Những điểm tham quan nổi tiếng khi du lịch Nha Trang

Thứ ba, 09/04/2019, 08:21 GMT+7
Được mệnh danh là thiên đường miền nhiệt đới, sở hữu những bãi biển tuyệt đẹp ngay trong lòng thành phố, lại có Vịnh Nha Trang nổi tiếng nên du lịch Nha Trang chủ yếu là hoạt động vui chơi, giải trí gắn liền với biển đảo. Những bãi biển xinh đẹp luôn tràn ngập ánh nắng và nước biển trong xanh là điều hấp dẫn du khách từ khắp nơi trên thế giới đến với Nha Trang. Nhưng Nha Trang không chỉ có biển mà còn có những công trình văn hóa, di tích lịch sử đa dạng, gắn liền với lịch sử hình thành và phát triển của mảnh đất xinh đẹp này.

 

test

 

Cùng tìm hiểu những điểm tham quan, vui chơi, giải trí hấp dẫn nhất khi du lịch Nha Trang:

1. Bãi Biển Trung Tâm Nha Trang:

Bãi biển trung tâm trải dài dọc đường Trần Phú, bãi biển thoải dài tuyệt đẹp, nước trong xanh, luôn tràn ngập ánh nắng, đây là nơi tắm biển lý tưởng của người dân thành phố và du khách. Tháp Trầm Hương tọa lạc bên bờ biển, là điểm nhấn của khu vực trung tâm Nha Trang, địa điểm này là nơi thu hút du khách vào mỗi tối, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội chụp những bức ảnh đẹp lung linh với ngọn tháp này.

 

bãi biển thành phố Nha TrangBãi biển trung tâm thành phố biển Nha Trang nhìn từ khách sạn.
 

2.    Vinpearl Land – Địa điểm du lịch Nha Trang thu hút nhất trong những năm gần đây: 

Nằm trên đảo Hòn Tre, trong vịnh biển Nha Trang – một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới, Vinpearl Nha Trang đã kế thừa được vẻ đẹp mê hồn, lãng mạn và nên thơ của thiên nhiên nơi đây, với những bãi biển trong xanh quanh năm. Không chỉ có biển xanh, cát trắng, nắng vàng cùng thời tiết mát mẻ quanh năm, với việc tận dụng địa hình lý tưởng của khu biển đảo riêng biệt, các nhà thiết kế tài hoa của Vinpearl đã tạo nên những tổ hợp du lịch, vui chơi, nghỉ dưỡng đẳng cấp hàng đầu Việt Nam. Ngoài những khách sạn sang trọng, những khu vườn tuyệt đẹp, hồ bơi nước ngọt lý tưởng, nơi này còn thu hút du khách với khu trò chơi cảm giác mạnh, thủy cung và những rạp chiếu phim 4D hoành tráng. 

Để tham quan hết Vinpearl Land, các bạn cần có cả 1 ngày ở trên đảo, từ sáng cho tới tận tối muộn. Trước khi đi các bạn nên tham khảo sơ đồ Vinpearl Land trước và lên kế hoạch chi tiết để có thể vui chơi trọn vẹn 1 ngày trên đảo mà không bỏ lỡ những thứ hấp dẫn nhất. Những chương trình biểu diễn đặc biệt theo giờ các bạn nên căn giờ để theo dõi:
-    Nhạc nước: Giờ biểu diễn: 19.00 và 20.00, mỗi suất biểu diễn kéo dài 25 phút

-     Cá heo: Thứ 6 và thứ 7 có các khung giờ: 11h, 13h30, 17h. Chủ nhật đến thứ 5 có các khung giờ: 13h30 và 17h. Mỗi suất diễn 40’.

 

vinpearl-nha-trang-bay-resort-19-800x450Vinpearl Land - điểm vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng lý thú hàng đầu tại Nha Trang.

3.    Vịnh Vân Phong – Nha Trang:

Bạn muốn du lịch Khánh Hòa thì không thể bỏ qua một trong 12 vịnh đẹp nhất thế giới này, một trong những địa điểm nổi tiếng ở Nha Trang. Có một ngọn đồi cát trải dài 18km nằm giữa đất liền và hai hòn đảo, tạo ra vịnh Vân Phong với phong cảnh tuyệt đẹp. Cùng với những cánh rừng nhiệt đới hầu như còn nguyên vẹn, những rạn san hô đa sắc, đẹp sững sờ, có dấu tích sinh tồn của một khu rừng ngập mặn, hàng trăm sinh cảnh, muông thú đặc chủng và hàng chục ngàn loài thuỷ, hải sản quý hiếm là những ưu thế giúp vịnh Vân Phong có thế mạnh phát triển du lịch sinh thái rõ nét. Tất cả đã tạo nên một cảnh quan nên thơ, xinh đẹp. Du khách có thể tắm biển, lặn biển hay tham quan làng Chài và các hòn đảo xinh đẹp xung quanh nó. Hòn đảo nổi tiếng nhất ở vịnh là đảo Đầm Môn với 30 bãi tắm lớn nhỏ.

 

4.    Hòn Chồng:

Hòn Chồng cách trung tâm thành phố khoảng 3km về hướng Đông Bắc. Hòn Chồng một quần thể khối đá lớn với đủ loại hình thù, xếp chồng lên nhau chạy từ bờ cao xuống biển. Một nhóm đá khác nhỏ hơn, nằm dưới chân đồi phía Đông, gọi là Hòn Vợ. Không gian của Hòn Chồng gần như tách biệt với không gian nhộn nhịp của phố phường. Tới đây các bạn có thể đi ra Hòn Chồng chơi, tham quan phòng trưng bày nghệ thuật Thanh Phong hội quán, ngồi cà phê bên bờ biển và đây là một điểm rất đẹp để ngắm thành phố biển Nha Trang.

 

hon-chong-nha-trang-dep-me-hon
Vẻ đẹp Hòn Chồng làm đắm lòng du khách.

 

5.    Đảo Điệp Sơn:

Đảo Điệp Sơn là một dãy bao gồm 3 hòn đảo nhỏ: Hòn Bịp – Hòn Giữa – Hòn Đuốc nằm trong vùng biển vịnh Vân Phong, thị trấn Vạn Giã, tỉnh Khánh Hoà. Tuy còn hoang sơ và chưa có nhiều dấu hiệu của sự khai phá, Điệp Sơn hấp dẫn du khách bởi con đường nổi giữa biển kéo dài gần 700m. Đây là trải nghiệm độc đáo chỉ có ở duy nhất Điệp Sơn và biến hòn đảo xinh đẹp này sánh ngang với tứ bình nổi tiếng của Khánh Hoà: Bình Ba – Bình Hưng – Bình Lập – Bình Tiên. 

 

dao-diep-son-jpg
Con đường dưới biển Điệp Sơn đẹp nhất Việt Nam.

 

6.    Viện Hải dương học:

Viện Hải dương học được thành lập vào năm 1923, tọa lạc ở số 1, Cầu Đá cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 6km về hướng Đông Nam. Nơi đây có trên 20.000 mẫu vật của 4.000 loại sinh vật biển và nước ngọt được sưu tầm và gìn giữ trong nhiều năm. Nơi đây được chia ra nhiều khu vực riêng như: khu vực mẫu, hồ nuôi sinh vật biển, khu tài nguyên. Ngoài các mẫu sinh vật mẫu, thì nơi đây có 1 hệ sinh thái sống hồ nuôi: sao biển, hải sâm, cá mập… được đưa về nuôi dưỡng phục vụ quá trình nghiên cứu. Đặc biệt, đến Viện Hải dương học bạn sẽ được chiêm ngưỡng bộ xương cá voi khổng lồ dài gần 26m, cao 3m với 48 đốt sống được phục chế đầy đủ. Đây chắc hẳn là một điểm không thể bỏ qua với những gia đình có con nhỏ hay các bạn trẻ yêu thích tìm hiểu về động vật.

 

ThYy-cung-S.E.A-Aquarium
Đại dương thu nhỏ mang tên Viện Hải dương học.

7.    Tháp Bà Po Nagar và dịch vụ tắm bùn Tháp Bà:

Tháp Bà được coi là biểu tượng của Nha Trang, là quần thể kiến trúc Chăm Pa thuộc hàng quy mô nhất ở khu vực miền Trung. Tháp Bà nằm ở phía Bắc thành phố, địa điểm du lịch này nằm cách trung tâm khoảng 2km. Đây là ngôi đền Chăm nằm trên ngọn đồi cao từ 10 – 12 mét so với mực nước biển, là quần thể di tích gồm bốn ngôi tháp, hai miếu thờ, tháp lớn nhất thờ nữ thần Ponagar (tiếng Chăm có nghĩa là Mẹ Xứ Sở). Tháp Bà được xây 4 tầng , mỗi tầng lại được thiết kế 4 cửa và các tượng thần, thú làm bằng đá. Nơi đây vẫn được duy trì hoạt động tín ngưỡng tâm linh của người Chăm nên bạn lưu ý ăn mặc lịch sự khi vào hành lễ.

Tháp Bà mở cửa cho khách tham quan từ 6h sáng tới 17h30 chiều. Sau khi tham quan Tháp Bà Ponagar bạn có thể kết hợp đi tắm bùn tại khu du lịch suối khoáng nóng Tháp Bà ngay gần đó. Giá vé khoảng 100.000VND/người ở hồ tập thể (từ 15 – 20 người) hoặc từ 250.000VND/người nếu sử dụng hồ riêng. Đây được coi là một đặc sản của Nha Trang nên các bạn đừng bỏ lỡ trải nghiệm này. Đi tắm bùn các bạn nhớ mang đồ bơi vì quy định là chỉ mặc đồ bơi mới được vào, mua mới ở đó thì đắt và có thể các bạn sẽ không ưng ý.

 

thap-ba-ponagar_c0bac489f6804114a23dc5abbb278b03Tháp Bà Ponagar mang kiến trúc Chăm độc đáo vẫn còn tồn tại đến ngày nay.


                                       Hồng Ni


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn