Khám phá thung lũng Baliem Indonesia 9000 tuổi tìm hiểu cuộc sống đậm màu hoang dã của thổ dân

Thứ hai, 18/04/2022, 14:10 GMT+7

Khám phá thung lũng Baliem Indonesia là cơ hội để du khách chiêm ngưỡng bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp và tìm hiểu về lối sống hoang dã của thổ dân bộ tộc Dani. 

test

Định vị thung lũng Baliem Indonesia

Thung lũng Baliem Indonesia là một miền đất tách biệt hoàn toàn với nhịp sống hiện đại, giữ trọn nét nguyên thủy và hoang sơ của tự nhiên. Baliem nằm ẩn mình giữa dãy núi Jayawijaya thuộc cao nguyên West Papua. Nơi đây được xem là thung lũng cổ nhất thế giới, có lịch sử hình thành đến 9000 năm.
 

Thung lũng Baliem Indonesia ở đâuThung lũng Baliem nằm ở phía Đông Indonesia. Ảnh: Tripzone


Thung lũng Baliem còn được biết đến với tên gọi “Thung lũng lớn”, nằm ở phía Đông của Indonesia. Nằm ở độ cao 1600 mét so với mực nước biển và trài dài đến 72 km, thung lũng xinh đẹp này có địa hình rừng rậm, đầm lầy và khung cảnh vô cùng hoang sơ, kỳ vĩ, pha một chút huyền bí. 
 

thung lũng Baliem Indonesia ở đâuĐây là điểm đến nhiều du khách yêu thích khi du lịch Indonesia. Ảnh: @ronnyvalstad


Tứ phía thung lũng Baliem là các đỉnh núi cao lớn như để bảo vệ cho cuộc sống của các thổ dân bên trong thung lũng được an toàn, hạn chế sự lan tỏa của nhịp sống hiện đại vào môi trường nguyên thủy vốn có của các thổ dân nơi đây. Bên cạnh đó, những đỉnh núi cao này còn điểm tô cho bức tranh nơi đây thêm phần ấn tượng, biến nơi này trở thành điểm du lịch Indonesia hấp dẫn trong nhiều năm gần đây.

>>Xem thêm: 10 điểm đến đầy thú vị để tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên ở Indonesia


Trải nghiệm kỳ thú ở thung lũng Baliem Indonesia

Là một điểm đến ít người biết ở Indonesia nên thung lũng Baliem vẫn giữ trọn nét đẹp nguyên thủy mà thiên nhiên ban tặng. Được biết, Baliem đã trải qua nhiều lần kiến tạo địa chất để trở thành một thung lũng xinh đẹp bậc nhất ở châu Á. 
 

thung lũng Baliem Indonesia có gì hấp dẫnThung lũng Baliem có lịch sử hình thành khoảng 9000 năm. Ảnh: @dipfano 


Quanh thung lũng là các đỉnh núi cao từ 2500 – 3000 mét. Trong đó, đỉnh núi cao nhất là Puncak Jaya, cao đến 5.300 mét, quanh năm phủ đầy tuyết trắng mờ mờ, ảo ảo. Núi non, rừng rậm, tuyết trắng,… tạo nên một bản sắc riêng cho miền đất Baliem mà ít nơi nào có được.

Đến với thung lũng xinh đẹp này, du khách có thể trải nghiệm ngắm cảnh từ trên phi cơ để thưởng thức bức tranh của núi rừng, sông suối thoắt ẩn thoắt hiện. Sự tráng lệ, hùng hồn và nét bí ẩn của thung lũng Baliem Indonesia gần như hiển hiện rõ nét nhất khi nhìn ngắm từ trên cao.
 

thung lũng Baliem Indonesia có gì hấp dẫnSẽ đẹp hơn khi bạn ngắm thung lũng này từ trên cao. Ảnh: @tristan_anakin_bagaskara


Nếu chỉ có bức tranh thiên nhiên hùng tráng, thung lũng Baliem đã không kích thích sự tò mò của du khách đến vậy. Nơi đây với địa thế đặc biệt cùng lịch sử hình thành lâu đời đã hình thành một nền văn minh của những thổ dân bộ tộc Dani, Yali, Lani. Trong đó, bộ tộc Dani gần như tách biệt hẳn với thế giới, từ chối hoàn toàn sự hiện đại của chủ nghĩa tư bản. 
 

thung lũng Baliem Indonesia có gì hấp dẫnNơi đây có các bộ tộc thổ dân với lối sống tách biệt xã hội hiện đại. Ảnh: @rarindra_prakarsa


Vào năm 1938, một nhà thám hiểm người Mỹ đã phát hiện ra bộ tộc Dani và nền văn minh mà họ gìn giữ ở thung lũng Baliem. Đến nay, sau gần 80 năm, bộ tộc này vẫn không bị ảnh hưởng bởi bất kỳ điều gì của thế giới hiện đại. Họ sống trong những túp lều tre, sử dụng giáo để đi săn và khoai lang là nguồn thực phẩm chính của họ.
 

thung lũng Baliem Indonesia có gì hấp dẫnNhững nếp nhà mái lá của thổ dân bộ tộc Dani. Ảnh: @henkzandvoort


Những ngôi làng của bộ tộc Dani nằm rải rác khắp thung lũng xinh đẹp này. Dù cho thế giới ngoài kia có phát triển không ngừng thì người Dani vẫn giữ trọn bản sắc nguyên thủy, sống hòa hợp thiên nhiên và giữ gìn bản sắc văn hóa theo năm tháng. Những con người trông có vẻ khác biệt với người hiện đại nhưng đều rất vui vẻ và thân thiện.
 

thung lũng Baliem Indonesia có gì hấp dẫnĐiểm đến này thu hút sự quan tâm của nhiều du khách. Ảnh: @claraamn_


Chính dấu ấn của cảnh đẹp thiên nhiên và các bộ tộc thổ dân đã giúp thung lũng Baliem Indonesia trở thành một địa điểm du lịch nổi tiếng, thu hút đông đảo du khách thường xuyên ghé thăm. Tuy nhiên, nếu muốn trải nghiệm trọn vẹn cảnh đẹp và hiểu hơn về văn hóa của bộ tộc, bạn nên đến vào tháng 8 hàng năm. 
 

thung lũng Baliem Indonesia có gì hấp dẫnNhững em bé thổ dân đáng yêu. Ảnh: @stiffvibes


Đây là mùa lễ hội được tổ chức nhằm tôn vinh nét văn hóa mà các bộ tộc đã gìn giữ từ bao đời nay. Vào thời điểm này, tất cả các bộ lạc từ những ngôi làng trong thung lũng sẽ tụ họp về và cùng nhau khiêu vũ, nhảy múa, thực hiện các cuộc chiến giả cùng nhiều hoạt động vui nhộn, hấp dẫn khác.
 

thung lũng Baliem Indonesia có gì hấp dẫn
Ngày càng có nhiều du khách đến với thung lũng Baliem Indonesia để tìm hiểu về nét đẹp nơi đây. Ảnh: @dipfano


Đây chính là cơ hội để du khách – những người theo nếp sống hiện đại có thể hiểu thêm một nét nhỏ văn hóa thổ dân còn tồn tại ở Indonesia. Dĩ nhiên ngày nay, nhờ nỗ lực của các nhà truyền giáo, một số bộ lạc ở khu vực thị trấn Wamena đã tiếp nhận nền văn minh hiện đại, tuy nhiên vẫn giữ lại các trang phục truyền thống vốn có.
 

  GỢI Ý TOUR DU LỊCH BALI KHUYẾN MÃI
 
  >> HCM - Đảo Bali 4N3Đ Khách Sạn 4Sao Bay VietJet giá từ 13.990.000 VNĐ/khách


Kinh nghiệm khám phá thung lũng Baliem

Là một thung lũng hoang dã ở Indonesia nên hành trình đến với Baliem cũng không hề đơn giản. Để đến được đây, du khách cần bay đến thủ đô Jakarta, sau đó tiếp tục bay đến Jayapura và đáp chuyến bay tại Wamena với thời gian di chuyển từ 10 – 12 tiếng. 
 

Kinh nghiệm khám phá thung lũng Baliem IndonesiaĐể khám phá thung lũng Baliem, du khách nên đặt tour hoặc thuê hướng dẫn viên du lịch. Ảnh: @henkzandvoort


Khi đến với Wamena, du khách tiếp tục đặt các tour khám phá thung lũng hoặc tìm hướng dẫn viên để dễ dàng hơn trong việc tiếp cận vùng đất này. Là một địa điểm mang đậm chất hoang sơ của núi rừng, lại còn thêm sự khác biệt về nền văn minh của các bộ tộc nên sẽ rất bất tiện nếu bạn đơn độc trong chuyến hành trình.
 

Kinh nghiệm khám phá thung lũng Baliem IndonesiaTháng 8 là thời điểm phù hợp để bạn khám phá thung lũng Baliem. Ảnh: @baliemvalleyresort


Thông thường, du khách sẽ chọn khám phá thung lũng Baliem vào tháng 8. Tuy nhiên bạn cũng có thể linh hoạt đến đây vào những mùa khác trong năm. Những thời điểm còn lại, bạn hãy dành thời gian đến thăm những ngôi làng gần Wamena hoặc đi bộ đường dài lên núi, tận hưởng cảnh đẹp đặc biệt ở vùng đất này. 
 

Kinh nghiệm khám phá thung lũng Baliem IndonesiaThung lũng Baliem mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm đáng nhớ khi du lịch Indonesia. Ảnh: @henkzandvoort


Thung lũng Baliem Indonesia đẹp, hoang dã, bí ẩn cùng nền văn minh của các bộ tộc thổ dân đã tồn tại lâu đời. Nơi đây là một địa điểm du lịch không chỉ đẹp mà còn mang lại cho du khách nhiều cơ hội để tìm hiểu thêm về một dấu ấn văn hóa nguyên thủy được các bộ tộc gìn giữ từ đời này sang đời khác.
 

Trà Văn (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Instagram


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn