Những quán bún đậu mắm tôm ngon ở Hà Nội vừa nhắc tên đã thèm 

Thứ ba, 03/05/2022, 12:40 GMT+7

Ghé những quán bún đậu mắm tôm ngon ở Hà Nội này, bạn sẽ được thưởng thức món bún đặc sản của thủ đô với hương vị đặc trưng khó cưỡng. 

test

Những quán bún đậu mắm tôm ngon ở Hà Nội mà bạn nên thử 


1. Bún đậu Phan Phù Tiên

Một trong những quán bún đậu mắm tôm ngon ở Hà Nội mà cư dân địa phương và du khách đều thích là quán bún đậu nằm tại địa chỉ 34 Phan Phù Tiên, Quận Đống Đa. Nơi đây được đánh giá là một trong những quán bún đậu ngon nhất nhì Hà Nội, lúc nào cũng nườm nượp khách ra vào. 
 

Bún đậu Phan Phù Tiên là quán bún đậu mắm tôm ngon ở Hà Nội Quán bún đậu này nổi tiếng với hương vị thơm ngon, đậu vàng nóng hổi. Ảnh: @bittenbymee


Từ 11 giờ trưa, thực khách đã bắt đầu ghé quán để thưởng thức món bún đậu thơm ngon, hấp dẫn này. Dĩ nhiên, quán đông khách như vậy là phải có lý do. Mà lý do ở đây là đậu lúc nào cũng nóng hôi hổi, khách gọi thì quán mới đem rán chứ không làm sẵn. Vì thế, phần bún đậu mang ra lúc nào cũng thơm phức, ăn không bị ngán mà lại còn rất ngon miệng. 
 

Bún đậu Phan Phù Tiên là quán bún đậu mắm tôm ngon ở Hà Nội Phần bún có đủ bún, đậu, chả cốm, lưỡi,... Ảnh: @rebeltequila


Một mẹt bún đậu ở quán có đầy đủ các loại topping, bao gồm bún, đậu, thịt, chả cua, chả cốm, lưỡi,… Tất cả các nguyên liệu đều được lựa chọn cẩn thận, đảm bảo sạch, ngon và chất lượng. Vì thế, giá một phần bún đậu ở đây khoảng 80.000 đồng, cao hơn hẳn so với các quán khác.


2. Bún Đậu Đoàn Trần Nghiệp

Bún đậu mắm tôm vốn là đặc sản Hà Nội, có bán ở rất nhiều nơi khắp nội ngoại ô thủ đô. Tuy nhiên nếu bạn cần tìm một địa chỉ bán bún đậu ngon, được nhiều review tích cực, hãy đến với địa chỉ 42 Đoàn Trần Nghiệp, Quận Hai Bà Trưng để thưởng thức một lần.
 

Bún đậu Đoàn Trần Nghiệp là quán bún đậu mắm tôm ngon ở Hà Nội Bún đậu mắm tôm là đặc sản Hà Nội, nhiều địa chỉ rất ngon. Ảnh: @ruahaman


Đây cũng là quán bún đậu mắm tôm ngon ở Hà Nội được nhiều du khách yêu thích. Hương vị bún đậu của quán rất đặc biệt, là sự kết hợp hoàn hảo giữa vị mắm tôm đặc trưng kèm theo thịt giò, lòng heo và đậu được rán cực kỳ khéo léo. Vì thế, kể cả những thực khách ở xa cũng yêu thích và thường xuyên ghé quán. 
 

Bún đậu Đoàn Trần Nghiệp là quán bún đậu mắm tôm ngon ở Hà Nội Mỗi quán bún đậu mắm tôm sẽ có những yếu tố riêng để hút khách. Ảnh: @kiothanoi104


Ở đây, những miếng đậu được rán cẩn thận để giữ được độ vàng, độ giòn tan của lớp vỏ bên ngoài. Trong khi lớp ruột bên trong vẫn giữ được độ mềm, thơm và béo ngậy. Gắp một miếng đậu nóng, chấm vào chén mắm tôm rồi nhâm nhi, cảm nhận hương vị đậm đà tan trên đầu lưỡi. Ngoài ra, ở quán còn có món lòng cực ngon, thường xuyên “cháy hàng”, bạn nên một lần thử. 
 

>>Xem thêm: Điểm danh những quán bún ốc ngon ở Hà Nội dành cho các tín đồ ‘chơi hệ bún’


3. Bún đậu mắm tôm Gốc Đa (Ngõ gạch)

Nếu bạn đang tìm quán bún đậu mắm tôm ngon ở Hà Nội, hãy đến ngay quán nằm ở số 4 Ngõ Gạch. Nếu bạn đi theo hướng từ đường Nguyễn Siêu vào Ngõ Gạch, bạn sẽ thấy quán nằm phía tay phải. Còn nếu bạn đi từ hướng Hàng Đường vào Ngõ Gạch, quán sẽ nằm ở vị trí bên tay trái. 
 

Bún đậu Gốc Đa là quán bún đậu mắm tôm ngon ở Hà Nội Suất bún đậu hấp dẫn ở số 4 Ngõ Gạch thơm ngon, hấp dẫn. Ảnh: @bachuaviahe


Mỗi quán bún đậu ở Hà Thành sẽ chinh phục thực khách bằng những yếu tố riêng. Và ở quán bún đậu này, mắm tôm chính là lý do mà nhiều du khách yêu thích. Ở đây, mắm tôm được pha với công thức riêng, thơm và vừa miệng, đúng vị mắm, mặn vừa mà lại không quá ngọt. 
 

Bún đậu Gốc Đa là quán bún đậu mắm tôm ngon ở Hà Nội Topping hấp dẫn của phần bún đậu. Ảnh: @bachuaviahe


Một suất bún đậu ở quán đầy ắp các loại topping, đủ cả bún, cả đậu, rồi có thêm chả cốm, thịt luộc,… được bày trí vô cùng bắt mắt, hấp dẫn. Có lẽ, bạn chỉ nên gọi một suất vừa ăn trước khi gọi thêm các món khác để tránh ăn không hết lại lãng phí. Trung bình, mỗi phần bún đậu ở quán dao động từ 45.000 – 55.000 đồng. 


4. Bún đậu mắm tôm cô Tuyến

Trong các món bún ngon ở Hà Nội thì bún đậu luôn “giật top” bởi hương vị thơm ngon rất riêng mà các món khác không có. Và trong các quán bún đậu ngon thì bún đậu cô Tuyến ở Hàng Khay luôn được đánh giá cao. Theo review của những người “chơi hệ bún” thì quán bún đậu của cô Tuyến có thâm niên từ lâu, chất lượng không phải bàn cãi.
 

Bún đậu cô Tuyến là quán bún đậu mắm tôm ngon ở Hà Nội Bún đậu cô Tuyến cực hấp dẫn với đủ đậu vàng, chả cốm, thịt,... Ảnh: @dingolong


Đến quán bún đậu cô Tuyến, bạn sẽ thấy lúc nào cũng đông đúc khách, nhất là khung giờ từ 10 giờ sáng đến 2 giờ chiều. Điểm hấp dẫn nhất của món bún đậu mắm tôm ở quán chính là đậu được rán vàng đều, giòn tan, khi ăn có thể cảm nhận vị thơm béo tan ra trong miệng. 
 

Bún đậu cô Tuyến là quán bún đậu mắm tôm ngon ở Hà Nội Những miếng thịt bắt mắt, thơm ngon trong phần bún đậu ở quán cô Tuyến. Ảnh: @vuongmaichi_1407


Mỗi phần bún đậu ở đây có giá từ 45.000 đồng, đầy đủ bún, đậu, thịt chân giò, chả cốm,… nóng hổi, mới nguyên. Bên cạnh đậu ráng vàng ươm, thịt chân giò thái lát mỏng, cuộn tròn đẹp mắt cũng là điểm hấp dẫn. Phần bún cũng tươi ngon, mềm, góp phần tạo nên một món ăn hoàn hảo.
 

  GỢI Ý TOUR DU LỊCH HÀ NỘI KHUYẾN MÃI


5. Bún đậu Cây Đa

Thêm một quán bún đậu mắm tôm ngon ở Hà Nội mà bạn nên ghé thăm chính là bún đậu Cây Đa nằm ở địa chỉ 235B Thụy Khuê. Với chất lượng đồ ăn ngon và tiếng tăm của mình, quán thu hút đông đảo thực khách ghé thưởng thức bún đậu – một món ăn quan trọng trên bản đồ ẩm thực Hà Nội
 

Bún đậu Cây Đa là quán bún đậu mắm tôm ngon ở Hà Nội Hà Nội có quán món bún đậu Cây Đa nổi tiếng. Ảnh: @quynquynchannel


Bún đậu mẹt Cây Đa sẽ không làm thực khách thất vọng với một mẹt bún đầy ắp, “full topping” gồm cả bún, đậu, dồi, thịt, lòng rán, tai heo,… Nếu bạn muốn thử thịt giả cầy, quán cũng có để phục vụ.
 

Bún đậu Cây Đa là quán bún đậu mắm tôm ngon ở Hà Nội Một phần bún đậu bắt mắt của quán. Ảnh: @_luu.quynh.anh_


Điều tạo nên sức hút cho quán chính là mắm tôm có mùi thơm đặc trưng, vị đậm đà và được pha chế vừa ăn.Đậu được cắt nhỏ, rán thành miếng vàng giòn nóng hổi. Chỉ gần gắp một miếng bún, thêm một miếng topping, chấm vào mắm tôm là có thể cảm nhận được hương vị tuyệt ngon của món ăn hảo hạng này. 
 

Bún đậu Cây Đa là quán bún đậu mắm tôm ngon ở Hà Nội Phần bún với màu sắc bắt mắt, tỏa ra hương vị thơm ngon. Ảnh: @phuonganh.uni


Giữa rất nhiều quán bún đậu mắm tôm ngon ở Hà Nội thì những quán trên đây được đánh giá là hấp dẫn nhất, ngon lành nhất. Nếu bất chợt thèm bún đậu hoặc có dịp đến thủ đô du lịch, bạn hãy thử ghé những quán này để thưởng thức hương vị đặc trưng của bún đậu mắm tôm Hà Thành. 
 

Trà Văn (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Instagram


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn