Bước vào thế giới ảo ảnh tại tiệm sách Zhongshuge Trung Quốc

Thứ hai, 16/05/2022, 11:06 GMT+7

Nếu như bạn nghĩ thư viện đơn giản chỉ là nơi có kệ sách, chứa toàn sách vở và chỉ có mọt sách tới thì tiệm sách Zhongshuge Trung Quốc sẽ cho bạn một cái nhìn khác hoàn toàn. Đây cũng được xem là một trong những thư viện đẹp nhất Trung Quốc, được rất nhiều bạn trẻ và khách du lịch yêu thích đến tham quan, đọc sách.

test

Giới thiệu về tiệm sách Zhongshuge Trung Quốc

Bằng một giải pháp tưởng chừng rất đơn giản nhưng lại mang đến hiệu quả hình ảnh bất ngờ, đòi hỏi có sự tính toán kỹ lưỡng, tiệm sách Zhongshuge Trung Quốc đưa con người lạc vào một thế giới ảo ảnh bên nhưng trang sách. 

 

Giới thiệu về tiệm sách Zhongshuge Trung QuốcTiệm sách Zhongshuge Trung Quốc

 

Tiệm sách Zhongshuge nằm ở Trung Khánh, Trùng Khánh, được thiết kế bởi X+Lving - một kiến trúc sư thiết kế với hàng loạt công trình dùng ảo ảnh thị giác để biến không gian trở nên lộng lẫy, choáng ngợp. Mỗi một góc độ ở trong nhà sách này tuy mang những câu chuyện và màu sắc khác nhau nhưng có điểm chung là sử dụng giải pháp nhận diện xuyên suốt: gương ốp trần. 

 

Giới thiệu về tiệm sách Zhongshuge Trung QuốcTất cả đều được kết nối với trần nhà 

 

Tiệm sách này rộng gần 1000m2, sức chứa khoảng 80.000 đầu sách, được lấy cảm hứng sáng tạo từ Dự án Bảo tồn nguồn nước Dujiangyan (Thành Đô). Đó là công trình cổ đã được UNESCO công nhận là Di sản thế giới vào năm 2000. Từ các tầng, kệ sách cao vút, cầu thang xoắn ốc, hệ thống đèn chiếu sáng,... đều được kết nối với trần nhà tráng gương và sàn gạch lấp lánh. Tất cả được kết hợp lại rất hài hòa và khiến cho tiệm sách có không gian như một thiên đường vô cực. 

 

Giới thiệu về tiệm sách Zhongshuge Trung QuốcTới đây bạn sẽ cảm nhận được thế giới ảo ảnh là như thế nào 

 

 

Cấu trúc đầy ảo ảnh như mê cung ở tiệm sách Zhongshuge Trung Quốc 

Bên trong tiệm sách Zhongshuge Trung Quốc có nhiều cầu thang được kết nối với tất cả các tầng gợi liên tưởng đến hình ảnh những ngọn núi điệp trùng của thành phố Trùng Khánh. Với hơn 30 triệu dân, thành phố này có cơ sở dân số đảm bảo cho sự thành công về mặt thương mại cho hiệu sách. 

 

Cấu trúc đầy ảo ảnh như mê cung ở tiệm sách Zhongshuge Trung Quốc Có rất nhiều bạn trẻ thường xuyên tới đây để làm việc, đọc sách 

 

Zhongshuge còn có các cơ sở ở những thành phố lớn như Thành Đô, Thượng Hại, Hàng Châu. Chủ dự án đồng thời cũng là nhà sáng lập đã đi tham khảo kiến trúc của các thư viện châu Âu xưa. Những thư viện đó có các gam màu tối kết hợp với những giá sách nối sàn đến trần mang đến sự bất tận không có điểm dừng. Khách khi tới hiệu sách sẽ có trải nghiệm làm việc, nghiên cứu và học tập trong bầu không khí vô cùng tri thức. 

Các nhà thiết kế lấy cảm hứng sáng tạo từ những chiếc đèn lồng và chụp đèn kiểu xưa. Tuy nhiên, điều khiến nhiều du khách "choáng ngợp" nhất trong không gian ở đây là cấu trúc "zích zắc" của những bức tường sách và cầu thang. Thiết kế này được tham khảo từ cầu thang Penrose, một kiến trúc được biết đến rộng rãi nhờ các nhà khoa học, nghệ sĩ và nhà toán học M.C. Escher người Hà Lan. 

 

Cấu trúc đầy ảo ảnh như mê cung ở tiệm sách Zhongshuge Trung Quốc Các chi tiết được xây dựng kiểu zích zắc 

 

Điều tuyệt vời ở tiệm sách này là cách sử dụng gương và các bề mặt phản chiếu khiến cho cả không gian tưởng chừng như rộng mở vô cùng tận và các chi tiết đều lộn nhào trong gương. Đứng từ cửa chính nhìn vào, bạn sẽ được chiêm ngưỡng độ sâu của không gian, thôi thúc sự tò mò và kích thích thị giác. 

Khu vực dành cho trẻ em được sử dụng kệ sách kết nối từ sàn tới trần với nhiều bức gương phản chiếu tạo nên hiệu ứng quang học, từ đó xóa đi mọi đường biên trong không gian, phóng thích trí tưởng tượng của những em nhỏ. 

 

Cấu trúc đầy ảo ảnh như mê cung ở tiệm sách Zhongshuge Trung Quốc Phòng đọc sách cho trẻ em 

 

Ngôn ngữ phản chiếu tuy được sử dụng xuyên suốt nhưng ở mỗi nơi là có điều bất ngờ đặc biệt. Các không gian trong tiệm sách có sự đồng nhất về giải pháp nhưng tương phản về tạo hình, màu sắc. Từ đó đã tạo nên sự tò mò, khám phá. Có nhiều khu vực dùng hành lang, bậc thang để tạo thành mê cung, nơi thì lại dùng màu sắc để phác họa không gian, nơi lại dùng khối trụ lớn để làm kệ sách,... Những không gian giả tưởng liên tục được hình thành như để tôn vinh tri thức. 

 

Cấu trúc đầy ảo ảnh như mê cung ở tiệm sách Zhongshuge Trung Quốc Không gian vô cùng lung linh 

 

Du khách khi tới khám phá tiệm sách Zhongshuge Trung Quốc đều sẽ thấy được ở mỗi khu vực sẽ có những chức năng riêng. Trong khi ở tầng 1 có tiệm cà phê, khu đọc sách trẻ em được trang trí bởi nhiều chiếc gối sặc sỡ thì ở tầng 2 được bố trí nhiều giá sách và các chỗ ngồi cho bạn đọc.

 

Cấu trúc đầy ảo ảnh như mê cung ở tiệm sách Zhongshuge Trung Quốc Chỗ ngồi đọc sách ở trên tầng 2

 

Khi bước lên khu vực cầu thang, những giá sách ở ngay cạnh sẽ giúp bạn dễ tiếp cận các đầu sách. Ở những giá cao nhất chủ yếu đặt các đồ trang trí với hình dạng như sách nhằm tạo ảo giác sách tràn ngập không gian. 

 

Cấu trúc đầy ảo ảnh như mê cung ở tiệm sách Zhongshuge Trung Quốc Cả thế giới tri thức đang chờ bạn đến khám phá 
 
>>Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Trung Quốc từ A - Z


Nếu việc đọc sách bên những chiếc bàn gỗ chắc nịch có phần hơi nhàm chán và quen thuộc thì bạn có thể tới tiệm sách Zhongshuge Trung Quốc để trải nghiệm một cách thu nạp tri thức hoàn toàn mới trong một không gian hết sức ảo ảnh đi nào. 

 

Thu Mơ (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn