Trạm xe buýt Hàm Nghi – địa điểm sống ảo đẹp mê li ở Sài Gòn

Thứ sáu, 13/05/2022, 15:42 GMT+7

Không biết từ bao giờ mà trạm xe buýt Hàm Nghi trở thành địa điểm chụp ảnh “so deep” được giới trẻ Sài Thành cực kỳ yêu thích. Nơi đây mang vẻ đẹp hiện đại như nước ngoài, hứa hẹn cho ra đời loạt ảnh cực chất.

test

Trạm xe buýt Hàm Nghi – tọa độ chụp ảnh cực Hot ở Sài Gòn

Khi nhắc đến những địa điểm chụp ảnh đẹp ở Sài Gòn thì trạm xe buýt Hàm Nghi là một trong những địa chỉ vừa miễn phí, vừa có nhiều góc đẹp để thả dáng. Không biết người trẻ nào đã nảy sinh ra ý tưởng chụp ảnh ở đây nhưng nhiều năm qua, trạm xe buýt này là nơi cho ra đời rất nhiều những bộ ảnh đẹp.
 

trạm xe buýt Hàm Nghi ở đâuTrạm xe buýt Hàm Nghi nằm ngay trung tâm Quận 1. Ảnh: @im_jooseob


Trạm xe buýt này nằm ngay trên đoạn cuối đường Hàm Nghi, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1. Địa điểm này kết nối nhiều tọa độ hot của Quận 1 như phố đi bộ, chợ Bến Thành, công viên 23/9, Bảo tàng Mỹ thuật,… Vì thế, bạn có thể vừa kết hợp để khám phá các địa điểm kể trên, vừa ghé đây để chụp cho mình những chiếc ảnh xinh xẻo.
 

trạm xe buýt Hàm Nghi ở đâuĐịa điểm này nằm gần chợ Bến Thành, phố đi bộ Nguyễn Huệ. Ảnh: @mo_every


Đặc biệt, trạm xe buýt đẹp này còn nằm gần con đường có nhiều hoa kèn hồng đang rực nở giữa những ngày tháng 3 – 4 rực nắng. Vì thế, nếu bạn chỉ có 1 ngày rảnh rỗi lang thang Sài Gòn, hãy đến quận 1 để vừa được thưởng thức sắc hoa kèn hồng, kết hợp chụp cho mình một bộ ảnh đẹp ở trạm xe buýt.

>>Xem thêm: Gợi ý lịch trình du lịch Sài Gòn 1 ngày: Đi đâu và ăn, chơi những gì? 


Có gì ở trạm xe buýt Hàm Nghi?

Hiện nay, bến xe buýt Hàm Nghi là trạm trung chuyển đẹp và sang chảnh bậc nhất TP.HCM nhờ quy mô nhiều làn đường, thiết kế hiện đại và khung cảnh đẹp tựa nước ngoài. Nơi này là điểm dừng đón – trả khách của rất nhiều tuyến xe buýt đi khắp nội ngoại thành Sài Gòn, có quy mô lớn hơn hẳn các trạm trung chuyển xe buýt khác.
 

trạm xe buýt Hàm Nghi có gì đẹpTrạm xe buýt được đầu tư sang trọng, hiện đại. Ảnh: @29.1___


Ngoài tên gọi trạm xe buýt Hàm Nghi, người dân địa phương còn gọi là trạm xe buýt Bến Thành vì ngay phía sau là chợ Bến Thành biểu tượng của Sài Thành hoa lệ. Có dịp đi bất kỳ tuyến xe buýt nào ngang qua đây, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng một bức tranh hiện đại, sôi động ngay giữa lòng trung tâm Quận 1.
 

trạm xe buýt Hàm Nghi có gì đẹpNơi đây là điểm đón trả khách của nhiều tuyến xe buýt. Ảnh: @iam_ngochai


Xưa kia, trạm xe buýt này dù là điểm giao của nhiều tuyến xe buýt nhưng khá sơ sài, không khác gì những trạm trung chuyển xe buýt khác của thành phố. Tuy nhiên vài năm trở lại đây, trạm xe buýt này được đầu tư thiết kế, sửa chữa lại trở nên khang trang, hiện đại và có quy mô lớn hơn với những làn xe rộng thênh thang, phân luồng cụ thể.
 

trạm xe buýt Hàm Nghi có gì đẹpCác vách ngăn, mái che đều mang màu sắc hiện đại như Nhật Bản, Hàn Quốc. Ảnh: @bonjourtructruc


Có dịp du lịch Sài Gòn hoặc đến với trạm xe buýt này, bạn sẽ thấy nơi đây mang màu sắc của những trạm xe Nhật Bản, vừa hiện đại, vừa tinh tế lại còn hướng dẫn rõ ràng để người dân dễ bắt được tuyến xe mà mình cần đi. Còn ở khía cạnh nghệ thuật, trạm xe buýt toát lên dấu ấn hiện đại, chẳng kém gì các quốc gia phát triển trên thế giới.
 

trạm xe buýt Hàm Nghi có gì đẹpBăng ghế chờ cũng cho ra đời nhiều ảnh chụp "so deep". Ảnh: @dlna_01


Trạm xe buýt Hàm Nghi được đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại bao gồm trụ thông tin, hệ thống camera giám sá, nhà vệ sinh,… mang lại cho du khách những trải nghiệm tối ưu nhất. Quan trọng là hệ thống mái che rộng và mát mẻ, giúp thời gian chờ xe buýt trở nên thoải mái, dễ chịu. 
 

trạm xe buýt Hàm Nghi có gì đẹp
Một số góc chụp có thể nhìn thấy tòa nhà Bitexco. Ảnh: @m.thao.nghi


Điểm ấn tượng ở trạm xe buýt này có lẽ là băng ghế dài, mái che lớn, màu sơn tường và cả màu sơn của những vách ngăn phân luồng đều là gam màu trung tính nhẹ nhàng kiểu Hàn, kiểu Nhật. Và có lẽ vì sớm nhận ra được điểm này nên nhiều bạn trẻ đã đến chụp ảnh ở trạm xe buýt Hàm Nghi. 
 

trạm xe buýt Hàm Nghi có gì đẹpNgười trẻ thường xuyên check in trạm xe buýt Hàm Nghi. Ảnh: @ralph_dzzz


Trên các cộng đồng du lịch, cộng đồng chụp ảnh đẹp ở Sài Gòn thì trạm xe buýt trên đường Hàm Nghi luôn xuất hiện thường xuyên. Người trẻ đến đây để chụp những bức ảnh cool ngầu kiểu “so deep”, chụp ảnh đôi hoặc có cả những cặp đôi đến chụp ảnh cưới. Chỉ cần khéo léo chọn trang phục phù hợp thì bạn không thiếu ảnh đẹp để mang về. 
 

trạm xe buýt Hàm Nghi có gì đẹpTại trạm xe buýt này, khách có thể bắt xe đi khắp nơi trong thành phố. Ảnh: @phuongtrang.22


Chỉ là một trạm xe buýt nhưng nếu khéo léo chọn thời điểm và trang phục cũng như góc chụp, bạn có thể sở hữu những bức ảnh kiểu thời thượng sành điệu, thanh xuân ngôn tình hoặc kiểu trầm tư như người đang thất tình. Đó chính là sự thú vị và hay ho mà địa điểm chụp ảnh sống ảo ở Sài Thành này mang lại cho bạn. 
 

  GỢI Ý TOUR DU LỊCH TP.HCM KHUYẾN MÃI


Kinh nghiệm chụp ảnh ở trạm xe buýt Hàm Nghi

Trạm xe buýt Hàm Nghi là địa điểm chụp ảnh vừa đẹp lại còn miễn phí nên được rất nhiều người trẻ yêu thích. Nếu muốn chụp hình tại trạm xe buýt này, tốt nhất bạn nên chụp vào buổi tối sau 21 giờ. Vì đây là khung giờ xe buýt ngừng hoạt động, không gây ảnh hưởng đến giao thông và đảm bảo an toàn cho chính bạn.
 

kinh nghiệm chụp ảnh ở trạm xe buýt Hàm NghiMuốn chụp ảnh ở đây, bạn nên chụp buổi tối sau 21 giờ. Ảnh: @lethitrinh1704


Trường hợp bạn cần chụp vào ban ngày, hãy cân nhắc chụp ở khu vực chờ có mái che, không nên di chuyển đến lòng đường vì xe buýt ra vào liên tục. Chắc hẳn bạn không muốn bị các bác tài la cho một trận hoặc tệ hơn là làm gián đoạn các hoạt động giao thông, phải không? 
 

kinh nghiệm chụp ảnh ở trạm xe buýt Hàm NghiCòn nếu chụp ban ngày, bạn nên đứng ở khu mái che để đảm bảo an toàn. Ảnh: @cuonphimbietdi


Nếu đến đây bằng xe máy, bạn có thể gửi xe bên trường Cao Thắng và di chuyển ra trạm xe để chụp sẽ tiện hơn. Bạn không nên để xe ở dưới lòng đường vì sẽ không an toàn, lại còn tác động đến background chụp ảnh. 
 

kinh nghiệm chụp ảnh ở trạm xe buýt Hàm NghiBan đêm giúp bạn cho ra đời nhiều bức ảnh đẹp hơn. Ảnh: @_angie.nie


Tùy mục đích chụp ảnh và sở thích mà bạn chọn cho mình phong cách phù hợp. Nếu chụp đơn, bạn có thể linh hoạt chọn trang phục mình thích. Còn nếu chụp đôi, bạn nên phối đồ sao cho ăn ý giữa bạn và người ấy hoặc giữa bạn và bạn thân, anh chị em cũng mình.
 

kinh nghiệm chụp ảnh ở trạm xe buýt Hàm NghiTọa độ chụp ảnh chất lừ không thể bỏ qua. Ảnh: @misaki.meoww


Trạm xe buýt Hàm Nghi tuy chỉ là nơi phục vụ việc đón trả khách nhưng nhờ vẻ đẹp hiện đại đã trở thành tọa độ chụp ảnh rất được lòng người trẻ. Nếu có dịp, bạn hãy một lần ghé đây chụp vài bức hình để làm kỷ niệm, cũng như cảm nhận một Sài Gòn về đêm thật thơ, thật tình. 
 

Trà Văn (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Instagram


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn