Bước vào thế giới cổ tích trong những lâu đài đẹp nhất Thụy Sĩ

Thứ hai, 16/05/2022, 16:26 GMT+7

Thụy Sĩ nổi tiếng thế giới vì những điểm đến đẹp như trong một câu chuyện cổ tích và những lâu đài đẹp nhất Thụy Sĩ dưới đây là minh chứng cho điều đó!

test

Một trong những khía cạnh hấp dẫn nhất khi đi du lịch Châu Âu là bạn sẽ bắt gặp bao nhiêu lâu đài huyền diệu. Trên toàn bộ lục địa, bạn sẽ tìm thấy các quốc gia có bề dày lịch sử và giàu di sản kiến ​​trúc. Chỉ riêng ở Thụy Sĩ, đã có hàng trăm lâu đài cổ tích ẩn mình giữa những ngọn núi phủ tuyết trắng, những hồ băng lấp lánh và những thị trấn lịch sử. 

Nếu bạn là người cuồng tín về các pháo đài và bị hấp dẫn bởi những gì đằng sau những di tích bí ẩn này, thì hãy tìm hiểu về những lâu đài đẹp nhất Thụy Sĩ truyền cảm hứng cho chuyến đi của du khách trên khắp thế giới.

 

Những lâu đài đẹp nhất Thụy Sĩ mà bạn không thể bỏ lỡ


1. Lâu đài Thun

Được xây dựng vào thế kỷ 12 bởi công tước Berthold V của Zähringen, lâu đài thời Trung cổ đặc biệt này được biết đến với bốn tháp pháo. Lâu đài là trụ sở của tòa án địa phương và hai nhà tù đã chiếm giữ địa điểm này trong quá khứ.

 

Lâu đài Thun những lâu đài đẹp nhất Thụy SĩLâu đài Thun

 

Bảo tàng Lâu đài mở cửa vào năm 1888 và trong một thời gian ngắn, chính người cai ngục chịu trách nhiệm bán vé vào cửa!

Khách có thể đến lâu đài trên đỉnh đồi cách Thun 15 phút đi bộ, nơi sẽ thưởng cho bạn tầm nhìn 360 độ ra dãy Bernese Alps. Tham quan nội thất đã được tân trang lại mang đến cho bạn cơ hội vàng để có được cảm nhận về cuộc sống trong thời Trung cổ. 

Bạn có thể mua vé cho phép vào Bảo tàng Lâu đài hoặc vé bao gồm quyền truy cập vào bất kỳ triển lãm đặc biệt nào đang diễn ra. Lâu đài Thun mở cửa hàng ngày trong suốt cả năm, từ 10 giờ sáng đến 5 giờ chiều, ngoại trừ tháng 11 đến tháng 1 khi nó chỉ mở cửa vào Chủ nhật.  

Bạn có thể ghé thăm một trong những lâu đài đẹp nhất Thụy Sĩ này đồng thời với việc khám phá phố cổ Thun, nơi có nhiều bảo tàng hoặc tham gia một chuyến du ngoạn ngắm cảnh ở Thunersee hoặc Brienzersee và tham quan các lâu đài Oberhoosystem và Spiez gần đó. 

 

2. Lâu đài Chillon

Lâu đài Chillon nằm trên bờ Lac Léman (Hồ Geneva), tạo thành một con hào hoàn chỉnh xung quanh lâu đài. Điều này làm tăng thêm vẻ đẹp của pháo đài cổ đã chiếm giữ địa điểm này trong hơn 1.000 năm.

Là một lâu đài có mục đích kép, phần phía bắc tạo thành các công trình phòng thủ và phía nam là nơi tổ chức các khu dân cư. Lâu đài trưng bày nhiều lựa chọn các vật phẩm được khai quật trong khi tham quan các hầm bên dưới tòa nhà là một điểm nhấn chắc chắn tạo nên sự khác biệt cho điều này. 

 

Lâu đài Chillon những lâu đài đẹp nhất Thụy SĩLâu đài có từ thế kỷ 12 khi vùng đất này thuộc về các bá tước Savoy. 

 

Lâu đài Chillon mở cửa cho công chúng từ Thứ Ba đến Chủ Nhật, 10 giờ sáng - 5 giờ chiều, từ tháng Giêng đến tháng Ba. Từ tháng 4 đến tháng 12, nó mở cửa hàng ngày, 10 giờ sáng - 6 giờ tối. Ngoài việc là một trong những lâu đài nổi tiếng nhất ở Thụy Sĩ, lâu đài Chillon chính thức là điểm tham quan di sản được ghé thăm nhiều nhất trong cả nước!

Sau khi tham quan lâu đài, bạn có thể đến thăm thị trấn Lausanne. Là quê hương của trụ sở Ủy ban Olympic Quốc tế, Lausanne có Bảo tàng Olympic và công viên Olympic của riêng mình.

 

3. Lâu đài Vufflens

Mặc dù không thể tham quan lâu đài Vufflens twg bên trong, nhưng bạn vẫn nên ghé thăm để ngắm nhìn bên ngoài của một trong những lâu đài đẹp nhất Thụy Sĩ. Sự kết hợp giữa các tháp pháo hình vuông và tròn và một ngọn tháp cao 60 mét hùng vĩ vươn lên từ những vườn nho xung quanh để tạo nên một hình bóng độc đáo. 

Lâu đài nằm cách Lausanne 20 phút lái xe (25 phút đi tàu) hoặc 40 phút lái xe từ Geneva. Bạn có thể tham quan bằng đường vòng trên đường đến lâu đài Chillon hoặc mở rộng đến thăm Lausanne.

 

Lâu đài Vufflens những lâu đài đẹp nhất Thụy SĩLâu đài Vufflens

 

>> Tham khảo: Chùm tour trong nước và nước ngoài giá tốt

 

4. Lâu đài Tarasp

Lâu đài có từ thế kỷ 11 này nằm ở phía đông Thụy Sĩ, gần với biên giới Ý và Áo. Trên thực tế, lâu đài ban đầu thuộc về Áo và chỉ được cấp cho Thụy Sĩ vào đầu thế kỷ 19.

Mọc trên một đỉnh đồi ở dãy núi Alps Upper Engadine, lâu đài nằm ở độ cao ấn tượng 499 mét so với mực nước biển. Đây là một trong những lâu đài nổi tiếng nhất ở Thụy Sĩ do có khung cảnh xa xôi và tùy thuộc vào mùa bạn đến thăm, nó có thể được bao phủ trong tán lá mùa thu hoặc phủ một lớp tuyết.

 

Lâu đài Tarasp những lâu đài đẹp nhất Thụy SĩLâu đài Tarasp

 

Bạn chỉ có thể đến được lâu đài Tarasp thông qua chuyến tham quan có hướng dẫn viên mà bạn nên đặt trước trực tuyến. Các chuyến tham quan thường từ Thứ Ba đến Chủ Nhật và lịch trình thay đổi hàng tháng, vì vậy tốt nhất bạn nên tham khảo trang web sau khi đã xác nhận ngày đi của mình. 

Bạn có thể kết hợp chuyến thăm lâu đài với việc đi dạo quanh Taraspsee nhỏ nhưng quyến rũ, từ đó bạn có thể chụp một số bức ảnh phong cảnh của pháo đài. Công viên quốc gia duy nhất và duy nhất của Thụy Sĩ nằm ngay phía nam của lâu đài. Có 21 con đường mòn đi bộ đường dài nằm trong Công viên Quốc gia Thụy Sĩ đưa bạn qua môi trường sống của hươu đỏ, gấu nâu, linh miêu, đại bàng vàng và hơn thế nữa.

 

5. Lâu đài Gruyères

Một trong những lâu đài đẹp nhất Thụy Sĩ cho những người yêu thích pho mát, lâu đài Gruyères được xây dựng vào cuối thế kỷ 13 tại thị trấn thời Trung cổ nổi tiếng với việc sản xuất pho mát béo ngậy. Lâu đài kiểu Pháp ở Thụy Sĩ này nằm trên một ngọn đồi nhìn ra chân núi cao thơ mộng của Fribourg.

Lâu đài thuộc về các Bá tước Gruyères cho đến giữa thế kỷ 16. Nội thất của nó có các cửa sổ kính màu phức tạp, các bức tranh của Jean-Baptise Camille Corot và đồ nội thất cổ được trang trí công phu. Bước ra ngoài để dạo bước qua một khu vườn cảnh tuyệt đẹp, từ đó bạn có thể ngắm nhìn khung cảnh của vùng nông thôn bao quanh.  Lâu đài Gruyères mở cửa hàng ngày từ đầu tháng 4 đến cuối tháng 10, từ 9 giờ sáng đến 6 giờ tối.

Bên cạnh việc tham quan một trong những lâu đài đẹp nhất Thụy Sĩ, bạn cũng có thể đến thị trấn Gruyères để nếm thử pho mát huyền thoại. Một đoạn lái xe ngắn về phía bắc sẽ đưa bạn đến Maison Cailler, nơi bạn có thể thưởng thức món tráng miệng dưới hình thức tham quan và nếm thử nhà máy sản xuất sô cô la hùng vĩ này.

 

Lâu đài Gruyères những lâu đài đẹp nhất Thụy SĩLâu đài Gruyères

 

6. Lâu đài Aarburg

Lâu đài Aarburg được xây dựng từ thế kỷ 12 và sừng sững bên trên thị trấn cùng tên trên một ngọn đồi dốc, cheo leo. Ngày nay, lâu đài vừa là điểm thu hút khách du lịch vừa là trung tâm phục hồi chức năng cho trẻ vị thành niên, đây là một mục đích kép khá bất thường trong số các lâu đài ở Thụy Sĩ.

Bạn có thể tham gia một chuyến tham quan có hướng dẫn viên của lâu đài Aarburg vào lúc 2 giờ chiều thứ Bảy. Nếu chuyến thăm của bạn không trùng vào cuối tuần thì bạn vẫn nên ghé thăm thị trấn để tận mắt chiêm ngưỡng pháo đài khổng lồ này. Thời gian lái xe đến lâu đài Aarburg từ Bern hoặc Zurich là khoảng 1 giờ. 

Lâu đài Aarburg là một chuyến đi lý tưởng trong ngày từ thành phố Zurich hoặc một điểm dừng chân thuận tiện khi kết nối từ thành phố đến Bern hoặc Basel. 

 

Lâu đài Aarburg những lâu đài đẹp nhất Thụy SĩLâu đài Aarburg

 

7. Lâu đài Oberhofen

Lâu đài Oberhofen là một trong những lâu đài cổ kính nhất ở Thụy Sĩ với khung cảnh bên hồ cổ tích. Được xây dựng vào năm 1200, lâu đài được gia đình Pourtalès quý tộc mua vào năm 1844. Đến từ Neuchatel và Phổ, những cư dân mới đã biến nơi này thành nơi ở mùa hè.\

 

Lâu đài Oberhofen những lâu đài đẹp nhất Thụy SĩLâu đài Oberhofen

 

Một trong những tính năng hấp dẫn nhất là phòng hút thuốc Phương Đông nằm trên đỉnh lâu đài và có tầm nhìn tuyệt đẹp ra hồ và những ngọn núi xung quanh. Bạn cũng có thể ghé thăm nhà nguyện có từ thế kỷ 15, nơi tổ chức trưng bày các bức tranh treo tường nổi bật và tham quan các khu vườn và parterres kỳ lạ.Lâu đài mở cửa cho du khách tham quan từ đầu tháng 5 đến cuối tháng 10, từ thứ Ba đến Chủ nhật, 11 giờ sáng - 5 giờ chiều.

Lâu đài Oberhofen nằm ở vị trí thuận tiện cho việc tham quan các lâu đài Thụy Sĩ khác trong khu vực bao gồm cả lâu đài Thun và Spiez.

 

8. Lâu đài Bellinzona

Lâu đài Bellinzona là một trong những lâu đài đẹp nhất ở Thụy Sĩ thực sự bao gồm ba lâu đài riêng lẻ! Các lâu đài của Bellinzona được gọi riêng là Castelgrande, Montebello và Sasso Corbaro.

Bộ ba được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Vì Bellinzona nằm ở ngã tư đường, nên các lâu đài được dựng lên trước tiên để ngăn chặn liên minh Thụy Sĩ mở rộng về phía nam và sau đó là ngăn chặn người Venice mở rộng về phía bắc. Cuộc phiêu lưu trong lâu đài của bạn sẽ kết thúc tại Sasso Corbaro, lâu đài trẻ nhất và có độ cao cao nhất được xây dựng vào thế kỷ 15 và tháp cao 235 mét trên Bellinzona.

Bellinzona nằm ở trung tâm nam Thụy Sĩ, gần với biên giới Ý. Thành phố lớn gần nhất là Lugano, cách đó 1 giờ lái xe hoặc 30 phút đi tàu. Đó là điểm dừng hoàn hảo trên tuyến đường đến Lugano hoặc Valle Verzasca.

 

Lâu đài Bellinzona những lâu đài đẹp nhất Thụy SĩLâu đài Bellinzona

 

9. Lâu đài Spiez

Tòa lâu đài lộng lẫy này là một trong những lâu đài cổ nhất Thụy Sĩ, có từ năm 933 sau Công nguyên. Trong những thế kỷ tiếp theo, lâu đài đã trải qua một số lần cải tạo và mở rộng, có nghĩa là thành trì trưng bày một số phong cách kiến ​​trúc khác nhau. Được bao quanh bởi những vườn nho và với bối cảnh là dãy núi Thunersee màu ngọc lam và dãy núi Alps xung quanh, đây là một trong những cảnh đẹp như tranh vẽ trong cả nước. 

Lâu đài Spiez mở cửa từ đầu tháng 5 đến cuối tháng 10. Trong những tháng này, khuôn viên và bảo tàng mở cửa vào thứ Hai, 2 giờ chiều - 5 giờ chiều, và thứ Ba đến Chủ Nhật, 10 giờ sáng - 5 giờ chiều. Trong tháng 7 và tháng 8, lâu đài vẫn mở cửa cho đến 6 giờ tối. 

 

Lâu đài Spiez những lâu đài đẹp nhất Thụy SĩLâu đài Spiez

 

Spiez nằm ở vị trí lý tưởng để khám phá các lâu đài khác rải rác xung quanh Thunersee, bao gồm cả các lâu đài Thun và Oberhoosystem. Bạn cũng có thể khám phá thị trấn Interlaken và ghé thăm ngôi làng Lauterbrunnen ngoạn mục, thác Trümmelbach gần đó. 

 

10. Lâu đài Tourbillon

Lâu đài Tourbillon đổ nát nằm trên đỉnh mỏm đá nhìn ra thị trấn Sion. Nó được xây dựng vào thế kỷ 13 để làm dinh thự cho Giám mục của Sion. Phần lớn khu bảo tồn đã bị phá hủy trong các cuộc tấn công nghiêm trọng và sau đó là hỏa hoạn vào năm 1788.

 

Lâu đài Tourbillon những lâu đài đẹp nhất Thụy SĩLâu đài Tourbillon

 

Thế nhưng nó vẫn là một trong những lâu đài đẹp nhất Thụy Sĩ do vị trí ấn tượng của nó. Nhà nguyện thế kỷ 15 được trang trí bởi những bức bích họa tuyệt đẹp vẫn tồn tại và là một điểm nhấn trong chuyến thăm của bạn. Có một con đường sẽ đưa bạn đến lâu đài tuy nhiên bạn nên nhớ rằng nó khá dốc và đầy thử thách, vì vậy hãy dành nhiều thời gian. Lâu đài mở cửa cho du khách từ giữa tháng Ba cho đến đầu tháng Mười Một.

Vương cung thánh đường Valère là một phần mở rộng tuyệt vời của lâu đài Tourbillon.

 

Yppah (tổng hợp) - luahnhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn