Kinh nghiệm du lịch Phan Thiết với trải nghiệm thực tế

Chủ nhật, 07/04/2019, 16:50 GMT+7

Một chuyến du lịch Phan Thiết cùng bạn bè, người thân gia đình sẽ đem lại nhiều trải nghiệm thú vị và đáng nhớ. Để giúp chuyến đi an toàn và thuận lợi, đừng bỏ qua những kinh nghiệm du lịch Phan Thiết tự túc: Thời điểm, đi lại, ăn uống, vui chơi,... sau đây nhé.

test

Kinh nghiệm du lịch Phan Thiết

Thời điểm du lịch Phan Thiết

Được thiên nhiêu ưu ái với thời tiết nhiều nắng gió, ít mưa bão, rất thích hợp để du lịch. Chính vì thế mà bạn có thể tới Phan Thiết vào bất cứ thời gian nào trong năm cũng đều được. Với kinh nghiệm du lịch Phan Thiết thuận lợi thì khoảng thời giang tháng 6, 7 được xem là mùa du lịch Phan Thiết đẹp nhất, tuy nhiên thời điểm này đông người du lịch, vì thế bạn cần săn vé máy bay, cũng như phòng khách sạn sớm để tránh tình trạng bị cháy vé, cháy phòng, bị ép giá lên cao nhé.

 

Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Phan ThiếtThời điểm du lịch Phan Thiết

 

Hướng dẫn cách đi tới Phan Thiết

Hiện tại chưa có hãng hàng không nào có chuyến bay thẳng tới Phan Thiết, mà để tới được đây bạn sẽ phải đi xe khách hoặc tàu hỏa từ Sài Gòn. Đối với các tỉnh thành khác như Hà Nội, sẽ phải bay vào Sài Gòn, sau đó bắt xe đi Phan Thiết nhé. Từ Phan Thiết cách Sài Gòn khoảng 200km.

  • Xe khách: Ở bến xe miền Đông có rất nhiều nhà xe phục vụ chuyến đi từ Sài Gòn - Phan Thiết như: Nhà xe Hoàng Long (0623 739 988), Phương Trang (38375570), Kumho Samco (35 112 112),... với mức giá vé khoảng 150k/người.
  • Tàu hỏa: Bạn có thể ra các ga tàu ở Sài Gòn và mua vé đi Phan Thiết với giá khoảng: 110k - 160k/người.

 

Kinh nghiệm du lịch Phan Thiết vui vẻ, đáng nhớDu lịch Phan Thiết bằng tàu hỏa

 

Lưu trú ở Phan Thiết

Là điểm du lịch HOT, vì thế không quá khó để tìm được nơi lưu trú. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch Phan Thiết giá rẻ, thuận lợi của mình thì khuyên bạn nên tham khảo các nhà nghỉ, khách sạn tại đây về địa chỉ, giá phòng,... trước tại nhà, để có thể lựa chọn nơi lưu trú phù hợp. Chứ không nên tới Phan Thiết mới tìm phòng, vừa mất thời gian, lại còn dễ bị chặt chém.
>> Xem thêm: Danh sách nhà nghỉ, khách sạn ở Phan Thiết

 

Các địa điểm du lịch ở Phan Thiết

Du lịch Phan Thiết có rất nhiều điểm đến tuyệt vời. Tuy nhiên, bạn không thể nào khám phá hết vẻ đẹp nơi đây trong mấy ngày du lịch ngắn ngủi. Vậy nên, với kinh nghiệm du lịch Phan Thiết trọn vẹn mình khuyên bạn nên ghé thăm một số điểm đến lý tưởng như:

  • Bãi Rạng: Cách trung tâm thành phố khoảng hơn 10km là bãi Rạng - Địa điểm tham quan, du lịch nổi tiếng ở Phan Thiết. Du khách tới đây sẽ có cơ hội tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên lý thú, với dòng nước biển xanh, cát trắng, những rặng dừa xanh trải dài trên bờ biển, cùng nhiều trải nghiệm tuyệt vời.
  • Hòn Rơm: Nằm ở Mũi Né, Phan Thiết với vẻ đẹp thiên nhiên biển cả, xen lẫn với những ngon núi nhỏ hoang sơ, tạo nên một bức tranh thiên nhiên đầy màu sắc.

 

Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Phan ThiếtHòn Rơm - Phan Thiết

 

  • Đồi cát bay Mũi Né: Nằm gần khu vực Hòn Rơm, nơi đây được xem là một trong những danh lam, thắng cảnh nổi tiếng ở Phan Thiết không những thu hút khách du lịch, mà còn nhận được sự quan tâm rất nhiều của các họa sĩ, nhiếp ảnh gia,... Bên cạnh vẻ đẹp độc đáo, tới đây bạn còn có cơ hội trải nghiệm nhiều hoạt động vui vẻ, sôi nổi, đặc biệt là trượt cát.
  • Biển Mũi Né: Nơi sở hữu bãi biển đẹp hoang sơ, nước biển trong xanh, mát lạnh, du khách sẽ được thả mình vào tắm biển. Cùng với đó là các hoạt động vui chơi, giải trí hấp dẫn trên bờ biển.
  • Suối Tiên: Thêm một địa điểm tham quan ở Phan Thiết nữa đó là Suối Tiên, nơi có dòng nước suối chảy mạnh quanh năm từ đồi cát cao và cảnh vật thiên nhiên ấn tượng. Khí hậu thiên nhiên trong lành, mát mẻ, là nơi nghỉ dưỡng vô cùng tuyệt vời.
  • Bàu Trắng - Bàu Sen: Là những hồ nước ngọt tự nhiên. Nếu tới đây vào mùa hè đúng mùa hoa sen nở, không chỉ được khám phá thiên nhiên, mà còn được tận hưởng mùi thơm dịu của hoa sen tại đây nữa nhé.
  • Cù Lao Câu: Được biết đến là một hòn đảo hoang, sở hữu khung cảnh thiên nhiên lý thú, những khối đá nhiều màu sắc, xen lẫn các thảm cỏ xanh mướt, tạo nên điểm nhấn, thu hút được nhiều khách du lịch quan tâm.
  • Ngoài ra, vẫn còn rất nhiều địa điểm du lịch ở Phan Thiết khác như: Chùa Hang, hòn Bà, hải đăng Kê Gà, làng chài Mũi Né, biển và bãi đá cổ thạch,...

 

Kinh nghiệm du lịch Phan Thiết tự túc, vui vẻCù Lao Câu - Phan Thiết

 

Món ăn ngon ,đặc sản ở Phan Thiết

Du lịch Phan Thiết nên ăn gì? Đến với Phan Thiết, việc khám phá ẩm thực nơi đây là trải nghiệm không thể thiếu trong chuyến đi. Có rất nhiều món ăn ngon, nổi tiếng ở Phan Thiết bạn nên thưởng thức như:

  • Bánh tráng cuốn dẻo: Được chế biến đơn giản từ bánh tráng, mắm ruốc, tóp mỡ và trứng cút, nhưng với các bí quyết nấu ăn riêng, tạo nên mùi thơm ngon, hấp dẫn khó thể chối từ.
  • Bánh canh: Cũng là món ăn ngon được yêu thích ở Phan Thiết, với nhiều hương vị khác nhau như: Bánh canh chả cá, bánh canh chả hấp,...
  • Gỏi hải sản: Món ăn hấp dẫn được chế biến từ cá mai, cá suối hoặc cá đục, ăn kèm với các rau sống, bún và nước chấm đặc biệt là không thể thiếu.
    - Hoặc món gỏi ốc mai, chế biến từ thịt ốc gai cùng với thịt lợn và các loại rau sống, lạc rang,...
  • Bún bò Phan Thiết: Nhắc đến bún bò có lẽ bạn thường nghĩ ngay tới món bún bò Huế phải không nào? Nhưng nếu có cơ hội đến Phan Thiết bạn cũng nên thưởng thức món bún bò tại đây. Bởi hương vị thơm ngon, khác biệt không giống bất cứ món bún bò nào.
  • Dông nướng: Là đặc sản nổi tiếng nhất Phan Thiết, không chỉ chinh phục được khẩu vị của các du khách, mà chính người dân nơi đây cũng mê mẩn món ăn này.

 

Kinh nghiệm du lịch Phan Thiết cho người mới đi lần đầuMón ngon, đặc sản ở Phan Thiết

 

Vẫn còn rất nhiều địa điểm vui chơi, cũng như các món ăn ngon mà chúng tôi chưa kể hết trong cẩm nang kinh nghiệm du lịch Phan Thiết tự túc này. Vì vậy, những ai đã từng đi Phan Thiết và biết thêm nhiều thông tin, hãy giúp chúng tôi bổ sung bằng cách để lại bình luận bên dưới bài viết nhé. Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ, và nhiều kỷ niệm đáng nhớ.

 

Tạ Bằng


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn