Top đồ uống ở El Salvador được người dân bản địa yêu thích

Thứ tư, 01/06/2022, 11:38 GMT+7

Có ít nhất 2 món đồ uống ở El Salvador trong danh sách này rất giống ở Việt Nam, dù trải nghiệm uống khi du lịch ở quốc gia Trung Mỹ chắc chắn sẽ hoàn toàn khác. 

test

Khi lên danh sách những việc cần làm khi đến El Salvador, đừng quên những món đồ uống hấp dẫn của quốc gia này. Một số đồ uống ở El Salvador chịu ảnh hưởng bởi người Tây Ban Nha và người Maya, điều này phản ánh một phần văn hóa đa dạng mà chắc hẳn bạn sẽ muốn tìm hiểu khi đi du lịch.  

Trong tất cả đồ uống có cồn, bia của hãng Pilsener được tiêu thụ rộng rãi nhất. Đồ uống không cồn phổ biến ở El Salvador bao gồm horchata, Kolachampan soda, Ensalada và nước dừa.

Cà phê là thứ bạn có thể bỏ qua khi du lịch El Salvador. Những loại cà phê chất lượng tốt đã được xuất khẩu, còn cà phê người dân địa phương thường uống không đậm vị và khá nhiều đường. 

Cùng tham khảo những thức uống đáng thử nhất tại El Salvador dưới đây. 


1. Atole de Elote - đồ uống ở El Salvador cho những ngày se lạnh
 

Atole de elote là thức uống truyền thống của người El Salvador, thường được phục vụ nóng. Thức uống chịu ảnh hưởng của người Maya này có dạng kem, bao gồm ngô, quế, đường và nước. Một số biến tấu khác bao gồm champurrado (atole vị chocolate), atole shuco (làm từ ngô tím thay vì ngô vàng, do đó cũng có màu khác biệt). 


2. Kolashampan - đồ uống đóng chai phổ biến bậc nhất El Salvador
 

Kolashampan là loại đồ uống chỉ có ở El Salvador với hương vị khó tả. Bạn có thể sẽ mong đợi mùi vị tương tự như cam khi nhìn màu sắc của nó, nhưng loại soda đóng chai này lại được làm từ mía với hương thơm và vị ngọt đặc trưng. Hãy thử ít nhất một lần để biết tại sao nó lại được người dân El Salvador ưa chuộng đến vậy. 


3. Horchata - sữa hạt tự nhiên với hương vị phong phú
 

Horchata - món đồ uống trứ danh El Salvador cũng nổi tiếng ở cả Mexico, nhưng phiên bản El Salvador khác biệt ở chỗ hạt morro thường được ưa chuộng hơn là gạo. Những nguyên liệu chính để pha chế horchata là hạt morro, nước, các gia vị như quế, nhục đậu khấu, vani và cacao. Kết quả là một thức uống hấp dẫn màu trắng sữa, có vị ngọt và cay nồng của quế, có thể thêm đá hoặc uống nóng tùy thích.


4. Ensalada - thức uống nhiệt đới giải khát cực đã cho mùa hè
 


Ensalada có nghĩa là “salad” trong tiếng Tây Ban Nha, nhưng bạn sẽ không tìm thấy rau ở đây bởi thức uống El Salvador này chỉ được làm từ trái cây. Táo, dưa và các loại trái cây nhiệt đới khác được thái nhỏ thành một hỗn hợp giải khát có vị như sangria. Người ta thường phục vụ ensalada kèm một ống hút lớn để bạn có thể dễ dàng ăn những miếng quả tươi.
 

>>Xem thêm: Kinh nghiệm du lịch El Salvador khám phá và trải nghiệm 


5. Nước me chua ngọt và vô vàn lợi ích với sức khỏe
 


Một đồ uống phổ biến của El Salvadoran mà bạn cũng có thể tìm thử là nước me. Cây me có nguồn gốc từ châu Phi và được du nhập vào châu Mỹ những năm 1500, hiện được tìm thấy nhiều nhất ở Mexico. Nước me là thức uống giải khát đơn giản được làm từ thịt của quả me, đường và nước. Thức uống này có tác dụng chữa bệnh, có lợi cho tim cũng như hệ tuần hoàn, miễn dịch, tiêu hóa và thần kinh. Nó cũng có thể hỗ trợ giảm cân, kiểm soát tiểu đường, vẩy nến và viêm khớp nếu được sử dụng đúng cách. 


6. Tic Tack - rượu mía đóng chai với nhiều hương vị biến tấu
 

Người El Salvador có thể trộn rượu mía chưng cất thô với bất cứ thứ gì và nó sẽ trở thành món tic tack được yêu thích trên khắp đất nước. Hãy thử càng nhiều phiên bản sáng tạo càng tốt, và nhớ là món này ngon hơn khi uống đá! 


7. Nước dừa tươi ven đường - đặc sản giản dị của El Salvador
 


Nếu cảm thấy khát khi đang đi đường, đừng ngại ngần tìm đến một quầy bán nước dừa tươi ven đường. Người bán sẽ chặt một phần đầu dừa và cắm ống hút vào trước khi đưa cho bạn. Nghe có vẻ không có gì mới mẻ bởi bạn đã thưởng thức nước dừa tươi theo cách này hàng trăm lần ở Việt Nam, nhưng hương vị của trái cây ở mỗi nơi mỗi khác, do đó đừng vội bỏ qua nước dừa El Salvador nhé. 

Sữa dừa cũng là thức uống phổ biến ở El Salvador. Bạn có thể thấy nó được bán rong hoặc pha với rượu vodka như một loại rượu khai vị trong các nhà hàng. 


8. Pilsener - loại bia được tiêu thụ nhiều nhất trên cả nước
 

Bia là loại đồ uống có cồn được thưởng thức nhiều nhất ở El Salvador, trong đó Pilsener là hãng bia được người dân cực kỳ yêu thích kể từ khi ra đời vào năm 1906. Nó được lấy tên từ thành phố Plzen (hoặc Pilsen) của Séc.


9. Suprema - bia cao cấp có tuổi đời hơn nửa thế kỷ
 

Suprema là một loại bia cao cấp tại El Salvador. Giống Pilsener, nó được sản xuất bởi Industrias La Constancia, nhưng không phổ biến bằng. Loại bia theo phong cách Châu Âu này ra mắt từ năm 1967, nổi bật với hương vị thơm ngon.
 

>>Xem thêm: Chùm tour du lịch trong nước và nước ngoài giá tốt


10. Golden Light - loại bia pale lager nhẹ nhàng ai cũng thích
 


Đúng là người El Salvador thích uống bia, nhưng không phải ai cũng có tửu lượng tốt. Nếu bạn muốn uống một loại bia pale lager với nồng độ thấp, hãy thử hương vị tươi mát của Golden Light. 

Trên đây là những món đồ uống ở El Salvador được người dân ưa chuộng nhất. Hy vọng thông tin này sẽ giúp chuyến du lịch El Salvador sắp tới của bạn trở nên thú vị hơn! 

 

Thùy Linh (dịch) - Theo Luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn