Review Hoàng Nông Farm – farmstay ẩn mình giữa những đồi chè xanh Thái Nguyên

Thứ hai, 06/06/2022, 14:56 GMT+7

Đọc xong bài review Hoàng Nông Farm này, biết đâu bạn sẽ xách ba lô và du lịch Thái Nguyên ngay để được trốn phố thị, về với thiên nhiên trong lành, xanh mát.

test

Hoàng Nông Farm ở đâu?

Hoàng Nông Farm là một farmstay xinh đẹp nằm ở xã Hoàng Nông, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên. Đây không phải là một khu nghỉ dưỡng quá nổi tiếng hay một khu du lịch quá rộng lớn, sức hút của farmstay này đến từ vị trí đắc địa giữa thiên nhiên an lành, hứa hẹn mang lại đa dạng trải nghiệm hay ho cho du khách. 
 

review Hoàng Nông Farm chi tiếtHoàng Nông Farm nằm ở huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên. Ảnh: Fanpage Hoàng Nông Farm 


Farmstay Hoàng Nông nằm cách trung tâm thành phố Thái Nguyên khoảng 35 km. Để đến được đây, du khách di chuyển theo hướng Quốc Lộ 37, sau đó rẽ vào UBND xã Hoàng Nông và đi theo đường suối Cửa Tử là đến với farmstay xinh đẹp này. Theo chia sẻ của nhiều người trẻ, nơi đây rất tĩnh lặng và thong thả, thích hợp cho những ai muốn “đi trốn”.
 

review Hoàng Nông Farm chi tiếtTừ trung tâm thành phố Thái Nguyên đến đây khoảng 35 km. Ảnh: Fanpage Hoàng Nông Farm 


Không giống như những homestay đẹp ở Thái Nguyên khác, Hoàng Nông Farm gần như tách biệt hẳn với phố xá, cuộn mình giữa những đồi chè, những vạt rừng xanh của núi rừng Đông Tam Đảo. Vì thế khi về đây nghỉ ngơi, trải nghiệm, bạn sẽ được ôm trọn vào lòng cảnh đẹp của thiên nhiên đất trời.
 

>>Xem thêm: 'Mách bạn' kinh nghiệm du lịch Thái Nguyên từ A - Z cập nhật 2021


Review Hoàng Nông Farm từ A - Z


Khung cảnh lãng mạn

Trong những bài review Hoàng Nông Farm trên Facebook, farmstay này hiện lên với vẻ đẹp thơ mộng, an nhiên và có phần hoang hoải, trầm mặc. Homestay được lấy ý tưởng từ tiêu chuẩn homestay của người dân vùng núi, mang dáng vẻ mộc mạc đơn sơ nhưng đầy ấm áp. 
 

review Hoàng Nông Farm chi tiếtHomestay mang phong cách nhà sàn miền núi. Ảnh: Fanpage Hoàng Nông Farm 


Hệ thống các phòng nghỉ là nhà sàn gỗ, mái lợp lá kết hợp thêm bờ tường, cột đá tạo nên cảm giác hết sức gần gũi, hệt như trở về nhà. Bên trong phòng nghỉ được bố trí các vật dụng cơ bản, giường chiếu gọn gàng, sạch sẽ và thơm tho, giúp du khách có những giây phút thoải mái nhất.
 

review Hoàng Nông Farm chi tiếtXung quanh farmstay là đồi chè, vườn cây xanh mướt. Ảnh: Fanpage Hoàng Nông Farm 


Dù nằm ở vị trí xa trung tâm, không có quá nhiều tiện nghi hiện đại nhưng Hoàng Nông Farm được chăm chút cẩn thận để trở thành một homestay xinh xắn, góc nào cũng dễ thương, cũng đẹp để du khách có thể chụp choẹt sống ảo. Những lối đi lát đá với cỏ xanh mọc vây quanh, những bồn cây xanh mướt mát trước hiên đều góp phần tạo nên nét dịu dáng cho homestay này. 
 

review Hoàng Nông Farm chi tiếtKhông gian bình yên, xanh mát thích hợp để du khách đi trốn. Ảnh: Fanpage Hoàng Nông Farm 


Hoàng Nông Farmstay có một không gian rộng lớn được sử dụng chung. Đó là khu vực đặt những bộ bàn ghế gỗ thô mộc để khách có thể ngồi ăn uống, thưởng trà và ngắm cảnh. Nhờ thiết kế theo không gian mở mà ngồi ở đây, bạn có thể nhìn thấy đồi chè đằng xa, ngắm bình minh lên thật êm đềm, thơ mộng. 
 

review Hoàng Nông Farm chi tiếtLối đi phủ đầy hoa cỏ ở Hoàng Nông Farm. Ảnh: Fanpage Hoàng Nông Farm 


Đến Hoàng Nông Farm, bạn phải ở lại qua đêm 1 – 2 ngày mới có thể cảm nhận trọn vẹn hơi thở của nhịp sống miền núi. Từ không gian lưu trú, ẩm thực cho đến cảnh sắc thiên nhiên, con người ở farmstay này đều thực sự giản dị, mộc mạc và ấm áp, giúp bạn phần nào tìm được cho mình cảm giác an yên. 


Các dịch vụ ở Hoàng Nông Farm 


Dịch vụ lưu trú

Theo review Hoàng Nông Farm của nhiều du khách và thông tin đăng tải chính thức trên Fanpage Hoàng Nông thì nơi này cung cấp dịch vụ lưu trú trong ngày và lưu trú qua đêm cho du khách. Đặc biệt, bạn còn có thể “ở ẩn” trong một thời gian dài tại famstay với chính sách giá ưu đãi. 
 

review Hoàng Nông Farm chi tiếtKhông gian lưu trú ấm áp, sạch sẽ ở Hoàng Nông Farm. Ảnh: Fanpage Hoàng Nông Farm 


Dừng chân tại homestay này, bạn được nghỉ ngơi trong những căn phòng homestay nhà sàn đậm chất miền núi, tận hưởng một không gian giản dị nhưng sạch sẽ và ấm cúng. Ngoài ra còn có những căn phòng được thiết kế theo tiêu chuẩn khách sạn hiện đại, giúp du khách có thêm nhiều lựa chọn. 
 

review Hoàng Nông Farm chi tiếtNhững căn phòng được trang trí ấm cúng, dễ thương. Ảnh: Fanpage Hoàng Nông Farm 


Đặc biệt, khi chọn có các gói lưu trú dù là trong ngày hay qua đêm, bạn cũng đều được phục vụ các bữa ăn ngon được chế biến theo phong cách làng quê Bắc Bộ. Tận dụng nguồn nguyên liệu sạch và tươi ngon của địa phương, Hoàng Nông Farm mang đến những món ăn hấp dẫn để du khách nạp đầy năng lượng cho cơ thể. 
 

review Hoàng Nông Farm chi tiếtGóc nào cũng xinh để khách sống ảo. Ảnh: Fanpage Hoàng Nông Farm 


Có lẽ, cảm giác như được trở về với thiên nhiên và ăn các món rau sạch, thực phẩm tươi rói và sống trong nhà sàn, thưởng thức chè Tân Cương chính là trải nghiệm quý giá mà du khách không thể bỏ qua khi du lịch Thái Nguyên. Nhỡ mà cuộc sống nhiều áp lực quá, bạn hãy thử một lần về đây chill xem sao?
 

  GỢI Ý TOUR DU LỊCH MIỀN BẮC KHUYẾN MÃI
 
  >> Cần Thơ - Hà Nội - Sapa - Hà Nội 4N3Đ giá từ 3.980.000 VNĐ/khách
  >> Cần Thơ - Hà Nội - Ninh Bình - Yên Tử - Chùa Hương 6N5Đ giá từ 6.780.000 VNĐ/khách


Trải nghiệm hấp dẫn khác 

Hoàng Nông Farm vốn là một farmstay nên khi lưu trú tại đây, du khách còn có cơ hội đi thăm vườn, hái rau củ quả về chế biến có món ăn. Vào buổi sớm ban mai, bạn hãy thử lên đồi hái chè vẫn còn đọng lại những giọt sương để cảm nhận trọn vẹn hơn nhịp sống của cư dân miền núi.
 

review Hoàng Nông Farm chi tiếtĐến đây, du khách được thưởng thức nhiều món ăn ngon đậm chất Bắc Bộ. Ảnh: Fanpage Hoàng Nông Farm 


Với những du khách thích khám phá, thích thử thách bản thân thì không thể bỏ qua cơ hội trekking rừng và chinh phục suối thác Cửa Tử. Nhờ nằm gần khu vực phía Bắc rừng quốc gia Tam Đảo nên khi về farmstay này, bạn dễ dàng đi vào rừng để khám phá thiên nhiên và đắm mình dưới làn nước trong veo của thác Cửa Tử. 
 

review Hoàng Nông Farm chi tiếtDu khách trải nghiệm khám phá suối thác Cửa Tử. Ảnh: Fanpage Hoàng Nông Farm 


Dưới sự dẫn dắt của chủ farmstay, bạn sẽ được băng qua những cung đường rừng hoang sơ, đi sâu vào thiên nhiên để nhìn ngắm những loài thực vật lạ mắt, nghe tiếng chim rừng véo von trước khi được nhảy ùm xuống hồ nước dưới chân suối Cửa Tử. Được hòa mình vào làn nước trong veo, mát rượi sau một hành trình mệt nhoài thì còn gì đã bằng?


Bảng giá các dịch vụ tại Hoàng Nông Fam

Dịch vụ lưu trú 

  • Combo lưu trú qua đêm 990k/người/đêm bao gồm: ăn tối, phòng nghỉ, ăn sáng
  • Combo lưu trú qua đêm 790k/người/đêm bao gồm: ăn tối, phòng nghỉ, ăn sáng
  • Combo lưu trú qua đêm 690k/người/đêm bao gồm: ăn tối, phòng nghỉ, ăn sáng
  • Combo lưu trú qua đêm 690k/người/đêm 
  • Combo lưu trú trong ngày 590k/người bao gồm ăn trưa và phòng nghỉ 

(*) Mức giá khác nhau của các combo lưu trú là vì sự khác biệt trong các loại phòng mà du khách chọn nghỉ qua đêm. 


Dịch vụ khác

Bên cạnh dịch vụ lưu trú, Hoàng Nông Farm còn cung cấp trải nghiệm hikking, trekking, camping cho du khách. Để tham gia những hoạt động này, du khách nên liên hệ đặt trước qua fanpage của farmstay để được phục vụ chu đáo. 
 

review Hoàng Nông Farm chi tiếtĐể tham gia trekking, bạn nên liên hệ farmstay để đặt trước. Ảnh: Fanpage Hoàng Nông Farm 


Lưu ý khi khám phá Hoàng Nông Farm

Hoàng Nông Famr với không gian thiên nhiên trong lành, sử dụng vật liệu tre, gỗ và mái lá nên sẽ có côn trùng. Farmstay có sử dụng tinh dầu quế, sả để xua đuổi côn trùng. Tuy nhiên nếu bạn ngại mùi tinh dầu hãy mang theo các loại thuốc chống côn trùng chuyên dụng để sử dụng.
 

review Hoàng Nông Farm chi tiếtNằm giữa thiên nhiên hoang sơ nên Hoàng Nông Farm có nhiều côn trùng. Ảnh: Fanpage Hoàng Nông Farm 


Hoàng Nông Farm tập trung vào chất lượng, phục vụ một lượng nhỏ du khách nhưng đảm bảo mang lại cho bạn những trải nghiệm trọn vẹn và chu đáo nhất. Vì thế, để được tận hưởng một chuyến đi trọn vẹn nhất, bạn phải liên hệ đặt chỗ trước, không nên tự ý đến farmstay vì dễ hết chỗ. 
 

review Hoàng Nông Farm chi tiếtMỗi giây phút ở đây đều là những phút giây hạnh phúc. Ảnh: Fanpage Hoàng Nông Farm 


Giờ check in homestay là 14 giờ, check out là 12 giờ. Quý khách cần mang theo giấy tờ tuỳ thân để làm thủ tục check in tại quầy lễ tân. Nếu bạn check in sớm/check out muộn, homestay sẽ tính phụ thu. Ngoài ra, du khách lưu ý nên đi ngủ lúc 22 giờ, yêu cầu hút thuốc khu vực riêng và không nói chuyện ồn ào ảnh hưởng đến người khác.
 

review Hoàng Nông Farm chi tiếtBạn nhớ mang theo đồ khi trekking, tắm thác. Ảnh: Fanpage Hoàng Nông Farm 

Để hành trình vượt rừng, đi thác thuận lợi, du khách nên chuẩn bị trước giày thể thao, trang phục phù hợp cho chuyến trekking và tắm ở thác Cửa Tử xinh đẹp. Đừng quên mang theo điện thoại, máy ảnh,… để lưu lại cho mình những khoảnh khắc thật đẹp trong suốt chuyến đi. 
 

review Hoàng Nông Farm chi tiếtHoàng Nông Farm sẽ mang lại cho du khách nhiều kỷ niệm đáng nhớ. Ảnh: Fanpage Hoàng Nông Farm 


Với những review Hoàng Nông Farm trong bài viết này, hi vọng rằng sẽ cung cấp thêm cho du khách những thông tin hữu ích về một địa điểm mới mẻ, hấp dẫn tại Thái Nguyên. Nếu bất chợt một ngày muốn đi trốn thì đây chắc chắn là tọa độ xinh đẹp mà bạn không thể bỏ qua.
 

Trà Văn (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Fanpage Hoàng Nông Farm


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn