'Mê đắm' không rời mắt trước cảnh sắc nên thơ ở cổ trấn Châu Trang Trung Quốc

Thứ sáu, 03/06/2022, 09:57 GMT+7

Nếu có cơ hội đến cổ trấn Châu Trang, du khách sẽ bị mê hoặc trước một không gian đầy lãng mạn, cổ kính. Bao quanh đó là những con kênh uốn lượn, những cây cầu hàng trăm năm. Khung cảnh đó thực sự đẹp hút hồn!

test

Giới thiệu về cổ trấn Châu Trang 

Cổ trấn Châu Trang là một thị trấn xinh đẹp nằm ở Đông Nam tỉnh Giang Tô, Trung Quốc. Nơi đây được mệnh danh là "Venice của phương Đông". Ngoài việc sở hữu cảnh sắc đẹp như tranh thì Châu Trang hiện còn bảo tồn tốt nhiều di sản từ thời Minh, Thanh. 60% kiến trúc ở cổ trấn Châu Trang hiện nay đều được xây dựng trong khoảng thời gian từ 1368 - 1911. 

 

Giới thiệu về cổ trấn Châu Trang Cổ trấn Châu Trang Trung Quốc (Ảnh: chinadestinations)

 

Châu Trang cổ trấn bắt đầu xuất hiện trong nhiều văn thư cổ Trung Quốc từ thời Xuân Thu. Lúc đó, ngôi làng có tên gọi là Zhenfengli, thuộc quyền sở hữu của Yao Cheng. Xung quanh làng được bao bọc bởi hệ thống kênh rạch dày đặc. Do thế, thuyền đáy trở thành phương tiện phổ biến nhất để du khách khám phá thị trấn cổ 900 năm tuổi này. 

 

Giới thiệu về cổ trấn Châu Trang Cổ trấn này có tuổi đời 900 năm tuổi (Ảnh: chicliputa)

 

Vẻ đẹp hoài cổ ở cổ trấn Châu Trang

Không phải ngẫu nhiên mà người ta ví von cổ trấn Châu Trang là "Venice phương Đông". Bởi ở đâu trong thị trấn này đều có sự xuất hiện của những con kênh, những cây cầu đá bắc qua và cả không gian bình yên, thơ mộng vừa trầm mặc vừa quyến rũ lạ thường. 

 

Vẻ đẹp hoài cổ ở cổ trấn Châu TrangVẻ đẹp hết sức hoài cổ ở Châu Trang cổ trấn (Ảnh: lisa_niannian)

 

Hiện nay, Châu Trang cổ trấn là nơi sinh sống của khoảng 2.000 người. Trước kia, đây cũng từng là nơi buôn bán tấp nập của Giang Nam. Tuy nhiên đến nay, khung cảnh sầm uất, nhộn nhịp đó đã không còn nữa, thay vào đó là không khí cổ xưa, tĩnh lặng bao trùm quanh các ngôi nhà cổ phủ đầy rêu phong. 

 

Vẻ đẹp hoài cổ ở cổ trấn Châu TrangHệ thống kênh rạch ở đây dày đặc 

 

Cả thị trấn được bao bọc bởi những dòng nước rất đẹp, tiêu biểu cho văn hóa Giang Nam. Dành thời gian để ngồi thuyền, ngắm cảnh phố cổ thì quả thực rất tuyệt vời. Nước hồ trong veo in bóng bầu trời xanh thẳm. Thi thoảng lại được vuốt ve những cành liễu rũ xuống tạo nên cảnh sắc thiên nhiên đẹp tựa bồng lai. 

 

Vẻ đẹp hoài cổ ở cổ trấn Châu Trang(Ảnh: zigzaghs)

 

>>Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch Trung Quốc từ A - Z

 

Trải nghiệm tuyệt vời ở cổ trấn Châu Trang Trung Quốc

Nếu có cơ hội du lịch Trung Quốc hãy một lần ghé thăm đến cổ trấn Châu Trang, bạn sẽ cảm nhận được nhịp sống ở đây diễn ra chậm rãi, thời gian tưởng chừng như ngưng đọng lại. Để vào tham quan cổ trấn và chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp thì bạn phải mua vé với mức giá khoảng 100 NDT. 

 

Trải nghiệm tuyệt vời ở cổ trấn Châu Trang Trung QuốcNhịp sống ở đây diễn ra rất bình dị, chậm rãi (Ảnh: jessicavpa)

 

Để có thể cảm nhận rõ hơn về cuộc sống giản dị, bình yên mang dấu ấn xa xưa thì hãy trải nghiệm ngồi thuyền gỗ, dạo quanh cổ trấn trong khoảng 20 phút với giá 40 NDT/người (đi lẻ) hoặc 100 NDT (thuê thuyền 6 người). 

 

Trải nghiệm tuyệt vời ở cổ trấn Châu Trang Trung QuốcThuyền gỗ là phương tiện di chuyển rất phổ biến ở Châu Trang cổ trấn

 

Với hành trình được ngồi trên con thuyền nhỏ, lướt nhẹ trên mặt nước sẽ từ từ đưa bạn đi ngắm nhìn các ngôi nhà cổ ở hai bên kênh, thỉnh thoảng lại có hàng liễu rũ dọc bờ. Lúc đó bạn cảm tưởng như mình đang lạc vào bối cảnh của một bộ phim cổ trang nào đó. Ngoài ra, bạn còn có cơ hội được nghe người chèo thuyền hát những bài ca truyền thống bên cạnh âm thanh của nhịp chèo khua nước. Cảm giác thật dễ chịu và thư thái. 

Đến với cổ trấn Châu Trang, bạn sẽ dễ dàng tìm được những quầy hàng bán đồ lưu niệm, tiệm trà, viết chữ thư pháp, quán cà phê, cửa hàng bán đồ ăn hoặc thậm chí là cửa hàng bán rượu cổ nằm rải rác ở khắp nơi trong thị trấn. 

 

Trải nghiệm tuyệt vời ở cổ trấn Châu Trang Trung Quốc(Ảnh: chinadestinations)

 

Cổ trấn Châu Trang có gì nổi bật? 
 

Song Kiều (Shuang Qiao)

Mang hình dáng của chiếc ổ khóa thời xưa của Trung Quốc, Song Kiều là sự kết hợp của hai cây cầu là Yong'an và Shide xây từ thời Minh. Trải qua hơn 400 năm tồn tại, cầu vẫn đứng hiên ngang, vững vàng bắc qua ngã ba sông. Cầu Yong'an nằm về hướng Bắc Nam có dầm cầu thắng tắp. Còn cầu Shide có dáng vòm nằm hướng Đông Tây Bắc bắc qua 2 sông Yinzhi. 

 

Cổ trấn Châu Trang có gì nổi bật? Song Kiều (Ảnh: loveexploringuk)

 

Cầu Fu’an

Cầu Fu'an nằm ở cuối đường Zhongshijie, được xây dựng vào năm 1935 dưới thời Nguyên (1271 - 1368). Điểm độc đáo của cây cầu này chính là sự kết hợp giữa tháp cầu không có cầu thang bên trong và cây cầu vòm đơn. Để liên kết 2 tầng cầu, người xưa đã sử dụng cầu thang bên ngoài để lên tầng 2. Đây cũng là nơi được dùng như một nhà hàng, phòng trà và địa chỉ mua sắm, ngắm cảnh,... 

 

Cổ trấn Châu Trang có gì nổi bật? Cầu Fu'an

 

Tháp Milou

Tháp Milou là một kiến trúc tiêu biểu ở cổ trấn Châu Trang. Trước đây còn được gọi với cái tên là quán rượu của De. Tháp nằm cạnh cầu Zhengfeng ở phía Tây Nam Chu Trang. Địa điểm nay được biết đến là một nơi tập hợp các văn hào ngày xưa đến ngắm cảnh và sáng tác. Hiện ở đây vẫn còn lưu giữ nhiều tứ thơ, câu chuyện thú vị. 

 

Cổ trấn Châu Trang có gì nổi bật? Tháp Milou

 

Đền Quanfu

Thêm một địa điểm nổi tiếng ở thị trấn cổ Châu Trang là đền Quanfu. Đến đây, du khách sẽ được ngắm nhìn toàn cảnh cổ trấn mộc mạc này. Đền có 5 lớp, cao 33m với nhiều di tích và bức tượng lớn. Nổi bật trong đó có thể kể đến tượng Phật cao 10m. Tượng lớn tới mức một người bình thường nằm gọn trong lòng bàn tay Phật. 

 

Cổ trấn Châu Trang có gì nổi bật? Đền Quanfu 

 

 

Ăn gì khi đến cổ trấn Châu Trang?

Một trong những việc bạn nên làm khi đến cổ trấn Châu Trang Trung Quốc chính là nếm thử nhiều món ngon như: đậu phụ thối, mì hoành thánh, móng giờ heo ướp,... Sau khi no bụng thì bạn có thể tìm kiếm một quán trà nhỏ trong ngõ để nhấm nháp hương vị trà Trung Hoa đặc trưng. 

 

Ăn gì khi đến cổ trấn Châu Trang?Đừng quên thưởng thức món mì hoành thánh nhé! (Ảnh: evghenia_wonder)

 

Không tráng lệ, xa hoa, cổ trấn Châu Trang mang trong mình vẻ đẹp mộc mạc, bình dị nhưng lại tạo nên sức quyến rũ khó cưỡng với du khách gần xa. Trong không gian trong lành của thị trấn Châu Trang, những vướng bận, lo toan của cuộc sống được gác lại nhường chỗ cho những dư vị lắng đọng trong sâu thẳm tâm hồn. Một địa điểm du lịch Trung Quốc thật sự đáng để đến một lần trong đời phải không nào? 

 

Thu Mơ (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn