Có một làng chài Nhơn Hải tuyệt đẹp, nằm ẩn mình giữa vùng ngoại ô thành phố Quy Nhơn

Thứ hai, 21/03/2022, 08:11 GMT+7

Làng chài Nhơn Hải Quy Nhơn là điểm đến mang vẻ đẹp yên bình với cảnh đẹp miền biển thơ mộng cùng nhiều trải nghiệm thú vị dành cho du khách. 

test

Làng chài Nhơn Hải ở đâu?

Làng chài Nhơn Hải là một địa điểm chơi phát triển mạnh về du lịch, nằm ẩn mình trên bán đảo Hải Giang, cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 10 km. Nơi đây với kết cấu địa chất đặc biệt với hình vòng cung nối tiếp nhau, tựa lưng vào dãy núi vô cùng vững chắc.
 

làng chài Nhơn Hải ở đâuLàng chài Nhơn Hải cách trung tâm thành phố Quy Nhơn khoảng 10 km. Ảnh:@ 2benz.mind


Phía trước mặt làng chài là đại dương bao la, xanh biếc. Sau lưng lại là bức tường thành vững chắc của núi đồi, tạo nên một khung cảnh hết sức bình yên, thơ mộng. Nơi đây vốn không phải một khu du lịch, lại không đầu tư phát triển các hoạt động du lịch nên luôn giữ được nét đẹp hoang sơ, bình dị.
 

làng chài Nhơn Hải ở đâuNơi đây mang vẻ đẹp bình yên, dung dị. Ảnh: @thereshegoesagn


Chính vì còn vẹn nguyên vẻ đẹp của sự an nhiên mà làng chài đẹp ở Quy Nhơn này nhanh chóng lọt vào mắt xanh của những người trẻ đam mê khám phá. Để đến được đây, bạn có thể đi theo hướng về bán đảo Phương Mai, qua đầm Thị Nại và khu kinh tế Nhơn Hội, rồi theo con đường bê tông, để đến được làng chài xinh đẹp này.

 

Chơi gì ở làng chài Nhơn Hải? 

Làng chài Nhơn Hải vốn không phải một vùng đất du lịch quá nổi tiếng như Kỳ Co, Eo Gió hay Hòn Khô, nên có lẽ bạn không cần quá kỳ vọng về các hạng mục được đầu tư bài bản. Nơi đây chỉ thuần khiết là một ngôi làng với những nếp nhà nhỏ bình yên, với cuộc sống giản dị của những ngư dân quanh năm bám biển.
 

Vẻ đẹp của làng chài Nhơn HảiLàng chài Nhơn Hải thật đẹp, thật chill. Ảnh: @jonnyrouse7


Vẻ đẹp của làng chài đến từ phong cảnh hữu tình của đại dương bao la, của sóng biển vỗ rì rào vào bờ cát, với những đứa trẻ hồn nhiên nô đùa, với những đoàn tàu đánh cá trở về nhà sau một ngày dài ra khơi. Bạn thấy đấy, mọi thứ thật mộc mạc và êm dịu. Và cũng chính vẻ đẹp ấy đã chinh phục bao con tim lữ khách. 
 

Vẻ đẹp của làng chài Nhơn HảiBờ cát trắng phau, nước biển xanh biếc ở Nhơn Hải. Ảnh: @marccarva


Đến thăm làng chài Nhơn Hải, du khách sẽ mê tít bờ cát trắng mịn trải dài thoai thoải, uốn lượn bên làn nước biển trong xanh bao quanh làng chài, vẽ nên một khung cảnh hết sức trữ tình. Xa xa là những chiếc thuyền lớn nhỏ neo đậu trên mặt biển xanh biếc một màu, chao ôi, đẹp đến thế là cùng. 
 

Vẻ đẹp của làng chài Nhơn HảiKhách Tây hào hứng check in làng chài Nhơn Hải. Ảnh: @yglll


Không còn là đô thị sầm uất, điểm đến ở Quy Nhơn này chỉ có tiếng sóng biển rì rào, có làn gió mát mang mùi biển khơi, có những thanh âm bình dị. Đến đây, bao nhiêu lo lắng, muộn phiền cũng gần như tan biến, trả lại cho tâm hồn bạn cảm giác của sự cân bằng, an nhiên. 
 

Vẻ đẹp của làng chài Nhơn HảiĐại dương bao la, xanh biếc một màu. Ảnh: @trantuankiet9x


Dù không phải là một nơi được đầu tư về du lịch, song làng chài Nhơn Hải vẫn mang lại nhiều trải nghiệm hấp dẫn cho du khách. Du lịch Nhơn Hải, bạn có thể lao mình xuống biển mà tắm táp, đi lặn ngắm san hô hoặc theo các ngư dân đi thúng ra biển gỡ lưới, trải nghiệm cuộc sống miền biển.
 

Vẻ đẹp của làng chài Nhơn HảiNhịp sống yên bình nơi làng chài Nhơn Hải. Ảnh: @_ryanchapman_


Có một điều rất thú vị khác mà du khách không nên bỏ qua khi thăm làng chài này, đó là đi trên con đường xuyên biển. Con đường này là dãy thành cổ Champa chỉ hiện lên khỏi mặt nước khi thủy triều rút rất đẹp và độc đáo. Ngoài ra, bạn cũng có thể dành thời gian để khám phá chùa Hương Mai. 
 

Vẻ đẹp của làng chài Nhơn HảiCảnh đẹp thế này thì phải check in ngay. Ảnh: @trangphuong2799


Nhơn Hải chỉ là một làng chài nhỏ nên không mất nhiều thời gian là du khách có thể khám phá hết. Chỉ cần 1 ngày là đủ để bạn dạo quanh làng chài, vui chơi và ăn uống. Ở Nhơn Hải, bạn có thể ăn bánh xèo mực, bánh bèo, ốc, sò, tôm, cua, mực,… vô cùng tươi ngon, được chế biến hấp dẫn. 
 

Vẻ đẹp của làng chài Nhơn HảiĐến Nhơn Hải, du khách được thưởng thức nhiều loại hải sản tươi ngon. Ảnh: @tuanhue92


Ngoài ra, với cảnh đẹp mộc mạc và bình dị, du khách khám phá làng chài này còn có cơ hội để chụp nhiều bức ảnh kỷ niệm. Có khi là khoảnh khắc đi dạo trong lành, là cảnh biển dịu êm lúc chiều tà hay bất kỳ một góc nhỏ xinh xắn nào bạn bắt gặp cũng sẽ cho ra đời nhiều khung ảnh đáng nhớ.

  GỢI Ý TOUR DU LỊCH QUY NHƠN KHUYẾN MÃI


Kinh nghiệm vi vu làng chài Nhơn Hải Quy Nhơn 

Muốn khám phá làng chài Nhơn Hải Quy Nhơn, bạn có thể đến đây vào tháng 3 – 9 hàng năm. Đây là thời điểm mà làng chài đẹp nhất, có nắng vàng, biển xanh, cát trắng và ít mưa, thuận tiện cho các hoạt động vui chơi, khám phá. Nếu may mắn, du khách còn bắt gặp mùa rêu xanh tuyệt đẹp ở làng chài. 
 

Kinh nghiệm đi làng chài Nhơn HảiTháng 3 - 9 là thời điểm làng chài Nhơn Hải đẹp nhất. Ảnh: @itsandrewbui


Vào thời điểm tháng 2 âm lịch hàng năm, ở Nhơn Hải còn có các hoạt động văn hóa biển đặc trưng. Cụ thể, là lễ rước Cá Ông – một hoạt động tín ngưỡng quan trọng của địa phương. Đến Nhơn Hải đúng thời điểm này, bạn sẽ được chứng kiến nhiều hoạt động ý nghĩa của cư dân làng chài.
 

Kinh nghiệm đi làng chài Nhơn HảiVề Quy Nhơn, bạn nhớ một lần đi thăm làng chài Nhơn Hải. Ảnh: @duchoang1410


Ngày nay, làng chài Nhơn Hải trở thành một tọa độ du lịch được người trẻ rất thích khi du lịch Quy Nhơn. Nơi đây hòa quyện giữa bức tranh thiên nhiên mơ mộng hữu tình và những trải nghiệm đậm chất địa phương, hứa hẹn mang lại cho du khách nhiều kỷ niệm đáng nhớ. 
 

Trà Văn (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Instagram


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn