Cuối tuần xách balo khám phá Núi Đèn Hà Tiên

Thứ bảy, 23/04/2022, 14:26 GMT+7

Núi Đèn Hà Tiên từ lâu đã trở thành địa điểm phượt yêu thích của giới trẻ với cung đường ven biển đẹp tựa chốn tiên cảnh. Bên cạnh đó, du khách còn được kết hợp tham quan khu sinh thái núi Đèn và ngọn hải đăng đẹp như trong tranh.

 

test

Núi Đèn Hà Tiên ở đâu?

Núi Đèn Hà Tiên hay khu du lịch sinh thái Núi Đèn thuộc tỉnh lộ 28 thuộc thị xã Hà Tiên, Kiên Giang. Trong đó Núi Đèn gồm có núi đèn Lớn và núi đèn nhỏ. Địa điểm du lịch này trông như một bức tranh đầy thơ mộng với một bên là núi non hùng vĩ và một bên là bờ biển trong xanh mênh mông dài vô tận. Đến với núi Đèn du khách sẽ được tổ chức cắm trại dã ngoại, nghỉ dưỡng và check-in sống ảo tuyệt đẹp. 

Núi Đèn Hà Tiên - ở đâuNúi Đèn là điểm đến hấp dẫn du khách ở Hà Tiên

Hướng dẫn cách di chuyển tới Núi Đèn Hà Tiên

Núi Đèn Hà Tiên Kiên Giang nằm cách trung tâm thị trấn Hà Tiên khoảng 18km. Để đến được địa điểm này, trước hết du khách cần tới được Hà Tiên bằng xe khách hoặc phương tiện cá nhân, tùy theo từng địa điểm khởi hành. Khi tới trung tâm thị xã Hà Tiên, bạn đi theo hướng đường ĐT28 khoảng 5,4km với 13 phút di chuyển sẽ tới được địa điểm này. Nhìn chung đường đi khá đẹp và gần, vì vậy bạn có thể đi xe máy để chủ động về thời gian đi lại. 

Núi Đèn Hà Tiên - di chuyểnHướng dẫn cách di chuyển tới Núi Đèn

Khám phá cảnh đẹp núi Đèn Hà Tiên

Núi Đèn Hà Tiên có gì chơi? Du khách sẽ được check-in ngọn hải đăng, trekking núi, nghỉ dưỡng tại núi Đèn. 


Đi phượt Núi Đèn

Một trong những trải nghiệm thú vị khi tới đây đó là đi phượt Núi Đèn. Lên đây du khách có thể thuê xe máy để cùng bạn bè người thân phượt ngắm những cung đường tuyệt đẹp thơ mộng ngay cạnh biển. Những hàng phi lao xanh mơn mởn cùng với gió biển mát rượi sẽ giúp bạn dễ chịu thoải mái vô cùng.

Núi Đèn Hà Tiên - phượtCung đường phượt núi Đèn có cảnh quan tuyệt đẹp
Núi Đèn Hà Tiên - phượtTận hưởng cảnh đẹp và bầu không khí trong lành tại núi Đèn

Check-in ngọn hải đăng đẹp lung linh

Khi tới du lịch núi Đèn Hà Tiên du khách sẽ được chiêm ngưỡng ngọn hải đăng cổ với hơn hai trăm năm tuổi. Ngọn hải đăng này như một phần không thể thiếu cho tàu bè ở đây có thể cập bến được an toàn sau khi ra khơi.

Núi Đèn Hà Tiên - hải đăngNgọn hải đăng ở Núi Đèn với view ngắm cảnh tuyệt đẹp

Ngọn hải đăng nằm trên đỉnh của núi Đèn Nhỏ. Khi đứng từ trên cao của ngọn hải đăng du khách sẽ được ngắm toàn bộ khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ ở đây. Thời điểm lý tưởng nhất là vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn. Khung cảnh thiên nhiên thực sự như chốn bồng lai tiên cảnh. Lên ngọn hải đăng ngoài ngắm cảnh bạn đừng quên check-in những bức hình đẹp để làm kỷ niệm và khoe với bạn bè.

Núi Đèn Hà Tiên - hải đăngCheck-in tuyệt đẹp tại Núi Đèn ở Hà Tiên. Ảnh: @_kankan.319

Nghỉ dưỡng tại du lịch sinh thái Núi Đèn Hà Tiên

Mặc dù là địa điểm du lịch mới nổi nhưng chất lượng dịch vụ du lịch ở đây được du khách rất hài lòng và đánh giá cao. Khu du lịch sinh thái Núi Đèn Hà Tiên đáp ứng tiêu chuẩn 3 sao với 22 bungalows.Có hệ thống nhà hàng trong nhà và cả ven bờ biển. Trong đó nhà hàng Núi Đèn – Hà Tiên với sức chứa lên tới gần 200 khách bên trong và 500 khách bên ngoài. Các món ăn ở đây khá đa dạng có nhiều loại hải sản tươi ngon chắc chắn sẽ làm hài lòng ngay cả các vị khách khó tính nhất. 

Núi Đèn Hà Tiên - nghỉ dưỡngNghỉ dưỡng tại du lịch sinh thái Núi Đèn Hà Tiên

Có sân tennis, hồ bơi và còn tiếp tục xây dựng 78 bungalows, khu massage, kiot quà lưu niệm. Vì thế du khách tới đây không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp mà còn được trải nghiệm nhiều dịch vụ tiện ích. 

Núi Đèn Hà Tiên - nghỉ dưỡngKết hợp nghỉ dưỡng tại khu sinh thái Núi Đèn
Núi Đèn Hà Tiên - nghỉ dưỡngHồ bơi của khu nghỉ dưỡng Núi Đèn
 


Địa điểm du lịch gần Núi Đèn Hà Tiên

Gần núi Đèn Hà Tiên Kiên Giang có nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng du khách có thể kết hợp cho chuyến đi thêm trọn vẹn và trải nghiệm thú vị như: 

- Đảo Hải Tặc: Khi tới đảo Hải Tặc du khách sẽ có cơ hội chiêm khung cảnh thiên nhiên hoang sơ và hiểu hơn về cuộc sống làng chài. Các bãi tắm ở đây không quá rộng nhưng rất sạch và hoang sơ. Trong đó Bãi Dừa là bãi tắm nổi tiếng và được nhiều người lựa chọn tắm biển nghỉ dưỡng khi tới đảo Hải Tặc.

núi đèn hà tiên - đảo hải tặcCheck-in đảo Hải Tặc gần Núi Đèn. Ảnh: dulichvietnam

- Đình Thần Thành Hoàng Bổn Cảnh: Đình thần Thành Hoàng là một ngôi đình cổ đã có hơn 200 năm tuổi. Đây là nơi thờ của các bậc tiền nhân có công trong việc mở mang và khai phá các vùng đất xưa. Đây cũng là địa điểm du lịch tâm linh mà nhiều du khách lui tới khi tới với vùng đất Hà Tiên.

- Thạch Động: Nằm cách trung tâm Hà Tiên chừng 5km, đây là địa điểm tham quan thu hút đông đảo du khách. Không chỉ có cảnh quan đẹp mà còn gắn liền với truyền thuyết nổi tiếng Thạch Sanh cứu công chúa. Càng tiến sâu vào trong động du khách sẽ được chiêm ngưỡng hệ thống các tháp đá, hang động kỳ ảo. Ở phía trong động còn có một ngôi chùa mang tên Tiên Sơn. Ngôi chùa này thời Phật Thích Ca và Quan Thế Âm Bồ Tát.

Nếu du khách đang có dự định khám phá cảnh đẹp núi Đèn Hà Tiên, thì còn chần chừ gì nữa, hãy cùng xách balo và cùng hội bạn khám phá thiên đường cảnh đẹp nơi đây thôi nào! Đừng quên lưu lại kinh nghiệm du lịch Hà Tiên để có những thông tin hữu ích nhất cho chuyến đi sắp tới nhé! 


Phương Nga (tổng hợp) -  luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn