5 môn thể thao dưới nước ở Úc dành cho người ưa cảm giác mạnh

Thứ sáu, 06/05/2022, 10:04 GMT+7
Với thời tiết đẹp quanh năm, mùa nào cũng là thời điểm lý tưởng để nhảy ào xuống biển và thử sức với các môn thể thao dưới nước ở Úc. 
test

Có vô vàn bãi biển xinh đẹp để bạn lựa chọn và hàng chục bộ môn hấp dẫn để phiêu lưu trên mặt nước, phù hợp với sở thích tham gia hoạt động ngoài trời của người dân Úc. Dù bạn chưa từng trải nghiệm các môn thể thao dưới nước ở Úc hay là người dày dặn kinh nghiệm, đừng bỏ qua cơ hội bay lượn trên không trung nhờ lực đẩy của nước hoặc sức gió của chiếc diều!

Dưới đây là 5 môn thể thao dưới nước bạn nên thử. 


1. Aqua Jetpack Flying - trải nghiệm bay lượn tự do như chú chim


Bạn đã bao giờ muốn bay lượn như siêu nhân, được đẩy lên không trung bởi hai tia nước công suất lớn? Nếu câu trả lời là có, Aqua Jetpack Flying ắt hẳn là môn thể thao dành cho bạn. Được phát triển tại Úc vào năm 2022 dựa trên một thiết bị được sử dụng trong phim James Bond, Aqua Jetpack Flying sẽ làm hài lòng những ai thích cảm giác mạnh. 

Hãy thắt dây an toàn với 5 điểm chạm, đội mũ bảo hiểm và sẵn sàng chinh phục sự sợ hãi của bản thân - tất nhiên là sau khi được hướng dẫn tận tình về cách sử dụng jetpack. Ngay lập tức, bạn sẽ thấy mình bay lên khỏi mặt nước, tự do như một chú chim biển. 

Bạn có thể liên hệ Jetpack Adventures - đơn vị tổ chức bộ môn thể thao dưới nước ở Úc này tại nhiều địa điểm: Queensland, New South Wales, Perth thuộc Tây Úc…
 

>>Xem thêm: Các thác nước ở Úc vừa có tầm nhìn ngoạn mục lại có thể bơi lội thỏa thích


2. Lướt sóng - nghệ thuật 'đi trên mặt nước' của người Úc

Người Úc rất thích lướt sóng. Những ai biết cách làm chủ con sóng thường nhẹ nhàng dập dìu trên mặt nước, bình tĩnh chờ đợi thời điểm để men theo đường cong uốn lượn của từng đợt sóng. 

Không bao giờ là quá muộn để học môn thể thao dưới nước hấp dẫn bậc nhất tại Úc này. Sở hữu một số bãi biển lướt sóng tốt nhất trên thế giới, Úc là nơi lý tưởng để bạn chọn cho mình một tấm ván thích hợp và sử dụng nó để lướt đi trên mặt nước.
 


Bạn có thể tìm thấy các lớp học lướt sóng được quảng cáo ở hầu hết bãi biển xung quanh nước Úc - miễn là có sóng để bạn học cách làm chủ nó. Surfing Australia cung cấp các lớp học lướt sóng trên hầu hết các bang ở Australia và chia sẻ thông tin về các cuộc thi lướt sóng đáng xem trên website của mình, vì vậy hãy chủ động tìm hiểu nhé. 


3. Chèo thuyền kayak ở Úc

Điều hấp dẫn của chèo thuyền kayak là bạn không bị giới hạn ở bãi biển mà có thể chèo ở sông, hồ hoặc bất cứ vùng nước nào khác. Chèo thuyền xung quanh Cảng Sydney hoặc bờ sông Hobart, dạo quanh Hồ Burley Griffin ở Canberra nhộn nhịp hay lặng yên lướt qua những vịnh nhỏ yên tĩnh - bạn có thể lựa chọn không gian bạn thích để trải nghiệm môn thể thao dưới nước ở Úc này.
 

Đối với những người tìm kiếm trải nghiệm chèo thuyền kayak dài ngày hơn, hãy đặt một chuyến đi với Roaring 40s Kayaking ở Tasmania để khám phá nước Úc hoang sơ và ngoạn mục. Nếu thích chèo thuyền dọc bờ biển, bạn có thể tìm các tour du lịch của Sea Kayak Australia tại Victoria.
 


4. Chèo ván đứng - môn thể thao dưới nước ở Úc khá dễ để trải nghiệm 

Là một trong những môn thể thao dưới nước phát triển nhanh nhất trên thế giới, chèo ván đứng (SUP) chủ yếu yêu cầu bạn biết cách giữ thăng bằng. Đừng quá lo lắng, bạn có thể luyện tập môn thể thao này với khung cảnh đẹp đến khó tin của nước Úc!
 


Ván chèo đứng có thể được thuê ở bất kỳ đâu trên khắp đất nước, và tin vui là môn thể thao này đủ đơn giản để bạn có thể hiểu được cách di chuyển trên mặt nước mà không cần trải qua lớp học phức tạp nào. Tuy nhiên, nếu cần có người hướng dẫn trực tiếp để tự tin thực hành trong buổi đầu tiên, bạn có thể liên hệ Go Vertical khi đến Queensland.


 5. Lướt ván diều - trò chơi không dành cho người 'yếu tim'


Môn thể thao dưới nước ở Úc này chỉ dành cho những người thích mạo hiểm. Bạn sẽ cần có “thần kinh thép” và phần cơ thân trên khỏe mạnh để có thể học nghiêm túc và thành thạo lướt ván diều. Sức gió của con diều sẽ giúp bạn lướt đi trên mặt nước, uyển chuyển như một sinh vật thuộc về biển cả. Đối với những ai sẵn sàng thử nghiệm, phần thưởng sẽ là sự phấn khích khi vượt qua chính mình. 

Bờ biển Vàng (Gold Coast) ở Queensland là địa điểm lý tưởng để lướt ván diều. Hãy đăng ký lớp tại In The Loop Kite Boarding và bắt đầu học cách “điều khiển” con sóng càng sớm càng tốt. 

Bạn ấn tượng nhất với bộ môn nào kể trên? Trong chuyến du lịch Úc sắp tới, đừng bỏ qua cơ hội trải nghiệm một trong những trò chơi thú vị này, vừa khám phá giới hạn bản thân vừa hiểu thêm về văn hóa nước Úc ở một khía cạnh rất mới!


Thùy Linh (dịch) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn