Lên núi Seorak Hàn Quốc ngắm cảnh đẹp bốn mùa tựa thước phim ngôn tình

Thứ ba, 17/05/2022, 14:42 GMT+7
Núi Seorak Hàn Quốc là một trong những ngọn núi đẹp nhất xứ sở kim chi, sở hữu phong cảnh thơ mộng, trữ tình vào tất cả các mùa trong năm.
test

Định vị tọa độ núi Seorak Hàn Quốc

Núi Seorak Hàn Quốc là một trong những tọa độ du lịch rất được yêu thích ở xứ sở kim chi. Ngọn núi này cao 1708 mét, cao thứ 3 tại Hàn Quốc, thuộc địa phận các tỉnh Sokcho, Yangyang và Inje của tỉnh Gangwon-do, phía Đông Bắc Hàn Quốc. Ngọn núi trải dài với diện tích 373 km2, sở hữu vẻ đẹp ấn tượng vào cả 4 mùa trong năm. 
 

Núi Seorak Hàn Quốc ở đâu?Núi Seorak nằm ở phía Đông Bắc Hàn Quốc. Ảnh: @da_n__i_


Nhìn từ xa, ngọn núi Seorak được bao phủ bởi những làn sương mờ ảo, càng thêm kích thích đam mê chinh phục của du khách. Xưa kia, du khách không thể đến được nơi này vì tứ phía đều là sông ngòi, thung lũng và núi non hiểm trở. Mãi đến khi chiến tranh Triều Tiên kết thúc vào 1950, phía Hàn Quốc mới mở đường để nơi này được nhiều  người biết đến. 
 

Núi Seorak Hàn Quốc ở đâu?Nơi đây trở thành khu bảo tồn sinh thái được Unesco công nhận. Ảnh: @enjoykorea.asia


Đến năm 1970, vùng núi Seoraksan được xem như công viên quốc gia của Hàn Quốc. Về sau, nơi này được đánh giá là vùng sinh thái tốt nhất và được công nhận là vùng bảo tồn sinh thái bởi tổ chức Unesco.Ngày nay, núi Seorak trở thành điểm đến hot của đất nước này, đặc biệt là vào mùa thu.
 

>>Xem thêm: Chinh phục núi Hallasan Hàn Quốc - biểu tượng linh thiêng của đảo Jeju


Núi Seorak đẹp đến nhường nào?

Núi Seorak là ngọn núi cao thứ 3 ở Hàn Quốc, là nơi sở hữu bức tranh sơn thủy hữu tình với cảnh đẹp làm nức lòng người. Vì thế, ngọn núi này luôn tiếp đón du khách trong và ngoài nước ghé thăm quanh năm. Seorak với hơn 800 loài thực vật và hơn 1500 loài động vật, tạo thành một hệ sinh thái đa dạng với cảnh đẹp diễm lệ suốt 4 mùa.
 

Cảnh đẹp trên núi Seorak Hàn Quốc Núi Seorak Hàn Quốc đẹp 4 mùa trong năm. Ảnh: @archive_sori


Ngày nay, khi đã trở thành “Khu dự trữ sinh quyển thế giới”, núi Seorak Hàn Quốc càng chứng tỏ sức hút mãnh liệt của mình nhờ cảnh đẹp như tranh và mang lại đa dạng các trải nghiệm cho du khách. Đến đây vào mỗi mùa trong năm, bạn sẽ cảm nhận được một nét đẹp rất riêng, rất thi vị của miền đất này.
 

Cảnh đẹp trên núi Seorak Hàn Quốc Mỗi mùa, ngọn núi này mang một vẻ đẹp khác nhau. Ảnh: @yellmee._.v


Du lịch núi Seorak vào mùa xuân, du khách có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những loài hoa rừng rực rỡ. Bao trùm lấy sắc hoa xuân tươi thắm là làn khói sương ảo diệu, chạy dọc khắp sườn núi, mang đến vẻ đẹp lãng mạn đầy lôi cuốn. Hơn nữa, mùa xuân thời tiết lại rất đẹp, ít mưa, thuận lợi cho các hoạt động trekking, ngắm cảnh.
 

Cảnh đẹp trên núi Seorak Hàn Quốc Ngọn núi mang vẻ đẹp vừa rực rỡ, vừa hùng vĩ lại pha chút ảo diệu. Ảnh: @youngjoo_cho


Khi mùa hè đến, ngọn núi xinh đẹp này như thay áo mới với gam màu xanh tươi mướt mát của những thác nước. Trong hành trình leo núi, bạn có cơ hội đi qua những ngọn thác trong lành, mát rượi. Thật tuyệt khi có thể dừng chân và chạm tay mình vào làn nước mát mẻ ấy dưới cái nắng hè.
 

Cảnh đẹp trên núi Seorak Hàn Quốc Những suối thác trong lành, mát mẻ trên núi Seorak vào mùa hè. Ảnh: @evol7878


Mùa thu là thời điểm núi Seorak Hàn Quốc đẹp nhất, ngỡ như bức tranh tiên cảnh chốn hạ giới. Toàn bộ núi rừng Seorak như được khoác lên mình chiếc áo mới với sắc đỏ, sắc vàng của những hàng cây thay lá. Dù đứng từ xa ngắm nhìn hay trực tiếp trải nghiệm leo núi, bạn đều cảm nhận được vẻ đẹp vô cùng quyến rũ của nơi này. 
 

Cảnh đẹp trên núi Seorak Hàn Quốc Mùa thu, núi rừng phủ đầy sắc vàng, sắc đỏ của cây lá . Ảnh: @sim.j_y


Khi mùa đông sang, ngọn núi cũng bắt đầu “thay áo” với màu trắng muốt của tuyết rơi. Khắp các khu rừng, khắp các cung đường và những vách núi, tuyết bắt đầu phủ trắng xóa, biến nơi này trở thành một miền đất giá lạnh. Tuy nhiên vào  mùa đông,du khách không nên leo núi mà chỉ nên trải nghiệm phong cảnh nơi đây bằng cáp treo. 
 

Cảnh đẹp trên núi Seorak Hàn Quốc Ngày càng có nhiều du khách biết đến núi Seorak xinh đẹp. Ảnh: @spr1ngg


Cả 4 mùa trong năm, điểm đến ở Hàn Quốc này đều mang một dấu đẹp cả về cảnh vật tự nhiên và những công trình nhân tạo. Hành trình chinh phục ngọn núi này sẽ là một  kỷ niệm quý giá khi du khách có cơ hội chiêm ngưỡng những khối đá đủ hình dạng độc đáo dọc đường đi. 
 

Cảnh đẹp trên núi Seorak Hàn Quốc Mùa đông lãng mạn như phim trên núi Seorak. Ảnh: @plz.oct


Trên núi Seorak cũng có nhiều những công trình tâm linh nổi tiếng như chùa cổ Sinheungsa với tượng Đức Phật mạ đồng nặng đến 108 tấn, tháp xá lợi 3 tầng làm bằng đá có tuổi đời lên đến 1300 năm tuổi. Giữa phong cảnh hữu tình, thơ mộng của núi rừng, hình ảnh ngôi chùa cổ hiện lên càng thêm đẹp và cổ kính. 
 

Cảnh đẹp trên núi Seorak Hàn Quốc Bạn sẽ có ảnh check in để đời khi lên núi Seorak vào mùa đông. Ảnh: @yellmee._.v


Ngoài ra, khi lên đến đỉnh núi, du khách còn có thể dành thời gian khám phá pháo đài đá Gwongeumseong dài đến 300 mét. Theo lịch sử ghi lại, pháo đài này được xây dựng vào thế kỷ 13 nhằm mục đích chống lại sự xâm lược của giặc ngoại xâm. 

>>Xem thêm: Chùm tour trong nước và nước ngoài giá tốt


Kinh nghiệm leo núi Seorak cần biết

Thời điểm phù hợp nhất để khám phá núi Seorak Hàn Quốc là từ tháng 9 – 10 hàng năm, khi mùa thu tuyệt đẹp bao trùm lấy toàn bộ dãy núi. Đến đây vào thời điểm này, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những thung lũng, những rặng núi đá, thác nước và gam màu vàng rực, đỏ tươi của cây rừng thay lá.
 

Kinh nghiệm đi núi Seorak Hàn Quốc Tháng 9 - 10 hàng năm là thời điểm phù hợp để bạn khám phá núi Seorak. Ảnh: @cjs372


Ngọn núi với độ cao chỉ khoảng 1700 mét, phù hợp với những du khách thích trekking, khám phá. Hiện tại, có nhiều cung đường để bạn chinh phục đỉnh núi này.Tùy cung đường lựa chọn mà thời gian để bạn lên đỉnh núi khoảng 2 tiếng, 8 tiếng. Ngoài ra có những cung đường khó, du khách phải mất 2 ngày 1 đêm mới đến nơi. 
 

Kinh nghiệm đi núi Seorak Hàn Quốc Không khó để có ảnh check in đẹp trên núi Seorak. Ảnh: @andrew_visuals


Theo kinh nghiệm du lịch Hàn Quốc mà nhiều du khách chia sẻ, khu vực đền Sinheungsa, và khu vực Jujeongol bắt đầu từ suối nước khoáng Osaek và khu vực thung lũng Cheonbuldong đi qua Biseondae là phù hợp nhất để du khách bắt đầu hành trình leo núi, trải nghiệm những cảm giác tuyệt vời ở Seorak.
 

Kinh nghiệm đi núi Seorak Hàn Quốc Bạn có thể chọn leo núi hoặc đi cáp treo tùy thích. Ảnh: @missing__hertz


Với những du khách muốn thư thả ngắm cảnh hoặc không có thời gian trekking, bạn hãy lựa chọn hình thức đi cáp treo. Chỉ với 5 phút cáp treo, du khách đã đến được lưng chừng núi và thu trọn tầm mắt cảnh đẹp của mùa thu Seorak. 
 

Kinh nghiệm đi núi Seorak Hàn Quốc Du lịch Hàn Quốc, bạn nên một lần khám phá núi Seorak. Ảnh: @hyup_shon


Ngồi trên cáp treo nhìn xuống, bạn có thể thu trọn tầm mắt cảnh đẹp của những rừng cây, tán lá, những vách đá hay những rặng núi được mẹ thiên nhiên bày biện ra trước mắt. Chắc hẳn đây sẽ là trải nghiệm đáng nhớ trong hành trình du lịch xứ kim chi vào mùa thu thay lá. 
 

Trà Văn (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Instagram


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn