Du lịch Mũi Né Tết Nguyên Đán 2022 đừng bỏ lỡ các các địa điểm này

Thứ tư, 26/01/2022, 09:41 GMT+7

Có rất nhiều lý do để bạn lên kế hoạch du lịch Mũi Né Tết Nguyên Đán 2022 như ngắm nhìn hoàng hôn diệu kỳ, các làng chài đẹp như tranh và nhiều vẻ đẹp bất tận khác nữa.

test

Du lịch Mũi Né Tết Nguyên Đán đi bằng phương tiện gì? 

Du lịch Mũi Né Tết Nguyên Đán 2022 du khách có thể đi bằng tàu hoả, xe khách. Mỗi phương tiện sẽ có một thuận lợi riêng. Nếu chọn xe khách thì có thể chạy thẳng ra Mũi Né hoặc xe dẫn bạn đến ngay resort mà bạn đặt phòng. Còn nếu đi bằng tài lửa thì ga sẽ dừng ở trung tâm thành phố. Để đến Mũi Né thì bạn tiếp tục thuê taxi, xe máy. 

 

Du lịch Mũi Né Tết Nguyên Đán đi bằng phương tiện gì? Xe khách 

 

Du lịch Mũi Né Tết Nguyên Đán 2022 ở đâu?

Là một địa điểm du lịch đầy thu hút nên bạn đừng quá lo lắng vấn đề kinh phí khi du lịch Mũi Né Tết Nguyên Đán 2022. Nếu muốn nghỉ ngơi ở trung tâm thành phố để thuận tiện di chuyển thì có thể đến chuỗi khách sạn đối diện biển Đồi Dương như: khách sạn Đồi Dương, khách sạn Bình Minh,... Hệ thống phòng ốc ở các khách sạn này hiện đại, đủ tiện nghi, phục vụ tốt. Bên cạnh đó, với những ai muốn hoà mình vào thiên nhiên thì có thể đặt phòng của các khu nghỉ dưỡng kề biển.

 

Du lịch Mũi Né Tết Nguyên Đán 2022 ở đâu?Nghỉ dưỡng ở resort thì quá đỉnh luôn nhỉ? 

 

>>Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm du lịch Phan Thiết mới, đầy đủ nhất

 

Du lịch Mũi Né Tết Nguyên Đán 2022 đi chơi đâu? 
 

1. Làng chài Mũi Né

Trong chuyến du lịch Mũi Né Tết Nguyên Đán thì làng chài Mũi Né chính là cái tên được nhiều người quan tâm nhất. Bởi đến đây du khách sẽ được trực tiếp chứng kiến khung cảnh hàng trăm con thuyền sặc sỡ sắc màu neo đậu khá dày trên mặt biển trong xanh. Ở gần đó có một khu chợ luôn tấp nập người mua kẻ bán vào sáng sớm. Bạn hãy chọn cho mình vài loài hải sản tươi ngon, rẻ vừa được đánh bắt lên rồi đem về nhà hàng ở resort để nhờ đầu bếp chế biến cho nhé!

 

Du lịch Mũi Né Tết Nguyên Đán 2022 đi chơi đâu? Làng chài Mũi Né 
 
 
Du lịch Mũi Né Tết Nguyên Đán 2022 đi chơi đâu? Background chụp ảnh cực xinh 

 

2. Đồi cát bay

Đồi cát bay chắc chắn là địa danh bạn không thể bỏ qua trong tour du lịch Mũi Né Tết Nguyên Đán. Hình ảnh các triền cát khổng lồ màu cam vàng đặc trưng chính là yếu tố đầu tiên thu hút ánh nhìn của bao du khách. Do cát luôn thay đổi hình dạng, màu sắc theo hướng gió, ánh sáng mặt trời nên cái tên "đồi cát bay" được ra đời. Ở đây, bạn có thể tham gia trò chơi trượt cát hoặc chạy mô tô địa hình. Ngoài ra thì đồi cát còn là toạ độ sống ảo cực xịn luôn đấy. 

 

Du lịch Mũi Né Tết Nguyên Đán 2022 đi chơi đâu? Đồi cát bay Mũi Né (Ảnh: eb_ccc)

 

Du lịch Mũi Né Tết Nguyên Đán 2022 đi chơi đâu? (Ảnh: linhchan.709)

 

3. Hòn Rơm

Đảo Hòn Rơm từ lâu được xem là điểm đến tuyệt vời bậc nhất Mũi Né. Đảo được biết tới với vẻ đẹp hoàn mỹ của làn nước trong xanh như ngọc, những bãi vát mịn màng cùng bầu trời trong vắt. Đến đây, bạn sẽ có thật nhiều trải nghiệm thú vị như: bơi lội thoải mái, ngắm bình minh rực rỡ hay ánh hoàng hôn rực lửa. Đây cũng là nơi tập trung hàng loạt khu resort cao cấp với dịch vụ đẳng cấp. Ngoài ra bạn còn được thưởng thức nhiều món hải sản tươi ngon. 

 

Du lịch Mũi Né Tết Nguyên Đán 2022 đi chơi đâu? (Ảnh:tienphong.ng)
 
 
Du lịch Mũi Né Tết Nguyên Đán 2022 đi chơi đâu? Đảo Hòn Rơm Mũi Né 

 

4. Lâu Đài rượu vang  

Nếu bạn mà một tín đồ của rượu vang thì không thể bỏ qua địa điểm lâu đài rượu vang khi đi du lịch Mũi Né Tết Nguyên Đán. Lâu đài được xây dựng theo lối kiến trúc cổ điển châu Âu, nằm trong khu nghỉ dưỡng 5* Sea Links City. Được lấy cảm hứng từ thung lũng rượu vang Napa Valley (California, Mỹ), lâu đài rượu vang có khu quảng trường lớn, mái vòm cổ kính nhưng không kém phần sang trọng, tinh tế, những tháp canh cao vút đưa tầm nhìn của du khách bao trọn không gian xanh của resort. 

 

Du lịch Mũi Né Tết Nguyên Đán 2022 đi chơi đâu? Lâu đài rượu vang nằm trong một khu nghỉ dưỡng 

 

Trong chuyến đi tới đây, bạn sẽ được hướng dẫn tham quan 2 hầm chứa rượu cùng mô hình sản xuất rượu nằm dưới sâu lòng đất. Bên cạnh đó còn được thưởng thức một số loại rượu vang trứ danh ở thung lũng Napa Valley mang nhãn Napa 77, Napa 66, Napa 55, Napa 99 hay Napa 88. 

 

Du lịch Mũi Né Tết Nguyên Đán 2022 đi chơi đâu? Nếu là tín đồ rượu vang thì không thể bỏ qua nơi đây rồi 

 

5. Cánh đồng quạt gió Tuy Phong

Cánh đồng quạt gió ở Tuy Phong là một địa điểm check in nổi tiếng cách thành phố Phan Thiết tầm 90km. Nơi đây nổi bật với những tuabin quạt gió màu trắng. Quạt gió rất to lớn cao đến 95m, cánh tuabin rộng 49m rất ấn tượng. Rất nhiều bạn trẻ luôn săn lùng đến đây để chụp choẹt và nếu không nói rõ thì nhiều người nghĩ bạn đang vi vu ở trời tây đó. Cánh đồng quạt gió Tuy Phong nằm trên tuyến QL 1A nên bất kì ai khi đi ngang qua đều muốn dừng chân một chút để sống ảo. 

 

Du lịch Mũi Né Tết Nguyên Đán 2022 đi chơi đâu? Cánh đồng quạt gió Tuy Phong 
 
 
Du lịch Mũi Né Tết Nguyên Đán 2022 đi chơi đâu? (Ảnh: olivesieunhan)

 

6. Cù Lao Câu

Chuyến du lịch Mũi Né Tết Nguyên Đán 2022 bạn có thể ghé tới Cù Lao Câu để cảm nhận được nét đẹp hoang sơ, gần gũi. Nếu bạn là người muốn tìm một chốn không gian yên tĩnh, trong lành thì Cù Lao Câu là quá hợp lí rồi. Phải nhấn mạnh một điều nữa hòn đảo này không phù hợp với ai thích sự náo nhiệt, sôi động như ở đất liền. Trên đảo các dịch vụ du lịch chưa phát triển mạnh, chỉ có một vài quán xá nhỏ nên bạn hãy tự chuẩn vị nước uống, đồ ăn khi lên đảo nha. Một chuyến khám phá tới Cù Lao Câu sẽ là 1 trải nghiệm tuyệt vời vào đầu năm mới. 

 

Du lịch Mũi Né Tết Nguyên Đán 2022 đi chơi đâu?Cù Lao Câu
 
 
Du lịch Mũi Né Tết Nguyên Đán 2022 đi chơi đâu?(Ảnh: tientinker)

 

7. Núi Tà Cú 

Núi Tà Cú là một điểm đến cực nổi tiếng ở Mũi Né. Đây là một khu rừng nhiệt đới có hệ sinh thái động thực vật cực kỳ đa dạng. Trên núi ở độ cao 457m có ngôi chùa được xây vào năm 1897 với hai khu là Linh Sơn Trường Thọ và Linh Sơn Long Đoàn. Đây cũng là nơi đặt pho tượng phật nằm lớn nhất nước ta với độ cao 11m, chiều dài niết bài 49m. Nằm kế bên pho tượng chính là tượng Quan Thế Âm, tượng Phật Di Đà và tượng Đại Thế Chí. Tới núi Tà Cú vào dịp Tết Nguyên Đán du khách có thể trải nghiệm các hoạt động như: leo núi, ngắm cảnh, đi cáp treo, chiêm bái chùa chiền. 

 

Du lịch Mũi Né Tết Nguyên Đán 2022 đi chơi đâu? Không gian đẹp ngoạn mục từ núi Tà Cú (Ảnh: sam_suri1507)
 
 
Du lịch Mũi Né Tết Nguyên Đán 2022 đi chơi đâu? Điểm check in độc đáo trên núi Tà Cú 

 

 

Du lịch Mũi Né Tết Nguyên Đán 2022 ăn gì? 

Quả thật là một thiếu sót rất lớn khi bạn du lịch Mũi Né Tết Nguyên Đán mà bỏ qua các món ăn địa phương. Vùng đất này nổi tiếng với nhiều món hải sản tươi, ngon, giá lại rất rẻ. Những quán ăn nổi tiếng ở Mũi Né hầu hết đều phục vụ các món ăn chế biến từ hải sản sống. Bạn có thể thử một vài nhóm như: tôm sú chấm mù tạc, cháo hào, sò điệp nướng mọi, gỏi cá suốt,... Ngoài ra ở đây còn có nhiều đặc sản đường phố khiến bao du khách nhớ thương, được người dân và thực khách phương xa yêu thích như: răng mực, bánh canh chả cá, bánh căn, mì quảng, chả lụi, bánh quai vạc, bánh xèo,... 

 

Du lịch Mũi Né Tết Nguyên Đán 2022 ăn gì? Ở Mũi Né có nhiều loại hải sản thơm ngon 

 

Còn gì tuyệt vời hơn khi được cùng người thân, bạn bè có một chuyến du xuân, thư giãn dịp Tết Âm lịch sắp tới ở Mũi Né, Phan Thiết. Nếu bạn còn chưa tìm được cho mình những toạ độ khám phá thì tham khảo ngay những điểm du lịch Mũi Né Tết Nguyên Đán 2022 vừa được chia sẻ ở trên nha!
 

Thu Mơ (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn