'Ngất ngây quên lối về' tại đất mũi hùng vĩ Bitou Jiao Đài Loan

Thứ ba, 12/04/2022, 09:25 GMT+7

Dẫu cho hành trình để tới được Bitou Jiao Đài Loan khó khăn nhưng khi đã đặt chân đến thì ai nấy cũng đều phải kinh ngạc bởi khung cảnh nơi đây thực sự quá hùng vĩ, hữu tình.

test

Giới thiệu về Bitou Jiao Đài Loan 

Đài Loan từ lâu đã quá quen thuộc với các tín đồ du lịch. Nhiều địa điểm du lịch ở Cao Hùng, Đài Bắc ngày một xuất hiện dày đặc trong các tour du lịch. Tuy nhiên, một trong những điểm đến độc đáo, mới lạ đang trở thành trào lưu xê dịch ở Đài Loan đó chính là Bitou Jiao. 

 

Giới thiệu về Bitou Jiao Đài Loan (Ảnh: priaw_lifeintaiwan)

 

Khác với những thành phố sôi động, Bitou Jiao Đài Loan lại gây ấn tượng bởi cảnh sắc hoang sơ, núi non hùng vĩ, thơ mộng. Đặc biệt, khi đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng ngọn hải đăng Bitou Jiao Houselight tồn tại suốt 100 năm qua. Dẫu thời gian có làm thay đổi mọi thứ thì ngọn hải đăng này vẫn đứng sừng sững ở đây, đẹp đến ngẩn ngơ. Từ vị trí hải đăng, bạn hãy phóng tầm mắt nhìn xung quanh để chiêm ngưỡng hình ảnh tàu bè qua lại. Bởi thế mà nó còn được mệnh danh là "đôi mắt" của Đài Loan. 

 

Giới thiệu về Bitou Jiao Đài Loan (Ảnh: amy_momo__)

 

Di chuyển đến Bitou Jiao Đài Loan 

Bitou Jiao toạ lạc ở Cơ Lòng, cách trung tâm thành phố Đài Bắc khoảng 50km. Từ Taipei City Hall Bus Station, du khách bắt xe bus chuyến 2088, khi tới trạm Diaohe Market thì xuống và đi bộ một đoạn ngắn nữa là qua trạm Badouzi. Tiếp tục bắt xe bus 791 để tới Bitou Jiao. 

 

Di chuyển đến Bitou Jiao Đài Loan Bạn có thể đi phương tiện công cộng để tới Bitou Jiao 

 

Thời điểm lý tưởng đến tham quan Bitou Jiao Đài Loan 

Bitou Jiao Đài Loan nằm ở phía Tây Bắc Thái Bình Dương, giáp với quần đảo RyuKyu (Nhật Bản và Philippines). Bởi thế mà nơi đây được thiên nhiên ban tặng miền khí hậu dễ chịu, trong lành gần như quanh năm. Theo kinh nghiệm du lịch Đài Loan thì du khách chỉ việc chọn ngày đẹp trời, có nắng để lên đường và đi ngắm cảnh thôi. 

 

Thời điểm lý tưởng đến tham quan Bitou Jiao Đài Loan Khí hậu ở đây trong lành quanh năm 

 

Vẻ đẹp hữu tình ở Bitou Jiao Đài Loan 

Có lẽ toạ độ ấn tượng nhất ở Bitou Jiao Đài Loan chính là ngọn hải đăng. Để đến được đây, du khách sẽ mất tầm 1 giờ đồng hồ để đi bộ qua cầu thang đá. Tuy chặng có hơi xa và mệt mỏi nhưng khung cảnh lại tuyệt đẹp vô cùng. Con đường đi bộ này có hai bên tay vịn khá chắc, ở bên dưới lát gạch. Khi đi qua đây bạn cảm nhận được rằng mình thật bé nhỏ giữa khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, có núi có biển có bầu trời trong xanh. Từ đỉnh đồi, du khách có thể phóng mắt tầm xuống để ngắm nhìn hình ảnh các đoàn tàu lướt trên mặt biển, sóng sánh cùng mặt trời. Cảnh sắc đó đẹp tựa chốn bồng lai tiên cảnh vậy. 

 

Vẻ đẹp hữu tình ở Bitou Jiao Đài Loan Con đường mòn dẫn đến hải đăng (Ảnh: naniesworld)

 

Ngọn hải đăng ở Bitou Jiao Đài Loan là nơi mà ngư dân tôn thờ, 1 biểu tượng của đại dương. Chính nó cũng là nơi để có thể đứng nhìn bao quát cảnh biển tráng lệ và hùng vĩ nhất. Chỉ cần đứng ở đây thôi, du khách có thể thu trọn tầm mắt ngắm toàn bộ vịnh Bitou Cape. 

 

Vẻ đẹp hữu tình ở Bitou Jiao Đài Loan Ngọn hải đăng ở Bitou Jiao (Ảnh: sirius_shraddha)

 

Con đường mòn dẫn đến ngọn hải đăng được ví là Vạn Lý Trường Thành của Đài Loan, đoạn đường nằm lọt thỏm trên ngọn đồi nối thẳng ra biển. Ngoài ra, thiên nhiên ở đây cũng rất mát mẻ và trong lành, tạo điều kiện thích hợp để thư giãn và chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên. 

 

Vẻ đẹp hữu tình ở Bitou Jiao Đài Loan Phiên bản Vạn Lý Trường Thành ở Đài Loan 

 

Bên cạnh đó thì đất mũi Bitou Jiao còn khiến nhiều tín đồ du lịch xiêu lòng bởi một bãi đá nằm sát biển. Nếu có đủ thể lực, hãy men theo con đường nhỏ để tới được toạ độ tuyệt đẹp này. Dẫu không quá xa nhưng ở hai bên mọc nhiều bụi dứa rậm rạp nên hãy cẩn thận trong lúc đi lại nha. Những bãi đá đa dạng về hình thù, kích cỡ hứa hẹn là background check in lý tưởng mang đến cho bạn những bức ảnh tuyệt vời. Không những thế, đây cũng là địa điểm được nhiều người dân bản địa thường xuyên lui tới để đánh bắt hải sản và câu cá. Nếu trùng hợp thì biết đâu bạn cũng gặp được những hình ảnh đời thường dễ thường ấy. 

 

Vẻ đẹp hữu tình ở Bitou Jiao Đài Loan Bãi đá đẹp ở sát bờ biển 

 

Nếu là người đam mê quay phim, chụp ảnh thì chắc hẳn Bitou Jiao Đài Loan là lựa chọn không tồi. Nhiều người khi đến đây đều cho biết, nếu nhìn từ trên cao xuống thì cả Bitou Jiao rất thanh bình, thơ mộng. Nếu đến ngọn hải đăng vào những ngày nắng thì phong cảnh ở đây càng hoàn mỹ hơn. Giữa khung cảnh mặt biển xanh biếc và bầu trời thì ngọn hải đăng nổi bật lên hẳn. 

 

Vẻ đẹp hữu tình ở Bitou Jiao Đài Loan (Ảnh: imtina)

 

Nếu có một ngày mệt mỏi với cuộc sống mệt mỏi ngoài kia và cần tìm một điểm đến yên tĩnh, thanh bình thì hãy thử lựa chọn Bitou Jiao Đài Loan nha. Chính bởi vẻ đẹp thanh tịnh và hữu tình ở đây hứa hẹn đem đến những phút giây thư giãn tuyệt vời. Mọi buồn bực, âu lo cũng thế mà tan biến trước cảnh sắc quá đỗi nên thơ đó. 

 

Vẻ đẹp hữu tình ở Bitou Jiao Đài Loan (Ảnh: morningxx)

 

>>Xem thêm: Chùm tour du lịch trong và ngoài nước giá tốt 

 

Những điểm check in gần Bitou Jiao Đài Loan 

Tới Bitou Jiao Đài Loan bạn có cơ hội khám phá nhiều điểm đến tuyệt vời. 


Đồi chè

Không chỉ cao nguyên ở Việt Nam mới có những đồi chè xanh mướt đâu. Ở gần Bitou Jiao Đài Loan cũng có một đồi chè nổi tiếng. Chắc chắc bạn đã từng nghe qua trà ô lòng và trà matcha rồi chứ? Nguồn gốc ở đâu? Nó xuất phát từ những vựa chè tốt tươi ở đây đó. Khi đến tham quan, ngoài việc mải mê check in thì đừng quên mang một chút sản phẩm chiết xuất, sơ chế từ lá chè. Chúng thường sẽ được sấy khô để bảo quản được lâuu. Giá mỗi 100gr chè dao động từ 1tr500 - 3tr. 

 

Những điểm check in gần Bitou Jiao Đài Loan Đồi chè xanh mướt 

 

Phật Quang Sơn

Nếu bạn cần tìm đến một không gian tâm linh thanh tịnh và an yên thì hãy đến với chùa Quang Sơn. Ngôi chùa này là nơi lưu giữ nhiều thánh vật lưu ly của nhà Phật. Bởi thế nó còn được ví von là bảo tàng dành cho các tín đồ Phật giáo. Quang Sơn tự có phong cách kiến trúc mang âm hưởng Đông Phương ấn tượng. Từng đường nét chạm trổ rất sống động, linh hoạt. Trong khuôn viên có các pho tượng bằng đồng, những bậc tam cấp làm từ đá hoa cương sáng lạng. 

 

Những điểm check in gần Bitou Jiao Đài Loan Chùa Quang Sơn Đài Loan

 

Nếu đến những địa danh tráng lệ, xa hoa, nhộn nhịp và bạn cảm thấy hơi 'ngấy" thì Bitou Jiao Đài Loan trong trẻo, an yên là một lựa chọn rất tuyệt vời. Vì thế hãy thử đến đây một lần và tận hưởng cảm giác đó. Nếu có dự định du lịch Đài Loan thì đừng bỏ qua địa danh này nha!

 

Thu Mơ (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn