Phố cổ Edinburgh và những điểm đến đã trở thành huyền thoại

Thứ sáu, 20/05/2022, 13:27 GMT+7

Phố cổ Edinburgh không chỉ là một trong những khu phố đẹp nhất thế giới mà còn là một trong những trung tâm kiến ​​trúc nổi bật và có ý nghĩa quan trọng nhất trên thế giới.

test

Bạn sẽ bị cuốn hút bởi kiến ​​trúc độc đáo và những góc khuất cần khám phá, như thể bạn đang quay ngược thời gian, và có hàng tá điểm tham quan thú vị để khám phá, tìm hiểu về lịch sử và văn hóa của Scotland. Một mê cung với những con đường lát đá cuội và những ánh sáng lờ mờ đóng cửa được chủ trì bởi một lâu đài uy nghiêm, Khu phố cổ Edinburgh đã có lịch sử hàng thế kỷ. Hãy cùng khám phá góc cổ kính này của thủ đô Scotland.

 

Phố cổ EdinburghPhố cổ Edinburgh

 

Phố cổ Edinburgh thường là điểm dừng chân đầu tiên trong hành trình của mọi du khách lần đầu. Tại sao?

Đây là khu vực của Edinburgh, nơi những câu chuyện ma quái ngự trị trên những con phố rải sỏi và cuộc sống dưới lòng đất tăm tối của thủ đô Scotland. Đây cũng là nơi bạn sẽ tìm thấy The Royal Mile, đáng ngạc nhiên là nó không dài một dặm! Vì có rất nhiều quán rượu ở phố cổ Edinburgh và các cơ hội ăn uống thú vị, bạn sẽ tìm thấy người dân địa phương giữa đám đông khách du lịch yêu thích món tartan!

 

Những địa điểm tham quan phố cổ Edinburgh


1. Phố Victoria

Nếu bạn là một fan hâm mộ của Harry Potter thì bạn phải ưu tiên ghé thăm con phố đầy màu sắc này ở Chợ cỏ. Mặc dù nhà văn JK Rowling chưa bao giờ đưa ra tuyên bố nào, nhưng khu vực rải sỏi này được cho là nguồn cảm hứng cho Hẻm Xéo. Bên cạnh đó, con đường rải sỏi uốn cong và những tòa nhà đầy màu sắc xếp chồng lên nhau tạo nên một địa điểm chụp ảnh ấn tượng ở phố cổ Edinburgh. Chỉ cần tránh đám đông và đi sớm!

Giờ đây, Phố Victoria là một trong những con phố được chụp ảnh nhiều nhất ở Edinburgh, và không khó để hiểu tại sao, vì những tòa nhà đầy màu sắc của nó chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý.

 

Phố Victoria phố cổ EdinburghPhố Victoria

 

2. Royal Mile

Royal Mile là một giới thiệu tuyệt vời về trung tâm của khu phố cổ của thành phố Edinburgh. Với lâu đài Edinburgh ở một đầu và Cung điện Holyrood ở phía bên kia, nơi này có đầy đủ lịch sử và di sản; và những con đường rải sỏi làm cho nó trở nên thú vị và huyền diệu hơn. Edinburgh's Royal Mile là quê hương của trải nghiệm Scotch Whisky và gần đây đã được đặt tên trong số những con đường đẹp nhất ở Anh.

The Mile bị bỏ qua bởi những tòa nhà cao chót vót, ấn tượng, giữa những tòa nhà rải sỏi và những cầu thang hẹp đan xen vào nhau để tạo ra một thế giới bí mật dưới lòng đất. Được trang bị với các điểm tham quan tuyệt vời như The Real Mary King's Close hoặc Trung tâm Kể chuyện Scotland, các di tích lịch sử bao gồm Nhà thờ St Giles và một số điểm ăn uống tốt nhất trong thành phố, Royal Mile cung cấp nhiều thứ để xem và làm. Để có cái nhìn thoáng qua về lịch sử gần đây, hãy nhớ ghé thăm Quốc hội Scotland cực kỳ hiện đại, một tòa nhà nổi bật với thiết kế tiên tiến.

 

Royal Mile phố cổ EdinburghRoyal Mile

 

3. Chợ cỏ Edinburgh

Từng là khu chợ thời trung cổ và địa điểm diễn ra các vụ hành quyết công khai, khu vực Grassmarket hiện là một khu vực sôi động với các điểm uống rượu sôi động và các cửa hàng phong cách chiết trung. Kiến trúc thời trung cổ chi tiết, tầm nhìn ra lâu đài tuyệt đẹp và bầu không khí năng động khiến nó trở thành một trong những khu vực được yêu thích nhất của phố cổ Edinburgh và cả thành phố, được khách du lịch, sinh viên và các chuyên gia thường xuyên lui tới.

 

Chợ cỏ Edinburgh phố cổ EdinburghChợ cỏ Edinburgh

 

4. Vennel Step

Vennel Step là một con hẻm ẩn nằm giữa hai tòa nhà và đây là vị trí hoàn hảo để có tầm nhìn ngoạn mục ra lâu đài Edinburgh. Sau khi bạn tham quan phố cổ Edinburgh, hãy nhớ đi đến cuối con hẻm, nơi bạn sẽ tìm thấy Grassmarket, nơi có tập hợp các tòa nhà và cửa hàng boutique tuyệt vời.

 

Vennel Step phố cổ EdinburghVennel Step

 

>> Tham khảo: Chùm tour trong nước và nước ngoài giá tốt

 

5. School of Divinity - New College

Được thành lập vào năm 1843, ban đầu nó là nơi đặt Nhà thờ Tự do của Scotland. Ngày nay, nó là một trong những cơ sở của Đại học Edinburgh và là một địa điểm nổi tiếng trên Instagram vì nó trông giống như một thứ gì đó giống với Harry Potter. Với phong cách tân gothic và sự hiện diện ấn tượng mạnh mẽ, nó sẽ đưa bạn đến thẳng trường Hogwarts.

 

School of Divinity - New College phố cổ EdinburghSchool of Divinity - New College

 

6. Chợ nông sản Edinburgh

Chợ Nông sản Edinburgh diễn ra vào thứ Bảy hàng tuần từ 09:00 - 14:00 tại Castle Terrace, ngay bên dưới Lâu đài Edinburgh. Đây là một cơ hội tuyệt vời để đến và xem các nhà sản xuất địa phương. Mỗi tuần, họ đưa một danh sách các chủ sở hữu lên trang Facebook của họ

 

Chợ nông sản Edinburgh phố cổ EdinburghChợ nông sản Edinburgh

 

7. Nhà thờ St Giles

Nhà thờ St Giles 'lịch sử là một công trình mang tính biểu tượng ở thủ đô của Scotland. Được thành lập vào khoảng năm 1124, nó đã là một ngọn hải đăng được tôn thờ trong suốt quá khứ giàu có và đầy biến động của Edinburgh. Từ một nhà thờ nhỏ khiêm tốn vào thế kỷ 12 đến một chương trình đổi mới nghiêm ngặt vào thế kỷ 20. Kiến trúc tráng lệ của St Giles, đỉnh vương miện nổi tiếng, chạm khắc và cửa sổ kính màu khiến nó trở thành một trong những nhà thờ đẹp nhất ở phố cổ Edinburgh.

 

Nhà thờ St Giles phố cổ EdinburghNhà thờ St Giles

 

>> Xem thêm: Tổng hợp kinh nghiệm du lịch Anh Quốc cập nhật mới nhất

 

8. Đài phun nước Ross

Nằm bên trong Princes Street Gardens, Đài phun nước Ross là một trong những góc đẹp nhất mà bạn sẽ tìm thấyvề lâu đài Edinburgh. Bản thân đài phun nước là một thiết kế tuyệt đẹp được tạo nên từ nước và vàng, tạo nên một tiền cảnh tuyệt vời trong bất kỳ bức ảnh nào. Tùy thuộc vào thời gian trong năm, bạn thường có thể tìm thấy hoa xung quanh đài phun nước.

 

Đài phun nước Ross phố cổ EdinburghĐài phun nước Ross

 

9. Bảo tàng Nhà văn

Bảo tàng Nhà văn kỷ niệm cuộc đời của ba người khổng lồ của Văn học Scotland - Robert Burns, Ngài Walter Scott và Robert Louis Stevenson.

Nơi trưng bày những bức chân dung, những cuốn sách quý hiếm và đồ vật cá nhân bao gồm bàn viết của Burns, xưởng in mà cuốn Tiểu thuyết Waverley của Scott lần đầu tiên được sản xuất và con ngựa bập bênh mà anh sử dụng khi còn nhỏ. Chúng tôi có ủng cưỡi ngựa của Robert Louis Stevenson và chiếc nhẫn do một tù trưởng người Samoa tặng cho anh ta, có khắc tên 'Tusitala', có nghĩa là 'người kể chuyện'. Ngoài ra còn có một hộp sọ của Robert Burns được đúc bằng thạch cao, một trong ba chiếc duy nhất từng được làm.

Bảo tàng miễn phí này có thể dễ dàng tìm thấy ngay gần Lawnmarket, phần trên cùng của Royal Mile trong phố cổ Edinburgh Scotland

 

Bảo tàng Nhà văn phố cổ EdinburghBảo tàng Nhà văn

 

Edinburgh được biết đến rộng rãi là thủ đô của Scotland. Thành phố tuyệt vời này đã thu hút vô số khách du lịch trong những năm qua vì những con đường rải sỏi và kiến ​​trúc tối tăm chật hẹp mang đến cho khách du lịch một bộ sưu tập văn hóa đáng kinh ngạc. Thời tiết ở Edinburgh chủ yếu là gió và mưa nhưng đừng để điều đó làm bạn nản lòng. Thời tiết này chỉ là một trong những khía cạnh tuyệt vời của thành phố này góp phần tạo nên sự sang trọng huyền bí và những cung đường tối tăm, oi bức. Đừng quên, nó cũng cung cấp một lý do hoàn hảo để trốn vào một trong những quán bar và nhà hàng tuyệt vời trong phố cổ Edinburgh.

 

Yppah (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn