Chinh phục núi Ngũ Chỉ Sơn, ‘tắm’ mình trong biển mây trắng đẹp như chốn bồng lai

Thứ ba, 10/05/2022, 11:26 GMT+7

Dãy núi Ngũ Chỉ Sơn được mệnh danh là “đệ nhất hùng sơn” của Tây Bắc với cung đường trekking khó khăn, ẩn chứa nhiều thử thách cho phượt thủ.

test

Núi Ngũ Chỉ Sơn ở đâu?

Núi Ngũ Chỉ Sơn là 5 ngọn núi nằm tại xã Tả Giàng Phình, thị xã Sa Pa, thuộc dãy Hoàng Liên Sơn. 5 ngọn núi này đồng thời giáp ranh với xã Sơn Bình, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu. Vì thế, du khách có thể đến đây theo hai hướng là Sapa hoặc Lai Châu tùy thích. 
 

núi Ngũ Chỉ Sơn ở đâuNúi Ngũ Chỉ Sơn thuộc địa phận thị xã Sapa. Ảnh: @thuyljke


Tên gọi Ngũ Chỉ Sơn bắt nguồn từ việc 5 ngọn núi nằm sát vào nhau trông như 5 ngón tay chỉa thẳng lên trời xanh, vô cùng hùng tráng và bí ẩn. Độ cao trung bình của 5 ngọn núi này là 2858 mét so với mực nước biển. Hiện nay, người dân địa phương chỉ mới khám phá được 2 ngọn cao nhất nằm ở độ cao 2.858 mét và 2.853 mét.
 

núi Ngũ Chỉ Sơn ở đâuNgũ Chỉ Sơn sở hữu thảm thực vật đa dạng với độ cao 2858 mét. Ảnh: @nhungk0i


Ngày nay, Ngũ Chỉ Sơn được xem là dãy núi hùng vĩ bậc nhất Tây Bắc, bốn mùa chìm trong biển mây trắng xòa, thảm thực vật xanh mướt quanh năm. Cảnh đẹp tuyệt vời là thế, song đây cũng đồng thời là dãy núi rất khó chinh phục vì địa hình có nhiều dốc, khu rừng nhiều cây gỗ lớn khó đi.
 

núi Ngũ Chỉ Sơn ở đâuNgày càng có nhiều người trẻ trekking Ngũ Chỉ Sơn. Ảnh: @hunggggg249


Muốn leo núi Ngũ Chỉ Sơn, du khách phải di chuyển đến bản Suối Thầu 2 cách Sapa khoảng 25 km. Từ đây, bạn sẽ liên hệ với người dẫn đường địa phương để được hỗ trợ. Hành trình leo núi đầy khó khăn, bạn không nên đi 1 mình nếu không có kinh nghiệm.

>>Xem thêm: Bật mí kinh nghiệm leo Lảo Thẩn check in nóc nhà Y Tý đẹp quên lối về


Núi Ngũ Chỉ Sơn có gì đẹp?

Núi Ngũ Chỉ Sơn không chỉ độc đáo vì 5 ngọn núi cùng hướng thẳng lên trời mà còn rất đẹp và tráng lệ. Những vách đá dựng đứng ngút trời, thảm thực vật đa dạng hình thành nên những khu rừng kỳ bí. Tất cả tạo nên một hùng sơn nổi tiếng khắp Tây Bắc, chào đón mọi du khách về chinh phục.
 

núi Ngũ Chỉ Sơn có gì đẹpBiển mây trắng bồng bềnh bao quanh đỉnh núi Ngũ Chỉ Sơn. Ảnh: @ducpham.2805


Muốn biết ngọn núi này đẹp thế nào, bạn phải du lịch Sapa, phải trực tiếp leo núi, vượt qua muôn vàn khó khăn và cảm nhận cái đẹp trên từng bước đường. Ngay từ khu vực chân núi, bạn đã nhìn thấy những cánh rừng nguyên sinh hiện ra trước mắt. Càng lên cao, cảnh đẹp càng đa dạng hơn với rừng già, vách đá và mây trắng bềnh bồng.
 

núi Ngũ Chỉ Sơn có gì đẹpĐây là một trong những dãy núi khó chinh phục ở Tây Bắc. Ảnh: @zickieloox


Theo kinh nghiệm leo núi Ngũ Chỉ Sơn, hành trình du khách đi từ chân núi lên đỉnh khoảng 12 km. Tuy nhiên, đây là hành trình tương đối vất vả, kể cả với dân leo núi chuyên nghiệp. Nhưng bù lại khi đặt chân lên đỉnh núi, bạn sẽ được thưởng thức biển mây trắng tinh tuyệt đẹp, ngắm được cả đỉnh Fansipan, Nhìu Cồ San, Bạch Mộc và Lảo Thẩn tít đằng xa.
 

núi Ngũ Chỉ Sơn có gì đẹpQuanh năm chìm trong mây trắng, sương mù. Ảnh: @vietnam_travel_media


Cảnh đẹp trên núi Ngũ Chỉ Sơn vào sớm bình minh đẹp như chốn thần tiên, nắng vàng chiếu rọi xuyên qua tầng mây trằng, trời cao xanh thẳm, không khí trong lành mát rượi thật đẹp và hùng hồn biết bao nhiêu. Những ngày nắng càng đẹp, cảnh sắc trên đỉnh Ngũ Chỉ Sơn càng ngây ngất lòng người.
 

núi Ngũ Chỉ Sơn có gì đẹpPhần thưởng cho những ai chinh phục thành công đỉnh Ngũ Chỉ Sơn. Ảnh: @hoathachthao0508


Hành trình chinh phục đỉnh núi này thường được chia thành 3 cung. Du khách sẽ đi theo người dẫn đường bản địa để lên đến đỉnh, tránh lạc đường cũng như gặp nạn trong quá trình leo núi.

Cung đường đầu tiên đưa bạn đi qua những con suối với làn nước mát lạnh, tiếp cận những tảng đá cao để đến mốc 1300 mét. Dù chỉ mới là chặng đường đầu, nhưng bạn sẽ thấy nhiều thử thách khi những tảng đá rêu xanh hiện ra trước mặt. 
 

núi Ngũ Chỉ Sơn có gì đẹpTrời càng nắng, cảnh sắc trên đỉnh núi càng đẹp. Ảnh: @saohenuoc


Chặng đầu tiên đẹp là thế, tuy nhiên sẽ có đôi phần vất vả. Ngoài ra, bạn còn đi ngang những vườn thảo quả xanh mướt mà người dân trồng dọc theo sườn núi, thật đẹp và bình yên biết bao.

Cung đường trekking thứ hai là lúc bạn sẽ bắt đầu đi dọc theo khe núi. Từ vị trí này, du khách có thể thấy thác Cầu Mây sừng sững chảy ngày đêm, nước tung bọt trắng xóa hệt như đám mây lơ lửng. Cứ tiếp tục, bạn sẽ đến mốc 2400 mét để cảm nhận rõ rệt cái lạnh đang ngập tràn, cùng với sương mù phủ trắng tựa chốn bồng lai.
 

núi Ngũ Chỉ Sơn có gì đẹpDu khách phải vượt qua nhiều chặng hành trình trước khi lên đến đỉnh núi. Ảnh: @nguyen.daido


Cung đường cuối cùng là khoảng thời gian bạn sẽ thấy mệt nhất nhưng đồng thời cảnh sắc hiện ra ngày càng đẹp mãn nhãn. Càng tiếp cận độ cao 2800 mét, bạn sẽ càng thấy rõ mây trắng trôi bềnh bồng, đất trời Tây Bắc hiện lên đầy hùng vĩ, đẹp không mỹ từ nào có thể tả xiết.
 

núi Ngũ Chỉ Sơn có gì đẹpNgắm bình minh thơ mộng trên đỉnh Ngũ Chỉ Sơn. Ảnh: @thailand__vietnam


Trên đỉnh núi Ngũ Chỉ Sơn, du khách thỏa thích chụp ảnh, ngắm cảnh, đón hoàng hôn hoặc đơn giản là tận hưởng cảm giác thật nhỏ bé giữa thiên nhiên, đất trời. Còn điều gì tuyệt vời hơn khi chính bạn đã chinh phục được một đỉnh núi được mệnh danh là khó leo bậc nhất Tây Bắc?
 

  GỢI Ý TOUR DU LỊCH SAPA KHUYẾN MÃI
 
  >> HCM - Hà Nội - Sapa - Hà Nội 4N3Đ + VMB giá từ 4.990.000 VNĐ/khách
  >> Hà Nội - Sapa 2 Ngày 1 Đêm Trọn Gói giá từ 1.350.000 VNĐ/khách


Kinh nghiệm leo Ngũ Chỉ Sơn

Ngũ Chỉ Sơn không nổi tiếng bằng Tà Xùa, Bạch Mộc Lương Tử, Fansipan,… và cũng chỉ mới được nhiều người biết đến gần đây. Vì thế, đường leo núi khá khó đi, độ dốc cao, ít sóng điện thoại.
 

Kinh nghiệm leo núi Ngũ Chỉ SơnHành trình leo núi đầy khó khăn. Ảnh: @nhungk0i


Những người từng chinh phục ngọn núi đẹp ở Tây Bắc này chia sẻ rằng, bạn nên leo vào mùa khô từ tháng 12 – 5. Nên tránh tháng 6 – 8 vì mùa mưa ẩm ướt, đường trơn trượt rất dễ ngã. Tháng 12 là thời điểm đẹp nhất để bạn săn mây, còn mùa xuân là thời điểm mà thiên nhiên tươi mát với trăm hoa đua nở, khoe sắc rực rỡ.
 

Kinh nghiệm leo núi Ngũ Chỉ SơnTháng 12 - 5 là thời điểm đẹp để leo núi. Ảnh: @john_hall_1982


Để hành trình leo núi suôn sẻ, bạn cần mặc đồ thể thao, đi giày leo núi, có quần áo giữ nhiệt, áo khoác ấm, túi ngủ, khăn, đèn pin, găng tay, dây thừng, nước uống, đồ ăn, dụng cụ y tế đơn giản,… để đảm bảo an toàn cho chính mình.
 

Kinh nghiệm leo núi Ngũ Chỉ SơnKhách quốc tế cũng đam mê chinh phục Ngũ Chỉ Sơn. Ảnh: @pam_had


Leo núi là hoạt động mang lại rất nhiều thử thách. Vì thế, bạn cần luyện tập thể lực và các kỹ năng cần thiết. Ngoài ra, bạn nên đi theo nhóm và thuê người bản địa dẫn đường để tránh bị lạc hoặc gặp những sự cố ngoài ý muốn. 
 

Kinh nghiệm leo núi Ngũ Chỉ SơnĐể chuyến leo núi thuận lợi, bạn cần có sự chuẩn bị chu đáo. Ảnh: @jms.films


Núi Ngũ Chỉ Sơn là một trong những ngọn núi đẹp và quyến rũ bậc nhất đất trời Tây Bắc, ngày càng thu hút nhiều du khách trekking. Để chinh phục thành công ngọn núi này, ngoài đam mê, bạn cần có sự chuẩn bị thật đầy đủ về mặt sức khỏe, đảm bảo chuyến leo núi thành công, suôn sẻ và trở về với đong đầy kỷ niệm đáng nhớ. 
 

Trà Văn (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Instagram


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn