Bảo tàng vũ khí cổ Robert Taylor - điểm đến thu hút du khách ở Vũng Tàu

Thứ năm, 14/04/2022, 15:43 GMT+7

Tạm quên đi thiên đường biển xinh đẹp nổi tiếng ở Vũng Tàu để “đổi gió” với điểm đến thu hút du khách hiện nay đó là bảo tàng vũ khí cổ Robert Taylor với nhiều điều thú vị. Nếu bạn chưa biết bảo tàng Robert Taylor ở đâu, có gì hấp dẫn, thì hãy cùng tham khảo bài viết sau nhé!

test

Địa chỉ bảo tàng vũ khí cổ Robert Taylor ở đâu?  

Bảo tàng vũ khí cổ Robert Taylor còn được gọi là bảo tàng vũ khí cổ Vũng Tàu tọa lạc trên trục đường Trần Hưng Đạo, thuộc Phường 1, trung tâm thành phố Vũng Tàu. Bảo tàng được xây dựng dưới thời Pháp thuộc với hình dáng bên ngoài giống như ngôi nhà cổ.       

Đây là bảo tàng tư nhân do ông Taylor sử dụng tiền của mình để đầu tư. Sở dĩ ông cho xây dựng bảo tàng được xuất phát từ tình yêu thương sâu sắc đối với quê hương Việt Nam và sở thích sưu tầm hiện vật của mình. Trong quá trình xây dựng bảo tàng ông có gặp khó khăn về tài chính, nhưng ông luôn cố gắng xây dựng công trình được trọn vẹn và có diện mạo như hiện nay. 


bảo tàng vũ khí cổ Robert Taylor - ở đâuBảo tàng vũ khí cổ Vũng Tàu là điểm đến thu hút du khách


Giá vé tham quan bảo tàng vũ khí cổ Vũng Tàu

Tham quan bảo tàng vũ khí cổ Vũng Tàu du khách cần mua vé như sau:

- Người lớn: 70.000đ (khách Việt Nam) và 100.000đ (khách quốc tế)

- Trẻ em: Từ 6 - 12 tuổi giá vé 35.000đ và trẻ em dưới 6 tuổi miễn phí

Thông tin thời gian mở cửa và liên hệ: 

- Thời gian mở cửa: 8h - 17h tất cả các ngày trong tuần, kể cả lễ Tết

- Số điện thoại liên hệ đặt vé: 0254 381 8369


bảo tàng vũ khí cổ Robert Taylor - vé tham quanBảo tàng có thu vé tham quan du khách tùy theo từng đối tượng


Cách di chuyển tới bảo tàng vũ khí cổ Robert Taylor

Kinh nghiệm đi bảo tàng vũ khí cổ Robert Taylor Vũng Tàu, để tới được bảo tàng trước hết du khách cần đi xe khách, tàu cánh ngầm hoặc phượt xe máy tùy theo sở thích. Xuất phát từ trung tâm thành phố Vũng Tàu, bạn có thể đi theo tuyến đường Ba Mươi Tháng Tư khoảng 10,4km hoặc qua Bình Giã/Hai Tháng Chín khoảng 11,1km sẽ tới được khách sạn. Nếu không rõ đường đi bạn có thể di chuyển bằng taxi hoặc tra cứu đường đi trên Google Maps. 


bảo tàng vũ khí cổ Robert Taylor - di chuyểnCách di chuyển tới bảo tàng vũ khí Robert Taylor


Bảo tàng vũ khí cổ Robert Taylor có gì? 

Bảo tàng vũ khí cổ Robert Taylor có gì thú vị? Với tổng diện tích 1.500m2 và 3.000 hiện vật gồm các loại vũ khí như gươm, súng, giáo, lưỡi, mác, lê và quân phục của quân đội của các nước trên thế giới từ thời cổ đại, trung đại, cận đại và hiện đại. Tham quan bảo tàng vũ khí Vũng Tàu du khách sẽ được khám phá rất nhiều điều thú vị như: 


Các loại vũ khí của quân đội các nước 

Ghé thăm bảo tàng vũ khí Vũng Tàu du khách sẽ được "sống lại" những ngày tháng chinh chiến thời xưa của quân đội các nước Anh, Pháp, Đức, Nga, Hà Lan cùng kỵ binh Trung Quốc, samurai Nhật Bản. Từ cửa vào bảo tàng du khách sẽ choáng ngợp với hình ảnh đủ các loại vũ khí từ thời đế chế La Mã, Thành Cát Tư Hãn. Sau đó, bạn có thể di chuyển tới khu vực trưng bày vũ khí thời cổ đại với kiếm và các loại súng. Tại khu vực này du khách sẽ có cơ hội tìm hiểu về hệ thống vũ khí dưới thời vua Napoleon Bonaparte và các loại súng dành riêng cho phụ nữ.


bảo tàng vũ khí cổ Robert Taylor - tham quanBảo tàng có hướng dẫn viên giới thiệu về các loại vũ khí qua các thời kì

Tiếp tục tham quan bảo tàng vũ khí cổ Robert Taylor Vũng Tàu du khách sẽ di chuyển sang khu vực vũ khí cận đại. Tại đây bạn sẽ được tận mắt chứng kiến các loại vũ khí chiến tranh thời hiện đại được sử dụng trong cuộc chiến tranh thế giới thứ Hai. 


bảo tàng vũ khí cổ Robert Taylor - tham quan vũ khíCận cảnh vũ khí được trưng bày trong bảo tàng
bảo tàng vũ khí cổ Robert Taylor - tham quan vũ khíCùng tìm hiểu vũ khí của các nước qua những thời kỳ lịch sử


Quân phục quân đội của các nước

Không chỉ được tìm hiểu về các loại vũ khí qua những thời kỳ, khi tới bảo tàng vũ khí cổ Vũng Tàu du khách còn được tận mắt ngắm nhìn bộ quân phục của các nước. Tất cả các trang phục tại bảo tàng đều được hình nộm mặc giống với tỷ lệ của người thật. Tại khu vực cổ đại, du khách sẽ được tìm hiểu về quân phục của các nước khu vực châu Âu, châu Á với áo giáp, kiếm, thương. Cùng với những trang phục của tướng quân đội Nhật Bản, Mông Cổ. Đặc biệt, phải kể tới những bộ trang phục của vệ sĩ Hoàng đế La Mã cổ đại tới quân đội Anh, Đức và Việt Nam.

bảo tàng vũ khí cổ Robert Taylor - tham quan quân phụcTìm hiểu trang phục quân đội của các nước

bảo tàng vũ khí cổ Robert Taylor - tham quan quân phụcKhu vực tham quan quận phục của bảo tàng


Bên cạnh trưng bày vũ khí, quân phục thì khi tới bảo tàng vũ khí cổ ở Vũng Tàu du khách còn được tìm hiểu hình ảnh các vị tướng khắp năm châu. Trong đó, có những hình ảnh về người lính hải quân, bộ đội cụ Hồ của Việt Nam. 

bảo tàng vũ khí cổ Robert Taylor - tham quan quân phụcCận cảnh một góc trưng bày vũ khí và quân phục của bảo tàng
 


Những lưu ý khi tham quan bảo tàng vũ khí cổ Vũng Tàu

Để có chuyến tham quan bảo tàng vũ khí trải nghiệm, bạn cũng nên tham khảo những lưu ý dưới đây:

- Vào dịp cuối tuần, lễ Tết bảo tàng rất đông khách, vì vậy bạn nên liên hệ đặt vé trước đặc biệt là khi đi cùng nhóm đông người để tránh phải đợi lâu. 

- Mặc dù không phải là địa điểm tâm linh, nhưng khi tới bảo tàng vũ khí Vũng Tàu du khách cũng nên chú ý ăn mặc gọn gàng và kín đáo.

- Không được tự ý sờ vào hiện vật hoặc leo trèo chụp ảnh nếu không được đồng ý. 

- Có thể kết hợp tham quan những địa điểm nổi tiếng gần bảo tàng như: Bạch Dinh, công viên Tam Giác, đảo Rù Rì, Bãi Trước, Hồ Mây... 

- Về ăn uống và lưu trú, du khách có thể di chuyển về trung tâm thành phố Vũng Tàu có nhiều quán ăn ngon, khách sạn cho bạn lựa chọn. 

Bảo tàng vũ khí cổ Robert Taylor là điểm đến thú vị mà bạn nên ghé thăm một lần nếu có dịp tới Vũng Tàu. Hy vọng với những thông tin chia sẻ hữu ích ở trên sẽ giúp bạn có chuyến đi trải nghiệm đáng nhớ và hiểu rõ hơn về kiến thức lịch sử qua các thời kỳ. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm kinh nghiệm du lịch Vũng Tàu


Phương Nga (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn