Hồ Tiên La Ngâu Bình Thuận - Tọa độ trekking cực mê cho phượt thủ

Thứ hai, 09/05/2022, 15:20 GMT+7

Trekking ở hồ Tiên La Ngâu Bình Thuận được xem là cung đường phượt lý tưởng hàng đầu Bình Thuận hiện nay. Tuy đường đi có phần hiểm trở, lộ trình dài hàng chục km nhưng lại khiến nhiều phượt thủ phải đắm đuối trước vẻ đẹp thiên nhiên diệu kỳ. 

test

Giới thiệu về hồ Tiên La Ngâu Bình Thuận 

Hồ Tiên La Ngâu là một điểm du lịch khá mới nằm ở sâu trong rừng rậm thuộc huyện Tánh Linh, Bình Thuận. Nếu xuất phát từ Sài Gòn đến Hồ Tiên bạn sẽ đi qua quãng đường dài 170km và rồi sau đó đi thêm khoảng 2,6km trekking xuyên rừng. Du khách có thể kết hợp đi off road xe máy khá dễ dàng. 

 

Giới thiệu về hồ Tiên La Ngâu Bình Thuận Hồ Tiên La Ngâu

 

Hồ Tiên La Ngâu Bình Thuận được thiên nhiên ban tặng cho những tảng đá đẹp được nước suối bào mòn suốt hàng trăm năm và tạo nên nhiều hình thù cực ấn tượng. Bên cạnh đó là những hồ nước mát, trong vắt và bầu không khí thanh mát, trong lành. 

 

Giới thiệu về hồ Tiên La Ngâu Bình Thuận Cảnh sắc thiên nhiên ở đây vẫn còn khá hoang sơ 

 

Thời điểm thích hợp trekking hồ Tiên La Ngâu Bình Thuận 

Bạn có thể tới hồ Tiên La Ngâu vào bất cứ mùa nào trong năm. Tuy nhiên theo kinh nghiệm du lịch Bình Thuận thì thời gian lý tưởng nhất rơi vào khoảng từ tháng 12 - tháng 4 năm sau. Lúc ấy, du khách sẽ cảm nhận được vẻ đẹp trọn vẹn nhất của địa danh này. Hãy lên kế hoạch tới đây để đắm chìm trong thiên nhiên hoang sơ và có thật nhiều trải nghiệm thú vị với bạn bè. 

 

Thời điểm thích hợp trekking hồ Tiên La Ngâu Bình Thuận Bạn nên tới đây trong khoảng từ tháng 12 - tháng 4 năm sau 

 

Đường đi tới hồ Tiên La Ngâu Bình Thuận 

Bắt đầu từ TP. HCM, bạn chạy theo hướng QL 1 đi QL 55 tới cầu La Ngâu. Ở ngay chân cầu có quán nước nhỏ bán đồ ăn vặt. Nhiều du khách thường dừng chân ở đây ở ăn sáng, nghỉ ngơi rồi xuất phát tiếp. Để đến được hồ Tiên La Ngâu du khách có 2 lựa chọn đi đường vượt suối hoặc đi đường mòn. Tùy theo sở thích và phương tiện mà bạn chọn tuyến đường thích hợp nhất. 

 

Đường đi tới hồ Tiên La Ngâu Bình Thuận (Ảnh: tragiangbg84)

 

Đường tới hồ Tiên La Ngâu là một cung đường không hề dễ dàng, có nhiều thử thách nhưng bù lại với cảnh sắc hùng vĩ, hoang sơ chắc chắn sẽ chiếm trọn trái tim của các phượt thủ. Nơi đây là sự giao thoa giữa trời và đất, được bồi đắp, bào mòn, nhồi nặn qua hàng nghìn năm. Từ đó tạo nên một kiệt tác khiến bao tâm hồn phải ngẩn ngơ.

 

Đường đi tới hồ Tiên La Ngâu Bình Thuận Chặng đường tới hồ Tiên La Ngây không hề dễ dàng 

 

Nếu bạn muốn chọn con đường ngắn thì hãy ưu tiên chọn phương tiện xe máy. Khi đó bạn sẽ băng qua các con dốc nhỏ, trải nghiệm đó thực sự mới mẻ trong suốt chặng đường đất dài và đi qua nhiều con kênh cạn. Bạn cứ chạy dọc cho đến khi nào thấy được con dốc cao, ở hai bên là trúc tre thì dừng lại và trekking đường bộ là tới được hồ Tiên La Ngâu. Ngoài ra, nếu bạn muốn trekking đường dài thì hãy đi bộ theo đường suối và đường mòn. 

 

Đường đi tới hồ Tiên La Ngâu Bình Thuận Một địa điểm tuyệt vời dành cho những ai đam mê trekking 

 

Vẻ đẹp khó cưỡng ở hồ Tiên La Ngâu Bình Thuận 

Con đường mòn từ suối ngược lên hồ Tiên đoạn nào cũng đẹp tuyệt vời. Ở đâu cũng chill và có thể sống ảo thoải mái. Đi một đoạn xa xa, hồ Tiên e ấp nằm sau rừng núi xanh thẳm. Khung cảnh ở đây yên bình, thơ mộng nhưng cũng hết sức hùng vĩ, vang dội, không khí lại rất trong lành, dễ chịu thích hợp cho những hoạt động khám phá, trải nghiệm ngoài trời. Ở dưới suối có nhiều loại cá sinh sống, vì thế khi tới đây du khách có thể đem theo một chiếc cần câu để thỏa mãn đam mê của mình. 

 

Vẻ đẹp khó cưỡng ở hồ Tiên La Ngâu Bình ThuậnVẻ đẹp mê hoặc ở hồ Tiên La Ngâu

 

Đứng trước cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, bình yên tại hồ Tiên La Ngâu bạn sẽ bất giác hít thở bầu không khí tinh khiết, mát lành cùng bạn bè, thưởng thức chén trà nóng và tâm sự nhiều câu chuyện trong cuộc sống. Có lẽ cuộc sống chưa bao giờ thanh than và an nhiên đến thế. Vang vọng đâu đó trong khu rừng là tiếng chim kêu ríu rít hoà cùng tiếng suối chảy róc rách luồn qua khe đá,... Tất cả tạo nên một cảm giác cực kỳ sảng khoái và thư thái len lỏi trong tâm trí. 

Tới đây, du khách có thể nhảy ùm xuống tắm ở hồ nước mát, cảm nhận từng dòng nước luồn lách qua cơ thể như thể gột rửa hết mọi ưu phiền, lo lắng. Cảm giác đó chắc chắn sẽ khó có thể lặp lại nhiều lần trong cuộc đời. 

 

Vẻ đẹp khó cưỡng ở hồ Tiên La Ngâu Bình ThuậnSuối ở đây rất trong lành, thanh khiết 

 

Cung đường trở về hồ Tiên La Ngâu chạy dọc theo con suối có nhiều bãi đá đẹp. Những tảng đá to nhỏ với đủ mọi hình dáng nằm giữa dòng suối tạo nên nét đẹp yên bình, hoài cổ và khiến người ta phải dừng lại một chút để suy nghĩ về nhiều điều. Nếu có dịp khám phá bức tranh thiên nhiên hoang sơ thơ mộng đẹp như tranh thủy mặc ở hồ Tiên La Ngâu thì đừng ngần ngại rút máy ra và lưu lại những thước hình thật đẹp nhé!

 

Vẻ đẹp khó cưỡng ở hồ Tiên La Ngâu Bình ThuậnNhững tảng đá đủ mọi hình thù

 

Hiện nay, điểm trekking thú vị này đang thu hút rất đông các phượt thủ. Tuy nhiên do là cung đường dễ đi lạc nên hãy tìm hiểu trước và chuẩn bị các dụng cụ cần thiết. Điều đặc biệt nhất chính là nâng cao sức khỏe, thể lực và tinh thần kiên trì để tận hưởng trọn vẹn chuyến đi. 

 

Vẻ đẹp khó cưỡng ở hồ Tiên La Ngâu Bình ThuậnNhiều du khách cắm trại ngay bên bờ suối 

 

 

Những lưu ý khi đến hồ Tiên La Ngâu Bình Thuận 

  • Nếu bạn tự đi mà không có hướng dẫn viên dẫn đường thì không nên chọn đi đường suối nhằm tránh rủi ro, đảm bảo an toàn.
  • Trước khi đi đến hồ Tiên La Ngâu hãy thông báo trước cho người thân lo lắng vì khi vào trong rừng sẽ mất sóng điện thoại. 
  • Không được xả rác ra môi trường bởi ở đây không có các lực lượng thu dọn rác. Trước khi dời đi phải dập tắt lửa hoàn toàn và thu dọn hết đồ đạc những đồ dùng mang đến. 
  • Nếu bạn muốn đảm bảo sự an toàn thì có thể thuê một người địa phương có kinh nghiệm dẫn đi nhằm nhằm tránh lạc đường. 
  • Nếu đi đường suối thì hãy chuẩn bị đủ lương thực cho khoảng 2 ngày. 
  • Nhớ mang thêm chiếc áo ấm vì khi đêm xuống thì nhiệt độ giảm, xuất hiện sương. 
  • Ở trong rừng có nhiều muỗi, côn trùng nên hãy bôi kem chống côn trùng. 

 

Những lưu ý khi đến hồ Tiên La Ngâu Bình Thuận Ở dập tắt lửa trước khi ra về nha!

 

Hồ Tiên La Ngâu Bình Thuận là một nơi thực sự tuyệt vời để thử thách giới hạn bản thân và phần thưởng bạn nhận được sau khi vượt qua được chính mình là cảnh sắc thiên nhiên vô cùng tuyệt vời. 

 

Thu Mơ (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn