Du lịch Sainte Marguerite - viên ngọc quý ngoài khơi bờ biển Cannes

Thứ tư, 22/06/2022, 08:19 GMT+7

Du lịch Sainte Marguerite thăm một địa điểm tự nhiên phong phú đặc biệt nổi tiếng với pháo đài được cho là nơi giam giữ Người đàn ông mang Mặt nạ sắt.

test

Đảo Sainte Marguerite thuộc quần đảo Lerin - Alpes Maritimes là một địa điểm du lịch Pháp được ít người biết đến nhưng nó là một hòn ngọc ẩn đầy thú vị!

 

Đảo Sainte Marguerite - Du lịch Sainte MargueriteĐảo Sainte Marguerite

 

Đôi nét về du lịch Sainte Marguerite

Nhiều chuyến du ngoạn khởi hành hàng ngày từ cảng Cannes nhưng cũng có thể từ Cảng Golfe-Juan và Juan-les-Pins hướng tới đảo Sainte Marguerite. Lớn nhất trong quần đảo Lerins, đảo Sainte-Marguerite được văn phòng du lịch mô tả là một điểm đến với vẻ đẹp thanh bình. Là sự pha trộn của không khí biển, bạch đàn và cây thông biển, đảo này là điểm đến lý tưởng để nghỉ ngơi, bơi lội, đi bộ, đạp xe hay đơn giản là tận hưởng những bãi biển tự nhiên và hoang dã tuyệt đẹp.

 

Chuyến đi bằng thuyền đến Đảo Sainte-Marguerite sẽ mất khoảng 20 phút - Du lịch Sainte MargueriteChuyến đi bằng thuyền đến Đảo Sainte-Marguerite sẽ mất khoảng 20 phút.

 

Trái ngược với thành phố Cannes nhộn nhịp, du lịch Sainte Marguerite là một không gian yên bình và tĩnh lặng, nơi thiên nhiên và sự thư thái hòa quyện vào nhau.

 

Du lịch Sainte Marguerite là một hòn đảo khá hoang sơÎle Sainte-Marguerite là một hòn đảo khá hoang sơ

 

Những con đường thơm như Allee dé Eucalyptus và Allee Des Myrtles đan chéo nhau từ bờ biển này sang bờ biển khác. Các phần rừng khác được tạo thành từ một loại cây bụi không có nguồn gốc qua nhiều thập kỷ từ những nơi xa xôi như Úc, Trung Quốc, Brazil và khí hậu của hòn đảo đã tạo điều kiện cho những loại cây này phát triển. Du khách có thể đi theo nhiều con đường mòn được đánh dấu khác nhau để khám phá hòn đảo, nơi có một số lượng đáng kể các loài chim di cư và các loài thực vật độc đáo.

 

Du lịch Sainte MargueriteÎle Sainte-Marguerite là một thiên đường thực sự cho những người tìm kiếm thiên nhiên và sự yên tĩnh

 

Đảo Sainte Marguerite là hòn đảo lớn nhất trong quần đảo Lerin, có diện tích khoảng 150 ha, chiều dài 3km và chiều ngang khoảng 1 km. Về cơ bản hòn đảo này là một khu rừng với một trung tâm du lịch. Ngôi làng chính là trung tâm của 20 tòa nhà là nơi sinh sống của ngư dân với một xưởng đóng thuyền nhỏ.

 

Du lịch Sainte MargueriteGhé thăm Île Sainte-Marguerite cũng có nghĩa là khám phá một vùng đất chìm trong lịch sử và truyền thuyết.

 

Có gì hấp dẫn ở đảo Sainte Marguerite?


Pháo đài Hoàng gia

Saint - Marguerite có lẽ được biết đến nhiều nhất với Pháo đài Hoàng gia, một pháo đài và nhà tù được xây dựng để ngăn chặn người Tây Ban Nha chiếm đóng khu vực này trong cuộc chiến tranh kéo dài 30 năm. Nhưng nó không thành công và người Tây Ban Nha đã chiếm quần đảo từ năm 1633 đến năm 1637.

 

Du lịch Sainte Marguerite Île Sainte-Marguerite hùng vĩ nổi tiếng với pháo đài được cho là nơi giam giữ Người đàn ông trong Mặt nạ sắt

 

Có một bảo tàng và một nhà nguyện tuyệt đẹp để khám phá, nhưng điểm thu hút chính chắc chắn là phòng giam của L'homme au Masque de Fer.

Pháo đài, nằm ở điểm cực Bắc, đã trở thành một địa điểm du lịch và giáo dục nổi tiếng trong những năm gần đây; quanh năm, bạn sẽ thấy các chuyến đi học diễn ra, và thậm chí có những chỗ ở cho học sinh ngủ trong các bức tường. Pháo đài có một nhà trọ kiểu doanh trại được sử dụng bởi các nhóm thanh niên và trường học. Pháo đài cho tầm nhìn tuyệt đẹp ra Cannes, Antibes và những ngọn đồi xung quanh. Nghệ sĩ Jean Le Cac cũng trang trí một số bức tường bằng tranh tường. Nó nằm gần cảng cho các chuyến phà đến và đi Cannes. Pháo đài nằm trong danh sách các địa điểm di sản quan trọng. Một điểm thu hút khác là dấu tích của những ngôi nhà có từ thế kỷ thứ 3, được khai quật gần pháo đài. Họ cũng có tranh ghép, tranh treo tường và gốm sứ.

 

Pháo đài Île Sainte-Marguerite được xếp hạng là Di tích Lịch sử - Du lịch Sainte MargueritePháo đài Île Sainte-Marguerite được xếp hạng là Di tích Lịch sử,

 

Có một bảo tàng hàng hải nằm trong các bức tường của Pháo đài Hoàng gia, được gọi là Musée de la Mero, là nơi lưu giữ nhiều hiện vật từ xác tàu đắm, cướp biển, và các vật phẩm từ thời La Mã. Những phát hiện khảo cổ học dưới nước này được trưng bày trong một pháo đài lịch sử bên bờ biển. Bộ sưu tập cũng có một số đồ gốm sứ từ các tàu Ả Rập từ thế kỷ thứ 10. Ngoài ra còn có các thủy cung, triển lãm và hội thảo giáo dục để giáo dục du khách về đời sống sinh thái của quần đảo.

 

Pháo đài Hoàng gia - Du lịch Sainte MargueritePháo đài Hoàng gia được cho là được xây dựng dưới thời Richelieu từ năm 1624

Pháo đài này cũng nổi tiếng là nơi giam giữ Người Đàn Ông Mang Mặt Nạ Sắt - một câu chuyện truyền miệng nổi tiếng trong vùng về một người đàn ông đeo mặt nạ được cho là người anh em của vua Louis XIV.
 

>> Xem thêm: Du lịch Cannes hấp dẫn như thế này nhưng không phải ai cũng biết!

 

Ăn và thư giãn ở đâu?

Từ tháng 4 đến tháng 10, nhà hàng La Cuérite chào đón bạn du lịch Sainte Marguerite. Nhà hàng di sản phong cách sống Địa Trung Hải thú vị và đích thực này đã được truyền lại và vun đắp từ năm 1902, để trở thành một trong những nhà hàng quyến rũ và được săn đón nhất tại Côte d'Azur.

 

Nhà hàng La Cuérite - Du lịch Sainte MargueriteNhà hàng La Cuérite 

 

Nhà hàng La Cuérite có tầm nhìn ra Cannes - Du lịch Sainte MargueriteNhà hàng La Cuérite có tầm nhìn ra Cannes

 

Gần bến phà là một số quầy hàng ăn nhẹ chỉ dành cho mùa hè bán pan bagnat. Nhà hàng trên bãi biển với khung cảnh Địa Trung Hải cung cấp món Salade Niçoise, tôm hùm nướng và ceviche cá chẽm.

 

Thưởng thức hải sản trên đảo Sainte-Marguerite - Du lịch Sainte MargueriteThưởng thức hải sản trên đảo Sainte-Marguerite

 

Nơi đây phục vụ bữa trưa và bữa tối gọi món theo lịch trình. Bữa trưa được phục vụ vào cuối tháng 4, tháng 6, tháng 9 và tháng 10. Bữa trưa và bữa tối được phục vụ vào tháng 7 và tháng 8. Một nhà hàng khác có thể được tìm thấy giữa bến tàu và Pháo đài Hoàng gia. Chủ yếu là phục vụ bữa trưa hải sản, bouillabaisse và cá nướng.

 

Món ăn trên đảo Sainte-Marguerite - Du lịch Sainte MargueriteMón ăn trên đảo Sainte-Marguerite

 

Đường mòn tự nhiên

Khi du lịch Sainte Marguerite, hãy tận hưởng những khu rừng rậm của cây thông Aleppo, cây sồi thường xanh và rừng bạch đàn tại Pointe de la Convention. Đây là một nhóm các con đường đi bộ được kết nối dẫn đến bờ biển cũng như các khu rừng phía trong.

Có một bãi biển nhỏ ở phía tây của bến cảng và những khe đá để tắm với làn nước trong vắt, Các công viên dã ngoại cũng nằm rải rác khắp nơi.

 

Île Sainte-Marguerite là một viên ngọc thực sự về đa dạng sinh học - Du lịch Sainte MargueriteÎle Sainte-Marguerite là một viên ngọc thực sự về đa dạng sinh học

 

Etang du Bateguier là khu bảo tồn thiên nhiên được bảo vệ là khu bảo tồn của các loài chim di cư, có nhạn biển, mòng biển, vịt gỗ, kestrel và diệc xám để phát hiện trong đầm phá này ở mũi phía tây của hòn đảo.

 

Du lịch Sainte MargueriteTrong khi đi dạo, bạn sẽ tự mình nhận ra sự đa dạng của cảnh quan và môi trường.

 

Đảo Sainte Marguerite là một viên ngọc thực sự về đa dạng sinh học, cả về hệ động vật và hệ thực vật của nó. Địa điểm này được phân loại là Natura 2000 và tạo thành một khu vực tự nhiên của thực vật và động vật sinh thái quan tâm (Znieff). Hơn 170 ha tổng diện tích, 90% lãnh thổ là nơi có Rừng Quốc gia trên đảo . Kể từ năm 2006, hòn đảo cũng được hưởng lợi từ tình trạng của một khu bảo tồn sinh học được quản lý . Văn phòng National des Forêts (ONF) có trách nhiệm chào đón và thông báo cho du khách để làm việc nhằm giữ gìn môi trường và hạn chế tác động của các chuyến thăm quan của du khách.

 

Đảo Sainte Marguerite là một viên ngọc thực sự về đa dạng sinh học - Du lịch Sainte MargueriteĐảo Sainte Marguerite là một viên ngọc thực sự về đa dạng sinh học

 

Về phía nam, trên phần màu mỡ nhất của hòn đảo, bạn sẽ đối mặt với cánh cổng của Grand Jardin. Nó là tài sản tư nhân duy nhất trên lãnh thổ hòn đảo này. Đằng sau những bức tường hoành tráng được xây dựng bởi hồng y Richelieu, hãy biết rằng khu đất này ẩn chứa một khu vườn thực vật khổng lồ, được bảo trì cẩn thận trong nhiều thế kỷ. Nhiều loài thực vật sinh sôi nảy nở một cách yên bình, xa rời tầm mắt của du khách: cây chuối, cây cam, cây tuyết tùng Liban, cây ngân hạnh, cây sung, cây bưởi, những loài thực vật kỳ lạ và cả một bộ sưu tập hoa diên vĩ đầy ấn tượng. 

 

Grand Jardin - Du lịch Sainte MargueriteGrand Jardin

 

>> Tham khảo: Chùm tour trong nước và nước ngoài giá tốt

 

Bảo tàng dưới nước

Ngoài khơi đảo Sainte Marguerite, bạn sẽ tìm thấy một trong những tác phẩm nghệ thuật sắp đặt dưới nước duy nhất trên thế giới. Bảo tàng sinh thái dưới nước của nghệ sĩ người Anh từng đoạt giải thưởng Jason de Caires Taylor.

 

Bảo tàng dưới nước - Du lịch Sainte MargueriteBảo tàng dưới nước

 

Sáu tác phẩm điêu khắc trong công trình cố định này được xây dựng bằng vật liệu trung tính, nhạy cảm với môi trường để kích thích sự phát triển tự nhiên và những thay đổi tiếp theo nhằm khám phá tính thẩm mỹ của sự thối rữa, tái sinh và biến chất. Vị trí hiện đã được rào chắn khỏi tàu thuyền, vì vậy đây là một nơi an toàn để lặn khi du lịch Sainte Marguerite

Tham quan đảo Sainte Marguerite thực sự mê hoặc trong thời gian lưu trú trên Côte d'Azur. Góc nhỏ như thiên đường này rất lý tưởng cho một chuyến đi chơi cùng gia đình, bạn bè hay thậm chí là một mình tận hưởng sự yên tĩnh của nơi đây. 

 

Yppah (tổng hợp) - luhanhvietnam.com.vn

Ảnh: Internet


Copyright © 1997-2018 Luhanhvietnam.com.vn