Du lịch St. Lucia - quốc đảo Caribe đầy nắng, bãi biển và những cuộc phiêu lưu bất tận

Thứ bảy, 19/02/2022, 15:10 GMT+7

Giữa màu xanh lam tươi sáng của vùng Caribê, dãy núi Piton là biểu tượng của du lịch St. Lucia. Cùng với đại dương, nó ghi lại dấu ấn cảnh quan đặc biệt của hòn đảo nhiệt đới này!

test

St. Lucia - một quốc đảo có chủ quyền ở đông nam Caribe, đã trở thành một trong những điểm đến du lịch được tìm kiếm nhiều nhất trong những năm gần đây. Từ phong cảnh tuyệt đẹp cho đến cảm giác dễ chịu, du lịch St. Lucia là nơi hoàn hảo để thư giãn và thoát khỏi sự bận rộn hàng ngày.

 

Du lịch St. Lucia -Du lịch St. Lucia @molliemooreblog

 

Đảo St. Lucia là một hòn đảo rộng 240 dặm vuông nằm trong rừng nhiệt đới rậm rạp và những ngọn núi bao trùm, khiến phần lớn bên trong hòn đảo không có sự phát triển và con người. Người dân địa phương tập trung xung quanh thủ đô Castries và hầu hết các khách sạn và khu nghỉ dưỡng đều bao quanh thành phố. Mặc dù hòn đảo là nơi nghỉ dưỡng hoàn hảo cho những người tìm kiếm sự tách biệt, nhưng đây cũng là một sân chơi hoàn hảo cho những người thích phiêu lưu, với mọi thứ từ lướt ván buồm đến đi bộ đường dài trên lối thoát nhiệt đới tươi tốt, nhỏ gọn này.

 

>> Tham khảo: Chùm tour trong nước và nước ngoài giá tốt

 

Thông tin du lịch St. Lucia

St. Lucia là một ốc đảo Caribe xinh đẹp với một số thời tiết tốt nhất và thảm thực vật sang trọng trên thế giới. Khí hậu nóng và nhiệt đới, được điều hòa bởi những cơn gió mậu dịch chào đón trong hầu hết thời gian trong năm. Nhiệt độ nằm trong khoảng từ 21 ℃ (70 ° F) đến 32 ° C (90 ° F). Tháng 12 đến tháng 5 là thời gian khô hạn nhất trong năm và lượng mưa tăng trong các tháng mùa hè và vào cuối năm. St. Lucia cũng dễ bị bão từ tháng sáu đến tháng mười một.

 

Khu nghỉ dưỡng lãng mạn nhất vùng Caribe - Du lịch St. LuciaNổi tiếng được mệnh danh là một trong những khu nghỉ dưỡng lãng mạn nhất vùng Caribe

 

St. Lucia sử dụng đồng đô la Đông Ca-ri-bê (EC $) làm đơn vị tiền tệ của mình. Tuy nhiên, đô la Mỹ thường được chấp nhận bởi các tài xế taxi và tại một số cơ sở du lịch. Visa, American Express và MasterCard đều được chấp nhận rộng rãi tại các nhà hàng, đại lý cho thuê xe hơi và khách sạn. Có rất nhiều máy ATM trên khắp hòn đảo nơi bạn có thể nhận tiền mặt (chỉ khi thẻ của bạn có biểu tượng Cirrus hoặc Plus).

Saint Lucia có hai sân bay: Sân bay George Charles nằm ở thủ đô Castries, và Sân bay Quốc tế Hewanorra nằm ở phía Nam thị trấn Vieux Fort. Các sân bay cách nhau khoảng 40 dặm và khoảng một giờ rưỡi di chuyển bằng đường bộ.

Giao thông xung quanh St.Lucia khá dễ dàng vì có khá nhiều taxi và tại khách sạn lưu trú cũng có thể đặt bất kỳ chuyến đi nào bạn cần.

 

Vịnh biển St. Lucia - Du lịch St. LuciaLà một hòn đảo được bao bọc bởi một lớp cây xanh tươi tốt, bao quanh bởi những bãi cát trắng và màu ngọc lam của vùng Caribê

 

St. Lucia không có chung văn hóa tính tiền boa như Hoa Kỳ. Hầu hết các nhà hàng và quán bar sẽ tính thêm 10 phần trăm dịch vụ vào hóa đơn - tùy thuộc vào bạn. Điều đó nói lên rằng, St. Lucia là một hòn đảo phụ thuộc rất nhiều vào du lịch.

Không giống như một số hòn đảo ở Caribê, các bãi biển của St. Lucia đều mở cửa cho công chúng. Vì vậy, trong khi có rất nhiều khu nghỉ dưỡng bên bờ biển, chúng không có lối đi độc quyền, có nghĩa là bạn sẽ không bao giờ phải buồn chán khi nghĩ rằng bãi biển thơ mộng mà bạn đã phát hiện chỉ dành cho khách nghỉ dưỡng. Nhưng một số khu nghỉ mát có thể hạn chế những người không phải là khách sử dụng ghế tắm nắng và quán bar trên bãi biển của họ.

 

St. Lucia có lẽ được biết đến nhiều nhất với những bãi biển tuyệt đẹp - Du lịch St. LuciaSt. Lucia có lẽ được biết đến nhiều nhất với những bãi biển tuyệt đẹp

 

Với vẻ đẹp của nó, một lịch sử đầy màu sắc. Nền văn hóa độc đáo của hòn đảo được hình thành qua lịch sử thuộc địa của Pháp và Anh, hòa trộn với nền văn hóa của người dân bản địa. Sự pha trộn này được tôn vinh trong mọi khía cạnh của cuộc sống ở St Lucia: từ ẩm thực creole đến calypso, chim ruồi đến hoa râm bụt, vịnh nhỏ hẻo lánh đến rạn san hô, và nhiều hơn thế nữa.

 

Tất cả các bãi biển trên St. Lucia đều là công cộng - Du lịch St. LuciaTất cả các bãi biển trên St. Lucia đều là công cộng, vì vậy bạn ít nhiều có thể tự do tham quan bất cứ bãi biển nào bạn muốn.

 

Những điều thú vị để trải nghiệm ở St. Lucia

Một chấm nhỏ trên bản đồ, thật khó để tưởng tượng những cuộc phiêu lưu vô bờ bến có thể có trên hòn đảo Saint Lucia thuộc vùng Caribê. Hòn đảo chịu ảnh hưởng nặng nề của cả người Anh và người Pháp, và kết quả cuối cùng là một lối sống thích hợp, nhưng đầy màu sắc và thú vị.

Khi đi du lịch đến Saint Lucia, bạn có thể leo lên Pitons nổi tiếng thế giới, hay chọn từ vô số bãi biển hoặc thác nước để tắm mát, hoặc thậm chí khám phá đường đi duy nhất trên thế giới trong núi lửa.

 

>> Xem thêm: Cẩm nang về những địa danh du lịch hấp dẫn nhất thế giới

 

Đi bộ lên Pitons

Chuyến du lịch St. Lucia sẽ không trọn vẹn nếu không mang giày đi bộ đường dài và chinh phục một trong những đỉnh núi hùng vĩ và mang tính biểu tượng của hòn đảo. Đứng sừng sững trên bờ biển phía tây nam, Pitons, Gros và Petit, là Di sản Thế giới được UNESCO công nhận. Hãy thuê một hướng dẫn viên riêng để đưa bạn lên Gros Piton, chiêm ngưỡng quang cảnh ở đỉnh và khi xuống dưới, tự chúc mừng bản thân bằng một ly bia địa phương Piton, được đặt theo tên của những đỉnh núi.

Nằm gần các thị trấn Soufriere và Choiseul trên bờ biển Tây Nam của St. Lucia, điểm du lịch này mang một bầu không khí đáng mơ ước cho tất cả mọi người đến thưởng thức và còn được biết đến với những trải nghiệm tuyệt đẹp nhưng thú vị, đi bộ đường dài và lặn với ống thở.

 

Đỉnh núi Pitons Du lịch St. LuciaĐỉnh núi Pitons

 

Khám phá làng Gros Islet

Làng chài Gros Islet hấp dẫn cách vịnh Rodney (bãi biển chính của St Lucia) một chuyến đi thuyền dễ dàng.Với các cửa hàng rượu rum và lán đánh cá trải dài trên những con phố lịch sử và những tấm lưới đánh cá chằng chịt phơi nắng, Đảo Gros là một địa điểm tuyệt vời để đến và tìm hiểu văn hóa thực sự của hòn đảo. Đến đây vào một ngày cuối tuần, thư giãn trong cảm giác tuyệt vời của hòn đảo nhiệt đới này! 

 

Du lịch St. Lucia Làng chài Gros IsletLàng chài Gros Islet

 

Ghé thăm đảo chim bồ câu

Các địa điểm tham quan ở St Lucia - đảo Pigeon là một hòn đảo nhỏ trên vịnh Rodney từng là tiền đồn của quân Anh trong các cuộc chiến tranh thời Napoléon. Ngày nay, bạn có thể khám phá các tòa nhà quân sự khác nhau được sử dụng trong thời gian đó, cũng như tìm hiểu thêm về các trận hải chiến đã diễn ra qua trung tâm thông tin. Ngoài ra còn có hai bãi biển cát trắng, nơi bạn có thể thư giãn sau tất cả những điều đó. Hòn đảo nhỏ này từng bị cướp biển sử dụng để đánh phá các tàu đi qua và được gia nhập vào phần còn lại của St Lucia vào những năm 1970.

 

Du lịch St. LuciaĐảo Pegieon @xoxobella

 

Đi bộ đường mòn tự nhiên Tet Paul

Đường mòn tự nhiên Tet Paul là một lựa chọn tốt nếu bạn đang muốn kết nối lại với thiên nhiên. Nằm ở thị trấn Soufriere, đường mòn tương đối dễ điều hướng, với nhiều thông tin từ các hướng dẫn viên trên đường đi. Quá trình đi bộ mất khoảng 45 phút để hoàn thành và có độ khó từ dễ đến khó.

 

Đi bộ đường mòn tự nhiên Tet Paul - Du lịch St. LuciaĐi bộ đường mòn tự nhiên Tet Paul

 

Vịnh Rodney

Cách Castries 20 phút lái xe về phía Bắc là vịnh Rodney, thủ phủ 'giải trí và du lịch' của hòn đảo. Trung tâm thương mại sầm uất và sôi động, mang đến một loạt các hoạt động cho mọi du khách. Khu vực này cũng là nơi có các nhà hàng sang trọng và nhiều quán bar trở nên sống động vào ban đêm. Mặc dù nó vẫn là một trong những điểm tham quan nổi tiếng nhất trên toàn đảo, vịnh Rodney cung cấp cho khách du lịch mua sắm miễn thuế và các sản phẩm với giá cả hợp lý. Nếu bạn cũng quan tâm đến việc tắm nắng, khu vực hơi nhỏ giống như đô thị này có những bãi biển với làn nước lấp lánh trong xanh và cát mềm cho tất cả mọi người tận hưởng.

 

Vịnh Rodney - Du lịch St. LuciaVịnh Rodney

 

Vườn bách thảo St. Lucia

Vườn Bách thảo St. Lucia còn được gọi là Vườn Bách thảo Kim cương, và là vườn thực vật lâu đời nhất trong cả nước. Nếu bạn là người thích phơi mình dưới ánh nắng mặt trời và đi bộ đường dài trong thiên nhiên, hãy thử điều gì đó khác biệt và đến Botanical Gardens, nơi bạn sẽ không phải thất vọng. Với làn nước lấp lánh và màu sắc rạng rỡ thay đổi theo thời gian, bất cứ ai chắc chắn sẽ thích thú khi nhìn thấy những tán lá tuyệt vời mà khu vườn này mang lại. Ngoài ra, bạn có thể ngâm mình trong làn nước đầy mời gọi trong các bồn tắm khoáng trị liệu của họ trong khi ngắm nhìn những bông hoa xinh đẹp và cây cỏ nhiệt đới.

 

Vườn bách thảo St. Lucia - Du lịch St. LuciaVườn bách thảo St. Lucia @sandals

 

Bãi biển Vigie

Nằm cách Castries hai km về phía Bắc, chạy song song và liền kề sân bay George FL Charles, là bãi biển Vigie. Bãi biển có những tán cây giúp bạn che nắng trong khi tận hưởng làn gió từ khắp đại dương. Ngoài ra còn có một quán bar bán đồ ăn nhanh nhỏ mà bạn có thể ghé thăm để thưởng thức những món ăn ngon và đồ uống trong khi thư giãn trên bãi cát trắng như ngọc. Có thể tản bộ trên bãi cát để ngắm nhìn những chú chim và những tán lá xinh đẹp khi du lịch St. Lucia.

 

Bãi biển Vigie - Du lịch St. LuciaBãi biển Vigie

 

Ngạc nhiên trước Sulfur Springs

Đây là khu vực địa nhiệt nóng nhất và đang hoạt động mạnh nhất ở Lesser Antilles và nổi tiếng là ngọn núi lửa “đi vào” duy nhất của vùng Caribe! Đây là một địa điểm quan trọng đối với các nhà sử học, những người tin rằng toàn bộ lưu vực Caribe được thành lập ở đây.

Các chuyến du lịch đến suối nước sẽ đưa bạn đi qua miệng núi lửa và qua những hồ bơi yên tĩnh và suối nước nóng rít. Đó thực sự là một trong những điểm đến du lịch St Lucia hấp dẫn nhất

 

Khu vực địa nhiệt nóng nhất ở St. Lucia - Du lịch St. LuciaKhu vực địa nhiệt nóng nhất ở St. Lucia @goatsontheroad

 

Đắm mình trong những hồ nước đen ở Sulfur Springs hoặc 'Hồ bơi tình yêu' - nổi tiếng từ mùa phim The Bachelor. Một trong hai lựa chọn sẽ cho phép bạn ngâm làn da của mình vào nước sẽ truyền cho bạn nhiều khoáng chất, một cách đơn giản và tự nhiên. Các khoáng chất có đặc tính y học là một phương thuốc tuyệt vời cho nhiều tình trạng da. Ngoài lợi ích sức khỏe, những loại nước này còn giúp bạn thư giãn sâu, đó là thứ mà tất cả chúng ta có thể sử dụng ngày nay!

 

Ngâm mình trong bùn khoáng ở hồ lưu huỳnh - Du lịch St. LuciaNgâm mình trong bùn khoáng ở hồ lưu huỳnh

 

Bơi trong làn nước trong như pha lê của bãi biển Jalousie

Bãi biển Jalouise là một viên ngọc quý, bãi biển nằm ở Soufriere này có tầm nhìn tuyệt đẹp ra Pitons. Chi phí liên quan đến việc tiếp cận bãi biển này như một phần của một nhóm du lịch thường bắt đầu từ khoảng US $ 50, và bao gồm bữa trưa và lặn với ống thở.

 

Bãi biển Jalousie - Du lịch St. LuciaBãi biển Jalousie @sandals

 

Thư giãn ở vịnh Marigot

Nằm sâu trong hòn đảo, người dân địa phương nói đùa rằng vịnh Marigot là một kỳ tích đáng kinh ngạc về kiến ​​trúc của Mẹ Thiên nhiên nhờ có nhiều bóng râm che chở.

Đó là vùng biển đẹp và cảnh quan tuyệt đẹp khiến nơi đây trở thành nơi hoàn hảo để cắm trại và thư giãn trong ngày hoặc khám phá nhiều bãi biển gần đó. Đó là một trong những nơi cho phép bạn thư giãn và thực sự thả mình vào sự rung cảm của hòn đảo St. Lucia vùng Caribre

.

Vịnh Marigot - Du lịch St. LuciaVịnh Marigot @handluggageonly

 

Toàn bộ bãi biển được rải rác với nhiều cây cọ, mang đến cho nơi đây vẻ đẹp nhiệt đới, trong khi những sườn đồi xanh mướt mang đến khung cảnh đẹp như tranh vẽ. 

 

Ghé thăm nhà thờ Assumption

Nhà thờ tân gothic ở trung tâm Soufriere này là di tích tôn giáo ấn tượng nhất của hòn đảo. Nội thất bên trong nhà thờ, với những chiếc ghế dài bằng gỗ sáng bóng và cửa sổ kính màu tuyệt đẹp, tạo nên một chuyến du ngoạn văn hóa thú vị và nằm gần một số ngôi nhà gỗ cổ kính, xinh đẹp.

 

Nhà thờ Assumption Du lịch St. LuciaNhà thờ Assumption

 

Ẩm thực St Lucia

Cuối cùng, chúng ta cần nói về thực phẩm. Ẩm thực St Lucian là tất cả về sự kết hợp giữa ngọt và mặn . Một đặc sản địa phương là pouille dudon - gà tiềm và dừa. Món ăn dân tộc là vả xanh và cá muối; Quả sung xanh là chuối xanh chưa chín có nhiều tinh bột - hoàn hảo cho bữa sáng thịnh soạn.

Hải sản cũng có nhiều trong thực đơn, với nhiều món ăn cung cấp những sản phẩm tươi ngon nhất được đánh bắt hàng ngày từ vùng biển Caribe. Bạn nên thử lambi - một loại động vật có vỏ lớn với thịt thơm ngon được chế biến thành món rán phục vụ cùng với một số loại nước sốt cay. Hoặc thử Accra - bánh cá tuyết muối vảy, một chút tinh tế hơn cho vị giác. Ngoài ra còn có nhiều loại trái cây và rau quả hấp dẫn phát triển mạnh khắp vùng nội địa tươi tốt của hòn đảo.  

 

Quả sung xanh & cá muối - du lịch St. LuciaQuả sung xanh & cá muối

 

Dùng bữa với món cacao: Là một điểm đến ẩm thực nổi tiếng ở St Lucia, Hotel Chocolat trên Rabot Estate có nhà hàng Boucan. Sử dụng cacao xuyên suốt thực đơn với cả vị ngọt và mặn, Boucan không chỉ mang đến một bữa ăn ngon mà còn là một trải nghiệm thực sự độc đáo. Từ bánh croutons cacao nib, mì ống cacao thủ công đến sốt sô cô la, bạn sẽ thực sự đắm chìm trong những món ăn ở đây. Bạn sẽ được thưởng thức các nguyên liệu có nguồn gốc địa phương đồng thời thưởng thức tầm nhìn đẹp mê hồn ra khu rừng nhiệt đới và Petit Piton.

 

Bữa ăn ở Hotel Chocolat - du lịch St. LuciaBữa ăn ở Hotel Chocolat

 

Ngoài ra, các tour du lịch làm sô cô la tương đối mới ở Saint Lucia nhưng đã trở nên phổ biến trong những năm qua. Mặc dù hòn đảo đã sản xuất cacao trong nhiều thế kỷ, kết hợp sô cô la và du lịch là một khái niệm mới đã được du khách đón nhận. Các địa điểm làm sô-cô-la nổi tiếng bao gồm Đồn điền Fond Doux, nơi khách có thể tham quan địa điểm và thử tự tay làm sô-cô-la thú vị!

 

Làm chocolate từ cacao ở St Lucia du lịch St. LuciaLàm chocolate từ cacao ở St Lucia

 

Yppah (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn