Khám phá vẻ đẹp vượt thời gian của Bikaner - thành phố đỏ lộng lẫy của Ấn Độ

Chủ nhật, 15/05/2022, 11:48 GMT+7

Không giống như các thành phố khác của Rajasthan, du lịch thành phố Bikaner có một điều gì đó không chính thống và thôi thúc niềm đam mê khám phá mặc dù nó thường bị bỏ qua vì những địa danh nổi tiếng hơn là Jaipur, Jodhpur & Jaisalmer.

test

Tự hào với nhiều dinh thự cổ kính, những tuyệt tác kiến ​​trúc và những con phố đầy ắp những điểm tham quan, du lịch thành phố Bikaner là thiên đường của các nhiếp ảnh gia theo mọi nghĩa. Là quê hương của những cung điện sang trọng, những pháo đài đầy mê hoặc và một quá khứ huy hoàng, đó là một thành phố bị đóng băng trong thời gian ở giữa sa mạc Thar. Từ việc khám phá những ngôi đền lộng lẫy, đến ngắm nhìn những cồn cát và hang động đẹp, bạn sẽ ngạc nhiên khi biết có bao nhiêu điều đáng để nắm bắt ở Bikaner.

Vì vậy, nếu bạn đang tìm kiếm một thành phố ở Rajasthan có vẻ đẹp quyến rũ và hùng vĩ riêng mà bang này nổi tiếng, nhưng không có đám đông, thì thành phố Bikaner là nơi hoàn hảo dành cho bạn.

 

Bikaner được mệnh danh là thành phố đỏ - du lịch thành phố BikanerBikaner được mệnh danh là thành phố đỏ - Thành phố chưa được khám phá nhiều nhất của Rajasthan

 

Hướng dẫn du lịch thành phố Bikaner

Thành phố Bikaner có một di sản văn hóa phong phú và đây là nơi có những tuyệt tác kiến trúc tráng lệ. Thành phố này nằm giữa sa mạc Thar và là thiên đường của du khách, là một trong những địa điểm du lịch đẹp nhất Ấn Độ.

Bikaner mang đến hương vị của những đêm Ả Rập ở Ấn Độ, nơi đây tổ chức lễ hội lạc đà Bikaner thu hút một lượng lớn khách du lịch trong nước và quốc tế. Đi săn lạc đà là cách tốt nhất để đắm mình trong vẻ đẹp ngoạn mục của sa mạc Thar.

 

Thành phố Bikaner có một di sản văn hóa phong phú - du lịch thành phố BikanerThành phố Bikaner có một di sản văn hóa phong phú

Trong sa mạc khô cằn của Rajasthan, du lịch thành phố Bikaner trông giống như một ốc đảo xinh đẹp. Những pháo đài tinh xảo được tạo nên từ gạch đỏ, những ngôi đền cổ kính, cung điện và viện bảo tàng hiện ra trước mắt. Thành phố này cũng nổi tiếng với những món ăn ngon.
 

>> Tham khảo: Chùm tour trong nước và nước ngoài giá tốt

 

Làm thế nào để đến Bikaner: Có thể dễ dàng đến Bikaner từ hầu hết các thành phố lớn. Xe buýt thường xuyên chạy từ Agra, Delhi, Jaipur và Jodhpur đến Bikaner. Sân bay gần Bikaner nhất là Jodhpur, cách đó 250 km, cách đó 5 giờ lái xe. Ngoài ra, bạn cũng có thể lái xe xuống hoặc lên xe buýt từ Jaipur đến Bikaner. Các con đường là khá tốt và dễ chịu cho một chuyến đi đường. Bạn cũng có thể đi chiếc xe buýt giường nằm từ Jaipur đến Bikaner trong chuyến hành trình 6 giờ.

 

Chandra Mahal  du lịch thành phố BikanerChandra Mahal - một địa điểm tham quan ở Bikaner

 

Thời gian lý tưởng để đến thăm Bikaner sẽ là từ giữa tháng 10 đến cuối tháng 2. Cũng giống như bất kỳ vùng sa mạc nào, Bikaner trở nên nóng nực vào mùa hè với nhiệt độ tăng lên đến thiêu đốt 45 độ vào ban ngày. Nếu bạn đến vào tháng 2 khi nhiệt độ ban ngày rất dễ chịu và nhiệt độ xuống mức lạnh 8-10 độ vào ban đêm. Thành phố đông khách du lịch chủ yếu vào cuối tuần, nhưng tôi khuyên bạn nên dành thêm một vài ngày để trải nghiệm nơi tuyệt đẹp này.

 

Lễ hội lạc đà du lịch thành phố BikanerLễ hội lạc đà

 

Mọi thứ ở Bikaner dường như được bao quanh bởi âm nhạc và văn hóa, cảnh hoàng hôn vàng tuyệt đẹp và những vũ công dân gian quyến rũ. Từ điệu nhảy KachhiGhodi phổ biến trong trang phục ngựa đến váy xoáy của điệu nhảy Kalbelia và điệu múa Ghoomar nhiệt tình, khu vực này là một điểm nóng của sự đa dạng văn hóa. Lái xe ra vùng ngoại ô của Bikaner để có một buổi tối với các buổi biểu diễn khiêu vũ và đồ ăn thịnh soạn. 

 

Món ăn ở Bikaner du lịch thành phố BikanerMón ăn ở Bikaner

 

Khi du lịch thành phố Bikaner, bạn có thể thăm chợ chính nằm ở phía sau pháo đài Junagarh và có rất nhiều cửa hàng bán đồ ngọt và nước hoa quả, cùng với nhiều con đường phía sau và những con hẻm nhỏ với đầy các cửa hàng trang sức và chợ dệt may. Mua những chiếc khăn quàng cổ Rajasthani truyền thống và hàng dệt bông tuyệt đẹp với giá bằng 1/4 khi so sánh với Jaipur và Udaipur trong khi tận hưởng thế giới đầy màu sắc xung quanh bạn với hàng dệt may màu đỏ, vàng và xanh dương rực rỡ treo trên mỗi cửa hàng.

 

Chợ ở Bikaner du lịch thành phố BikanerChợ ở Bikaner

 

Những địa điểm du lịch Bikaner Ấn Độ


1. Pháo đài Junagarh

Được xây dựng vào cuối thế kỷ 16 bởi Raja Rai Singh, pháo đài Junagarh là một trong những địa danh nổi tiếng nhất của Bikaner. Nó nổi tiếng với công trình tinh tế của mười sáu nhà cai trị đã gọi nó là nhà trong các thời đại khác nhau, trưng bày một số thiết kế kiến ​​trúc với cả ảnh hưởng của Rajput và Anh.

Khi đến thăm Pháo đài Junagarh, bạn sẽ không chỉ nhìn thấy các phần của pháo đài được xây dựng vào thế kỷ 16. Nhưng cũng có thể tham gia một cuộc hành trình xuyên thời gian bằng cách ngắm nhìn những mahals khác và các yếu tố kiến ​​trúc đã được thêm vào sau đó bởi các vị vua kế vị.

 

Pháo đài Junagarh du lịch thành phố BikanerPháo đài Junagarh

 

Từ vô số phòng và sân, đến các đền thờ và cung điện được xây dựng theo phong cách hoàn toàn khác biệt, Pháo đài Junagarh thực sự là một địa điểm không thể bỏ qua khi du lịch thành phố Bikaner.

 

2. Rampuria Haveli

Được biết đến là niềm tự hào của du lịch thành phố Bikaner, Rampuria Haveli là một cụm gồm bảy dinh thự được trang trí công phu thuộc về một gia đình thương gia giàu có của thời đại đã qua. Chúng được xây dựng vào thế kỷ 15 bằng đá sa thạch đỏ đặc trưng của Bikaner có tên là Dulmera. Ngày nay, chúng được nhiều người ngưỡng mộ và nắm bắt vì những thiết kế tinh xảo, những bộ jharokas và chạm khắc của chúng. 

 

Rampuria Haveli du lịch thành phố BikanerRampuria Haveli

 

3. Thành phố có tường bao quanh của Bikaner

Mặc dù Rampuria Havelis là phần mang tính biểu tượng và được chụp ảnh nhiều nhất của thành phố có tường bao quanh Bikaner, nhưng có rất nhiều điều để bạn khám phá và chụp lại ở khu vực này. Bạn có thể dành vài giờ đi dạo trong những con đường hẹp ở đó và tình cờ bắt gặp nhiều khu vui chơi đẹp hơn, những cánh cửa và ngôi đền cổ kính. 

Tương tự như những nơi khác ở Rajasthan, thành cổ Bikaner cũng được bảo vệ bởi một bức tường lớn. Khi đi vào hoặc rời khỏi khu vực này, hãy nhớ dừng lại ở Cổng Kote lớn và chụp một hoặc hai bức ảnh. Đó là một trong những địa danh nổi tiếng của Bikaner đã trải qua thử thách của thời gian và vẫn sừng sững dù đã 500 năm tồn tại. Nhiều cửa hàng và quán ăn địa phương nằm rải rác dọc theo cổng Kote cũng rất đáng để thử.

 

Thành phố cổ kính của Bikaner du lịch thành phố BikanerThành phố cổ kính của Bikaner

 

Nếu bạn thích lang thang khắp nơi mà không có kế hoạch, hãy dành một hoặc hai giờ sang một bên và đi bộ theo chiều dài và chiều rộng của các con phố trong Old Town để khám phá những viên ngọc lịch sử. Cung điện Bhanwar Niwas nổi tiếng cũng nằm trong phần này của Bikaner. Thuộc cùng một gia đình thương nhân với havelis trên, nó hiện là một khách sạn di sản được xây dựng vào năm 1927 cho Bhanwarlalji Rampuria. Bạn có thể vào bên trong và nhìn xung quanh sân trong sang trọng của nó hoặc dừng lại để dùng bữa và thưởng thức một ít trà.

 

4. Đền Seth Bhandasar Jain

Trong số rất nhiều ngôi đền ở Bikaner, đền Seth Bhandasar Jain là ngôi đền đẹp nhất để xem. Được dành riêng cho Sumatinatha, Tirthankara thứ 5, nó là một địa danh tôn giáo ba tầng là một cảnh đẹp đáng để chiêm ngưỡng vì nội thất lộng lẫy của nó. Từ những bức tranh vẽ bằng lá tinh xảo và những bức bích họa đầy màu sắc, đến những tác phẩm gương có hoa văn và những tác phẩm chạm khắc trên đá chi tiết, mọi góc ở đó đều đáng để chụp ảnh.

Đền Seth Bhandasar Jain (hay còn gọi là Đền Bhanda Shah Jain) được xây dựng vào giữa thế kỷ 15 và có một câu chuyện hấp dẫn liên quan đến việc xây dựng nó. Theo truyền thuyết, nó được làm bằng cách sử dụng 40.000 kg ghee (bơ đã được làm sạch) thay cho nước trong cối để chống lại sự khan hiếm của bơ trong vùng.

 

Đền Seth Bhandasar Jain du lịch thành phố BikanerĐền Seth Bhandasar Jain

 

5. Cung điện Laxmi Niwas

Cung điện Laxmi Niwas là cung điện lớn nhất trong số tất cả các cung điện ở Bikaner. Nó được hoàn thành vào năm 1902 và là nơi ở cũ của Maharaja Ganga Singh Ji quá cố. Ngày nay, nó là một khách sạn di sản sang trọng gây nhức mắt bởi vẻ đẹp lộng lẫy như mơ của nó. 

Bên ngoài của khách sạn được biến thành cung điện này rất đồ sộ và có rất nhiều góc đẹp như tranh vẽ để bạn chiêm ngưỡng và chụp khi ở đó. Ngay cả khi bạn không định ở lại cung điện Laxmi Niwas khi tham quan thành phố Bikaner, bạn nên ghé thăm để tham quan chỗ nghỉ và dùng bữa trong phòng ăn hoàng gia của họ. Rajasthani Thali mà tôi có ở đó là một trong những món ngon nhất ở Rajasthan!

 

Cung điện Laxmi Niwas du lịch thành phố BikanerCung điện Laxmi Niwas

 

Cung điện Laxmi Niwas được xây dựng bằng đá sa thạch Dulmera truyền thống của Bikaner với các chi tiết chạm khắc. Nó được làm theo phong cách Indo-Saracenic và có vô số cảnh đẹp để cung cấp cho các nhiếp ảnh gia ghé thăm. Đặc biệt, khu vườn lớn ở phía trước khách sạn, là nơi lý tưởng để chụp toàn bộ cung điện. Khu vực hồ bơi với cửa sổ màu ngọc lam và tầng thượng với mái vòm và chhatris đẹp như tranh vẽ cũng là địa điểm chụp ảnh không kém phần nổi bật ở thành phố Đỏ của Ấn Độ.

 

Bên trong Cung điện Laxmi Niwas  du lịch thành phố BikanerBên trong Cung điện Laxmi Niwas

 

6. Cung điện Lallgarh

Cung điện Lallgarh là một cung điện sang trọng khác ở Bikaner. Nó nằm trong cùng khu phức hợp với Cung điện Laxmi Niwas và là nơi ở của Maharaja Ganga Singh Ji.

Cung điện Lallgarh cũng được xây dựng bằng sa thạch đỏ của sa mạc Thar với những hình khắc trên đá. Nếu bạn yêu thích lịch sử và kho báu của hoàng gia, thì bạn cũng có thể ghé thăm Sadul Niwas của cung điện Lallgarh, nơi có bảo tàng dành riêng cho các đồ tạo tác của hoàng gia. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng khách chỉ tham quan bảo tàng không được phép vào khu vực khách sạn của nơi nghỉ mà không đặt trước hoặc đặt chỗ trước.

 

Cung điện Lallgarh du lịch thành phố BikanerCung điện Lallgarh

 

7. Sa mạc Thar

Tương tự như thành phố vàng Jaisalmer, Bikaner cũng nằm trong sa mạc Thar. Nếu bạn không đi du lịch trước đây, thì hãy nhớ ít nhất ghé thăm các cồn cát ở Bikaner để có được một số bức ảnh sa mạc tuyệt đẹp khi ở Rajasthan. Chỉ cần lưu ý rằng cảnh quan của du lịch Bikaner khiêm tốn hơn một chút khi nói đến các cồn cát lớn.

Có một số hoạt động và trải nghiệm mà bạn có thể lựa chọn để tận dụng tối đa chuyến đi đến sa mạc của mình. Từ một chuyến đi săn lạc đà vào lúc hoàng hôn, đến nghỉ qua đêm trong trại, đến ăn tối dưới những vì sao ở giữa hư không, các lựa chọn gần như vô hạn. Bất kể bạn đi theo hướng nào, những cồn cát và sa mạc sẽ tạo nên một phông nền tuyệt vời trên Instagram!

 

Sa mạc Thar du lịch thành phố BikanerSa mạc Thar

 

Lễ hội lạc đà Bikaner cũng rất phổ biến đối với cả khách du lịch trong nước và quốc tế. Nó diễn ra hàng năm vào cuối tháng Giêng và là một sự kiện thú vị để chứng kiến ​​và tìm hiểu thêm về cuộc sống địa phương khi du lịch thành phố Bikaner.

 

8. Devi Kund Sagar

Devi Kund Sagar, còn được gọi là Bikaner Royal Cenotaphs là một trong những nơi tốt nhất để ghé thăm ở Bikaner. Đây là khu hỏa táng của gia đình hoàng gia Bikaner, với hàng trăm cenotaph hoặc chattris tuyệt đẹp được xây dựng để vinh danh họ. Những cenotaph này đặc biệt thú vị khi đến thăm vì kiến ​​trúc Rajputana và Mughal đáng ngưỡng mộ..

Các chattris được xây dựng trước đó được làm bằng đá sa thạch màu đỏ và hồng được nhìn thấy khắp thành phố. Mặt khác, những ngôi nhà mới hơn được xây dựng bằng đá cẩm thạch trắng và đẹp như tranh vẽ. Ngôi mộ mới nhất tại Devi Kund Sagar là của Maharaja Narendra Singh Ji, vị vua trị vì cuối cùng của Bikaner, người đã qua đời vào năm 2003. Khi đến thăm các Cenotaph Hoàng gia, hãy nhớ tôn trọng và không leo lên bất kỳ cenotaph nào vì chúng được coi là linh thiêng.

 

Devi Kund Sagar du lịch thành phố BikanerDevi Kund Sagar

 

9. Narendra Bhawan

Mô tả những câu chuyện huy hoàng của vị vua trị vì cuối cùng của Bikaner, Maharaja Narendra Singh Ji, Narendra Bhawan là một khách sạn di sản boutique cũng tình cờ trở thành một trong những địa điểm chụp ảnh ở Bikaner. 

Từ nội thất nghệ thuật và lối trang trí hiện đại, đến mặt tiền đẹp như mơ và sân trong đẹp mắt, mọi ngóc ngách tại Narendra Bhawan đều được thiết kế và sắp xếp một cách hoàn hảo.

 

Narendra Bhawan du lịch thành phố BikanerNarendra Bhawan

 

10. Đền Karni Mata

Chỉ cách Bikaner 30 km là Deshnoke và Đền Karni Mata nổi tiếng. Không dành cho những người yếu tim, mặt tiền bằng đá cẩm thạch và những cánh cửa bằng bạc kiên cố của ngôi đền là nơi trú ngụ của gần 20.000 con chuột, mỗi con đều được coi là thánh. Bước nhẹ khi bạn đi bộ, giết một con dù chỉ do nhầm lẫn sẽ cần một bản sao bằng bạc. Đi ra ngoài trên một chuyến cưỡi lạc đà qua các cồn cát để có trải nghiệm thực tế về các sắc thái khác nhau của Bikaner, hoặc dành một đêm dưới các vì sao để có một chuyến đi săn đêm hoàn hảo trong sa mạc.

 

Đền Karni Mata du lịch thành phố BikanerĐền Karni Mata

 

Nhiều pháo đài và cung điện làm cho Bikaner trở thành thành phố lịch sử tuyệt vời như ngày nay. Trong khi hầu hết trong số này hiện đã nằm trong đống đổ nát, mỗi trong số chúng đều đại diện cho những câu chuyện chưa kể và vẻ đẹp cổ xưa. 

Yppah (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn