Những món ngon ở Phượng Hoàng Cổ Trấn nên thử một lần

Thứ sáu, 01/07/2022, 10:43 GMT+7

Ẩm thực ở Phượng Hoàng Cổ Trấn trong suốt thời gian dài qua vẫn luôn được nhiều du khách trên thế giới ca tụng. Không chỉ hấp dẫn về hình thức mà các món ăn ở đây còn làm nức lòng nhiều người bởi hương vị đặc trưng không thể tìm thấy ở nơi nào khác trên thế giới. Dưới đây Luhanhvietnam sẽ giới thiệu những món ngon ở Phượng Hoàng Cổ Trấn mà nhất định bạn nên thử khi có cơ hội ghé thăm!

test

1. Lẩu cá cay - một trong những món ngon ở Phượng Hoàng Cổ Trấn nên thử 

Trong những món ngon ở Phượng Hoàng Cổ Trấn thì lẩu cá cay là cái tên nổi bật. Do khí hậu ở cổ trấn này se se lạnh nên món ăn có vị cay nồng ấm áp như lẩu cá cay sẽ rất được ưa chuộng. Trong số các món ăn làm ấm của người dân xung quanh đây thì lẩu cá cay luôn được xếp hàng đặc sản. Nguyên liệu cá được đánh bắt tự nhiên từ sống Đà Giang ở thị trấn và được đem về chế biến nên hương vị món ăn giữ được độ tươi, vị ngọt, bùi bùi. Khác với nước ta khi dùng lẩu sẽ ăn kèm với mì, bún,... thì ở Phượng Hoàng Cổ Trấn lại ăn lẩu với cơm trắng. Món ăn sẽ đậm đà hơn nếu bạn thưởng thức cùng một đĩa rau xào. 

 

Lẩu cá cay - một trong những món ngon ở Phượng Hoàng cổ trấn phải thử Lẩu cá cay

 

Nếu bạn là người thích ăn cay thì sẽ cực thích món ăn này luôn. Còn gì tuyệt hơn khi được ngồi xì xụp bên nổi lẩu ấm nóng, cay cay vị ớt, vị tương và bên cạnh đó là một Phương Hoàng Cổ Trấn đẹp mê hoặn. Ăn cùng một ít rau và các loại nước chấm đặc biệt thì quả là sự hòa quyện không thể chê vào đâu được. 

 

Lẩu cá cay - một trong những món ngon ở Phượng Hoàng cổ trấn phải thử Nồi lẩu cá thơm phức, cay nóng thật hấp dẫn 

 

2. Vịt hầm tiết - một trong những món ngon ở Phượng Hoàng Cổ Trấn đặc sắc 

Vịt hầm tiết là một trong những món ngon ở Phượng Hoàng Cổ Trấn độc đáo và mang đậm hương vị địa phương. Để chế biến được món ăn này chuẩn vị thì đòi hỏi người nấu phải rất tỉ mỉ trong các khâu. Đầu tiên, ngậm gạo nếp ở trong nước rồi đổ ra bát. Tiếp tục trộn gạo với tiết sống, đem đi hấp cách thủy và cắt thành các miếng nhỏ để chiên lên. Vịt sẽ được hầm cho đến nhừ, đợi gạo chiên xong là nhồi trong trong, thêm gia vị rồi hầm một lúc nữa cho đến khi vịt chuyển sang màu đỏ vàng là được. 

 

Vịt hầm tiết - một trong những món ngon ở Phượng Hoàng Cổ Trấn đặc sắcVịt hầm tiết 

 

Nhiều người thoạt đầu nhìn sẽ nghĩ đây là một đặc sản khá khó ăn nhưng đừng lo lắng quá nhé. Do công đoạn chế biến nhiều bước lại được nêm nếm nhiều loại gia vị nên đã khử được các mùi tanh vốn có. Khi ăn du khách sẽ cảm nhận được thịt vịt mềm, dai ăn cùng phần gạo chiên giòn khiến món ăn trở nên hấp dẫn. 

 

Vịt hầm tiết - một trong những món ngon ở Phượng Hoàng Cổ Trấn đặc sắcMón ăn có màu khá đậm mắt 

 

3. Đến Phượng Hoàng Cổ Trấn hãy thử món đậu phụ thối!

Nói đến những món ăn ngon ở Phượng Hoàng Cổ Trấn thì có lẽ đậu phụ thối luôn là món ăn được nhắc tên rất nhiều. Món ăn có phần kinh dị này được chế biến khá công phu. Quá trình để cho ra được những miếng đậu phụ đen ngòm beo béo, mềm mềm không phải trong một thòi ngắn. Đậu phụ Hồ Nam được ủ men suốt 15 ngày, do thời gian dài như thế nên mùi đậu phụ thơm bùi và béo ngậy hơn so với những loại đậu phụ khác. 

 

Đậu phụ thối - Những món ngon ở Phượng Hoàng Cổ TrấnĐậu phụ thối Hồ Nam

 

Tới cổ trấn này bạn đừng chỉ mải mê chụp choẹt mà hãy tận hưởng thật nhiều món ngon ở đây, đặc biệt là món đậu phụ thối. Nguyên liệu chính món ăn gồm nước sốt đậu tương. Đậu phụ sẽ được chiên lên bằng dầu cây trà nhỏ lửa rồi cho sốt tương ớt và dầu mè. Món ăn tuy khiến nhiều người có phần ngại miệng nhưng khi dùng được thì sẽ nhớ mãi không quên. 

 

Đậu phụ thối - Những món ngon ở Phượng Hoàng Cổ TrấnMón ăn có phần có phần dị mùi này lại khiến nhiều người thèm thuồng

 

>>Xem thêm: Cẩm nang du lịch Trung Quốc 2022 từ A - Z

 

4. Cá muối của người Miêu - món ngon truyền thống ở Phượng Hoàng Cổ Trấn 

Cá muối người Miêu được xem là một trong những món ngon ở Phượng Hoàng Cổ Trấn đáng để thử 1 lần. Người Miêu là một tộc người bản địa ở cổ trấn có tuổi đời hơn 1000 năm. Thời tiết ở đây không quá thuận lợi khi thường xuyên có mưa lũ nên họ có thói quen tích trữ đồ ăn. Và món cá trích muối người Miêu cũng được ra đời. Món đặc sản cá muối người Miêu có hương vị hấp dẫn đúng chuẩn ngọt từ thịt đến xương. 

Cá muối phải là loại cá được nuôi ở ruộng lúa. Sau khi bắt về, họ đem sơ chế rồi muối với muối biển, tiêu và thêm 1 loại dung dịch đặc biệt. Sau hoảng 3 ngày, cá sẽ được nhồi gạo nếp và tiếp tục muối thêm nửa tháng. Trong cả quá trình muối, vị thơm ngọt của gạo, của bắp sẽ ngấm vào thịt cá. Bởi thế mà cá muối người Miêu không chỉ ngọt, ngon, thơm và thịt còn rất mềm. Cá này thường sẽ được ăn cùng xôi nếp, cơm hoặc dùng để nấu canh.. 

 

Cá muối của người Miêu - một trong những món ngon ở Phượng Hoàng Cổ TrấnCá muối của người dân tộc Miêu

 

5. Cơm ống tre - một trong những món ngon ở Phượng Hoàng Cổ Trấn quen thuộc 

Ở Việt Nam cũng có món cơm ống tre được nhiều người gọi là cơm lam, khi ăn sẽ chấm với muối mè. Cơm ống tre ở Phượng Hoàng Cổ Trấn được nấu khá giống cơm lam là bỏ gạo vào ống tre để nấu. Tuy nhiên, món ăn này ở đây lại thường được ăn cùng thịt xá xíu, đậu vô cùng hấp dẫn. Khi ăn có cảm giác cơm vừa dẻo vừa thơm kết hợp bới hương bắp ngọt ngọt, điểm thêm vài miếng xá xịu đậm đà thì chỉ có thể là hết sảy luôn. Đây là món ăn có tính gây nhiện cực cao đấy nhé!

 

Cơm ống tre - một trong những món ngon ở Phượng Hoàng Cổ Trấn quen thuộcCơm ống lam ở Phượng Hoàng Cổ Trấn
 
 
Cơm ống tre - một trong những món ngon ở Phượng Hoàng Cổ Trấn quen thuộcNhìn thôi đã muốn ăn ngay rồi 

 

6. Kẹo gừng - món ăn dân giã ở Phượng Hoàng Cổ Trấn 

Kẹo gừng được biết đến là một trong những món ăn vặt nổi tiếng ở Phượng Hoàng Cổ Trấn. Ở đây có truyền thống làm kẹo gừng hơn 100 năm. Tới đây, du khách sẽ được thưởng thức những chiếc kẹo cay nồng ở ngay tại chỗ và chứng kiến quá trình làm kẹo. 

 

Kẹo gừng - món ăn dân giã ở Phượng Hoàng Cổ Trấn Kẹo gừng ở Phượng Hoàng Cổ Trấn 

 

Nguyên liệu để làm món ăn này khá đơn giản gồm đường trắng, đường nầu, gừng và vừng. Tất cả các công đoạn được làm hoàn toàn từ thủ công. Món kẹo không chỉ là đặc sản mà còn giúp bạn làm ấm bụng khi đi du lịch trong những ngày se lạnh. Bạn cũng có thể mua món kẹo này để về làm quà nữa đó. 

 

Kẹo gừng - món ăn dân giã ở Phượng Hoàng Cổ Trấn Những viên kẹo này còn giúp du khách làm ấm bụng 

 

 

7. Shaokao - một trong những món ngon ở Phượng Hoàng Cổ Trấn được yêu thích 

Shaokao (đồ nướng) là một trong những món ngon ở Phượng Hoàng Cổ Trấn được du khách yêu thích nhất. Do ở đây có khí hậu lạnh nên đồ nướng là một món ăn vô cùng tuyệt vời. Thịt ở đây được tẩm ướp đậm đà, ngon miệng. Cũng chẳng phải quá khó khăn để bạn tìm kiếm một quán xiên nướng ở các ngõ ngách, con đường. 

 

Shaokao - một trong những món ngon ở Phượng Hoàng Cổ Trấn được yêu thích Thịt xiên nướng ở Phượng Hoàng Cổ Trấn

 

Chỉ là một món ăn vặt thôi nhưng lại có sức hấp dẫn khó cưỡng đối với du khách. Ở đây có nào là xiên cá viên, xiên cua nướng, kẹo hồ lô,... thơm phức và đa dạng. Mỗi món có hương vị riêng. Vừa được khám phá thị trấn vừa được nhấm nháp những xiên thịt nóng hổi là trải nghiệm thú vị ở Phượng Hoàng Cổ Trấn. 

Trên đây là những món ngon ở Phượng Hoàng Cổ Trấn mà Luhanhvietnam gửi đến bạn để tham khảo. Nếu có dịp đến với Trung Quốc, ghé thăm cổ trấn diệu kỳ này thì đừng bỏ qua những đặc sản trong danh sách này nhé!

 

Thu Mơ (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn