Một ngày hoàn hảo trên hòn đảo xanh màu ngọc lam Rottnest vùng Tây Úc

Thứ hai, 11/04/2022, 09:32 GMT+7

Đảo Rottnest là một hòn đảo nhỏ cách bờ biển Perth ở Tây Úc khoảng 20 km. Nó là một điểm đến nổi tiếng cho cả khách du lịch và người dân địa phương, tự hào với một số bãi biển đẹp nhất ở Úc. 

test

Đôi nét về đảo Rottnest

Đảo Rottnest bình dị nằm ngay ngoài khơi bờ biển của thành phố Perth nhưng vẫn tạo cảm giác cách xa cuộc sống thành phố hàng triệu dặm nhờ những rung cảm đặc biệt của hòn đảo. Với hơn 60 bãi biển hoang sơ để bạn lựa chọn và rất nhiều vịnh màu ngọc lam sôi động để lặn với ống thở, Rottnest là một nơi nghỉ ngơi thiên đường thực sự.

 

Đảo Rottnest nước ÚcĐảo Rottnest nước Úc

 

Hòn đảo này cũng là nơi sinh sống của những loài động vật dễ thương nhất thế giới, loài quokka! Những loài thú có túi nhỏ thân thiện này có nguồn gốc từ Tây Úc và đảo Rottnest là một trong số ít những nơi bạn sẽ tìm thấy chúng.

 

Loài quokka đáng yêu trên đảo Rottnest Loài quokka đáng yêu trên đảo Rottnest @solarpoweredblonde

 

Chỉ mất 30 phút đi phà ngắn từ Fremantle là bạn có thể đến đó để trở thành chuyến đi trong ngày hoàn hảo từ Perth. Tuy nhiên, nếu bạn muốn ở lại vào cuối tuần, thì cũng có nhiều điều hấp dẫn đang chờ đợi ở đảo Rottnest nước Úc.

Bạn cần lưu ý rằng đảo Rottnest không có xe hơi và nó có 20 vịnh, 63 bãi biển và 45 km đường đi xe đạp vì vậy đi xe đạp chính là phương tiện chính mà bạn có thể thuê để khám phá hòn đảo này!

 

dep-xe@destinationlesstravel

 

Có sẵn xe buýt “Island Explorer” để đi vòng quanh đảo. Xe buýt là một lựa chọn tuyệt vời cho những người không thể đi xe đạp. Mặt trái của nó là xe buýt chỉ dừng ở một số vịnh nhất định và giới hạn số lượng địa điểm bạn có thể khám phá. 

 

Khám phá những bãi biển đẹp nhất trên đảo Rottnest

Đảo Rottnest là nơi có một số bãi biển tốt nhất ở WA. Với 63 bãi biển đẳng cấp thế giới để khám phá trên đảo, bạn không cần phải đi đâu xa để tìm được những bãi biển ưng ý nhất!

Bãi biển The Basin - Một điểm bơi lội và lặn với ống thở nổi tiếng có thể dễ dàng đi bộ từ bến phà chỉ trong 10 phút. Bãi biển tuyệt vời này chắc chắn đúng với tên gọi của nó là một trong những bãi biển đẹp nhất của Perth.

 

Bãi biển The BasinBãi biển The Basin

 

Bãi biển Pinky - Bãi biển tuyệt đẹp này nằm ngay cạnh The Basin. Nơi đây có tầm nhìn tuyệt đẹp ra ngọn hải đăng Bathurst và là nơi có quán bar và nhà hàng Pinky's Beach Club nổi tiếng. Quán bar trên bãi biển này được cho là nơi đẹp nhất để ngắm hoàng hôn trên đảo Rottnest, vì vậy hãy thưởng thức một ly cocktail và thưởng thức quang cảnh!

Vịnh Little Salmon - Vịnh nhỏ xinh đẹp này có thể được tìm thấy ở điểm phía nam nhất của đảo Rottnest. Có thể dễ dàng đến bằng đi xe đạp. Vùng nước nông và yên tĩnh của vịnh Little Salmon tạo nên điều kiện bơi lội và lặn với ống thở tuyệt vời. Có rất nhiều rạn san hô đầy màu sắc và nhiều loại cá đẹp có thể được nhìn thấy ở đây. Vị trí này đặc biệt tuyệt vời cho người mới bắt đầu / mới làm quen với môn lặn biển.

 

Vịnh Little SalmonVịnh Little Salmon

 

Vịnh Salmon - Nằm ngay gần vịnh Little Salmon, bạn sẽ bắt gặp bãi cát trắng trải dài hoang sơ này. Làn nước màu ngọc lam đầy mời gọi của vịnh Salmon mang đến cho du khách cảm giác sảng khoái hoàn hảo sau chuyến đạp xe mạo hiểm.

Vịnh Little Armstrong - Một vịnh nhỏ nhưng yên tĩnh và có mái che nằm ở phía bắc của hòn đảo. Lặn với ống thở tuyệt vời giữa những đàn cá xinh đẹp, sau đó là thư giãn trên bãi cát trắng mềm. Địa điểm này rất dễ đi đến từ khu định cư chính, mất 13 phút đạp xe.

 

Vịnh Little ArmstrongVịnh Little Armstrong @luluescapes

 

Vịnh Parakeet  - Làn nước trong xanh và tĩnh lặng của vịnh Parakeet khiến nơi đây trở thành một bãi biển tuyệt vời cho các gia đình dành cả ngày để thư giãn và bơi lội. Với những vách đá che chở vịnh ở hai bên, địa điểm đẹp như tranh vẽ này không thể bỏ qua trong chuyến đi trong ngày đến đảo Rottnest!

 

Vịnh Parakeet  Vịnh Parakeet  
> Xem thêm: Kinh nghiệm - Cẩm nang du lịch nước Úc

 

Những địa điểm tham quan ở đảo Rottnest

Ngọn hải đăng Wadjemup - Ở điểm cao nhất của đảo Rottnest là ngọn hải đăng Wadjemup thế kỷ 19. Mặc dù hiện tại nó không mở cửa cho du khách, nhưng rất đáng để dừng lại để khám phá những khung cảnh ngoạn mục. Từ vị trí thuận lợi này bạn sẽ có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đảo Rottnest và thậm chí có thể nhìn thấy thành phố Perth ở phía xa.

 

Ngọn hải đăng WadjemupNgọn hải đăng Wadjemup @solarpoweredblonde

 

Ngọn hải đăng Bathurst - Ở phía bắc của Rottnest, ngọn hải đăng mang tính biểu tượng này đã đứng sừng sững hướng dẫn những con tàu đến nơi an toàn kể từ năm 1900. Cao chót vót trên bãi biển Pinky, ngọn hải đăng Bathurst mang đến một tầm nhìn tuyệt đẹp ra những bãi biển bên dưới và là một địa điểm đặc biệt hoành tráng để ngắm hoàng hôn.

Xem các hồ muối - Khi bạn đi vào đất liền trên đảo Rottnest, bạn sẽ bắt gặp một loạt các hồ muối. Một số trong những hồ này sẽ khô cạn vào những tháng mùa hè trong khi những hồ khác là vĩnh viễn quanh năm. Tùy thuộc vào thời gian trong năm mà bạn đến thăm, một số hồ trong số này có thể có màu hồng. Cách tốt nhất để đến các hồ muối là đạp xe vào đất liền từ khu định cư vịnh Thompson. Đi theo Digby Drive sẽ đưa bạn đi trên một con đường tuyệt đẹp qua các hồ muối. Nếu bạn tiếp tục đạp xe dọc theo con đường đó, cuối cùng bạn sẽ đến ngọn hải đăng Wadjemup.

 

Một hồ muối trên đảo có màu hồng ngoạn mục Một hồ muối trên đảo có màu hồng ngoạn mục @wearetravelgirls

 

Parker Point - đây là một khu vực tuyệt vời để chụp ảnh. Có một đài quan sát cũng như một nơi tuyệt đẹp để bơi. Bãi biển dài và cho phép du khách tìm thấy bóng râm dưới một số tảng đá. Đây cũng là nơi mà bạn có nhiều khả năng tìm thấy những con thú quokkas thân thiện nhất!

 

Parker PointParker Point

 

Quokkas tự do dạo chơi khắp đảo Rottnest nhưng có vẻ thích dành nhiều thời gian quanh The Barkery và sau đó là khách sạn Rottnest từ chiều muộn. Hòn đảo này rất khuyến khích selfie Quokka, thậm chí còn cung cấp đầy đủ thông tin chi tiết về cách chụp ảnh tự sướng Quokka tốt nhất. Tuy nhiên, Quokkas là động vật hoang dã nên đừng chạm vào chúng và không cho chúng ăn. Nó đã trở nên nổi tiếng với hashtag #quokkaselfie khiến những con thú đáng yêu này trở nên nổi tiếng trên Instagram. Chúng chỉ có thể được tìm thấy ở Tây Úc, chủ yếu là trên đảo Rottnest.

 

>> Tham khảo: Chùm tour trong nước và nước ngoài giá tốt

 

Đi bộ ở Wadjemup Bibi - Wadjemupu Bibi là những con đường mòn đi bộ dài 45 km đưa bạn vào đất liền và ra ngoài các vịnh và bãi biển của đảo Rottnest và là một cách tuyệt vời để khám phá sâu về hòn đảo. Có năm phần khác nhau của đường mòn với chiều dài thay đổi từ 5,9 km đến 10kms.

 

Đi bộ ở Wadjemup Bibi Đi bộ ở Wadjemup Bibi

 

Ăn ở đâu trên đảo Rottnest?

Phần lớn các địa điểm ăn uống trên đảo Rottnest tập trung xung quanh ngôi làng chính ở bến phà. Có rất nhiều lựa chọn đồ ăn với nhiều mức giá khác nhau.

 

Có một quán ăn ở thị trấn chính, nơi bạn có thể thư giãn và ăn uốngCó một quán ăn ở thị trấn chính, nơi bạn có thể thư giãn và ăn uống!@destinationlesstravel

 

Địa điểm nổi tiếng nhất là tiệm bánh Rottnest The Bakery, tiệm bánh mang tính biểu tượng này được người dân địa phương yêu thích. Các nguyên liệu có nguồn gốc địa phương, bánh mì được nướng tại chỗ hàng ngày và Rottnest Bakery được biết đến nhiều nhất với bánh nướng nhân thịt hữu cơ và bánh rán nhân mứt và kem. Và bạn cũng sẽ thấy nhiều quokkas đi chơi ở đó.

 

Tiệm bánh Rottnest The BakeryTiệm bánh Rottnest The Bakery @vandermeerkat

 

Khi bạn đã sẵn sàng cho một ly rượu vang hoặc một bữa ăn tuyệt vời, hãy đến Hotel Rottnest. Nó có một vị trí tuyệt vời trên mặt nước và được nhiều quokkas thường xuyên lui tới. Thực đơn là ẩm thực quán rượu kiểu Úc hiện đại với nhiều hải sản, pizza và salad.

 

Ăn hải sản trên đảo RottnestĂn hải sản trên đảo Rottnest

 

Một chuyến đi trong ngày đến đảo Rottnest vùng Tây Úc là sự bổ sung hoàn hảo cho chuyến du lịch của bạn! Nếu bạn đến thành phố Perth, thì đó là một cách tuyệt vời để thoát khỏi thành phố và đến một số bãi biển đẹp nhất ở Tây Úc.


Yppah (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn