Đến bãi Bụt Đà Nẵng khám phá những điều thú vị

Thứ tư, 04/05/2022, 11:24 GMT+7

Bãi Bụt Đà Nẵng hiện nay là một trong sốt ít những bờ biển vẫn giữ được nét đẹp hoang sơ, đậm chất riêng. Địa danh này nằm giữa eo biển xinh đẹp với thiên nhiên hài hòa, sóng vỗ rì rào và những ngọn núi xanh thẳm. Nào, hãy cùng Luhanhvietnam khám phá nhiều điều thú vị ở điểm du lịch này ngay nha!

test

Giới thiệu về Bãi Bụt Đà Nẵng 

Bãi Bụt Đà Nẵng hiện là một địa điểm được nhiều du khách yêu thích. Địa danh này nằm ở bán đảo Sơn Trà, kế bên đó là ngôi chùa Linh Ứng nổi tiếng. 

Từ trung tâm thành phố Đà Nẵng di chuyển đến Bãi Bụt, du khách sẽ mất khoảng 35 phút đi xe trên quãng đường dài tầm 15km. Những dự án khai thác du lịch ở đây chỉ mới được phát triển từ năm 2012 nên địa điểm này vẫn giữ được vẻ đẹp hoang sơ, bình yên hiếm có. 

 

Giới thiệu về Bãi Bụt Đà NẵngBãi Bụt Đà Nẵng

 

Nguồn gốc tên gọi Bãi Bụt Đà Nẵng 

Bãi Bụt Đà Nẵng còn được gọi với cái tên khác là vịnh Bụt. Hẳn sẽ có nhiều bạn tò mò tại sao nơi đây lại có cái tên như thế. Ngay từ thời vua Minh Mạng (triều Nguyễn), trong một buổi sáng sớm tinh mơ, dân làng chài ven biển ở đây đã vô tình phát hiện một bức tượng Phật nhô lên khỏi mặt cát. Ngư dân đã nghinh rước về để thờ phụng. Sau đó, địa danh này được gọi là Bãi Bụt tức là Phật. Kể từ khi rước tượng Phật về thì nơi đây luôn sóng yên biển lặng, người dân đi biển làm ăn yên ổn. 

Có thêm một sự tích khác về nguồn gốc của cái tên Bãi Bụt. Đó là từ thời xa xưa, trước khi ngôi chùa Linh Ứng được xây dựng lên có tương truyền rằng, Phật Bà Quan Âm bồng Hồng Hài Nhi từ ngoài biển vào gần bờ. 
Sau đó, người dân đặt tên cho vùng đất này là Bãi Bụt để tưởng nhớ về Phật Bà Quan Âm và cầu mong bình an cho ngư dân làng chài. 

 

Nguồn gốc tên gọi Bãi Bụt Đà Nẵng (Ảnh: alva_akaa)

 

Di chuyển đến Bãi Bụt Đà Nẵng 

Bãi Bụt Đà Nẵng nằm ở một khu vực khá khó tìm nhưng chỉ cần đi theo hướng lên chùa Linh Ứng nhìn sang hướng biển là sẽ thấy. Có khá nhiều đường đi, tùy vào khu vực. Nếu xuất phát từ cầu ở trung tâm thành phố thì hãy đi qua cầu Thuận Phước - cầu Trần Thủ Độ, tiếp tục đi thẳng theo đường biển, rẽ trái lên núi Sơn Trà là sẽ tới. Nếu bạn ở hướng biển thì hãy chạy theo con đường Võ Nguyên Giáp đi đến đường Hoàng Sa. Cứ thế chạy thẳng đến hướng có tượng Phật bà Quân Âm ở chùa Linh Ứng, nhìn bên phải là sẽ thấy Bãi Bụt. 

 

Di chuyển đến Bãi Bụt Đà Nẵng Con đường di chuyển tới Bãi Bụt Đà Nẵng

 

Nên đến Bãi Bụt Đà Nẵng vào thời gian nào? 

Từ tháng 2 - tháng 9 được xem là thời điểm thích hợp nhất để tới Bãi Bụt Đà Nẵng khám phá. Khoảng thời gian này thời tiết đang vào mùa khô, ít mưa, nắng nhẹ, biển dịu êm và diễn ra nhiều hoạt động lễ hội. Đến đây, du khách có thể thoải mái tắm biển, ngâm mình trong làn nước mát rượi, chiêm ngưỡng vẻ đẹp của đại dương bao la. Từ tháng 10 - tháng 1 là thời gian Đà Nẵng bước vào mùa mưa nên có ít người tới đây hơn. Thời tiết lúc đó khá lạnh và khô, thường có sương mù và mưa. 

 

Nên đến Bãi Bụt Đà Nẵng vào thời gian nào? Bạn nên đến Bãi Bụt vào mùa khô

 

Giá vé tham quan bãi Bụt Đà Nẵng 

Theo kinh nghiệm du lịch Đà Nẵng thì du khách sẽ không mất vé vào cổng khi đến Bãi Bụt Đà Nẵng. Bạn có thể tự do tới đây mà không cần phải quá lo lắng tài chính đắt hay rẻ. Tuy nhiên nếu bạn sử dụng thêm các dịch vụ khác thì sẽ tự chi trả phí. 

 

Giá vé tham quan bãi Bụt Đà Nẵng  (Ảnh: 43_kylo)

 

 

Chơi gì ở Bãi Bụt Đà Nẵng?

Bãi Bụt Đà Nẵng là địa chỉ bạn nên ghé đến trong hành trình vi vu khám phá Đà Nẵng. Tới bãi tắm này du khách sẽ có nhiều trải nghiệm đáng nhớ. 

 

Check-in

Check in, sống ảo ngay tại bãi biển tuyệt đẹp này sẽ giúp bạn có được nhiều bức hình cực đỉnh. Khung cảnh thiên nhiên đẹp như tranh, hòa quyện với sự hùng vĩ của núi rừng cộng thêm nét dịu dàng của đại dương,... Tất cả đều tạo ra được những shoot hình xinh xắn, sống động. Đây cũng là địa điểm lý tưởng được nhiều cặp đôi chọn để chụp ảnh cưới. 

 

Chơi gì ở Bãi Bụt Đà Nẵng?(Ảnh: bychloedau)
 
 
Chơi gì ở Bãi Bụt Đà Nẵng?Không cần tạo dáng quá cầu kỳ 

 

Câu hải sản

Một trải nghiệm hấp dẫn mà các đấng mày râu không thể bỏ lỡ ở Bãi Bụt Đà Nẵng đó là câu hải sản. Dịch vụ này ngày càng được nhiều du khách ưa chuộng. Chính tay mình câu được những con mực, con cá tươi rói và thưởng thức thành phẩm của mình ngay trên tàu thì quá tuyệt luôn. 

 

Chơi gì ở Bãi Bụt Đà Nẵng?Trải nghiệm câu hải sản

 

Tổ chức dã ngoại

Sở hữu không gian thoáng đãng, mát mẻ, Bãi Bụt Đà Nẵng chính là tọa độ lý tưởng để lên kế hoạch cho các buổi tụ tập, dã ngoại. Bạn có thể cùng bạn bè, gia đình, người yêu tổ chức các bữa tiệc nướng BBQ, hát hò hay tham gia các trò chơi team building vui vẻ. Ở đây có dịch vụ thuê lều trại, chòi phục vụ những khách hàng có nhu cầu. 

 

Chơi gì ở Bãi Bụt Đà Nẵng?Dã ngoại ở Bãi Bụt Đà Nẵng

 

Tắm biển 

Bãi Bụt được đánh giá là một trong những bãi biển hoang sơ nhất Đà Nẵng. Đặc biệt nước biển ở nơi này có sự biến đổi màu sắc trong 1 ngày. Buổi sáng, buổi trưa, nước có màu xanh trong biếc. Buổi chiều lại có màu xanh lục. Chính sự thay đổi màu sắc của nước biển khiến cho nhiều du khách thích thú. 

Bãi tắm ở Bãi Bụt Đà Nẵng nước trong vắt, cát trắng mịn màng. Khi được đắm mình vào đây chắc chắn bạn sẽ khó có thể quên được sự thư giãn, sảng khoái và bình yên đó. 

 

Chơi gì ở Bãi Bụt Đà Nẵng?(Ảnh: ducquangg_)

 

Trải nghiệm hoạt động vui chơi trên biển

Bãi Bụt Đà Nẵng có nhiều trò chơi thể thao mạo hiểm để bạn trải nghiệm như: lặn biển, lướt ván, nhảy dù, đi ca nô,... Đặc biệt nhất có lẽ là lặn biển và khám phá thế giới đầy kỳ thú dưới lòng đại dương với những dải san hô rực rỡ, những đàn cà đủ màu sắc tung tăng bơi lội hay những chú sao biển dễ thương đủ mọi kích thước. 

 

Chơi gì ở Bãi Bụt Đà Nẵng?Nhảy dù trên biển

 

Một chuyến đi đến Bãi Bụt Đà Nẵng chắc chắn sẽ mang đến cho bạn nhiều điều tuyệt vời. Bởi thế hãy lên kế hoạch du lịch Đà Nẵng và tự mình trải nghiệm những điều thú vị đó nhé!

 

Thu Mơ (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn