Những thác nước đẹp ở Thái Nguyên cảnh sắc hữu tình, check in đẹp ‘phát ghiền’

Thứ ba, 05/07/2022, 14:20 GMT+7

Hè đến rồi, bạn đừng bỏ qua cơ hội khám phá những thác nước đẹp ở Thái Nguyên để chiêm ngưỡng cảnh sắc tuyệt đẹp của đất trời và đắm mình trong làn nước mát rượi. 

test

Những thác nước đẹp ở Thái Nguyên mà bạn không thể bỏ qua


1. Thác Mưa Rơi

Một trong những thác nước đẹp ở Thái Nguyên được nhiều bạn trẻ yêu thích chính là thác Mưa Rơi. Thác nước này còn có tên gọi là thác Nậm Rứt thuộc xã Thần Sa, huyện Võ Nhai, cách trung tâm thành phố Thái Nguyên khoảng 35km. Với vị trí nằm trên đường từ La Hiên (km 18 QL 1B) vào khu dích khảo cổ học Thần Sa, đường đến thác Mưa Rơi khá dễ tìm. 
 

Thác Mưa Rơi là thác nước đẹp ở Thái NguyênĐến Thái Nguyên, bạn nhớ đi thăm thác Mưa Rơi. Ảnh: @vietnam_travel_media


Dòng thác Mưa Rơi đổ từ trên vách đá cao sừng sững xuống dòng sông Thần Sa. Vào những mùa không nước, dòng nước đổ mỏng manh trông như những giọt mưa bên hiên nhà rất thơ mộng. Khi hè đến, lượng nước nhiều hơn, thác nước tung bọt trắng xóa chảy ào ào. Nước va vào kẻ đá, tung bọt nước li ti vô cùng đẹp mắt. 
 

Thác Mưa Rơi là thác nước đẹp ở Thái NguyênDòng nước đổ từ vách núi cao xuống sông Thần Sa. Ảnh: @phuonghi80


Thác nước đổ xuống từ độ cao đến 50 mét, dòng nước chảy xiết và mạnh mẽ, tạo nên tiếng ầm ầm. Khi đến thăm ngọn thác đẹp này, từ đằng xa bạn đã nghe tiếng nước chảy vang vọng hết sức vui tai. Vào những ngày có nắng chiếu trực diện vào thác nước, tạo nên hiện tượng khúc xạ với hình ảnh của những dải cầu vồng rực rỡ, đẹp và thơ mộng vô cùng. 

 

Thác Mưa Rơi là thác nước đẹp ở Thái NguyênNhững cột nước bọt tung trắng xóa đổ xuống từ độ cao 50 mét. Ảnh: @tru0ng.thanh.nguyen


Ngày nay, thác Mưa Rơi là một danh lam thắng cảnh Thái Nguyên có tiếng, thu hút đông đảo du khách xa gần ghé thăm. Không chỉ sở hữu cảnh sắc xinh đẹp với những ngọn nước trắng xóa đổ ầm ầm xuống dòng sông, khung cảnh chung quanh thác cũng mơ mộng, hữu tình và huyền ảo như đâu đó Đà Lạt.
 

Thác Mưa Rơi là thác nước đẹp ở Thái NguyênĐiểm đến được nhiều du khách yêu thích, khám phá. Ảnh: @vufuckintomm_20er


Có dịp du lịch Thái Nguyên, bạn nên dành thời gian check in thác Mưa Rơi tuyệt đẹp này. Bức tranh của núi rừng và dòng sông xanh ngắt được điểm tô thêm bởi những dòng nước trắng xóa tinh khôi càng thêm đẹp và trữ tình. Dù nhìn toàn cảnh từ xa hay đến thật gần, bạn cũng đều cảm nhận được vẻ đẹp của thác nước.
 

Thác Mưa Rơi là thác nước đẹp ở Thái NguyênThác Mưa Rơi mùa nào cũng đẹp. Ảnh: @vietnam_travel_media


Một trong những trải nghiệm hấp dẫn nhất khi check in thác nước đẹp ở Thái Nguyên này chính là tự mình đi dọc bờ sông ngay bên dưới thác để chụp ảnh hoặc ngồi hóng mát, câu cá. Chơi ở thác thỏa thích, bạn còn có thể vi vu đến bản Nặm Rứt gần đó khám phá cuộc sống của đồng bào dân tộc Mông và thưởng thức những món ngon đặc sản của người dân nơi đây. 

>>Xem thêm: Phim trường Wonderland Thái Nguyên - toạ độ sống ảo đẹp không thua gì Hàn Quốc


2. Thác Đát Đắng

Thái Nguyên có nhiều ngọn thác đẹp và thác Đát Đắng là một trong số đó. Thác nước này thuộc địa phận xã Phú Xuyên, huyện Đại Từ. Muốn đến đây, bạn phải mất khoảng 2 giờ đồng hồ đi theo tuyến Quốc lộ 37 nối Thái Nguyên và Tuyên Quang. 
 

Thác Đát Đắng là thác nước đẹp ở Thái NguyênThái Nguyên còn có thác Đát Đắng xinh đẹp. Ảnh: @_npt0210


Hành trình đến thác Đát Đắng cũng khá “đắng” khi bạn phải gửi xe máy và đi bộ thêm 2 km để đến được ngọn thác xinh đẹp này. Thế nhưng đường vội nản lòng, không gian và cảnh đẹp nơi đây sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm thú vị. So với thác Mưa Rơi, thác nước đẹp ở Thái Nguyên này còn hoang sơ, ít người biết đến.
 

Thác Đát Đắng là thác nước đẹp ở Thái NguyênCảnh sắc ở thác Đát Đắng còn rất hoang sơ. Ảnh: @leexuyeen


Để đến được thác Đát Đắng, du khách phải chinh phục những ngọn đồi, những con suối cho đến những bãi đá. Và rồi ngọn thác hiện ra trước mặt với nhiều tầng lớp tuyệt đẹp, chung quanh là mảng xanh của rừng rậm, cây cối um tùm. Không gian đậm chất hoang sơ chắc hẳn sẽ làm hài lòng những du khách yêu khám phá. 
 

Thác Đát Đắng là thác nước đẹp ở Thái NguyênĐường đến thác còn khá hoang vu. Ảnh: @donguyetna_


Thác nước này không hùng vĩ và đổ thẳng đứng xuống như thác mưa rơi. Dòng nước chảy qua từng tầng đá, len lỏi qua những tán cây trong rừng nguyên sinh với địa hình thoai thoải, mang lại cảm giác gần gũi hơn. Quanh thác có nhiều bãi đá, nhiều cây xanh để du khách nghỉ ngơi và tận hưởng cảnh đẹp.
 

Thác Đát Đắng là thác nước đẹp ở Thái NguyênNhững dòng suối trong lành mát rượi chảy ra từ thác. Ảnh: @pham_cuong_97


Dọc theo dòng thác hình thành những hồ nước nhỏ trong veo và mát rượi, rất lý tưởng để bạn có thể nô đùa và tắm mát, xua tan cảm giác oi ả của những ngày hè nắng nóng. Chắc chắn, trải nghiệm vui chơi và tắm ở thác Đát Đắng là kỷ niệm đáng nhớ cho mọi du khách trong chuyến vi vu Thái Nguyên.
 

  GỢI Ý TOUR DU LỊCH ĐÔNG BẮC KHUYẾN MÃI


3. Thác Khuôn Tát

Du lịch 1 ngày ở Thái Nguyên thì đi chơi ở đâu? Đừng bỏ qua thác Khuôn Tát nằm ở xóm Tỉn Keo, xã Phú Đình, gần di tích Tỉn Keo và nhiều địa điểm du lịch có tiếng tại Định Hóa. Thác nước xinh đẹp này còn có tên gọi khác là thác Bảy Tầng, bắt nguồn từ suối Tỉn Keo và đổ ào ạt xống các bậc đá.
 

Thác Khuôn Tát là thác nước đẹp ở Thái NguyênĐến Thái Nguyên, bạn cũng có thể khám phá thác Khuôn Tát. Ảnh: @nguyenkhaitrung


Với vị trí nằm giữa núi rừng hoang sơ, thác nước mang trong mình vẻ đẹp của sự bình yên, tĩnh lặng. Quanh thác Khuôn Tát là những cây rừng cổ thụ với tán lá to lớn, xòe rộng che bóng mát càng làm cho thiên nhiên nơi đây trở nên yêm ả, yên bình hơn bao giờ hết. Từ trên cao, dòng nước đổ tung trắng xóa, đi qua từng bậc đá rồi chảy róc rách xuống. 
 

Thác Khuôn Tát là thác nước đẹp ở Thái NguyênThác nước này còn có tên gọi là thác Bảy Tầng. Ảnh: @_hacham.202


Dòng nước trắng xóa đổ qua 7 tầng rồi hình thành một hồ nước nhỏ trong xanh, mát rượi ngay dưới chân thác. Vào mùa hè, du khách đến đây có thể thỏa sức tắm thác, vẫy vùng dưới làn nước mát lạnh hoặc trải nghiệm các hoạt động cắm trại, dã ngoại hoặc chụp cho mình vài chiếc ảnh sống ảo. 
 

Thác Khuôn Tát là thác nước đẹp ở Thái NguyênDưới chân thác còn có hồ nước mát rượi để du khách thỏa thích tắm mát. Ảnh: @eric_1594


Dọc theo những hồ nước dưới chân thác còn có những tảng đá lớn nhỏ để du khách ngồi nghỉ ngơi, hít thở bầu không khí trong lành, tận hưởng cảm xúc của sự bình yên, thi vị. Dù bạn đến đây để tắm thác hay chỉ ngắm cảnh thì thác nước này vẫn mang lại thật nhiều những điều tuyệt vời.  
 

Thác Khuôn Tát là thác nước đẹp ở Thái NguyênThác Khuôn Tát là điểm đến bình yên, xinh đẹp ở Thái Nguyên. Ảnh: Ximgo


Có nhiều thác nước đẹp ở Thái Nguyên để du khách trải nghiệm và khám phám, trong đó thác Mưa Rơi, Đát Đắng và Khuôn Tát là những thác nước có cảnh đẹp tự nhiên, trong lành và mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm đáng nhớ.
 

Trà Văn (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Instagram


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn