Ngắm cổng vòm đá nổi tiếng nhất thế giới trong vườn quốc gia Arches

Thứ hai, 21/03/2022, 16:27 GMT+7

Khi du lịch vườn quốc gia Arches, bạn không chỉ muốn đi bộ đường dài mà còn muốn xem tất cả các mái vòm đẹp nhất trong công viên.

test

Vườn quốc gia Arches có hơn 2.000 vòm đá tự nhiên và cổng vòm nổi tiếng thế giới. Xứ sở thần tiên rộng 76.000 mẫu Anh này không phải là một công viên mà nhiều hơn là một khu vườn điêu khắc bằng đá sa thạch với những mái vòm màu hoàng hôn trông giống như chúng được chạm khắc bởi một phép thuật nào đó của người ngoài hành tinh. Vậy du lịch vườn quốc gia Arches có gì hấp dẫn mà điểm đến này luôn đông du khách tham quan không chỉ vào những ngày cuối tuần?
 

Có rất nhiều thứ để xem trong công viên Quốc gia Arches - du lịch vườn quốc gia ArchesCó rất nhiều thứ để xem trong công viên Quốc gia Arches @onlyinyourstate

 

Vườn quốc gia Arches có gì đặc biệt?

Vườn quốc gia Arches ở Utah có hơn 2.000 vòm đá sa thạch tự nhiên. Ngoài ra còn có nhiều tảng đá kỳ thú khác như đá khổng lồ, tháp nhọn và hẻm núi đá đỏ trong khu bảo tồn này. Arches đã được chỉ định là di tích quốc gia trước khi được Tổng thống Nixon đổi thành công viên quốc gia vào năm 1971. Những người Mỹ bản địa sống ở khu vực này xa hơn trong lịch sử hàng ngàn năm.
 

Khu vực này là nơi tập trung các vòm đá sa thạch tự nhiên lớn nhất thế giới. du lịch vườn quốc gia ArchesKhu vực này là nơi tập trung các vòm đá sa thạch tự nhiên lớn nhất thế giới.

Vườn quốc gia Arches nằm trên đỉnh của một thảm muối đã trải qua những thay đổi khí hậu khắc nghiệt hàng triệu năm trước. Các mảnh vỡ từ lũ lụt và nước biển nén thành đá, đẩy đất lên trên thành các mái vòm và xuống thành các chỗ rỗng. Các đứt gãy cũng xảy ra như đứt gãy Moab của công viên - một trong những khu vực địa chất được nghiên cứu nhiều nhất trong cả nước. Những mái vòm thẳng đứng là kết quả của những điều kiện này, và những lớp đá duy nhất không bị bào mòn theo thời gian vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay. Các cồn cát hóa đá cũng có thể được tìm thấy ở đây, cho biết nơi các hồ cổ bao phủ khu vực này.
 

Rất nhiều cổng vòm tuyệt đẹp trong công viên du lịch vườn quốc gia ArchesRất nhiều cổng vòm tuyệt đẹp trong công viên

Một trong những mái vòm nổi tiếng nhất trong công viên là thắng cảnh Delicate Arch. Cổng vòm này đã được công nhận rộng rãi như một biểu tượng của Utah, xuất hiện trên tem Bưu chính Hoa Kỳ và biển số xe của tiểu bang. Sự hình thành tảng đá sa thạch này đứng một mình, không giống như hầu hết các mái vòm trong công viên. Vòm tự nhiên lớn nhất là Landscape Arch, là một dải đá mỏng kéo dài 290 feet. Các điểm tham quan khác của công viên bao gồm Lò nung lửa - Fiery Furnace, là một tập hợp các hẻm núi đá hẹp. Ngoài ra còn có các vây và cột bằng đá sa thạch cao như The Organ và Courthouse Towers. Tất cả những cấu trúc này tạo nên một cảnh quan ấn tượng trên cao nguyên Colorado.
 

Công viên có thể trở nên thực sự đông đúc trong mùa hè. du lịch vườn quốc gia ArchesCông viên có thể trở nên đông đúc trong mùa hè.

Vị trí sa mạc của công viên có thể khiến nơi này trở thành một nơi khó đi bộ trong nắng hè. Nó thường đạt trên 100 độ F, giảm nhanh chóng vào ban đêm. Mùa đông là thời gian ít du khách du lịch vườn quốc gia Arches nhất, vì nhiệt độ giảm đột ngột trong những tháng này. Thỉnh thoảng có một đám tuyết nhẹ phủ lên khu vực, điều này chỉ làm tăng thêm sự tương phản màu sắc độc đáo của nó. Có rất nhiều đời sống thực vật trong công viên như xương rồng lê gai, rêu, bách xù Utah, thông pinyon và nhiều loại cỏ khác nhau. Khung cảnh bầu trời trong xanh trên nền những tháp đá sống động là khung cảnh tạo nên những bức ảnh tuyệt đẹp.
 

Khung cảnh tạo nên những bức ảnh tuyệt đẹp du lịch vườn quốc gia ArchesKhung cảnh tạo nên những bức ảnh tuyệt đẹp @thenexttrip

Có rất nhiều chuyến đi bộ đường dài phổ biến để mọi người có thể đi quanh công viên. Bạn có thể leo lên giữa các vòng bằng đá sa thạch của Devil's Garden hoặc đi bộ đến cánh đồng giữa Sand Dune và Broken Arch. Ngoài ra còn có nhiều đường đi bộ ngắm cảnh dọc theo khuôn viên công viên mang đến tầm nhìn ra những tảng đá cân bằng và nhiều mái vòm lớn nhất thế giới. Cảnh hoàng hôn ở đây thật đáng chiêm ngưỡngvà làm nổi bật màu đỏ thẫm của những tảng đá bao la này.
 

Du lịch Vườn quốc gia ArchesDu lịch vườn quốc gia Arches @looxpreset

Ngoài ra còn có một loạt các động vật hoang dã để xem bao gồm cóc, jackrabbit, chim ưng, đại bàng, cáo, thằn lằn và hươu. Một điều hấp dẫn khác để quan sát trong công viên là nghệ thuật đá cổ được chạm khắc vào đá gần Wolfe Ranch. Du khách đến khu vực này cũng thích cưỡi ngựa, đạp xe leo núi, nhảy dù, đi xe 4 bánh hoặc tắm mát ở những con sông gần đó. Công viên quốc gia Arches Hoa Kỳ nằm cạnh nhiều di tích và công viên quốc gia khác cũng như các thị trấn du lịch đẹp ở Utah.

Với rất nhiều hoạt động và địa điểm tham quan công viên quốc gia Arches, bạn sẽ muốn dành một vài ngày ở đây và dưới đây là một số hoạt động tham quan thú vị mà bạn nên trải nghiệm!

 

>> Xem thêm: Tổng hợp những kinh nghiệm du lịch Mỹ

 

Hoạt động du lịch vườn quốc gia Arches

Khám phá vùng đất bằng cách đi trên đường lái xe ngắm cảnh dài 18 dặm của công viên, lướt qua một số điểm tham quan và tầm nhìn giới thiệu những ví dụ tuyệt vời nhất về cảnh quan hoang dã này. Cho dù bạn muốn tản bộ 15 phút hay đi bộ đường dài trong ngày, vườn quốc gia Arches là một công viên tuyệt vời để đi bộ đường dài.

Delicate Arch là công trình kiến ​​trúc nổi tiếng nhất trong công viên và trên thế giới. Thời điểm tốt nhất trong ngày là hoàng hôn tùy thuộc vào cách bạn nhìn vào nó. Hoàng hôn cung cấp cho bạn ánh sáng tốt nhất trên vòm, nhưng nó cũng đông đúc nhất.
 

Delicate Arch là công trình kiến ​​trúc nổi tiếng nhất trong công viên du lịch vườn quốc gia ArchesDelicate Arch là công trình kiến ​​trúc nổi tiếng nhất trong công viên @onlyinyourstate

Công viên quốc gia Arches chỉ có 50 khu cắm trại có thể chứa tối đa 10 người, nhưng nếu may mắn có được một khu, bạn sẽ không phải thất vọng. Cắm trại dưới những vì sao với những mái vòm và tảng đá tuyệt vời nhìn bao quát bạn. Các trang web có thể được đặt trước trong khoảng thời gian từ ngày 1 tháng 3 đến ngày 1 tháng 10 và ai đến trước, các khu cắm trại này phục vụ trước từ ngày 1 tháng 11 đến ngày 28 tháng 2.

Nếu bạn không thể có được một khu cắm trại, bạn vẫn có thể ở lại công viên! Arches là một công viên tương đối nhỏ, vì vậy không có nhiều vùng đất hoang sơ, nhưng điều đó không có nghĩa là không có nhiều điểm đẹp để khám phá.
 

Chiêm ngưỡng bầu trời đêm đầy sao - du lịch vườn quốc gia ArchesChiêm ngưỡng bầu trời đêm đầy sao ở vườn quốc gia Arches @austendiamondphotography

Vòm đôi là vòm không nằm chồng lên nhau mà nó hai vòm cạnh nhau, vòm kép này được tạo bởi hai vòm khổng lồ cạnh nhau nên ở góc chính diện, bạn có thể nhìn thấu cả hai.
 

>> Tham khảo: Chùm tour trong nước và nước ngoài giá tốt

 

Vòm đôi khổng lồ và ngoạn mục du lịch vườn quốc gia ArchesVòm đôi khổng lồ và ngoạn mục @localadventurer

South Window là vòm cung cấp cho bạn một cái nhìn rõ ràng qua phía bên kia. Hầu hết mọi người đều chụp ảnh vòm Turret Arch được đóng khung bởi South Window. Chỗ này thường đông nên bạn có thể phải đợi một lúc mới có ảnh đứng ở cửa sổ. Ngoài ra là North Window liền kề bên South Window.
 

South Window và North Window du lịch vườn quốc gia ArchesSouth Window và North Window @patchworkandpebbles
 

Courthouse Towers: Đây là khu vực đầu tiên bạn sẽ đi qua khi vào công viên. Đây là khu vực rộng lớn duy nhất của Arches không có vòm bằng đá sa thạch nhưng điều này không có nghĩa là nó ít được quan tâm. Điều đặc trưng của nó là hình dạng độc đáo của các khối đá nguyên khối, hùng vĩ và mảnh mai, nhô lên khỏi mặt đất, gần giống như đường chân trời thực sự của một thành phố hiện đại.

Tại đây, bạn sẽ tìm thấy một loạt điểm quan sát có thể dễ dàng đến bằng ô tô, trực tiếp trên Scenic Drive. Những điểm đẹp nhất là Điểm quan sát dãy núi Sal và điểm ngắm Tòa tháp cho phép bạn chiêm ngưỡng tất cả vẻ uy nghiêm của chúng nhiều khối đá nguyên khối hấp dẫn sừng sững trên thung lũng, bao gồm The Organ, Tower of Babel, Sheep Rock và Three Gossips.
 

Courthouse Towers du lịch vườn quốc gia ArchesCourthouse Towers @fineartamerica

Vườn quỷ - Devils Garden: Đây là khu vực cực bắc của công viên, điểm cuối cùng của Arches Scenic Drive và là khu vực tập trung nhiều vòm nhất trong công viên. Khu vực này thực sự rất đẹp và được đặc trưng bởi những cột đá sừng sững sừng sững trên nền đất cát xen lẫn với thảm thực vật khan hiếm.

Đi bộ trong khung cảnh tuyệt đẹp này bạn có cơ hội chiêm ngưỡng rất nhiều ví dụ về các vòm đá nhưng không phải tất cả chúng đều dễ dàng tiếp cận. Một số nơi yêu cầu đi bộ dài và khó khăn, những nơi khác dễ dàng đến được với tất cả mọi người, chẳng hạn như con đường dẫn đến một trong những mái vòm đẹp nhất, Landscape Arch. Các mái vòm khác trong khu vực này là Tunnel Arch, Pine Tree Arch, Partition Arch, Navajo Arch, Private Arch và Double O Arch.
 

Vườn quỷ - Devils Garden du lịch vườn quốc gia ArchesVườn quỷ - Devils Garden @fourcorners.photography

Lò lửa - Fiery Furnace: Đây là một trong những địa điểm bạn phải xem khi du lịch vườn quốc gia Arches. Hầu hết du khách đồng ý rằng đó là một trải nghiệm không thể tin được! Đây là một mê cung tự nhiên giữa những tảng đá, một con đường mòn ngoạn mục leo qua những con đường tắt hẹp và hẻm núi được khoét từ những “bức tường” đá cao vút, sau đó bạn sẽ tìm thấy những khung cảnh ngoạn mục.

 

Lò lửa - Fiery Furnace du lịch vườn quốc gia ArchesLò lửa - Fiery Furnace @travelinusa

Công viên quốc gia Arches, nổi tiếng trên toàn thế giới với những mái vòm bằng đá sa thạch tự nhiên, là điểm thu hút hàng đầu của Moab và nó có thể được coi là một trong những công viên đẹp nhất của Hoa Kỳ.


Yppah (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn