‘Đứng hình mất 2 giây’ trước cây anh đào Matabei Zakura 300 năm tuổi khổng lồ ở Nhật Bản 

Thứ năm, 14/04/2022, 09:52 GMT+7

Cây anh đào Matabei Zakura với tuổi đời 300 năm cùng kích thước khổng lồ, trổ hoa rực hồng vào những ngày tháng 3 – 4 hàng năm, thu hút đông đảo du khách đến check in. 

test

Săn tìm tọa độ cây anh đào Matabei Zakura

Ai cũng biết Nhật Bản là quốc gia có rất nhiều hoa anh đào vào mùa xuân. Ai từng đến Nhật cũng từng mê mẩn khám phá Công viên Shinjuku, Công viên Inokashira, Công viên Nara, Núi Yoshino, Công viên Matsumae,… để ngắm mùa hoa anh đào Nhật Bản rực hồng đẹp như tranh cổ tích. 
 

cây anh đào Matabei Zakura ở đâuCây anh đào Matabei Zakura nằm ở tỉnh Nara. Ảnh: @tsunagujapan


Nhưng bạn biết không, nước Nhật còn có cây hoa anh đào với tuổi đời 300 năm. Đó là cây anh đào Matabei Zakura nằm ở thành phố Uda tỉnh Nara. Đây là cây anh đào cổ thụ loại cành rũ cực kỳ nổi tiếng. Cây được trồng vào thời kỳ Sengoku và hiện đã hơn 300 tuổi, mỗi năm đều khoe sắc rực rỡ vào mùa xuân. 
 

cây anh đào Matabei Zakura ở đâuCây anh đào Matabei Zakura được trồng cách đây 300 năm. Ảnh: @tabokin


Để đến được vị trí của cây hoa này, bạn hãy di chuyển về phía Tây Hongo của tỉnh Udaku Nara. Cây anh đào này hiện nằm trong công viên Tưởng niệm Nippon-Maru. Nơi đây còn trồng nhiều loài anh đào và nhiều loài hoa xinh đẹp khác, thu hút du khách đến tham quan, chiêm ngưỡng một bức tranh thiên nhiên tuyệt tác. 

>>Xem thêm: Danh sách 5 địa điểm ngắm hoa anh đào ở Nhật Bản đẹp khó cưỡng


Vẻ đẹp của cây anh đào 300 trăm tuổi Matabei Zakura

Cây anh đào trăm tuổi ở Nhật Bản này được đặt tên theo một vị tướng thời chiến quốc. Đó là tướng Matabei Goto đã có công lớn trong chiến dịch mùa hè Osaka. Tương truyền, vị tướng này sau thời trẻ chinh chiến đã đến tỉnh Udaku Nara để tu hành, dành cả phần đời còn lại tại nơi đây.
 

Vẻ đẹp của cây anh đào Matabei ZakuraCây anh đào này được đặt tên theo vị tướng Matabei Goto. Ảnh: @yuzutarou00


Cây anh đào Matabei Zakura gây ấn tượng với kích thước khủng. Thân cây cao hơn 13 mét và có chu vi lên đến 3 mét. Những tán lá tỏa rộng ra xung quanh và có phần hơi rũ xuống. Vì đây là giống anh đào rũ đặc trưng của nước Nhật. Mỗi mùa hoa nở, cả cây hoa như một ngọn “đuốc hồng” tuyệt đẹp giữa bức tranh thiên nhiên thơ mộng. 
 

Vẻ đẹp của cây anh đào Matabei ZakuraChiều cao của cây anh đào này đến 13 mét. Ảnh: @___mimi.09


Trải qua 300 năm sinh trưởng và phát triển, Matabei Zakura không chỉ đơn thuần là một cây hoa. Đây còn là biểu tượng cho sự trường tồn của nhân sinh, thể hiện sức mạnh của những giá trị tốt đẹp luôn tồn tại theo thời gian. Điều quan trọng nhất là mỗi mùa trổ hoa, cây anh đào như biến cảnh sắc nơi này trở thành chốn bồng lai tiên cảnh. 

Vẻ đẹp của cây anh đào Matabei ZakuraCây anh đào này khoe sắc vào tháng 3 - 4 hàng năm. Ảnh: @mioriinata


Hàng năm, cây anh đào Matabei Zakura thường nở rộ vào khoảng tháng 3 – 4. Đây là thời điểm mà toàn bộ cây ra hoa rực rỡ, nhuộm một sắc hồng nhạt đẹp đến nao lòng. Sắc hoa của cây anh đào rũ này không phải màu hồng rực hay đỏ thắm, đó là màu hồng nhạt pastel rất thơ, rất dịu dàng. 
 

Vẻ đẹp của cây anh đào Matabei ZakuraMùa xuân, du khách thường xuyên đến đây check in cùng cây hoa này. Ảnh: @mujerazul_710


Mỗi mùa hoa nở, cây đào trăm tuổi Matabei Zakura dường như làm lu mờ mọi hoa cỏ xung quanh. Du khách đi du lịch Nhật Bản mùa xuân đều tranh thủ ghé đây chụp vài bức ảnh kỷ niệm cùng cây hoa siêu to khổng lồ này. Dù đứng ở cự ly từ xa hay đến gần, bạn cũng dễ dàng lưu lại thật nhiều khoảnh khắc đẹp. 
 

Vẻ đẹp của cây anh đào Matabei ZakuraCả cây hoa rực sắc hồng, đẹp rạng ngời bất chấp tiết trời. Ảnh: @oky_kiritori


Vẻ đẹp của cây hoa anh đào này hòa quyện giữ sự mạnh mẽ của một thân cây cổ thụ tuổi đời trăm năm và nét đằm thắm, dịu dàng của những cành hoa rũ xuống. Khi xuân sang, gần như hoa nở phủ đầy lên mọi cành cây, mọi tán lá. Những cành hoa đào Matabei buông thõng mềm mại, trông như một giọt lệ hoặc một thác nước êm ái đang đổ xuống. 
 

Vẻ đẹp của cây anh đào Matabei ZakuraBên dưới cây hoa anh đào này là thảm hoa cải rực vàng. Ảnh: @mujerazul_710


Từ lâu, cây anh đào này đã nổi tiếng khắp nước Nhật, trở thành điểm đến ở Nhật Bản cực hot vào mùa xuân. Đặc biệt, kể từ khi đài truyền hình NHK sản xuất một bộ phim lịch sử có sự xuất hiện của cây hoa đào này, nơi đây càng có đông đảo du khách ghé thăm. Ước tính có khoảng 70.000 lượt khách ghé đây để check in cùng cây hoa này vào tháng 3 – 4 hàng năm.
 

Vẻ đẹp của cây anh đào Matabei ZakuraDù xa hay gần, cây anh đào này vẫn rất đẹp. Ảnh: @rokukaa


Mỗi mùa xuân sang, khách du lịch và nhiếp ảnh gia từ khắp nơi tề tựu về đây để ngắm Matabei Zakura khoe sắc và chụp thật nhiều những bức ảnh đẹp. Trong không khí mùa xuân mát dịu, màu hồng nhạt của cây anh đào khủng này càng trở nên đẹp, dịu dàng và tình tự hơn bao giờ hết. 
 

Vẻ đẹp của cây anh đào Matabei ZakuraMỗi năm, có khoảng 70.000 lượt khách đến đây. Ảnh: @hiker_photographer_kouki


Giữa đất trời mênh mông cao rộng, cây hoa anh đào vẫn lặng lẽ đứng đó theo năm tháng. Hàng ngày, cây hoa đón biết bao lữ khách xa gần về thăm, điểm tô cho đất trời thêm phần đẹp và thi vị. Gần như mọi thời khắc trong ngày, từ sáng sớm tinh mơ đến chiều hoàng hôn, bạn đều có thể đến đây ngắm hoa và chụp ảnh thỏa thích. 


Kinh nghiệm sống ảo cùng cây anh đào Matabei Zakura

Để có những chiếc ảnh đẹp xịn sò cùng cây hoa anh đào 300 tuổi này, bạn nên chụp ảnh ở cả khoảng cách xa và gần. Góc chụp xa giúp lấy toàn bộ vẻ đẹp đồ sộ của cây hoa. Còn góc chụp gần giúp bạn bắt trọn những khoảnh khắc đẹp nhất của cây hoa đào vào mùa xuân tươi thắm.
 

Kinh nghiệm sống ảo cùng cây anh đào Matabei ZakuraBạn có thể chụp từ xa hoặc chụp gần để bắt những khoảnh khắc đẹp nhất của cây hoa anh đào. Ảnh: @timbalocatravels


Vì sắc hoa có màu hồng nhạt nên nếu muốn có ảnh đẹp và nổi bật, bạn hãy ưu tiên chọn trang phục có màu sắc tương phản như trắng, đen, vàng, xanh,… để lên ảnh đẹp hơn. Điều quan trọng nhất vẫn là cần có một người đồng hành tâm huyết, sẵn sàng lăn xả chụp cho bạn nhiều bức ảnh đẹp.
 

Kinh nghiệm sống ảo cùng cây anh đào Matabei ZakuraĐến tỉnh Nara, bạn nhớ check in cây anh đào Matabei Zakura. Ảnh: @toshi_photo_7dmark2

Cây anh đào Matabei Zakura nổi tiếng khắp nước Nhật chính là một tọa độ vô cùng đẹp mà bạn không thể bỏ qua khi vi vu đất nước mặt trời mọc vào mùa xuân. Đến đây, du khách không chỉ có cơ hội mang về nhiều ảnh đẹp mà còn được nghe những câu chuyện hay ho xoay quanh cây hoa anh đào độc đáo này. 

 

Trà Văn (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn