Du lịch Papua New Guinea - quốc đảo xinh đẹp nằm giữa Thái Bình Dương

Thứ ba, 21/06/2022, 13:58 GMT+7

Có thể nói du lịch Papua New Guinea là một trong những quốc gia hoang sơ nhất đối với khách du lịch! Nó đặc biệt so với hầu hết phần còn lại của thế giới.

test

Papua New Guinea là một đất nước bí ẩn đối với nhiều người. Được biết đến với cái tên Vùng đất của sự bất ngờ, quốc gia nhỏ bé ở Thái Bình Dương này nổi tiếng là “hoang sơ”, “kỳ lạ”. Papua New Guinea chắc chắn là một quốc gia dành cho những du khách thích phiêu lưu. Cơ sở hạ tầng du lịch còn thiếu và việc đi lại gặp nhiều khó khăn, thế nhưng trái ngược với những gì bạn tưởng tượng thì đất nước này có phong cảnh tuyệt đẹp!

 

Du lịch Papua New GuineaDu lịch Papua New Guinea

 

Những điều cần biết về du lịch Papua New Guinea

Sau Indonesia và Madagascar, Papua New Guinea là quốc đảo lớn thứ ba trên thế giới về diện tích. Đây là một trong những quốc gia ít được khám phá nhất trên Trái đất, với nhiều bộ lạc nông thôn, không thể tiếp cận được vẫn mặc vải thăn và nói bằng thứ tiếng mà không ai ngoài làng của họ hiểu được. Đây cũng là một trong những quốc gia có nền văn hóa đa dạng nhất, với hơn 630 ngôn ngữ được sử dụng trên khắp đất nước.

 

Vùng cao nguyên Tari và núi Hagen du lịch Papua New GuineaVùng cao nguyên Tari và núi Hagen

 

Từ vùng cao nguyên Tari và núi Hagen, đến các điểm lặn ở vịnh Kimbe và Tufi, du lịch Papua New Guinea có thể là một điều vô cùng đặc biệt. Và nếu bạn thực sự muốn thoát ra cuộc sống hàng ngày và trở lại tự nhiên, thì Papua New Guinea sẽ là điểm đến cực kỳ thú vị và vô cùng đặc biệt.

 

Vùng nông thôn gần núi Hagen - du lịch Papua New GuineaVùng nông thôn gần núi Hagen

 

Mặc dù thực tế là tương đối ít người biết về đất nước này, nhưng nó thực sự là quốc đảo lớn thứ ba trên thế giới. Thiên nhiên gây ấn tượng với du khách với những khu rừng nhiệt đới rậm rạp, những bãi biển cô đơn và những đỉnh núi cao. Tất cả những điều này làm cho Papua New Guinea trở thành một điểm đến du lịch hấp dẫn cho những người thích phiêu lưu mạo hiểm.

Papua New Guinea cũng là một địa điểm quan trọng trong Thế chiến thứ hai. Vì vậy, bạn sẽ tìm thấy các xác tàu được bảo quản tốt từ Thế chiến thứ hai mà bạn có thể khám phá trên đảo, cả dưới nước và ẩn trong rừng cũng như trên các đồn điền.

 

Xác máy bay trong Thế chiến 1 gần Madang - du lịch Papua New GuineaXác máy bay trong Thế chiến 1 gần Madang

 

Quốc đảo Thái Bình Dương nhỏ bé này chỉ cách Brisbane 3 giờ bay. Tất cả du khách đến Papua New Guinea đều cần có thị thực. Công dân của một số quốc gia, bao gồm những người có hộ chiếu từ bất kỳ quốc gia Thái Bình Dương, các quốc gia Tây Âu, Hoa Kỳ, Canada, New Zealand, Úc và Israel, có thể nhận được thị thực du lịch miễn phí khi đến. Các quốc tịch khác cần phải thu xếp xin thị thực trước khi đi du lịch đến Papua New Guinea.

 

Một bé gái Tufi  - du lịch Papua New GuineaMột bé gái Tufi

 

Đơn vị tiền tệ quốc gia của Papua New Guinea là đồng kina. Một kina được chia thành 100 Torah. Một kina hiện có giá khoảng 26 euro. Các loại tiền sau đây hiện đang được lưu hành ở Papua New Guinea: 5, 10, 20, 50 Torah và 1 và 2 Kina. Ngoài ra còn có các loại tiền giấy ở dạng 2, 5, 10, 20, 50 và 100 kina.

Papua New Guinea là một quốc gia mạo hiểm tồn tại khác xa với du lịch đại chúng. Theo đó, một chuyến du lịch đến hòn đảo Papua New Guinea này nhất định bạn nên chuẩn bị kỹ lưỡng. Ví dụ, điều này bao gồm giày dép tốt, đặc biệt nếu bạn muốn leo lên một trong những đỉnh núi cao. Bạn cũng nên mang theo đèn pin cũng như quần áo cho những ngày mát mẻ hơn. Trên các cao nguyên của Papua New Guinea, ban đêm có thể khá trong lành.

 

Một bộ lạc ở Papua New Guinea  - du lịch Papua New GuineaMột bộ lạc ở Papua New Guinea

 

Thời gian tốt nhất để du lịch Papua New Guinea là giữa tháng Tư và tháng Mười. Papua New Guinea có khí hậu nhiệt đới nên có mưa quanh năm, nhưng những tháng này là khô nhất. Mặc dù vậy, hãy lên kế hoạch cho mưa bất kể thời gian nào trong năm!

An toàn luôn là mối quan tâm lớn đối với bất kỳ ai đang cân nhắc đến thăm Papua New Guinea. Đất nước này bị mang tiếng là một quốc gia nguy hiểm để đến thăm vì tỷ lệ tội phạm cao là kết quả của những thay đổi khá nhanh đối với xã hội. Vì vậy tham gia một nhóm du lịch hoặc thuê một hướng dẫn viên là một cách để đảm bảo chuyến đi của bạn an toàn. Hướng dẫn viên biết phải đi đâu, làm gì và làm thế nào để phân tán các tình huống.

 

>> Xem thêm: Bạn đã check in tại những địa điểm du lịch chụp ảnh đẹp nhất thế giới này chưa?

 

Những địa điểm tham quan chính ở Papua New Guinea


Port Moresby

Thủ đô của Papua New Guinea là Port Moresby. Thành phố cảng có 364.000 dân và là cửa ngõ ra thế giới. Sân bay quốc tế cũng nằm ở đây, cũng như cảng quan trọng nhất ở Papua New Guinea. Cả trung tâm thương mại và một số bãi biển tuyệt vời cũng nằm ở Port Moresby, bao gồm cả bãi biển Ela bình dị.

Hãy tận hưởng những gì tốt nhất của cả hai thế giới ở Port Moresby, nơi những hòn đảo cát và công viên quốc gia hoang sơ gặp gỡ một đô thị thịnh vượng với những quán cà phê và quán bar nhỏ, khung cảnh ẩm thực đa dạng và sự pha trộn độc đáo giữa đồ mỹ nghệ và đồ tạo tác.

 

Thành phố Port Moresby - du lịch Papua New GuineaThành phố Port Moresby

 

Port Moresby nằm trong một vịnh lớn, nơi người dân bản địa Moto định cư tốt đẹp cách đây hai nghìn năm. Đây có lẽ là lý do tại sao nhà nghiên cứu người Anh và trùng tên John Moresby đã thành lập một chi nhánh nghiên cứu của mình ở đây vào năm 1873. Qua nhiều năm, một khu định cư lớn hơn đã xuất hiện, cuối cùng trở thành thủ đô của Papua New Guinea vào năm 1884.

 

Công viên trò chơi mạo hiểm - du lịch Papua New GuineaCông viên trò chơi mạo hiểm

 

Port Moresby không hẳn là một thành phố có thể được mô tả là đặc biệt đáng sống. Năm 2018, Port Moresby được xếp hạng thứ 136 trong số 140 thành phố được khảo sát trong bảng xếp hạng của The Economist Intelligence về chất lượng cuộc sống.

 

Lae 

Với 148.934 dân, Lae là thành phố lớn thứ hai ở Papua New Guinea. Nó nằm ở tỉnh Maroba trên bờ biển phía bắc của đất nước. Trong Chiến tranh thế giới thứ hai, Lae đã bị phá hủy phần lớn trong Chiến tranh Thái Bình Dương. Việc tái thiết đã mang lại một sự thăng tiến nhất định trong khu vực - có một trung tâm công nghiệp quan trọng cũng như một số khách sạn, câu lạc bộ và sân gôn. Điểm nổi bật của thành phố này là vườn bách thảo, rộng hơn 100 ha. Tại đây, bạn có thể chứng kiến ​​hệ thực vật vô cùng đa dạng của du lịch Papua New Guinea.

 

Thành phố Lae - du lịch Papua New GuineaThành phố Lae

 

>> Tham khảo: Chùm tour trong nước và nước ngoài giá tốt

 

Wewak

Wewak chỉ có gần 40.000 dân - nhưng là thành phố lớn thứ ba ở Papua New Guinea, nó không có tầm quan trọng nhỏ. Nó đóng một vai trò quan trọng đặc biệt đối với hoạt động ngoại thương của tỉnh Seppic. Cảng này cũng là bến cảng của nhiều tàu du lịch dừng lại ở Papua New Guinea. Sông Sepik, nơi khách du lịch có thể thực hiện các chuyến du ngoạn trên sông đầy ấn tượng qua rừng rậm của Papua New Guinea, tốt nhất là đến qua Wewak. Gần thành phố là Cape Wom - một địa điểm có ý nghĩa lịch sử, nơi quân đội Nhật Bản cuối cùng đã bị Australia đánh bại vào ngày 13 tháng 9 năm 1945 trong Chiến tranh thế giới thứ hai.

 

Wewak - du lịch Papua New GuineaWewak

 

Madang

Cách Wewak không xa là Madang, một thị trấn nhỏ khác ở phía bắc của đảo Papua New Guinea. Thành phố này được thành lập bởi các nhà thám hiểm người Đức, Otto Finsch và Eduard Dallmann, những người đã thành lập đồn điền ở đó vào năm 1886 như một phần của chuyến thám hiểm. Đây là lý do tại sao thành phố này còn có một cái tên truyền thống của Đức: Friedrich Wilhelmshaven. Cho đến ngày nay, bạn có thể thấy bằng chứng về những khoảng thời gian đã qua khi đến thăm Madang. Có một số ngôi nhà và tòa nhà trong thành phố được xây dựng theo kiến ​​trúc truyền thống của châu Âu.

 

Papua New Guinea - du lịch Papua New GuineaMadang Papua New Guinea

 

Madang được coi là một trong những thành phố đẹp nhất ở Nam Thái Bình Dương, và có vô số công viên xinh đẹp, sân gôn và một số bãi biển tuyệt vời mời gọi bạn nán lại. Các vùng cao nguyên cũng có thể dễ dàng đến được từ Madang.

 

Núi Hagen

Núi Hagen sẽ đặc biệt khiến bạn thích thú nếu bạn là người thích leo núi hoặc sẵn sàng tham gia các cuộc thám hiểm vào nội địa của hòn đảo ấn tượng này. Mount Hagen có sân bay riêng và là trung tâm thương mại của vùng cao nguyên Papua New Guinea. Nhiều du khách dừng chân tại đây trước khi thực hiện chuyến đi đến vùng núi của Papua New Guinea. Khí hậu dễ ​​chịu do độ cao - thành phố là 1677 mét trên mực nước biển.

 

Núi Hagen - du lịch Papua New GuineaNúi Hagen

 

Quần đảo Lusancay

Quần đảo hoang sơ này được tìm thấy trên vùng Vịnh Milne của Papua New Guinea, ở phía đông của đất liền. Quần đảo Lusancay là một thiên đường với những rạn san hô tuyệt đẹp và những hòn đảo cát trắng. Tất nhiên, tầm nhìn đẹp nhất là từ trên cao nhìn xuống vùng non nước mộng mơ.

 

Quần đảo Lusancay - du lịch Papua New GuineaQuần đảo Lusancay

 

Mt Wilhelm

Mt Wilhelm là đỉnh núi ngoạn mục nhất ở Papua New Guinea. Trên thực tế, đây là ngọn núi cao nhất không chỉ trong nước mà còn ở toàn châu Đại Dương, cao tới 4509 mét. Một chuyến đi đầy thử thách, chỉ nên dành cho những người đi bộ đường dài có kinh nghiệm, với hướng dẫn viên được khuyến nghị mọi lúc. Có lẽ đây là một trải nghiệm du lịch Papua New Guinea không dành cho tất cả mọi người.

 

Đỉnh núi Mt Wilhelm - du lịch Papua New GuineaĐỉnh núi Mt Wilhelm

 

Đảo Panasia, Quần đảo Louisade

Tách biệt và yên tĩnh, đảo Panasia là hình ảnh tưởng tượng của những con rầy trên đảo. Những vách đá vôi vươn lên bầu trời trong khi nhìn xuống ốc đảo đại dương thanh bình. Đó là sự kết hợp hoàn hảo của cát trắng, nước xanh ngọc và cây xanh.

 

Đảo Panasia - du lịch Papua New GuineaĐảo Panasia - Bãi biển ở đảo Panasia 

 

Cánh đồng phía đông

Cánh đồng phía Đông và biển San hô là những điểm lặn biển chính của du lịch Papua New Guinea. Các vùng nước tràn ngập sự sống bao gồm cả cá mập bọ ngựa và rùa. Hệ thống sinh thái lành mạnh và phát triển mạnh mẽ, nhắc nhở du khách về những gì mà một đại dương chỉ còn lại một mình có thể trông như thế nào nếu như không có sự tác động của con người.

 

Sinh vật biển, Papua New Guinea - du lịch Papua New GuineaSinh vật biển, Papua New Guinea

 

Sông Sivoli

Có bao giờ rong biển trông ngon thế này không? Màu sắc rực rỡ của sông sivoli ở New Britain làm cho vùng nước này trở thành một vùng nước độc đáo. Những tán lá xanh của nó ở ven sông nổi bật trên nền màu xanh lam trong khi dòng chảy của rong biển có thể nhìn thấy rõ ràng trong nước.

 

Sông Sivoli - du lịch Papua New GuineaSông Sivoli

 

Dãy Kubor

Dãy Kubor ở cao nguyên New Guinea có địa hình ấn tượng, đặc biệt là khi mây xuống đủ thấp để tạo thành một lớp phủ bí ẩn xuyên qua dãy. Du khách du lịch Papua New Guinea sẽ cảm thấy khác xa với sự thoải mái của phương tây ở vùng cao, nơi sự sống duy nhất được khám phá trên đường đi sẽ là những bộ lạc biệt lập.

 

Dãy Kubor - du lịch Papua New GuineaDãy Kubor

 

Mt Michael

Một trong những khía cạnh nổi bật nhất của phong cảnh Papua New Guinea là cảnh quan núi lửa của nó. Với những mặt đá ấn tượng và những đỉnh núi lởm chởm, những ngọn núi như Mt Michael đặc biệt ấn tượng. Đỉnh núi ở Cao nguyên phía Đông này cao đến 2.863 m và mang đến cho những người đi bộ đường dài một chuyến đi đầy thử thách nhưng ngoạn mục khác.

 

Mt Michael - du lịch Papua New GuineaMt Michael

 

Tavurur

Đó là một điều để xem những ngọn núi lửa không còn khói nữa, đó là một điều khác để biết đất đang thực sự sống dưới chân bạn và nhìn thấy Mẹ Trái đất trong trạng thái ấn tượng nhất của nó. Tavurvur là một trong những ngọn núi lửa đang hoạt động nổi tiếng nhất của Papua New Guinea ở miệng núi lửa Rabaul. Một trong những vụ phun trào kinh hoàng nhất là vào năm 1994, gần như phá hủy toàn bộ Rabaul. Lần phun trào gần đây nhất xảy ra vào năm 2014.

 

Tavurur - du lịch Papua New GuineaTavurur


Yppah (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn