Ăn vặt ở Côn Đảo món gì ngon? Quán nào rẻ?

Chủ nhật, 10/04/2022, 10:43 GMT+7

Bên cạnh những món đặc sản ngon nức tiếng, thì Côn Đảo còn hấp dẫn du khách với rất nhiều món ăn vặt siêu ngon. Vậy bạn đã biết ăn vặt ở Côn Đảo món gì ngon, địa chỉ nào rẻ nhất chưa? Cùng tham khảo những gợi ý sau đây nhé.

test

Ăn vặt ở Côn Đảo món gì ngon?

Dưới đây là những món ăn vặt hấp dẫn ở Côn Đảo mà bạn không nên bỏ qua khi có dịp ghé thăm hòn đảo xinh đẹp này:


1. Bánh bèo

Bánh bèo là món ăn nổi tiếng của miền Trung và ngay tại Côn Đảo bạn có thể thưởng thức đặc sản siêu ngon này. Ở Côn Đảo bạn có thể thưởng thức bánh bèo đậm chất vị Huế tại quán cô Ba trên đường Nguyễn Huệ rất nổi tiếng. Bạn có thể thưởng thức hai loại là bánh bèo mặn hoặc bèo chay. 

Bánh bèo được ăn kèm với dưa leo và đu đủ thái sợi, rau sống, thịt bằm, hành phi và nước chấm siêu ngon. Giá một suất bánh bèo dao động khoảng 20.000đ/suất đầy đủ. Ngoài bánh bèo, quán cô Ba còn phục vụ trà đào, trà vải giá khoảng 15.000đ/ly. 

- Địa chỉ: Bánh bèo Cô Ba số 64 đường Nguyễn Huệ, Côn Đảo 

- Giá: 20.000đ - 25.000đ/suất


Ăn vặt ở Côn Đảo - bánh bèoBánh bèo miền Trung cũng là món ăn vặt hấp dẫn du khách ở Côn Đảo


2. Bánh xèo

Ăn vặt ở Côn Đảo không thể bỏ qua món bánh xèo được chế biến đúng chuẩn hương vị miền Nam. Thưởng thức bánh xèo giòn tan, vỏ mỏng và đầy ú ú nhân. Bánh xèo được ăn kèm với rau sống và nước chấm.. Khi thưởng thức bạn chỉ cần gắp một miếng bánh xèo cuốn cùng với rau sống và bánh tráng rồi chấm nước mắm chua ngọt ngon mát khó cưỡng. Tại Côn Đảo có rất nhiều quán bánh xèo, nhưng ngon nhất phải kể tới quán Kiều Tâm. Quán phục vụ bánh xèo và nhiều món ăn vặt hấp dẫn khác như nem lụi, bánh tráng nước, các loại chè. Giá bánh xèo dao động khoảng 20.000đ/chiếc. 

- Địa chỉ: Bánh xèo Kiều Tâm - Đường Nguyễn An Ninh, Côn Đảo

- Giá: 20.000đ/chiếc
 

Ăn vặt ở Côn Đảo - bánh xèoTại Côn Đảo có rất nhiều quán bánh xèo ngon chuẩn vị miền Nam


3. Ốc vú nàng

Ốc vú nàng là món ăn vặt ngon nổi tiếng ở Côn Đảo mà bất kỳ du khách nào cũng muốn được thưởng thức một lần. Bạn có thể thưởng thức rất nhiều món ngon được chế biến từ đặc sản ốc vú nàng Côn Đảo. Chẳng hạn như: Nộm, nướng hay luộc. Ốc vú nàng rất giòn, có thể chấm kèm với muối tiêu chanh ngon hết sảy. 

Với món ăn vặt này bạn có thể thưởng thức tại rất nhiều quán ở Côn Đảo, đặc biệt là những quán ốc được bán vào chiều và tối. Bên cạnh ốc vú nàng, bạn có thể thưởng thức rất nhiều loại ốc ngon tại Côn Đảo như: Ốc bàn tay, ốc tai tượng…

- Địa chỉ: Tri Kỷ Côn Đảo - đường Nguyễn Đức Thuận 

- Địa chỉ: Nhà hàng Thu Ba - Khu 7 Võ Thị Sáu, Côn Đảo

- Giá: 100.000đ/đĩa
 

Ăn vặt ở Côn Đảo - ốc vú nàngThưởng thức đặc sản ốc vú nàng siêu ngon ở Côn Đảo


4. Bánh mì heo quay

Bánh mì heo quay là món ăn vặt ở Côn Đảo được yêu thích với tiêu chí ngon, bổ và rẻ. Bạn có thể lót dạ bữa sáng hay chiều tối với ổ bánh mì heo quay nóng hổi, có thịt heo quay giòn, dưa leo và nước sốt đậm đà. Bánh mì heo quay ngon nhất ở Côn Đảo phải kể tới quán ở gần khách sạn Đức Thành. Quán khá đông khách và chỉ bán sáng, chiều tối. Một ổ bánh mì tại quán có giá khoảng 20.000đ nhưng rất chất lượng, đầy ú ụ nhân.

- Địa chỉ: Gần khách sạn Đức Thành, đường Phạm Văn Đồng, Côn Đảo

- Giá: Từ 20.000đ/chiếc
 

Ăn vặt ở Côn Đảo - bánh mìBánh mì heo quay ngon khó cưỡng


5. Chè

Không thể bỏ qua những món chè trong thực đơn ăn vặt khi có dịp ghé thăm Côn Đảo. Tùy theo khẩu vị mà bạn có thể lựa chọn cho mình rất nhiều món chè ngon khác nhau, nổi tiếng nhất là chè hạt lựu với sương sa, sương sáo, hạt lựu và nước cốt dừa ngon béo ngậy. Bên cạnh đó, bạn có thể gọi món chè Thái ngon trứ danh hay một ly sinh tố hoa quả. 

- Địa chỉ: Chè 88 gần chợ Côn Đảo

- Giá: 15.000đ/ly
 

Ăn vặt ở Côn Đảo - chèThưởng thức ly chè hạt lựu sương sa nhìn đã thấy thèm rồi


6. Mứt hạt bàng

Sẽ thật là thiếu sót nếu bỏ qua món mứt hạt bàng trong danh sách các món ăn vặt ở Côn Đảo ngon nhất. Bạn có thể thưởng thức rất nhiều hương vị khác nhau từ loại hạt đặc sản Côn Đảo này như: Hạt bàng rang muối hay mứt hạt bàng. Hạt bàng có hương vị rất thơm, béo ngậy và ăn nhâm nhi cả ngày không biết chán. Ngoài ra, bạn cũng có thể mua mứt hạt bàng Côn Đảo về làm quà vừa ngon lại rất ý nghĩa. 

- Địa chỉ: Cửa hàng bán đặc sản, siêu thị tại Côn Đảo

- Giá: 500.000đ/kg
 

Ăn vặt ở Côn Đảo - mứt hạt bàngĐặc sản mứt hạt bàng Côn Đảo ai cũng muốn được thưởng thức

 


7. Nhum biển Côn Đảo

Côn Đảo nổi tiếng với rất nhiều món ngon hải sản trong đó phải kể tới nhum biển. Món hải sản này vừa có thể làm đặc sản hay ăn vặt xế chiều với hương vị thơm ngon đặc trưng. Bạn có thể thưởng thức rất nhiều món ngon từ nhum biển như: Nhum nướng mỡ hành, cháo nhum, mắm nhum…

- Địa chỉ: Các quán hải sản ở Côn Đảo đều bán đặc sản này

- Giá: Từ 50.000đ/suất
 

Ăn vặt ở Côn Đảo - nhumMón ngon từ nhum biển được yêu thích ở Côn Đảo


8. Cháo hàu

Món ăn vặt ở Côn Đảo ngon nức tiếng tiếp theo phải kể tới cháo hàu. Đây là món cháo giàu dinh dưỡng và được nhiều du khách yêu thích muốn thưởng thức cho bằng được khi tới Côn Đảo. Cháo hàu được nấu từ những hạt gạo nếp dẻo thơm và tròn mấy. Hàu tươi ngon được xào cùng gia vị, hành tím dậy mùi thơm. Khi thưởng thức tô cháo hàu bạn có thể cho thêm hành phi và hạt tiêu béo ngậy ăn một lần nhớ mãi. 

- Địa chỉ: Gần bãi biển hoặc chợ Côn Đảo

- Giá: 30.000đ - 40.000đ/tô
 

Ăn vặt ở Côn Đảo - cháo hàuTô cháo hàu ngon ấm bụng buổi sáng hoặc xế chiều


Trên đây là tổng hợp những món ăn vặt ở Côn Đảo ngon và nổi tiếng nhất hiện nay kèm địa chỉ. Hy vọng sẽ giúp bạn lựa chọn được cho mình những món ăn ngon nhất và cùng bạn bè, người thân oanh tạc khi có dịp du lịch Côn Đảo nhé. 

 

Phương Nga (Tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn