Là ‘cốc axit khổng lồ’, hồ Kawah Ijen Indonesia có gì đẹp mà nhiều du khách bất chấp check in? 

Thứ tư, 26/01/2022, 08:26 GMT+7

Hồ Kawah Ijen Indonesia được mệnh danh là “cốc axit khổng lồ” trên miệng núi lửa Kawah Ijen, sở hữu vẻ đẹp lãng mạn và cũng đầy huyền ảo, ma mị.

test

Hồ Kawah Ijen Indonesia ở đâu? 

Bạn có biết rằng hồ Kawah Ijen Indonesia là một trong những điểm đến đẹp nhưng cũng đầy mạo hiểm ở Indonesia. Hồ nước này được ví như “cốc axit” nằm trên miệng núi lửa Kawah Ijen giữa cao nguyên Bondowoso và Banyuwangi, phía đông đảo Java của Indonesia. 
 

hồ Kawah Ijen Indonesia ở đâuHồ Kawah Ijen nằm phía Đông đảo Java. Ảnh: @the.ricisindonesia1795


Xưa kia, Kawah ljen là một ngọn núi lửa có lịch sử hình thành khoảng 3500 và hiện vẫn còn hoạt động. Vì thế, miệng núi lửa này chứa đầy lưu huỳnh nóng chảy, phát ra những ngọn lửa xanh ma mị thu hút du khách. Đặc biệt, với sự xuất hiện của “hồ axit” Kawah Ijen đã biến khu vực này trở thành một điểm đến hấp dẫn tại Indonesia. 
 

hồ Kawah Ijen Indonesia ở đâuHồ Kawah Ijen Indonesia là điểm đến độc đáo ở Indonesia. Ảnh: @musmulya_aresta


Hàng năm, có rất nhiều du khách đổ về đây để được trải nghiệm ngắm những đốm lửa xanh phát ra từ mỏ quặng lưu huỳnh, kết hợp ngắm bình minh lên bên hồ nước mờ ảo, bí ẩn này. Hành trình khám phá hồ nước đẹp nhưng cũng ẩn chứa nhiều hiểm nguy này chưa bao giờ là dễ dàng. Tuy nhiên, đó chỉ là thử thác nhỏ với những du khách đam mê khám phá. 

>>Xem thêm: Không hổ là 'xứ sở vạn đảo', Indonesia có những hòn đảo du lịch đẹp mê hồn!


Vẻ đẹp huyền bí của hồ Kawah Ijen 

Hồ Kawah Ijen Indonesia nằm ở độ cao 2300 mét so với mặt nước biển, độ sâu đến 200 mét và rộng đến 361 mét. Hồ nước này có chứa 36 triệu m3 nước axit, được biết đến với tên gọi “cốc axit khổng lồ”. Mặt nước hồ có màu xanh ngọc bích tuyệt đẹp, được bao phủ thêm làn khói trắng đậm đặc tạo cảm giác huyền bí, ảo diệu. 
 

Vẻ đẹp của hồ Kawah Ijen IndonesiaBình minh lên ở hồ Kawah Ijen Indonesia. Ảnh: @asep.hr


Vốn nằm trên miệng núi lửa nhưng mặt nước hồ lại bình lặng, trầm tư. Màu nước lam ngọc xanh biêng biếc tựa như một bức tranh làm say mê biết bao con tim lữ khách. Để rồi khi màn đêm buông xuống, vẻ đẹp của hồ nước này biến chuyển từ vẻ đẹp của chốn tiên cảnh trở thành một nơi đầy ma mị và u ám. 
 

Vẻ đẹp của hồ Kawah Ijen IndonesiaCó màu nước lam ngọc tuyệt đẹp. Ảnh: @dan_foong


Hồ Kawah Ijen là một trong những điểm đến độc đáo ở Indonesia, sở hữu vẻ đẹp hiếm có khó tìm nhưng đồng thời cũng ẩn chứa nhiều điều nguy hiểm. Không khí ở đây thường có mùi trứng thối do hợp chất của lưu huỳnh vì khu vực hồ nước này có một mỏ lưu huỳnh rất lớn. 
 

Vẻ đẹp của hồ Kawah Ijen Indonesia
Hồ Kawah Ijen Indonesia được mệnh danh là "cốc axit" khổng lồ. Ảnh: @mountains_now


Theo các nhà khoa học, hồ Kawah Ijen Indonesia có độ pH axit tương đương trong ắc quy. Nhiều người không ngại gọi nơi này là hồ tử thần bởi sự hiểm nguy và khắc nghiệt mà nó mang lại. Dẫu vậy, vẻ đẹp đến từ sự nguy hiểm của hồ nước luôn là điều hấp dẫn với mọi du khách. 
 

Vẻ đẹp của hồ Kawah Ijen IndonesiaMặt hồ được bao bọc bởi là khói trắng mờ ảo. Ảnh: @perempuangunung


Ban ngày, lưu huỳnh thưởng ở trạng thái rắn có màu vàng đỏ. Còn khi đêm xuống khí lưu huỳnh bắt đầu bốc cháy và phát ra thứ ánh sáng xanh neon. Giữa bóng đêm mờ mịt và đen kịt, ánh sáng xanh lóe lên tạo nên vẻ đẹp ảo diệu ngay trên núi lửa Ijen. Rất nhiều du khách bất chấp mạo hiểm leo núi để có thể tận mắt chiêm ngưỡng “làn khói xanh” ảo diệu đó. 
 

Vẻ đẹp của hồ Kawah Ijen IndonesiaỞ đây có mỏ lưu huỳnh khổng lồ. Ảnh: @samwalton3404


Các nhà khoa học giải thích rằng chính mỏ lưu huỳnh khổng lồ là nguyên nhân tạo nên màu nước lam ngọc cho hồ axit. Các tầng magma bên dưới nủi lửa đưa sulfuric vào lòng hồ, hòa cùng với các kim loại nồng độ cao khiến cho nước trong lòng hồ chuyển thành màu xanh.  
 

Vẻ đẹp của hồ Kawah Ijen IndonesiaHồ Kawah Ijen Indonesia đẹp nhưng cũng ẩn chứa nhiều hiểm nguy. Ảnh: @kawahijenguide


Mỏ lưu huỳnh trên miệng núi lửa Kawah Ijen không chỉ tạo nên màu sắc và khung cảnh tuyệt đẹp mà còn là nguồn mưu sinh của cư dân địa phương. Hàng ngày có hàng trăm công nhân mỏ đến đây khai thác 15 – 45 tấn lưu huỳnh. Nhờ sự hỗ trợ của cư dân địa phương mà du khách biết cách để đến hồ ngắm cảnh, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của “cốc axit” khổng lồ.  
 

Vẻ đẹp của hồ Kawah Ijen IndonesiaHồ Kawah Ijen Indonesia đẹp cả ngày lẫn đêm. Ảnh: @_southeastasia


Cảnh sắc ở hồ Kawah Ijen Indonesia đẹp gần như quanh năm. Thông thường để khám phá hồ nước đặc biệt này, du khách sẽ xuất phát vào rạng sáng, vừa kịp ngắm lưu huỳnh cháy sàng, vừa được thưởng thức khoảnh khắc bình minh lên đẹp mãn nhãn. Đây có lẽ là một trải nghiệm mà rất ít người may mắn nhìn thấy trog đời. 
 

Vẻ đẹp của hồ Kawah Ijen IndonesiaDu khách phải mất khoảng 2 giờ leo núi để tiếp cận hồ nước này. Ảnh: @anindyargtt


Khoảnh khắc bình minh dần dần lộ diện giữa làn sương mờ dày đặc, chiếu rọi xuống mặt hồ màu xanh ngọc lọt thỏm giữa miệng núi lửa là một khoảnh khắc đẹp mà không biết bao nhiêu mỹ từ mới có thể diễn tả trọn vẹn. 

>>Xem thêm: Chùm tour trong nước và nước ngoài giá tốt


Kinh nghiệm khám phá hồ Kawah Ijen Indonesia

Theo kinh nghiệm của nhiều du khách khi du lịch Indonesia, để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của “cốc axit trên núi” này, bạn nên bắt đầu từ nửa đêm. Giữa trời đêm lạnh giá, du khách mất khoảng 2 tiếng để leo núi và tiếp cận với hồ Kawah Ijen. Để đảm bảo an toàn, du khách bắt buộc mặc đồ bảo hộ và đeo mặt nạ phòng độc. 
 

Kinh nghiệm khám phá hồ Kawah Ijen IndonesiaĐể ngắm bình minh, du khách cần xuất phát lúc nửa đêm. Ảnh: @inspiringtravelerspics


Trong hành trình ngắm ngọn lửa xanh từ lưu huỳnh, du khách nên đứng ở một vị trí vừa đủ xa để tránh hít phải khí độc lưu huỳnh gây ngạt thở. Dĩ nhiên dù có mặt nạ nhưng mùi thối đặc trưng của lưu huỳnh cũng sẽ khiến bạn khó chịu. Do đó, hãy chuẩn bị sẵn tâm lý cho hành trình khắc nghiệt này. 
 

Kinh nghiệm khám phá hồ Kawah Ijen IndonesiaKhung cảnh bình minh đẹp mãn nhãn ở hồ Kawah Ijen Indonesia. Ảnh: @indotravellers.co


Hầu hết mọi du khách khi lên kế hoạch khám phá Kawah Ijen đều muốn chiêm ngưỡng cảnh lưu huỳnh cháy sáng và đón bình minh lên đầy huyền ảo. Cái khắc nghiệt của trời đêm lạnh giá, mùi lưu huỳnh thối hay cảm giác khó chịu khi phải mặc đồ bảo hộ, đeo mặt nạ phòng đọc,… sẽ được đền đáp xứng đáng bằng khung cảnh huyền ảo lúc bình minh lên. 
 

Kinh nghiệm khám phá hồ Kawah Ijen IndonesiaDu khách cần tuân thủ các quy định an toàn khi khám phá "cốc axit" này. Ảnh: @bwi.nice


Để có một hành trình an toàn và trọn vẹn khi ngắm cảnh đẹp trên hồ axit này, bạn nên chuẩn bị sức khỏe tốt và liên hệ với các dịch vụ lữ hành địa phương để đặt tour leo núi. Bạn không nên tự đi một mình vì sẽ rất nguy hiểm. Ngoài ra, đừng quên mang theo máy ảnh, điện thoại để lưu lại loạt khoảnh khắc đẹp nhất cho chuyến đi này. 
 

Kinh nghiệm khám phá hồ Kawah Ijen IndonesiaCó dịp du lịch Indonesia, bạn nhớ khám phá hồ Kawah Ijen. Ảnh: @mainexplore


“Cốc axit” khổng lồ mang tên hồ Kawah Ijen Indonesia là một tọa độ du lịch hấp dẫn với vẻ đẹp huyền bí, ma mị xen lẫn chút hiểm nguy đâu đó. Điều đó lại càng tạo nên sức hút quyến rũ cho hồ nước này, biến nơi đây trở thành một địa điểm hấp dẫn mà bất cứ ai cũng muốn một lần được check in. 
 

Trà Văn (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Instagram


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn