9 mẹo du lịch Hàn Quốc dành cho người mới

Thứ sáu, 10/06/2022, 13:55 GMT+7
Mua thẻ T-Money là một trong những mẹo du lịch Hàn Quốc mà bạn cần lưu ý để tiết kiệm thời gian và tiền bạc khi tham gia giao thông công cộng ở các thành phố lớn. 
test

1. Học vài cụm từ cơ bản - mẹo du lịch Hàn Quốc cần thiết nhất

Bạn có nhớ trò chơi diễn đạt một cụm từ bằng cách sử dụng ngôn ngữ cơ thể không? Khả năng chơi trò này có thể giúp bạn không ít trong chuyến du lịch xứ sở kim chi, nơi người dân thường không nói tiếng Anh và vì thế cũng chẳng có biển báo hay thông tin hướng dẫn nào bằng tiếng Anh cả. Để trải nghiệm ở quốc gia này dễ dàng hơn, bạn hãy học thuộc trước một vài cụm từ tiếng Hàn cơ bản. 

2. Đến những nơi người dân bản xứ thường lui tới

Rất nhiều khách du lịch muốn cảm nhận văn hóa xứ sở kim chi nhưng không phải chen chúc ở những điểm đến nổi tiếng đông nghẹt khách tham quan. Nếu bạn thuộc nhóm này, hãy thử dạo quanh các khu phố đang phát triển ở gần những điểm đến đó. Chẳng hạn, để thưởng thức ẩm thực đường phố giá rẻ và tận hưởng nguồn năng lượng tươi trẻ, bạn có thể đến Mangwon thay vì khu đại học Hongdae. Các lựa chọn thay thế khác bao gồm Apgujeong (thay vì xung quanh ga Gangnam), Hangangjin (thay vì Itaewon) và Dongdaemun (thay vì Myeongdong).

Đừng ngại chụp ảnh trên đường phố. Giới trẻ Hàn Quốc vốn rất thích chụp ảnh và luôn biết rõ góc mặt đẹp nhất của mình, do đó họ cũng thường chụp đi chụp lại cho đến khi vừa ý. 

3. Món ăn đường phố rất sạch sẽ và an toàn

Nhiều du khách thường cảnh giác với các món ăn được bày bán giữa phố, thận trọng tới mức chỉ dám ăn sau khi đã ở đó vài ngày. Tuy nhiên, ẩm thực đường phố Hàn Quốc ở các thành phố lớn, đặc biệt là thủ đô Seoul rất sạch sẽ, do đó bạn có thể an tâm thưởng thức mà không phải quá lo lắng về vấn đề vệ sinh thực phẩm. 

4. Mua thẻ T-Money để tiết kiệm thời gian và tiền bạc

Thẻ T-Money có giá 2.500 won, giúp bạn nạp tiền mặt vào đó và sử dụng một cách nhanh chóng tại các dịch vụ thông minh có sử dụng thiết bị cảm biến. Thay vì xếp hàng dài và đếm từng đồng tiền có trong ví, bạn có thể quẹt thẻ T-Money khi mua sắm ở cửa hàng tiện lợi hay sử dụng giao thông công cộng (vé luôn rẻ hơn 100 won). Đây là mẹo du lịch Hàn Quốc cực kỳ hữu ích mà bạn không nên bỏ qua. 

 
>>Xem thêm: Chùm tour trong nước và nước ngoài giá tốt

5. Hầu hết cửa hàng chấp nhận thẻ tín dụng

Những khách du lịch không thích mang theo quá nhiều tiền mặt chắc chắn sẽ rất vui khi biết thông tin này. Hãy chuẩn bị một thẻ tín dụng, tốt nhất là miễn phí giao dịch ngoại tệ trước khi lên đường. Tất nhiên, bạn vẫn nên có một ít tiền mặt dự phòng, sử dụng khi mua thức ăn đường phố, nạp thẻ T-money, sắm quà lưu niệm ở các khu chợ địa phương. 

Lời khuyên dành cho du khách lần đầu đến Hàn Quốc là đừng vội đổi hết số tiền dự định sẽ tiêu ngay tại sân bay. Hãy chỉ đổi một khoản vừa đủ để chi trả cho việc di chuyển đến khách sạn thôi, bởi dịch vụ đổi tiền ở sân bay thường tính phí cao hơn. Các trung tâm thu đổi ngoại tệ có ở mọi nẻo đường sầm uất, thậm chí ngay tại khách sạn mà bạn đăng ký lưu trú. 

6. Lịch sự trả giá tại các khu chợ

Người bán hàng tại các khu chợ có thể hô giá cao cho một số sản phẩm và họ cũng không hề khó chịu khi được trả giá. Đa số người Hàn Quốc đều mặc cả rất lịch sự, không to tiếng, chửi bới hay vung vẩy tay chân. Bạn cũng nên quan sát những người mua hàng xung quanh, tham khảo giá ở một vài nơi và đừng vội mua ngay với mức giá được đưa ra ban đầu. 

7. Cởi giày khi vào nhà hàng địa phương

Cởi giày khi bước vào các không gian tôn giáo là thói quen phổ biến trong văn hóa châu Á. Do đó, khi tham quan các ngôi đền tại Hàn Quốc, bạn cũng cần lưu ý điều này. Không chỉ thế, một số nhà khách, bảo tàng, quán trà và nhà hàng địa phương cũng yêu cầu tương tự. Thường thì với những không gian mà bạn phải ngồi trên sàn nhà, hãy nhớ cởi giày trước khi bước vào. 

8. La hét ở nhà hàng là hoàn toàn bình thường

Với văn hóa nhậu nhẹt của người Hàn Quốc, bầu không khí bên bàn nhậu bao giờ cũng rất sôi nổi và bạn có thể thoải mái thể hiện sự vui vẻ của mình. Mọi người thường có thói quen rủ nhau đi nhậu sau khi tan làm, vừa ăn các món ngon vừa uống bia, hoặc nhấm nháp rượu soju và khề khà một cách đầy sảng khoái. Hãy thử một lần hòa mình vào không khí thân mật đó như những gì bạn thường thấy trên phim ảnh. 

>>Xem thêm: Bạn biết gì về văn hóa đến nhà người Hàn Quốc?

9. Có nhiều cầu thang khi ra vào tàu điện ngầm

Nếu bạn thắc mắc tại sao con gái Hàn Quốc thường có đôi chân thon đẹp, thì đây có thể là một lý do! Tàu điện ngầm là phương tiện giao thông công cộng phổ biến và các cầu thang bộ quanh lối ra vào có lẽ đã cung cấp cho người dân bản xứ một bài tập thể dục hiệu quả. Hãy nhớ chuẩn bị đôi giày phù hợp cho việc di chuyển nhiều, đặc biệt là leo cầu thang bộ. 

Hàn Quốc là một trong những xã hội thuần nhất trên thế giới với ít hơn 2% dân số là người nước ngoài (trong đó đa số là người Trung Quốc). Văn hóa của họ rất đặc trưng và dễ nhận biết. Dù vậy, bạn không nhất thiết phải mua quần áo theo phong cách thời trang Hàn Quốc hay áp dụng phong cách trang điểm Hàn Quốc mới có thể trông giống họ. Hãy thể hiện sự tôn trọng văn hóa bằng cách nắm rõ các mẹo du lịch Hàn Quốc ở trên, bạn sẽ có một chuyến đi ý nghĩa và hòa nhập nhanh nhất có thể với người dân xứ sở kim chi. 


Thùy Linh (dịch) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn