Ai về Yên Bái mà xem: bản Lìm Thái nho nhỏ mà đẹp ngút ngàn!

Thứ ba, 05/07/2022, 09:53 GMT+7

Bản Lìm Thái là một bản làng xinh đẹp thuộc huyện Mù Cang Chải tỉnh Yên Bái. Đến đây, du khách được chiêm ngưỡng cảnh đẹp như tranh, được tìm hiểu về nét văn hóa của người Thái bản địa.

test

Bản Lìm Thái ở đâu?

Bản Lìm Thái là một bản làng nhỏ nằm liền kề bản Lìm Mông, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái. Từ trung tâm Mù Cang Chải, du khách đi theo hướng Quốc lộ 32 khoảng hơn 30 km sẽ đến được bản làng bình yên, thơ mộng này. Dù không quá nổi tiếng như Lìm Mông, thế nhưng Lìm Thái cũng sở hữu cảnh đẹp riêng rất ấn tượng.
 

Bản Lìm Thái ở đâuBản Lìm Thái thuộc huyện Mù Cang Chải. Ảnh: @kinvux__


Bản Lìm Thái là nơi cư ngụ của đồng bào dân tộc Thái, vị trí ngay sát đường đèo Khau Phạ. Địa hình bản làng này có phần trũng thấp nằm trải dọc bên bờ suối, vẽ nên một khung cảnh hết sức nên thơ, êm ả. Nơi đây như một bản tình ca của vùng đất Yên Bái. 
 

Bản Lìm Thái ở đâuLìm Thái nằm dọc sát đèo Khau Phạ. Ảnh: @domsangnho


Hành trình từ trung tâm Mù Cang Chải về bản Lìm Thái có hơi xa, nhưng chắc hẳn sẽ rất đáng để bạn trải nghiệm. Bởi lẽ sau  một quãng đường dài, bản làng đẹp ở Tây Bắc này sẽ chào đón du khách với một khung cảnh thực sự đẹp và an nhiên, giúp bạn rũ bỏ mọi phiền muộn trong lòng.
 

Khám phá cảnh đẹp bản Lìm Thái

Nhắc đến những bản làng đẹp ở Yên Bái, người ta thường nhắc đến Lìm Mông với vô số cảnh đẹp xiêu lòng. Nhưng cạnh Lìm Mông vẫn còn một Lìm Thái dù nhỏ nhưng từ cảnh sắc đến con người đều tuyệt vời. Bản nhỏ nằm giữa thung lũng xinh đẹp, lung tựa vào núi, tạo thành một địa thế chắc chắn.
 

Bản Lìm Thái có gì đẹpLìm Thái nằm cạnh Lìm Mông xinh đẹp. Ảnh: @_mups


Lần đầu đến bản Lìm Thái, du khách sẽ bị mê hoặc bởi những gì mà thiên nhiên và con người nơi đây cùng tạo nên. Những nếp nhà truyền thống của người Thái với màu xám bàng bạc thấp thoáng dưới chân núi, dưới vườn cây. Bao quanh là ruộng bậc thang uốn lượn chạy dài, đúng chất cảnh đẹp của miền đất Tây Bắc.
 

Bản Lìm Thái có gì đẹpNơi đây có ruộng bậc thang, có những nếp nhà của đồng bào người Thái. Ảnh: @nnamphan


Ở Lìm Thái, mỗi ngôi nhà của người dân đều được bao quanh bởi những vườn cây xanh um mát rượi. Ở đây không có nhà cao tầng, không có đèn điện sang choang nhưng lại tràn đầy cảm giác thư thái, nhẹ nhàng. Những mái nhà nhỏ đơn sơ, những con đường quê mộc mạc, tất cả tạo nên một Lìm Thái thực sự đẹp và ấn tượng, khiến người ta đến một lần là nhớ mãi.
 

Bản Lìm Thái có gì đẹpMùa vàng ở Lìm Thái. Ảnh: @phuong.0106

Bản Lìm Thái là nơi cư ngụ của đồng bào dân tộc Thái, nằm giữa thung lũng Cao Phạ. Những du khách yêu thích du lịch Yên Bái rất thích đến Lìm Mông và Lìm Thai1i bởi hai bản làng này không chỉ có cảnh đẹp ấn tượng mà còn có những nét văn hóa bản địa đặc trưng. Chỉ cần đến đây một lần, bạn đã có những kỷ niệm tuyệt vời về miền đất Yên Bái.
 

Bản Lìm Thái có gì đẹpNhững nếp nhà truyền thống của người Thái ở bản Lìm Thái. Ảnh: @ndt1512


Chơi gì khi đến thăm bản Lìm Thái? Có lẽ hoạt động hấp dẫn nhất chính là tự mình rong ruổi khắp các bản làng, lang thang qua những thửa ruộng bậc thang xinh đẹp trải dài típ tắt. Ở Lìm Thái, ruộng lúa cũng mênh mông dày đặc, đồi núi cũng trập trùng, sương trắng vẫn giăng đầy khắp lối, mang lại cho du khách nhiều góc đẹp để sống ảo. 
 

Bản Lìm Thái có gì đẹpNơi này ngày càng được nhiều du khách biết đến. Ảnh: @toursbylocalsvietnam


Đặc biệt, khám phá bản làng này, du khách còn có thể chạy dọc ra bờ suối ngắm cảnh, cắm trại hoặc một mình đón hoàng hôn. Con suối này có tên gọi là Suối Tiên, chảy từ đèo Khau Phạ về cánh đồng Tú Lệ, ngang qua Lìm Thái xinh đẹp. Hai bên bờ suối là vô số những hòn đá lớn nhỏ bị nước bào mòn rất đẹp và độc đáo. 
 

Bản Lìm Thái có gì đẹpCon Suối Tiên chảy ngang Lìm Thái về Tú Lệ. Ảnh: @kinvux__


Ngoài ngắm cảnh đẹp suối thác, check in cùng ruộng bậc thang, du khách đến Lìm Thái còn có cơ hội trải nghiệm nét văn hóa của đồng bào dân tộc Thái. Ở đây, cư dân sẽ đãi bạn những món ăn đặc sản như cốm Tú Lệ, xôi ngũ sắc, trâu gác bếp, cá suối nướng, măng chua,… hấp dẫn.
 

Bản Lìm Thái có gì đẹpNgắm trọn vẹn cảnh đẹp bình yên của Lìm Thái bên bờ suối. Ảnh: @wecheckinvn


Một trong những hoạt động hấp dẫn nhất chính là tắm  là thuốc người Thái. Đây là trải nghiệm tuyệt vời khi bạn được ngăm mình trong hỗn hợp nước được nấu từ các lá thuốc quý tốt cho sức khỏe. Ngoài ra, nếu có cơ hội ở lại qua đêm, du khách còn được giao lưu đốt lửa trại văn nghệ,… để cảm nhận trọn vẹn hơn văn hóa của người bản địa.
 

  GỢI Ý TOUR DU LỊCH YÊN BÁI KHUYẾN MÃI


Kinh nghiệm đi Lìm Thái Yên Bái

Hành trình khám phá bản Lìm Thái không quá khó khăn hay vất vả vì bản làng này nằm kế cận bản Lìm Mông. Du khách có thể kết hợp vi vu cùng lúc cả hai bản làng để hành trình về Yên Bái trọn vẹn hơn. Ngày nay, du lịch nơi đây cũng tương đối phát triển, giúp du khách có nhiều trải nghiệm tuyệt vời khi đến bản.
 

Kinh nghiệm khám phá Bản Lìm TháiNơi đây còn là tọa độ để bay dù lượn vào mùa lúa chín. Ảnh: @na_na_0801


Đến đây, bạn có thể nghỉ tại những homestay trong bản Lìm Mông và Lìm Thái như homestay Quyết Đoản hoặc xin phép lưu trú trong nhà dân ở cả hai bản để có nhiều trải nghiệm hơn cùng người bản địa.
 

Kinh nghiệm khám phá Bản Lìm TháiMột khoảnh khắc đẹp ở bản Lìm Thái. Ảnh: @manhphi.87


Theo kinh nghiệm của nhiều du khách, mùa nước đổ và mùa lúa chín là hai khoảng thời gian lý tưởng nhất để du khách vi vu bản Lìm Thái. Đây là mùa mà ruộng bậc thang nơi đây rất đẹp và thơ mộng, khí hậu cũng mát mẻ và dễ chịu, giúp du khách thỏa thích sống ảo và có nhiều hoạt động hấp dẫn hơn.
 

Kinh nghiệm khám phá Bản Lìm TháiDu lịch Yên Bái, bạn nhớ khám phá bản Lìm Thái. Ảnh: @phuong_order_uk.us.spain


Cùng với Lìm Mông, bản Lìm Thái tạo nên một tọa độ du lịch đẹp và thơ mộng ở huyện Mù Cang Chải. Có dịp đi Yên Bái, bạn nên dành ít thời gian để vi vu bản làng này, để tận hưởng trọn vẹn hơn cảnh đẹp của đất trời Tây Bắc.

 

Trà Văn (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn