

Có đường bờ biển dài, bãi cát trắng mịn cùng làn nước trong vắt tuyệt đối khiến cho bao người phải say đắm từ những phút nhìn ngắm đầu tiên. Đến đây bạn có thể tham gia nhiều hoạt động thể thao biển hấp dẫn. Đặc biệt chính là bộ môn thể thao lướt ván. Có rất nhiều lựa chọn nơi đây là điểm cắm trại qua đêm hay tổ chức các buổi team building sôi động. 

 

Du lịch Tết Nguyên Đán ở Ninh Chữ nên đi đâu chơi? (Ảnh: su_1203)

 

Du lịch Tết Nguyên Đán ở Ninh Chữ nhớ đến Vịnh Vĩnh Hy 

Nên đi đâu chơi khi du lịch Tết Nguyên Đán ở Ninh Chữ? Câu trả lời chắc chắn không thể thiếu cái tên vịnh Vĩnh Hy. Địa danh này cách thành phố Phan Rang - Tháp Chàm hơn 40km. Trên đoạn đường di chuyển tới vịnh, bạn sẽ được dịp để chiêm ngưỡng những cánh đồng muối trắng tinh lấp lánh dưới ánh mặt trời, những đàn bò thong dong gặm cỏ hay một vài ngôi nhà nhỏ nằm bên đường. Cung đường này được nhiều phượt thủ "chết mê" và không ngần ngại ví von là con đường ven biển đẹp nhất nước ta, nơi sẽ dẫn lỗi ta tìm về chốn thiên đường đẹp ngẩn ngơ. 

 

Du lịch Tết Nguyên Đán ở Ninh Chữ nhớ đến Vịnh Vĩnh Hy Vịnh Vĩnh Hy 

 

Sở dĩ vịnh Vĩnh Hy được nhiều gọi là "chốn siêu thực" bởi biển ở đây có nhiều mảng đá lồi lỏm, lởm chởm, khi nhìn thoáng qua thôi rất giống bề mặt của Mặt Trăng. Hình ảnh các phiến đá phủ đầy rêu xanh mướt khiến cho cả vùng vịnh đẹp ngỡ ngàng. Khi vịnh hiện ra, bạn chắc chắc phải vỡ oà trước vẻ đẹp mơ mơ thực thực khó tin. Vùng vịnh được bao bọc 3 mặt bơi VQG Núi Chúa cùng các tảng đá vôi khổng lồ đủ các hình thú lạ kỳ. Chỉ riêng các vách núi nằm len lỏi giữa biển, cát cũng đủ để tạo nên một vẻ đẹp hết sức ấn tượng. Nhiều bãi biển ở vịnh Vĩnh Hy sở hữu bờ cát trắng trải dài đẹp ngất ngất cùng cấu tạo địa chất khá lạ lùng. 

 

Du lịch Tết Nguyên Đán ở Ninh Chữ nhớ đến Vịnh Vĩnh Hy (Ảnh: quynhmai.meoo)

 

Du lịch Tết Nguyên Đán ở Ninh Chữ chơi ở đâu? - Tháp Po Klong Garai

Nếu bạn chưa biết chơi ở đâu khi du lịch Tết Nguyên Đán ở Ninh Chữ thì có thể đến tháp Po Klong Garai. Quần thể tháp cổ này được xây dựng vào khoảng cuối thế kỷ 13 - đầu thế kỷ 14. Tính đến nay thì tháp đã tồn tại được gần 800 tuổi. Điều khiến cho du khách cảm thấy thích thú khi đến Po Klong Garai chính là lối kiến trúc độc đáo. Quần thể được tạo thành bởi 3 ngọn tháp. Do nằm trên một ngọn núi nên đứng từ xa bạn cũng có thể nhận ra bóng dáng thấp thoáng của các ngọn tháp. Tháp được xây dựng rất kiên cố, bố cục hài hoà. Tên 3 tháp là Tháp Chính, Tháp Lửa và Tháp Cổng.

 

Du lịch Tết Nguyên Đán ở Ninh Chữ chơi ở đâu? - Tháp Po Klong GaraiTháp Po Klong Garai

 

Mỗi một tháp ở đây dường như đã phủ đầy rêu phong và có một số hư tổn nhất định. Nhưng vẻ đẹp tinh tế trong từng nét trổ tinh xảo vẫn được giữ nguyên. Chân tháp được xây rất vững chắc, phần đỉnh tháp được thiết kế đối xứng hài hoà. Các hoa văn trang trí và những bức tượng cũng được đầu tư. Vẻ đẹp ở tháp Po Klong Garai mang đến cho du khách cảm giác vừa cổ kính vừa có gì đó rất ma mị. Ngoài nét đẹp hoài cổ thì quang cảnh xung cảnh quần thể tháp cũng vô cùng ấn tượng. Đứng từ tháp bạn hãy dõi ánh mắt xuống dưới để ngắm nhìn miền đất Ninh Thuận bình yên với hình ảnh đồng ruộng hay những ngọn núi uốn lượn. 

 

Du lịch Tết Nguyên Đán ở Ninh Chữ chơi ở đâu? - Tháp Po Klong GaraiKiến trúc ở quần thể tháp cổ này rất ấn tượng   

 

Du lịch Tết Nguyên Đán ở Ninh Chữ chơi ở đâu? - Đồi cát Nam Cương 

Du lịch Tết Nguyên Đán ở Ninh Chữ đến đâu chơi? Nếu có ai hỏi rằng địa điểm nào ở gần Ninh Chữ khiến nhiều du khách vấn vương thì Luhanhvietnam không ngần ngại chia sẻ về đồi cát Nam Cương. Không quá hào nhoáng như đồi cát Mũi Né, không nổi tiếng như "đồi cát di động" Quảng Bình. Đồi cát Nam Cương lại khá lặng lẽ nằm chơi vơi trong sự lạnh lùng của gió, của nắng, ẩn mình sau những rặng tre, con đường mòn, vườn táo, vườn nho,... và được ôm ấp, che chở bởi những ngôi làng song lại là điểm thu hút khiến nhiều du khách vấn vương mãi. 

 

Du lịch Tết Nguyên Đán ở Ninh Chữ chơi ở đâu? - Đồi cát Nam Cương Đồi cát Nam Cương 

 

Khi đã đặt chân đến đây, bạn chắc chắn sẽ bị ngợp trước biển cát mênh mông nhiều tầng lớp nối nhau uốn lượn hệt như một tác phẩm nghệ thuật được hoạ sĩ tài ba vẽ tỉ mỉ. Và rồi chỉ cần 1 cơn gió táp mạnh cát là những đường cong ở triền cát lại di chuyển sống động tạo nên vẻ đẹp quyến rũ lạ lùng, đứng xa giống hệt các đợt sóng nhấp nhô. Không những đẹp mà đồi cát Nam Cương còn có khả năng "thay đổi diện mạo" theo từng giờ trong ngày. Ở mỗi một nơi, một góc thì màu sắc của cát có sự khác nhau. 

 

Du lịch Tết Nguyên Đán ở Ninh Chữ chơi ở đâu? - Đồi cát Nam Cương Triền cát bao la hớp hồn du khách 

 

 

Ăn gì khi du lịch Tết Âm lịch ở Ninh Chữ?
 

Gỏi cá mai

Những loài cá mai nhỏ thường sẽ được người dân sơ chế sạch, rút xương, rửa qua bằng giấm cho thịt cá chín tái, đợi ráo nước, ướp cùng thính gạo rồi tiến hành trộn gỏi. Gỏi sẽ được trộn lẫn cới ba chỉ thái nhỏ, ăn kèm với khế chua, rau sống, chuối chát, rau thơm, bánh tráng và bún. Món ăn này ngon hay không phụ thuộc rất lớn vào nước chấm được pha chế từ nước mắm, tỏi xay, ớt bột, nước cốt me rồi rắc thêm 1 vài miếng đậu phộng giã nhuyễn. Chính sự hoà quyện bởi vị ngọt của cá, vị béo của thịt cùng nước chấm đỉnh cao đã tạo nên một gỏi cá mai Ninh Chữ riêng biệt, không hề lẫn đi đâu được. 

 

Du lịch Tết Nguyên Đán ở Ninh Chữ ăn gì?Gỏi cá mai

 

Dông 7 món 

Du lịch Tết Nguyên Đán ở Ninh Chữ ăn gì? Nhất định bạn không thể bỏ qua món dông 7 món: dông hấp, dông nướng, dông rô ti, cháo dông, dông nấu dưa hồng, chả dông, gỏi dông,... Thưởng thức 1 miếng dông thơm phức cảm nhận vị ngọt chắc của thịt, độ mềm của xương cùng độ giòn của phần da, ăn kèm với bún hoặc bánh tráng cùng rau sống, bánh cuốn sẽ khiến mọi người nhớ mãi. 

 

Du lịch Tết Nguyên Đán ở Ninh Chữ ăn gì?Dông 7 món

 

Bún sứa 

Thịt sứa từ lâu nổi tiếng về độ thơm ngon, giòn sật và có giá trị dinh dưỡng cao. Một bát bún sứa gồm bún, trứng cút, sứa tươi, đậu hũ, điểm xuyết thêm vào đó là một vài cọng ngò xanh, ở bên trên rắc thêm vài hạt đậu phộng. Món ăn này thường ăn kèm cùng giá sống, bắp chuối, rau muống bào và đặc biệt là mắm ruốc. 

 

Du lịch Tết Nguyên Đán ở Ninh Chữ ăn gì?Bún sứa 

 

Du lịch Tết Nguyên Đán ở Ninh Chữ 2022 là một trải nghiệm khá tuyệt vời. Đến với nơi đây, du khách không chỉ được vùng vẫy nơi không gian đại dương bao la, tham quan các điểm du lịch tâm linh mà còn được nếm thử nhiều đặc sản thơm ngon.

 

Thu Mơ (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn