Thèm bún thang? Mời bạn đến ngay những quán bún thang ngon ở Hà Nội này

Thứ hai, 25/04/2022, 10:29 GMT+7

Bất chợt một ngày đẹp trời thèm bún, bạn hãy đến ngay địa chỉ các quán bún thang ngon ở Hà Nội được giới thiệu sau đây để được thưởng thức bún thang chuẩn vị Hà Thành. 

test

Những quán bún thang ngon ở Hà Nội ăn một lần là 'nghiện'


1. Bún thang Bà Đức

Một trong những quán bún thang ngon ở Hà Nội nổi tiếng nhất hiện nay là quán bún thang Bà Đức, tọa lạc tại số 48 Cầu Gỗ, quận Đống Đa. Đây là quán bún mang hương vị thơm ngon, thanh khiết, ăn một lần là nhớ. Quán phục vụ chủ yếu món bún thang và bánh tráng cuốn.
 

Bún thang Bà Đức là quán bún thang ngon ở Hà NộiQuán bún thang Bà Đức nổi tiếng khắp Hà Thành. Ảnh: @in_my_puku


Bún thang Bà Đức có gì ngon mà thực khách mê mẩn đến vậy? Có lẽ bí quyết gói trọn ở công thức nấu nước dùng với ngọn lửa hầm xương vừa phải, cho ra loại nước ngọt thanh vừa miệng. Một bát bún thang ở quán thường sẽ có thịt gà, giò lụa, trứng tráng, nấm hương, củ cải, rau răm, hành lá,… trang trí rất đẹp mắt. 
 

Bún thang Bà Đức là quán bún thang ngon ở Hà NộiBát bún thang thơm ngon được bày trí bắt mắt. Ảnh: @breakfastguru 


Đến quán bún thang Bà Đức, ngồi vào bàn và gọi bún, bạn sẽ được phục vụ một bát bún thơm phức, nước dùng nóng hổi. Bát bún với các nguyên liệu bày trí cầu kỳ, thêm nước dùng nóng khói bay nghi ngút, bày kèm với chanh, nước mắm và các gia vị khác, kích thích vị giác thực khách ngay từ lần đầu thưởng thức.

Giá tham khảo: 30.000 - 55.000 đồng/bát 


2. Bún thang Hàng Hành 

Trong những quán bung thang ngon ở Hà Nội thì quán bún tại địa chỉ 29 Hàng Hành cũng là địa điểm mà nhiều du khách yêu thích. Đây là quán bún với công thức chế biến ngon, độc quyền, đáp ứng những yêu cầu khắt khe của món bún thang. Vì thế, nếu bạn muốn thưởng thức một món bún thể hiện được ẩm thực Hà Nội, nhất định phải ghé đây. 
 

Bún thang Hàng Hành là quán bún thang ngon ở Hà NộiQuán bún thang 29 Hàng Hành lúc nào cũng đông khách. Ảnh: @danggoodwings


Quán bán thang ở 29 Hàng Hành chắc hẳn sẽ không làm thực khách thất vọng với hương vị thơm ngon cùng quy trình chế biến công phu, tỉ mỉ. Món bún thang là một trong những món ăn đòi hỏi sự chuẩn bị công phu, đặc biệt là khâu hầm nước dùng, thái giò lụa tráng trứng, xé thịt gà và chuẩn bị các loại gia vị như tỏi ớt, hành lá, rau răm,…  
 

Bún thang Hàng Hành là quán bún thang ngon ở Hà NộiBát bún bày trí đẹp mắt, vừa nhìn đã ghiền. Ảnh: @hihih_ihahaa


Khi bát bún thang ở quán được mang ra, bạn sẽ ngay lập tức cảm nhận được hương thơm thanh khiết, mùi vị ngọt nhẹ và cả màu sắc bắt mắt của bát bún. Ai cũng biết bún thang là món bún có rất nhiều nguyên liệu. Và điều tuyệt vời của quán bún này là sự sắp xếp rất đẹp mắt của trứng, giò lụa, thịt gà, tôm, hành, ngò,...
 

Bún thang Hàng Hành là quán bún thang ngon ở Hà NộiNgoài bún thang, quán còn bán xôi gà. Ảnh: @vietnamagazine


Món bún thang Hà Nội ăn ngon nhất khi nước dùng còn nóng hổi, bốc khói nghi ngút. Khi ăn, bạn có thể trộn đều tất cả các nguyên liệu trong bát bún để cảm nhận trọn vẹn nhất mùi vị của từng nguyên liệu. 

Giá tham khảo: 20.000 - 33.000 đồng/bát

 
>>Xem thêm: ‘Truy lùng’ những món bún ngon ở Hà Nội, chỉ cần nghe tên là thèm


3. Bún thang Hạ Hồi 

Trong các món bún ngon Hà Nội thì bún thang vẫn luôn là lựa chọn được nhiều người yêu thích. Và nếu để tìm địa chỉ bán bún thang ngon ở quận Hoàn Kiếm, bạn có thể đến số 11, Hạ Hồi, Phường Trần Hưng Đạo. Quán bún này nằm ẩn mình trong một con ngõ nhỏ nhưng lại rất nổi tiếng bởi hương vị chuẩn Hà Nội của những năm đầu thế kỉ 21.
 

Bún thang Hạ Hồi là quán bún thang ngon ở Hà NộiQuán bún thang Hạ Hồi đượm vị bún thang truyền thống Hà Nội. Ảnh: @htl.foods


Đến với quán bún thang Hạ Hồi, bạn có thể cảm nhận phần nào nét ẩm thực mộc mạc, cũ xưa. Nét cầu kỳ và tinh tế của bún thang được rút gọn nhưng vẫn giữ trọn hương vị thơm ngon đặc trưng của món ăn này. Nước dùng của món bún có mùi thơm phưng phức, thoang thoảng mùi gà, mùi tôm,… rất hấp dẫn. 
 

Bún thang Hạ Hồi là quán bún thang ngon ở Hà Nội
Ở đây, bát bún thang có giá 25.000 - 55.000 đồng. Ảnh: @htl.foods


Cũng như bún thang ở nhiều địa chỉ khác, bát bún ở đây có đủ nguyên liệu như gà xé lát, trứng thái nhỏ, nấm hương, củ cải khá bắt mắt. Ngoài bún thang, quán còn có bán thêm phở để thực khách thay đổi khẩu vị. Nếu muốn thưởng thức món bún thang ở đây, bạn nên đến sớm vì quán thường hết sớm. 

Giá tham khảo: 25.000 - 55.000 đồng/bát 


4. Bún thang Tô Hiệu

Nhắc đến những quán bún thang ngon ở Hà Nội mà quên quán bún ở địa chỉ 110B7 Tô Hiệu, Phường Nghĩa Tân, Quận Cầu Giấy là một thiếu sót to lớn. Quán bún này không chỉ bán bún thang mà còn bán nhiều món ngon Hà Nội khác, là nơi lưu giữ ẩm thực truyền thống của mảnh đất Hà Thành. 
 

Bún thang Tô Hiệu là quán bún thang ngon ở Hà NộiQuán bún thang trên đường Tô Hiệu cũng là quán bún ngon nức tiếng Hà Thành. Ảnh: @streetfoodwnt


Ở quán bún Tô Hiệu, không chỉ nước dùng và các nguyên liệu được chuẩn bị cầu kỳ, chu đáo mà ngay cả phần bún cũng được chế biến công phu. Sợi bún trắng, dai và mềm được chần trước cùng nước dùng nên lưu giữ trọn vẹn mùi thơm khi ăn. Song song đó, các nguyên liệu như trứng tráng, giò lụa, nấm, thịt gà, rau,… với đủ màu sắc, được sắp xếp đẹp mắt càng làm bát bún trở nên hấp dẫn. 
 

Bún thang Tô Hiệu là quán bún thang ngon ở Hà NộiMón bún với hương vị thơm ngon, khó cưỡng. Ảnh: @long.ha.saigonese


Đến với quán bún này, ngoài thưởng thức món bún thang truyền thống, thực khách còn có thể thưởng thức mì vằn thắn, sủi cảo,… Đây đều là những món ngon được chế biến công phu, cầu kỳ, mang lại cho bạn một bữa ăn chất lượng. 

Giá tham khảo: 30.000 - 40.000 đồng/bát
 

  GỢI Ý TOUR DU LỊCH HÀ NỘI KHUYẾN MÃI


5. Bún thang Lãn Ông 

Bún thang ở địa chỉ 16 Lãn Ông, quận Hoàn Kiếm cũng là nơi mà bạn có thể thưởng thức hương vị tinh tế của món bún thơm ngon này. Với vị trí nằm gần Hồ Gươm, đây là quán bún ngon mà bạn nên một lần ghé để thưởng thức. 
 

Bún thang Lãn Ông là quán bún thang ngon ở Hà NộiQuán bún thang với nước dùng hầm từ xương gà cực ngon. Ảnh: @win_00


Giữa rất nhiều quán bún thang ngon ở Hà Nội, bún thang Lãn Ông “gây thương nhớ” với nước dùng thơm ngọt, thanh tao. Từ lần đầu nếm thử, bạn đã có thể cảm nhận hương vị thơm ngọt đặc trưng của xương gà. Điều đặc biệt là nước dùng rất trong, hoàn toàn không có bọt, mang lại cảm giác rất ngon khi thưởng thức. 
 

Bún thang Lãn Ông là quán bún thang ngon ở Hà NộiĐây là một trong những quán bún thang ngon ở Hà Thành mà bạn nên một lần ghé qua. Ảnh: @thhsandwiches


Ngoài sự cầu kỳ trong cách bày trí, quán bún thang Lãn Ông còn ghi điểm với không gian sạch sẽ và thoải mái. Đến đâythưởng thức một bán bún thang chuẩn vị Hà Thành trong một không gian thật mát mẻ, dễ chịu thì còn gì tuyệt vời hơn. 

Giá tham khảo: 25.000 - 35.000 đồng/bát
 

Bún thang Lãn Ông là quán bún thang ngon ở Hà Nội
Bún thang - món ngon đầy công phu, tinh tế của đất Hà Thành. Ảnh: @quanhoasen


Có rất nhiều quán bún thang ngon ở Hà Nội mà bạn có thể chọn lui tới để thưởng thức. Trong đó, 5 quán bún được giới thiệu trong bài viết này được đánh giá cao về hương vị, cách chế biến cũng như không gian và giá cả.
 

Trà Văn (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Instagram


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn