Những suối khoáng nóng Tây Bắc nổi tiếng, được nhiều du khách ghé thăm 

Thứ bảy, 21/05/2022, 08:04 GMT+7

Có dịp khám phá hai suối khoáng nóng Tây Bắc là suối khoáng Kim Bôi và suối khoáng Trạm Tấu, bạn sẽ được trải nghiệm ngâm mình dưới làn nước ấm áp và ngắm cảnh đẹp đất trời Tây Bắc.

test

Hai suối khoáng nóng Tây Bắc được nhiều du khách yêu thích


1. Suối khoáng nóng Kim Bôi

Suối khoáng nóng Kim Bôi là suối khoáng nóng Tây Bắc, nằm tại địa bàn xóm Mớ Đá, xã Hạ Bì, huyện Kịm Bôi, tỉnh Hòa Bình. Từ trung tâm thành phố Hòa Bình đến đây chỉ khoảng 30 km, đường sá đi lại thuận tiện, dễ dàng cho du khách đến trải nghiệm, tắm khoáng và thư giãn. 
 

Suối khoáng Kim Bôi là suối khoáng nóng Tây Bắc nổi tiếngSuối khoáng Kim Bôi cách trung tâm thành phố Hòa Bình 30 km. Ảnh: @trangeunn


Với tổng diện tích đến 7ha, suối khoáng nóng này được quy hoạch thành một khu du lịch, gồm có khu vực tắm khoáng, khu tắm bùn và khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp để du khách ngắm cảnh, sống ảo. Quanh năm, tiết trời ở đây khá dễ chịu, mát mẻ, gần như mùa nào bạn cũng có thể đến. 
 

Suối khoáng Kim Bôi là suối khoáng nóng Tây Bắc nổi tiếngNơi đây được quy hoạch thành khu du lịch chuyên nghiệp. Ảnh: @caoanh2417


Suối khoáng nóng Kim Bôi Hòa Bình được thiên nhiên ban tặng mạch nước khoáng ngầm với tỉ lệ khoáng cao, được đánh giá là nguồn nước khoáng có chất lượng tốt hàng đầu khu vực Đông Nam Á. Ở đây, nhiệt độ nước khoáng chỉ từ 34 – 36 độ C, vừa phù hợp để tắm, thư giãn trong làn nước ấm áp.
 

Suối khoáng Kim Bôi là suối khoáng nóng Tây Bắc nổi tiếng
Khuôn viên khu du lịch rộng đến 7ha. Ảnh: @xuanquynh262


Vốn là nguồn nước khoáng nóng tự nhiên nên nước khoáng ở Kim Bôi có nhiều tác dụng tích cực với sức khỏe con người, giúp thư giãn, cải thiện mệt mỏi, điều trị các bệnh về xương khớp,… hiệu quả. Bạn sẽ cảm nhận cơ thể mình dễ chịu hơn rất nhiều sau khi tắm suối khoáng nóng Tây Bắc này.
 

Suối khoáng Kim Bôi là suối khoáng nóng Tây Bắc nổi tiếngỞ đây có khu tắm khoáng và khu tắm bùn cho du khách. Ảnh: @hquynh.bii

khu du lịch suối khoáng này, có hai bể tắm khoáng lớn trong nhà và hệ thống bồn tắm xoáy được làm sạch hàng ngày, giúp du khách dễ dàng bơi lội, ngâm mình và thư giãn. Bên cạnh đó là dịch vụ tắm bùn vừa được khai thác thời gian gần đây. Bùn được khai thác ở độ sâu 100 mét dưới lòng đất và xử lý, khử mùi để du khách tắm thoải mái nhất.
 

Suối khoáng Kim Bôi là suối khoáng nóng Tây Bắc nổi tiếngTắm khoáng vừa thư giãn, vừa tốt cho sức khỏe. Ảnh: @huyen2085


Theo kinh nghiệm đi Hòa Bình của nhiều du khách, sau khi tắm khoáng nóng, bạn nên ngâm mình trong các bể bùn để thư giãn, giúp cải thiện làn da và tốt cho sức khỏe. Các bể tắm bùn ở suối khoáng Kim Bôi khá lớn, có thể cùng lúc chứa 5 – 7 người giúp bạn dễ dàng cùng ngươi thân, bạn bè tận hưởng.
 

Suối khoáng Kim Bôi là suối khoáng nóng Tây Bắc nổi tiếngKhuôn viên khu du lịch rộng lớn, xanh mát. Ảnh: @ntp_thaolee


Ngoài các hoạt động tắm khoáng, khi đến với khu du lịch suối khoáng này, bạn có thể dành thời gian để khám phá cảnh đẹp, những vườn cây xanh mát hay nghỉ chân ở những chòi lá nhỏ và chill một chút. Gần như mọi trải nghiệm ở suối khoáng Kim Bôi đều nhằm mục đích giúp du khách cảm thấy dễ chịu nhất có thể.
 

Suối khoáng Kim Bôi là suối khoáng nóng Tây Bắc nổi tiếngĐến đây, bạn còn được thưởng thức nhiều món ngon Tây Bắc. Ảnh: @kaoru.tanimura


Ngày nay, khu du lịch này cung cấp đầy đủ các dịch vụ ẩm thực, nghỉ dưỡng, sân tennis, thể thao để du khách có đa dạng trải nghiệm khi đến đây. Hiện tại, giá vé bơi ở Suối khoáng Kim Bôi là 30.000 đồng. Nếu bạn muốn lưu trú qua đêm là 350.000 đồng/đêm. Tuy nhiên, bạn nên liên hệ đặt tắm khoáng và đặt phòng từ trước để tránh hết chỗ.

>>Xem thêm: Lên danh sách khám phá 13 suối khoáng nóng nổi tiếng Việt Nam


2. Suối khoáng nóng Trạm Tấu

Bên cạnh Kim Bôi thì suối khoáng nóng Trạm Tấu cũng là suối khoáng nóng Tây Bắc được nhiều du khách yêu thích. Đây là điểm đến nổi bật trên cung đường Nghĩa Lộ - Mù Cang Chải. Từ huyện Văn Chấn, du khách di chuyển đến Nghĩa Lộ, đi thêm 15 km là đến suối khoáng xinh đẹp này.

 

Suối khoáng Trạm Tấu là suối khoáng nóng Tây Bắc nổi tiếngSuối khoáng Trạm Tấu thuộc huyện Trạm Tấu, tỉnh Yên Bái. Ảnh: @ducdunggg


Theo kinh nghiệm du lịch Yên Bái của nhiều bạn trẻ, mùa đông là thời điểm lý tưởng để đến trải nghiệm suối khoáng nóng này. Ngâm mình dưới làn nước ấm vào những ngày trời lạnh giá vừa giúp bạn cân bằng nhiệt, vừa xoa dịu cơ thể, mang lại cho bạn cảm giác thoải mái, thư giãn tối đa.
 

Suối khoáng Trạm Tấu là suối khoáng nóng Tây Bắc nổi tiếngNguồn nước khoáng nóng tự nhiên ở Trạm Tấu. Ảnh: @ht_9hsomee


Cũng như suối khoáng Kim Bôi, tại Trạm Tấu được thiên nhiên ban tặng nguồn nước khoáng nóng từ 43 độ C đến 45 độ C. Nguồn nước khoáng chảy ra từ mạch nước ngầm tự nhiên, rất sạch và tốt cho sức khỏe. Ngâm mình trong suối khoáng nóng giúp máu huyết lưu thông, cải thiện đau nhức xương khớp và tình trạng lạnh chân, lạnh bụng.
 

Suối khoáng Trạm Tấu là suối khoáng nóng Tây Bắc nổi tiếngSuối khoáng Trạm Tấu nhìn trực diện ra đồng lúa vàng ươm. Ảnh: @vu.thu.thao


Là một điểm đến ở Yên Bái nổi tiếng, suối khoáng Trạm Tấu được đầu tư thành một khu du lịch bài bản với đầy đủ các dịch vụ tắm khoáng, nghỉ dưỡng, ăn uống,… trọn gói. Đến đây, ngoài tắm khoáng, bạn còn có cơ hội ngắm bức tranh xinh đẹp của huyện Trạm Tấu với núi non điệp trùng, ruộng lúa mênh mông.
 

Suối khoáng Trạm Tấu là suối khoáng nóng Tây Bắc nổi tiếngỞ đây có các bungalow cho du khách nghỉ ngơi. Ảnh: @ngothutra.1810


Những du khách từng đến với khu suối khoáng nóng này đều khẳng định rằng nơi đây có bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Khu du lịch nằm giữa cánh đồng lúa mênh mông, nhìn ra những thửa ruộng bậc thang uốn lượn tựa như bức tranh. Chỉ cần ngồi bất kỳ vị trí nào trong khu du lịch, bạn đều có thể chụp được nhiều ảnh đẹp. 
 

Suối khoáng Trạm Tấu là suối khoáng nóng Tây Bắc nổi tiếngNhiều góc check in sống ảo cực chất. Ảnh: @emvan_20


Ngoài trải nghiệm tắm khoáng, du khách đến với suối khoáng nóng Tây Bắc còn có thể dành thời gian nghỉ ngơi trong những bungalow xinh đẹp. Đặc biệt, bạn còn có cơ hội thưởng thức các món ngon Tây Bắc trong nhà hàng, tổ chức tiệc BBQ ngoài trời vô cùng hấp dẫn.
 

Suối khoáng Trạm Tấu là suối khoáng nóng Tây Bắc nổi tiếngChỉ cần đứng vào là bạn đã có bộ ảnh đẹp mang về. Ảnh: @@_linn.98


Hiện tại, suối khoáng nóng Trạm Tấu cung cấp đầy đủ dịch vụ để du khách trải nghiệm. Nếu bạn chỉ đến tham quan, chụp ảnh và tắm khoáng thì giá vé là 50.000 đồng/người. Còn nếu bạn lưu trú qua đêm và trải nghiệm các dịch vụ khác, khu du lịch đều có niêm yết giá rõ ràng.
 

  GỢI Ý TOUR DU LỊCH TÂY BẮC KHUYẾN MÃI


Lưu ý khi tắm khoáng nóng 

  • Tắm khoáng giúp cơ thể bạn tràn đầy năng lượng, sảng khoái cho một ngày dài 
  • Tắm khoáng buổi chiều giúp kích thích lưu thông máu, thư giãn thần kinh và làm dịu cơ thể  
  • Mỗi lần tắm không quá 30 phút  
  • Nên tắm tráng trước khi ngâm nước khoáng để làn da hấp thu dưỡng chất tốt hơn
  • Không nên tắm lại nước thường ngay khi tắm khoáng vì làm trôi mất khoáng chất trên da
  • Người không nên tắm khoáng: đang sốt cao, bệnh cao huyết áp, bị ung thư hoặc có u áp tính, rối loạn chức năng gan - thận, bị xuất huyết, phụ nữ mang thai, trước và sau kỳ kinh, người từng đột quỵ.
     
Suối khoáng Trạm Tấu là suối khoáng nóng Tây Bắc nổi tiếngĐến Trạm Tấu, không thể bỏ qua suối khoáng nóng vừa đẹp, vừa chill thế này. Ảnh: @vietnam_travel_media


Cả hai suối khoáng nóng Tây Bắc là suối khoáng Kim Bôi và Trạm Tấu đều là nơi lý tưởng cho hoạt động tắm khoáng, ngâm mình thư giãn của du khách. Ngoài ra khi đến đây, bạn còn được thỏa sức ngắm cảnh, chụp thật nhiều bức ảnh check in đẹp cho chuyến du lịch của mình thêm trọn vẹn. 

 

Trà Văn (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Instagram


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn