Phố cổ Malacca Malaysia đẹp thơ mộng chẳng kém cạnh Hội An của Việt Nam

Thứ bảy, 12/03/2022, 11:20 GMT+7

Có dịp khám phá phố cổ Malacca Malaysia, du khách được chiêm ngưỡng một thành phố cổ kính, hội tụ đa dạng nền văn hóa của cả các quốc gia phương Đông và phương Tây.

test

Phố cổ Malacca Malaysia ở đâu? 

Phố cổ Malacca Malaysia là một thành phố xinh đẹp nằm ở phía Nam thủ đô Kuala Lumpur với quãng đường khoảng 150km. Từ thủ đô đến đây, du khách mất khoảng 3 giờ đi xe. Tùy hãng xe lựa chọn mà giá vé dao động từ 11 – 12 RM. Ngoài ra, bạn cũng có thể đi từ Singapore đến đây bằng xe buýt Asia Air Liner với giá 25 USD/người. 
 

Phố cổ Malacca Malaysia ở đâuPhố cổ Malacca cách thủ đô Kuala Lumpur 150 km về phía Nam. Ảnh: @wanleng_


Ngày nay, khu phố cổ xinh đẹp này được nhiều du khách yêu thích và thường xuyên ghé thăm. Malacca Malaysia được ví như Hội An của Việt Nam, được tổ chúc Unesco công nhận là Di sản văn hóa thế giới vào năm 2008. Từ đó đến nay, miền đất này ngày càng nổi tiếng, trở thành điểm đến được nhiều du khách check in tại Malaysia.
 

Phố cổ Malacca Malaysia ở đâuNơi đây được công nhận là Di sản văn hóa thế giới vào 2008. Ảnh: @st.cam


Malacca là một đô thị cổ kính, hình thành nhờ vị trí địa lý giao thương đường biển giữa các quốc gia thời cổ. Nhờ có vùng bờ biển đẹp, hướng gió thuận lợi mà Malacca trở thành nơi đón tiếp các tàu thuyền lớn, trở thành một thương cảng sầm uất và sôi động trong nhiều thế kỷ. 
 

Phố cổ Malacca Malaysia ở đâuPhố cổ Malacca mang vẻ đẹp cổ kính, bình yên. Ảnh: @farahnawii


Là một thành phố cổ kính, Malacca đồng thời còn là cố đô của Malaysia, là nơi lưu giữ rất nhiều những giá trị lịch sử, văn hóa, dân tộc và tôn giáo. Ngày nay, sự đa dạng về sắc tộc và văn hóa còn lưu lại và thể hiện qua nhiều công trình kiến trúc ấn tượng. Đến đây, du khách có cơ hội chiêm ngưỡng vẻ đẹp của những địa danh nổi tiếng, làm nên tên tuổi Malacca.
 

>>Xem thêm: Độc nhất vô nhị gương mặt trời Sky Mirror Malaysia chỉ lộ diện 2 lần mỗi tháng


Vẻ đẹp đa văn hóa ở phố cổ Malacca

Theo lịch sử ghi lại, người Bồ Đào Nha đã đến chinh phục và đô hộ Malacca từ những năm đầu thế kỷ 16. Về sau, Hà Lan tiếp tục thống trị vùng đất này cho đến khi trở thành thuộc địa của Anh. Chưa kể,người Hoa cũng định cư ở đây từ thế kỷ 15. Tất cả tạo nên một môi trường đa văn hóa, đa sắc tộc. 
 

Vẻ đẹp của phố cổ Malacca MalaysiaPhố cổ Malacca mang vẻ đẹp đa văn hóa. Ảnh: @yong_hazelle


Ngày nay, phố cổ Malacca Malaysia có diện tích khoảng 1.658km2, là nơi hội tựu nhiều dấu ấn kiến trúc và văn hóa độc đáo của Bồ Đào Nha, Anh, Hà Lan và cả Trung Hoa. Vì thế khi đến thăm vùng đất xinh đẹp này, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những công trình vô cùng ấn tượng.
 

Vẻ đẹp của phố cổ Malacca MalaysiaNơi này hội tụ giữa kiến trúc châu Á và châu Âu. Ảnh: @michelleisoutofoffice


Lần đầu tiên đến với Malacca cổ kính, du khách sẽ ngay lập tức bị choáng ngợp trước một không gian đậm chất hoài cổ mà nơi này mang lại. Những nếp nhà cổ kính nằm dọc bờ sông, những ngôi nhà ngói đỏ với ô cửa trắng, những bức tường đá phủ màu thời gian hay nhà thờ, pháo đài nằm đan xen nhau, tạo nên một bức tranh vô cùng độc đáo.
 

Vẻ đẹp của phố cổ Malacca MalaysiaCó rất nhiều công trình kiến trúc ấn tượng để du khách check in. Ảnh: @travelnowlah


Theo kinh nghiệm du lịch phố cổ Malacca Malaysia của nhiều du khách, khu vực trung tâm thành phố này hiện lên như một bảo tàng lịch sử. Đây là nơi lưu giữ rất nhiều những di tích tôn giáo và văn hóa từ thế kỷ 15 đến nay. Nhờ được phân chia thành hai khu vực Đông – Tây bởi con sông Malacca nên rất tiện lợi để du khách có thể khám phá.
 

Vẻ đẹp của phố cổ Malacca MalaysiaMalacca từng là thương cảng sầm uất trong quá khứ. Ảnh: @0_shufen


Bên bờ Đông dòng sông Malacca là nơi mang dấu ấn châu Âu với những ngôi nhà gỗ của giới quý tộc, những nếp nhà với sân vườn phủ đầy cây xanh, bên trong được chạm trỗ công phu, cầu kỳ. Trong khi đó, khu vực phí Tây giống như phố cổ Hội An của Việt Nam, mang đậm dấu ấn của người Hoa. 

Khi người Hoa đến thành phố cổ nhất Malaysia để sinh sống, họ đã xây dựng một nền văn minh, văn hóa riêng và tất cả vẫn còn lưu giữ đến ngày nay. Đến đây, bạn sẽ được đi thăm Bukit China – khu nghĩa địa tập trung hơn 12.000 ngôi mộ từ thời nhà Minh, khám phá giếng cổ Hang Li Poh.
 

Vẻ đẹp của phố cổ Malacca MalaysiaDu khách được khám phá những con phố đẹp và độc đáo khi đến đây. Ảnh: @pinjambumi


Trải nghiệm thú vị nhất mà du khách nên thử khi du lịch phố cổ Malacca Malaysia chính là đi dạo trong khu phố người Hoa. Ở đây, những con phố nhỏ có hình zigzag mang vẻ đẹp trầm tư, cổ kính. Dọc theo con phố có trang trí nhiều lồng đèn đỏ, những câu đối và cả những chiếc bàn chơi mạt chược. 

Có lẽ vì mang đậm dấu ấn văn hóa và kiến trúc Trung Hoa nên phố cổ nên khi đến thăm Malacca, bạn còn bắt gặp những ngôi chùa nhỏ, những đền thờ cổ kính được xây dựng từ thế kỷ 17.
 

Vẻ đẹp của phố cổ Malacca MalaysiaMột góc Malacca đẹp tựa Hội An. Ảnh: @jpfoodandtravels


Ngày nay, phố cổ Malacca Malaysia còn được mệnh danh là “Thành phố bảo tàng”. Nơi đây có đến 15 bảo tàng, trưng bày các hiện vật liên quan đến ngành hàng hải và quá trình giành độc lập dân tộc của Malaysia. Trong đó, bảo tàng biển Flora de la Mar được xây dựng hình chiếc thuyền rất độc đáo. 
 

Vẻ đẹp của phố cổ Malacca MalaysiaNhững công trình kiến trúc ở Malacca rất độc đáo, ấn tượng. Ảnh: @daphne_pua


Ngoài những dấu ấn đặc biệt kể trên, điểm đến ở Malaysia này còn là nơi có nhiều công trình tôn giáo như nhà thờ Thiên Chúa, đền thờ Ấn Độ Giáo, nhà thờ Hồi Giáo. Đặc biệt, những công trình này nằm đan xen lẫn nhau, mang lại một vẻ đẹp giao thoa giữa Đông và Tây  ngay trong một thành phố cổ.
 

Vẻ đẹp của phố cổ Malacca MalaysiaỞ đây không thiếu những quán cà phê chill. Ảnh: @ivycassandra8477


Ngoài ra, khi khám phá phố cổ Malacca, du khách còn có cơ hội thăm quảng trường Bồ Đào Nha, check in cung điện Sultan, tham quan pháo đài Hà Lan hay vui chơi ở công viên giải trí cách trung tâm thành phố cổ này khoảng 15 km.
 

>>Xem thêm: Chùm tour trong nước và nước ngoài giá tốt


Kinh nghiệm khám phá phố cổ Malacca Malaysia 

Ngày nay, nếu có du lịch Malaysia, bạn hãy dành thời gian để khám phá thành phố cổ Malacca xinh đẹp này. Nơi đây vừa cổ kính, vừa là nơi có nền ẩm thực đặc trưng, phong phú phục vụ du khách. Đến với Malacca, nhất định bạn phải ăn thử món cơm gà Hải Nam nổi tiếng. Món ngon này có nguồn gốc từ Trung Hoa với nước sốt đặc trưng, thịt gà dai ngọt cùng cơm mềm, ăn một lần là nhớ mại. 
 

Kinh nghiệm khám phá phố cổ Malacca MalaysiaĐến phố cổ Malacca Malaysia, bạn sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị. Ảnh: @callistapotvin


Còn nếu thích ăn vặt, bạn sẽ được phục vụ với rất nhiều món ngon đường phố như bánh củ cải, bánh đậu đỏ, bánh sầu riêng, bánh nướng nhân bắp, há cảo hay các món chè, đá bào, sương sáo, trà sữa,… vô cùng thơm ngon. 
 

Kinh nghiệm khám phá phố cổ Malacca MalaysiaẨm thực ở đây rất nhiều món ngon. Ảnh: @jpfoodandtravels


Theo kinh nghiệm của nhiều du khách, bạn nên đến Malacca vào những ngày cuối tuần để cảm nhận một không gian sầm uất, nhộn nhịp hơn. Tuyệt vời nhất là cơ hội trải nghiệm khu phố Chinatown với con đường ngập tràn sắc đỏ đèn lồng cùng rất nhiều món ngon Trung Hoa được bày bán.
 

Kinh nghiệm khám phá phố cổ Malacca MalaysiaNhất định bạn phải một lần đến phố cổ Malacca Malaysia để trải nghiệm các hoạt động thú vị nơi đây. Ảnh: @annaveronic


Phố cổ Malacca Malaysia là một trong những khu phố cổ kính nhất khu vực Đông Nam Á, hội tụ và lưu giữ nhiều giá trị văn hóa, tinh thần, kiến trúc, ẩm thực,…đa dạng. Đến đây, du khách được trải nghiệm một không gian giao thoa giữa Á và Âu, lưu lại những kỷ niệm khó quên trong hành trình xê dịch nước ngoài. 
 

Trà Văn (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Instagram


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn