30/4 - 1/5 đi đâu chơi ở Ninh Thuận? - Gợi ý những điểm đến cực thú vị

Thứ sáu, 08/04/2022, 08:57 GMT+7
Kỳ nghỉ lễ 30/4 năm nay dự kiến có nhiều người sẽ chọn Ninh Thuận là điểm nghỉ dưỡng bên bạn bè, người thân. Thế nhưng bạn vẫn chưa biết 30/4 – 1/5 đi đâu chơi ở Ninh Thuận là hấp dẫn nhất? 
test

1. Biển Ninh Chữ - điểm du lịch 30/4 - 1/5 ở Ninh Thuận hấp dẫn 

30/4 – 1/5 đi đâu chơi ở Ninh Thuận? Ninh Chữ được xem là một trong những bãi biển tự nhiên đẹp hàng đầu ở Việt Nam. Từ lâu địa danh này biết cách gây thương nhớ để rồi mỗi vị khách khi đã đến thì đều quyến luyến không muốn rời. Nơi đây có bãi cát trắng trải dài uốn lượn hình vòng cung, êm mịn như da thiếu nữ. 

 

30/4 - 1/5 đi đâu chơi ở Ninh Thuận? - biển Ninh Chữ Biển Ninh Chữ (Ảnh: jn_n_laelia)

 

biển Ninh Chữ còn có khoảng khắc hoàng hôn đẹp choáng ngợp. Khi ánh mặt trời bắt đầu lặn xuống biển cả thì cũng là lúc cả bãi biển nhuốm một màu vàng cam quyến rũ khó tả. Dịp lễ 30/4 - 1/5 được đến đây thư giãn, stress thì thật tuyệt vời. 

 

30/4 - 1/5 đi đâu chơi ở Ninh Thuận? - biển Ninh Chữ Hoàng hôn tuyệt đẹp ở Ninh Chữ (Ảnh: thaozy_2000)

 

2. 30/4 – 1/5 đi đâu chơi ở Ninh Thuận? - Vịnh Vĩnh Hy

Vịnh Vĩnh Hy là đáp án rất tuyệt vời cho câu hỏi 30/4 - 1/5 đi đâu chơi ở Ninh Thuận? Trong 4 vịnh biển đẹp nhất Việt Nam thì Vĩnh Hy luôn được nhắc đến là một vùng vịnh rất kiêu kì, hấp dẫn và đầy bí ẩn. Đây là 1 sủng ái đặc biệt mà thiên nhiên ban tặng cho vùng đất này. 

 

 30/4 – 1/5 đi đâu chơi ở Ninh Thuận? - Vịnh Vĩnh HyVịnh Vĩnh Hy

 

Vịnh Vĩnh Hy được bao bọc 3 phía là đồi núi điệp trùng với một bên là rừng xanh hoang dã, một bên là cát trắng mịn màng. Ở phía xa xa kia là mặt nước trong veo. xanh ngắt. Cũng bởi vậy mà cung đường dẫn tới vịnh được các phượt thủ truyền tai nhau là "cung đường sơn cước hữu tình đẹp hàng đầu Việt Nam". 

Nếu nhờ vị trí địa lý khiến cho vịnh Vĩnh Hy yên bình, êm ái quanh năm thì địa tầng kiến cổ lại kiến tạo nên một cảnh sắc xanh chưa từng có. Sắc xanh ở đây xanh hơn cả ngọc thạch, nước trong vịnh mát lạnh, trong veo, được ngâm mình vào đây thì thư giãn tuyệt đối luôn. 

 

 30/4 – 1/5 đi đâu chơi ở Ninh Thuận? - Vịnh Vĩnh HyVĩnh Hy là 1 trong 4 vùng vịnh đẹp nhất Việt Nam

 

3. Hang Rái - địa điểm vui chơi dịp 30/4 - 1/5 đặc sắc ở Ninh Thuận 

30/4 – 1/5 đi đâu chơi ở Ninh Thuận? Hang Rái chắc chắn là một địa điểm bạn không thể bỏ qua. Nhiều người ví địa danh này như một góc không gian của sao Hỏa với địa tầng đá quái dị, kỳ lạ. Di chuyển xa hơn một chút bạn sẽ thấy được vùng nước trong vắt và du khách phải dừng lại trước hình ảnh thác nước ngay dưới lòng đại dương rất mãn nhãn, trông giống một cảnh trong bộ phim viễn tưởng vậy. 

 

30/4 – 1/5 đi đâu chơi ở Ninh Thuận? - hang Rái Hang Rái

 

Được gió, sóng biển tác động, mài mòn qua nhiều năm, hang Rái ngày càng để lại nhiều vết tích tự nhiên đầy huyền diệu và bí ẩn. Có lẽ khoảnh khắc đẹp nhất ở đây chính là lúc hoàng hôn buông, khi đó đường chân trời nuốt chửng lấy các tầng sáng hồng lam khiến cho hang Rái mang vẻ đẹo huyền nhuyễn, ma mị hơn bao giờ hết. 

 

30/4 – 1/5 đi đâu chơi ở Ninh Thuận? - hang Rái Góc sống ảo chất lừ ở hang Rái

 

4. 30/4 – 1/5 đi đâu chơi ở Ninh Thuận? - Tháp Chăm Poklong

Nếu bạn là người yêu thích các công trình văn hóa và chưa biết 30/4 - 1/5 đi đâu chơi ở Ninh Thuận thì Tháp Chăm Poklong là gợi ý rấy hoàn hảo. Đây là một trong những huyền tích cổ xưa có từ đời vua Shihavaman.

Tháp Chăm Poklong nằm trên đồi Trầu, bao gồm 3 phần: Tháp chính, tháp cổng và tháp lửa. Mỗi một phần lại có một đặc trưng và chức năng riêng song tất cả đều được làm từ gạch, kết dính với nhau bằng một loại chất đặc biệt bí ấn. Các đường nét ở công trình được chạm trổ rất tinh xảo, huyền bí mà cho đến ngày nay khoa học vẫn chưa giải đáp được. 

 

30/4 – 1/5 đi đâu chơi ở Ninh Thuận? - Tháp Chăm PoklongTháp Chăm Poklong

 

Đứng trên ngọn đồi nơi Tháp Chăm Poklong đứng vững bạn có thể phóng tầm mắt ra xa chút để ngắm nhìn những ngôi làng, núi đồi, biển cả,... Tất cả hiện ra trước mắt bạn là một bức tranh thiên nhiên vừa hùng vĩ vừa nên thơ. 

 

30/4 – 1/5 đi đâu chơi ở Ninh Thuận? - Tháp Chăm PoklongSống ảo ở đây thì chất khỏi bàn

 

 

5. Vườn nho Ba Mọi – Địa điểm du lịch 30/3 - 1/5 ở Ninh Thuận đẹp như châu Âu 

Nếu bạn đang thắc mắc 30/4 - 1/5 đi đâu chơi ở Ninh Thuận thì có thể ghé đến vườn nho Ba Mọi nha. Nhiều người thường nói rằng đến Phan Rang mà không ghé tới huyện Ninh Phước để tham quan vườn nho Ba Mọi thì chẳng còn gì thú vị. 

 

30/4 – 1/5 đi đâu chơi ở Ninh Thuận? - vườn nho Ba MọiVườn nho Ba Mọi (Ạh: kshakhuyen)

 

Đến vườn nho Ba Mọi, cái nắng nóng ở Ninh Thuận dường như bị đẩy lùi, chỉ còn lại những dàn nho xanh lủng lẳng giữa không gian trong lành. Du khách có thể tự tay chạm, cầm vào những chùm nho lớn "treo" trên đỉnh đầu. Tô điểm vào đó là những tia nắng xuyên qua kẽ lá. Tất cả tạo nên một khung cảnh độc lạ mà chỉ ở vườn nho Ba Mọi mới có. 

 

30/4 – 1/5 đi đâu chơi ở Ninh Thuận? - vườn nho Ba MọiNhững chùm nho lủng lẳng trông thật hấp dẫn 

 

6. 30/4 – 1/5 đi đâu chơi ở Ninh Thuận? - Đồng cừu An Hòa 

30/4 – 1/5 đi đâu chơi ở Ninh Thuận? Hay là mình thử đến đồng cừu An Hòa xem sao nhá! Đến với địa điểm này, bạn sẽ được thả mình vào không gian thảo nguyên rộng lớn. Chẳng khó nhằn gì để hòa nhập và vui chơi với những chú cừu có bộ lông mềm mềm, xôm xốp. Du khách cứ tung tăng vui chơi nơi đồng cỏ mênh mông. Cuộc sống du mục ở đây thật đặc biệt, nơi mà những điều ồn ào, náo nhiệt không với tới được. 

 

dong-cuu-a-hoa-ninh-thuan-min

 

Theo kinh nghiệm du lịch Ninh Thuận thì bạn nên tới đây vào sáng sớm hoặc chập chối để cảm nhận rõ nhất vẻ đẹp phiêu lãng tựa Tây Tạng. Cảm giác lúc đó bình yên, nhẹ nhàng, thư thái lắm!

 

check-in-dong-cuu-an-hoa

 

Sau khi xem những gợi ý ở trên thì bạn đã biết 30/4 – 1/5 đi đâu chơi ở Ninh Thuận chưa? Đến vùng đất này trong dịp lễ 30/4 - 1/5 bạn sẽ được tham quan, khám phá nhiều danh lam thắng cảnh hấp dẫn. Vậy còn chần chờ gì nữa mà không nhanh tay đặt vé đi thôi!

 

Thu Mơ (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn