10 địa điểm cắm trại ở Ninh Bình cảnh đẹp nổi tiếng

Thứ tư, 15/06/2022, 08:05 GMT+7

Non nước hùng vĩ, cánh đẹp nên thơ đậm chất trữ tình. Có rất nhiều địa điểm cắm trại ở Ninh Bình để thư giãn và nghỉ ngơi. Cùng trải nghiệm, khám phá thiên nhiên và những vẻ đẹp gần gũi của vùng đất Cố đô bình yên.

test

Địa điểm cắm trại ở Ninh Bình ‘so Hot’

 

1. Chill Cùng Nắng

Là một trong những địa điểm dã ngoại nổi tiếng của Ninh Bình, đến đây bạn sẽ tha hồ được trải nghiệm nhiều hoạt động bổ ích. Các dịch vụ ở đây bao gồm: ngủ lều, cắm trại qua đêm, đốt lửa trại, chèo thuyền kayak, phục vụ những bữa ăn thịnh soạn, trải nghiệm rạp chiếu phim ngoài trời, đi xe đạp ngắm cảnh và tham quan Tuyệt Tình Cốc,...

  • Địa chỉ: đường Tràng An, Hoa Lư, Ninh Bình.
  • Giá vé vào cổng: 120.000đ - 150.000đ/người.
  • Giá dịch vụ cắm trại:

+ Dịch vụ cắm trại trong ngày: 350.000đ - 890.000đ/ngày (người lớn) và từ 100.000đ - 650.000đ/ngày (trẻ em).

+ Dịch vụ cắm trại qua đêm: 800.000đ - 1.190.000đ/ngày (người lớn) và từ 300.000đ - 900.000đ/ngày (trẻ em).

 

địa điểm cắm trại ở Ninh Bình - Chill Cùng NắngẢnh: @meooneee

 

địa điểm cắm trại ở Ninh Bình - Chill Cùng NắngẢnh: @kiimmm.94

 

2. Rừng Cúc Phương

Rừng Cúc Phương là vườn Quốc gia và rừng đặc dụng nên nếu muốn trải nghiệm khám phá hệ động thực vật phong phú hay có những bức hình check in đẹp cùng với cỏ cây thì đến đây sẽ rất hợp lý. Thiên nhiên hoang dã mang đến nhiều ấn tượng, nếu muốn cắm trại qua đêm ở xóm Bống của bạn phải tự chuẩn bị đồ dùng và thức ăn mang đi. Cắm trại trong ngày thì không mất phí.

  • Địa chỉ: Rừng Cúc Phương, Nho Quan, Ninh Bình.
  • Giá tham quan: 10.000đ/trẻ em; 20.000đ/học sinh, sinh viên; 60.000đ/người lớn.

 

địa điểm cắm trại ở Ninh Bình - Cúc PhươngẢnh: @digiticker

 

3. Hồ Đồng Chương (Sân Golf Tràng An)

Địa điểm cắm trại ở Ninh Bình nổi tiếng và khá “sang chảnh” bởi nó nằm bên hồ Đồng Chương trong resort của sân golf Tràng An. Nơi đây có không khí trong lành, thơ mộng và hữu tình lại khá rộng rãi nên luôn đón nhiều người ghé đến, nhất là vào mỗi dịp cuối tuần. Cắm trại bên hồ đón ánh bình minh lên rực rỡ hay hoàng hôn lãng mạn, thử câu cá, ban đêm tổ chức tiệc nướng vui nhộn.

  • Địa chỉ: Phú Long, Nho Quan, Ninh Bình.
  • Phí cắm trại: từ 799.000đ - 1.299.000đ/người.

 

địa điểm cắm trại ở Ninh Bình - hồ Đồng ChươngẢnh: @_m.liinn_

 

>>>Xem thêm: Có một 'tiểu Đà Lạt' thật nên thơ tại hồ Đồng Chương Ninh Bình!

 

4. Đầm Vân Long

Đầm Vân Long là một khu bảo tồn rừng ngập nước nổi tiếng của miền Bắc, sở hữu hệ sinh thái đa dạng. Bốn mùa ở đây lúc nào cũng mang đến những vẻ đẹp riêng, cuốn hút say đắm lòng người. Khu vực cắm trại ở phía đối diện của bến thuyền bên kia đầm. Khung cảnh non nước hữu tình và yên ả mang đến cho bạn những phút giây thư giãn đích thực.

  • Địa chỉ: Gia Vân, Gia Viễn, Ninh Bình.
  • Phí cắm trại: miễn phí.

 

địa điểm cắm trại ở Ninh Bình - đầm Vân LongẢnh: @_thaian.01_

 

5. Hồ Yên Thắng

Phía trên là trời xanh, phía dưới là mặt hồ xanh phẳng lặng. Cảnh sắc của hồ Yên Thắng đẹp và cuốn hút đến lạ thường. Nơi đây được ví như một ốc đảo nhỏ tinh khiết nên thường có nhiều bạn trẻ hay các gia đình lui tới khám phá và cắm trại ven hồ. Ban ngày cùng ngồi ngắm cảnh, chụp ảnh check in kỷ niệm, ngồi câu cá ven hồ hay trải nghiệm các trò chơi lý thú như: chèo thuyền kayak, đi thuyền gỗ, đạp vịt,...

 

địa điểm cắm trại ở Ninh Bình - hồ Yên ThắngẢnh: @hienluong.ajc

 

Buổi tối cùng nhau tổ chức tiệc ngoài trời, đốt lửa trại và nướng thịt. Trong không gian bốn bề tĩnh lặng bạn được hít thở không khí trong lành, cùng ngước lên ngắm bầu trời đầy sao lung linh. Đặc biệt, ở đây còn có sân golf 54 lỗ lớn nhất ở nước ta để bạn thỏa sức chinh phục với đam mê và sở thích của mình. 

  • Địa chỉ: Yên Thắng, Yên Môn, Ninh Bình.
  • Phí cắm trại: miễn phí.

 

địa điểm cắm trại ở Ninh Bình - hồ Yên ThắngẢnh: @hnaanh93

 

6. Bãi Đỗi

Nằm cách bến thuyền Tràng An chỉ 500m, địa điểm cắm trại ở Ninh Bình đẹp này có không gian rộng mênh mông và xanh mát. Dừng chân ven hồ chọn mình nơi yêu thích và bắt đầu dựng lều trại. Ở đây khi cắm trại bạn phải tự chuẩn bị hết mọi thứ vì không có dịch vụ cho thuê xung quanh. Nhưng bù lại cảnh sắc xanh mát, lộng gió sẽ mang lại cho bạn cùng gia đình, bạn bè những khoảng thời gian bên nhau đầy ý nghĩa.

  • Địa chỉ: bãi Đỗi, Ninh Bình.
  • Phí: miễn phí.

 

địa điểm cắm trại ở Ninh Bình - bãi ĐỗiẢnh: @fb runhaucamtrai

 

7. Đầm Cút

Đầm Cút được biết đến là một địa điểm check in nổi tiếng và cực thu hút của Ninh Bình. Bên cạnh đầm có bãi cỏ xanh mát và khá rộng, không khí lại thoáng mát. Cùng nhau cắm trại tận hưởng những phút giây bình yên, xa xa là đàn cừu trắng đang thong dong gặm cỏ. Đêm đến nổi lửa nướng thịt ăn uống no say và trò chuyện đến quên cả thời gian bên bạn bè.

  • Địa chỉ: Gia Hưng, Gia Viễn, Ninh Bình.
  • Phí: miễn phí.

 

địa điểm cắm trại ở Ninh Bình - đầm CútẢnh: @__chou_chouu_

 

8. Hồ Đập Trời

Một hồ nước có chức năng điều tiết nước sinh hoạt của khu vực lân cận. Một nơi chỉ người dân địa phương mới biết nhưng là điểm cắm trại khá lý tưởng. Du lịch Ninh Bình đến ngày trời nắng cùng gia đình đến cắm trại ven hồ, ở gần đấy có dòng suối mát lành tắm táp thỏa thích, còn các em nhỏ trải nghiệm mò cua, bắt ốc. Dưới tán cây xanh mát cùng nhau đốt lửa nướng gà, xúc xích,... để thưởng thức. 

  • Địa chỉ: Quảng Lạc, Nho Quan, Ninh Bình.
  • Giá vé: miễn phí.

 

địa điểm cắm trại ở Ninh Bình - hồ Đập Trời Ảnh: @campingviet

 

9. Hồ Sông Xanh

Hồ Sông Xanh hay còn được mọi người gọi là hồ Đá Lải do nằm gần đập thủy điện cùng tên. Một địa điểm ít người biết đến nhưng cũng là nơi cắm trại tương đối mát mẻ khi đến huyện Nho Quan, Ninh Bình. Ngoài cắm trại, mọi người đến đây cũng thường hay cùng nhau tham gia chèo thuyền kayak để ngắm cảnh hồ nước mênh mông. Câu cá và bơi lội dưới dòng nước mát.

  • Địa chỉ: Phú Long, Nho Quan, Ninh Bình.
  • Phí: miễn phí.

 

địa điểm cắm trại ở Ninh Bình - hồ Sông XanhẢnh: @Pinterest

 


10. Hồ Đồng Thái

Nằm cách thành phố Ninh Bình khoảng chừng 25km, hồ nước ngọt nằm sát với dãy núi Tam Điệp tạo nên địa thế uốn lượn. Xung quanh hình thành nhiều bán đảo kỳ thú với những kích thước khác nhau. Cảnh quan ở đây còn giữ được nét hoang sơ với các loài động, thực vật phong phú. Ngoài cắm trại, đến đây bạn còn có thể thuê thuyền để đi ngắm cảnh hồ hay thăm thú động Mã Tiên huyền bí.

  • Địa chỉ: Yên Đồng, Yên Mô, Ninh Bình.
  • Phí cắm trại: miễn phí.

 

địa điểm cắm trại ở Ninh Bình - hồ Đồng TháiẢnh: @little.may.1605

 

Địa hình được phù sa bồi đắp hàng năm, sở hữu nhiều hang động, đầm, hồ nước. Cùng với thăm thú những thắng cảnh nổi tiếng như: Tràng An, Bái Đính, Tam Cốc - Bích Động,... việc tận hưởng không khí trong lành tại các địa điểm cắm trại ở Ninh Bình cũng là hoạt động thu hút mà bạn nên trải nghiệm thử một lần.

 

Hà Lê (Tổng hợp) - Luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn